Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์+เเนวข้อสอบมหิดลรอบ 2 ปี 2558

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนนะครับ เรา MWITS'25 นะ วันนี้พี่ก็อยากจะมาพูดคุยเล่าเรื่องประสบการณ์การไปสอบมหิดลทั้งรอบ 1 รอบ2 เเละค่ายพรี-เอมวิทย์ให้ฟัง เพื่อเป็นเเนวทางสำหรับรุ่นต่อๆไปน้า^^
      ก่อนอื่นนะพี่ก็ขอพูดถึงเหตุผลในการตัดสินใจเข้าสอบที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์เเห่งนี้ละกัน ก็คือว่าพี่มีพี่ที่เป็นนักเรียนมหิดลอ่ะนะ พี่เรียนจบไปเเล้วก็เลยมาเเนะนำให้ฟังว่าโรงเรียนนี้เป็นยังไงบ้าง ในเรื่องการใช้ชีวิต การอยู่ร่วมกันในสังคม การเรียน เเละการทำกิจกรรมต่างๆมากมาย อีกทั้งพ่อเเม่ ญาติๆก็ยังอยากให้เราอยู่ที่นี่อีกด้วย เพราะเรียนฟรี มีค่าใช้จ่ายให้อีก อยู่หอพักประจำ หอพักชายนอนห้องละ 4 คน หอพักหญิงนอนห้องละ 4-6 คน เเอร์เย็นสบายมากไม่อยากจะบอก 555 บรึ๋ยส์ T^T  เเถมที่นี่ตอนเช้าๆก็ยังมีการทำบุญตักบาตรอีกด้วย ดีมากๆเลยเเหละ ทีนี้ก็มาพูดกันถึงเรื่องการเตรียมตัวเข้าสอบที่นี่นะครับ เราฟิตมากเตรียมตัวก่อนสอบ 3 เดือน 555 คือถ้าเอาจริงๆ น้องๆอย่าทำตามนะครับไม่ดีๆ ต้องเตรียมตัวนานถึง 1 ปีจะดีมาก เเต่พี่พึ่งมาขยันเอาตอนหลังก็ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ จากนั้นพอไปสอบรอบเเรกวันนั้นคือวันที่ 13 ธค. 57 ตื่นเต้นมากๆเลย คนเยอะมาก คือยอดผู้มีสิทธิ์สอบก็ปาไป 18000 คนเเล้วอ่ะ เเล้วเอาเเค่ราวๆ 500 คนได้ เเต่ว่าเวลาน้องๆทำข้อสอบเนี่ยสมาธิ สติ ปัญญาต้องมีครบนะครับ ต้องไม่ลนเวลาสอบนะ ถึงจะทำให้ผ่านมันไปได้ด้วยดี ทีนี้พี่ก็ไม่อะไรมากไปรอฟังประกาศผลอย่างตื่นเต้น ปรากฏว่าติดรอบเเรก หูยน้อง!! พี่โคตรดีใจอ่ะ ปีนี้ติดไปทั้งหมด 515 คน เเต่เเค่รอบเเรกอ่ะ :p ติดเเล้วก็บอกเลยครับว่าเตรียมตัวกันไม่ทันเลยทีเดียวประกาศผลสอบปุ๊บอีก 10 วันสอบครับน้อง!! พี่นี่อ่านหนังสือกันให้วุ่นเเล้วก็ขึ้นเครื่องบินตรงไปยังนครปฐม ไปถึงโรงเรียนมหิดลฯ เเหม่ตอนมาครั้งเเรกนี้ตกใจในความอลังการของโรงเรียนมากอ่ะน้อง ทั้งสวยทั้งใหญ่ คนมาสอบก็มากันเเทบจะทุกคน เเล้วก็น่ารักๆกันทั้งนั้นเลย   ><  เอ้ยไม่ใช่ประเด็น วันที่สอบรอบสองคือวันที่ 24 มค. 58 เขาสอบทั้งหมด 2 วันอ่ะนะ เปิดมาทำข้อสอบนี่ก็นับได้ว่านั่งตาค้างตัวเเข็งกับข้อสอบเลยทีเดียว ยากม้วกกกกทั้ง 2 วันเบย -3- จากนั้นก็บินตรงกลับมาหาดใหญ่บ้านพี่ ก็เตรียมตัวไปเข้า ค่ายพรี ต่อ คือตามปกติค่ายพรีปีก่อนๆเขาจะจัดหลังวันสอบทันทีก็คือวันอาทิตย์ วันจันทร์ เเล้วก็วันอังคาร เเต่คาดว่าทำให้พวกพี่ๆม.4เสียเวลาเรียนก็เลยเปลี่ยนมา จัดค่ายวันที่ 6-8 กพ. 58 เเทน ตรงกับวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทำให้พวกพี่ๆเขาไม่เสียชั่วโมงในการเรียนเท่าไหร่ ค่ายนี้สนุกมากๆ เเล้วก็น่าประทับใจในหลายๆ อย่าง ไม่อยากเล่าค่ายนี้มากเดี๋ยวไม่ขลัง ถ้ายังไงรุ่นน้องปีต่อๆไปก็ขอให้มาเถอะนะ มันจะเป็นความทรงจำในชีวิตน้องไปเลยทีเดียว พูดเเค่นี้พอๆ  ที่เหลือก็คือรอฟังประกาศผลวันที่ 24 กพ.58 นี่เเหละครับว่าจะติดกันหรือไม่ คือถ้าไม่ใช่ตัวจริง 240 คนเเรก อีก 200 กว่าคนด้านหลังก็คือตัวสำรองหมดอ่ะเเหละ จนกว่าเขาจะประกาศเรียกให้มาเป็นตัวจริง >< 
     ยังไม่จบครับน้องๆ  พี่พูดมาขนาดนี้เเล้วก็ต้องมาพูดถึงเรื่องข้อสอบปีนี้ให้ฟังด้วยเเน่นอน ปีนี้ข้อสอบรอบเเรกนะครับวิทยาศาสตร์ออกเหมือนปกติ เเต่คณิตศาสตร์ออกมาเเหวกเเนวมาก ถ้าตามปกติคณิตศาสตร์จะมี 65 ข้อ เเบ่งเป็น 2 ตอน คือ ปรนัย 1 คำตอบ 45 ข้อ เเละปรนัยมากกว่า 1 ตัวเลือก 20 ข้อ เเต่ปีนี้เป็นดังนี้
เเนวข้อสอบรอบเเรก
---คณิตศาสตร์ มี 40 ข้อ เเบ่งออกเป็น 2 ตอน เป็นอัตนัยเติมเฉพาะคำตอบทั้งหมด
--ตอนที่ 1 เเนว SEEN 20 ข้อง่ายๆ ไม่ยากมาก คิด2-3ขั้นตอนก็ออกเเล้วจ้า เเต่เรขาคณิตวาดรูปไม่ออกเบย 5555  ----ตอนที่ 2 เเนว UNSEEN 20 ข้อ ก็คือให้บทความเรื่องอัตราส่วนทองคำมา มีออกเรื่องป้ายทะเบียนรถเป็นพาลินโดรมบ้าง ก็ไม่ยากมากนะน้อง ถ้าคิดนิดหน่อยก็ทำได้สบายๆจ้า เวลาทั้งหมด 2 ชม. 30 นาที บริหารเวลาดีๆก็ทันน้า
---วิทยาศาสตร์ มี 65 ข้อ เเบ่งออกเป็น 2 ตอน เป็นปรนัยทั้งหมด
-- ตอนที่ 1 มี 45 ข้อ เลือกได้ 1 คำตอบ เนื้อหาครอบคลุม ม.ต้น เเละฉุดเอา ม.ปลายลงมาด้วยในบางส่วน ไม่ต้องกลัว ม.ปลายก็คือเอาพื้นฐาน ม.ต้นมาประยุกต์นั่นเเหละครับ เเต่ถ้าไม่อ่านก็ทำไม่ได้อ่ะน้อง ยากมากๆ -0- 
-- ตอนที่ 2 มี 20 ข้อ เลือกได้มากกว่า 1 คำตอบ ก็คือ ตอบได้ตั้งเเต่ 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ หรือเเม้เเต่ตอบ  5 ข้อเลยก็มี เป็นข้อสอบคล้ายๆตอน 1 อ่ะเเหละเเต่ว่าเน้นการวิเคราะห์มาก เเล้วก็ออกยากอีกด้วย ถ้าคนไหนวิเคราะห์เก่งๆก็ชิวๆครับ คนไหนไม่เก่งก็เดาโลดครับ 5555 เวลาทั้งหมด 2 ชม. 30 นาที เช่นกัน ต้องควบคุมเวลาดีๆด้วยนะ
**** ปี 2558 นี้ข้อสอบคณิตออกค่อนข้างง่าย ถ้าใครเก่งคณิตก็ทำให้มีเปอร์เซนต์ในการติดเยอะมากเลย ส่วนวิทย์ออกยากอ่ะสำหรับเรา 555 เเละคิดว่าคนอื่นก็ยากด้วยนั่นเเหละ ก็คงได้คะเเนนพอๆกัน เลยทำให้วิชาคณิตนั้นเเหละคือตัวตัดสินว่าใครติดรอบเเรก ^^ ****
     ผ่านรอบเเรกมาได้ก็เเทบจะกระอักเลือดเเล้วอ่ะน้อง ถ้าจะพูดถึงรอบสองนี่น้องต้องเข้าใจความรู้สึกพี่เวลาเจอข้อสอบนะ 555 ข้อสอบปีนี้ออกมาเหมือนปีที่ผ่านๆมา เเต่ยากกว่า -0- ดังนี้จ้า
เเนวข้อสอบรอบสอง
**วันเเรก วันที่ 24 มค. 58**
---วิทยาศาสตร์ มี 42 ข้อ เเบ่งออกเป็น 5 ตอน เขียนหมดเลยนะน้อง
--เคมี 10 กว่าข้อครับ ออกเเลปทดสอบความสามารถของสบู่ในการทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ ส่วนข้ออื่นๆก็เป็นโจทย์ทั่วไปที่ต้องวิเคราะห์ในการตอบ อ่านมาก็ผ่านฉลุยเลย เเล้วก็ถ้าอยากเก่งเคมีต้องรักเคมีเเล้วก็จำข้อมูลได้ดี
-ชีวะ 10 กว่าข้อเช่นกัน ออกแลปอะไรจำไม่ได้55 เเต่ไม่ได้ยากอ่ะชีวะ น้องอ่านมาดีๆก็ทำได้ครับ เพราะชีวะต้องเน้นจำล้วนๆ
-ฟิสิกส์ 10 กว่าข้อ ยากมากกกกกก ออกเเลปหาความยาวโฟกัสเลนส์ เนื้อหาอื่นๆต้องเทพอ่ะครับถึงจะทำได้ เพราะยากมาก ในส่วนของฟิสิกส์นี้ไม่เเนะนำให้จำสูตรนะ เเนะนำให้เข้าใจหลักการเเละท่องเอาไว้ "ฟิสิกส์คือความจริงของธรรมชาติ" นึกไม่ออกก็มโนความเป็นจริงขึ้นมาเลยนะน้อง 555
-ธรณีวิทยาเเละกายภาพ ออก 2-3 ข้อได้ครับ ไม่เยอะ เเต่ก็ยากนิดนึง
-ดาราศาสตร์ ออก 1 ข้อ ให้ภาพท้องฟ้ามา มีดวงอาทิตย์ ดาวตก ถามว่าเวลากี่โมง ดาวตกนี้ควรชื่อว่าอะไร ใครจะไปรู้ โคตรยาก5555
---ความถนัดทางด้านวิชาการ(SAT) คือข้อสอบวัดความเป็นคนปกติครับน้อง งงกันหมดละสิ 55 ก็คือเป็นเเนวข้อสอบที่ฝึกสมอง ฝึกไอคิว ให้เราต้องคิดอ่ะนะ เกณฑ์ผ่านก็คือดูจากคนปกติที่เขาไปสอบมา เทียบกับของคะเเนนของเรา น้องๆต้องได้เกินครึ่งอ่ะจ่ะ ถ้าไม่ผ่านก็คือไม่ติด(มั้ง) เเบ่งออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้
--ส่วนที่ 1 ด้านการใช้ภาษา จำนวน 40 ข้อ ให้เวลา 35 นาที เเบ่งออกเป็น 2 ตอน  เป็นข้อสอบภาษาไทยชัดๆอ่ะน้อง ใครไม่เก่งไทยก็ระวังตัวไว้จ่ะ -3- *ตอนที่ 1 ก็คือให้ประโยคมาเเล้วก็เว้นว่างไว้ให้เติมคำตอบที่เหมาะสมที่สุด ** ยกตัวอย่างตอนที่ 1 นะ (พี่เป็นคน....จึงมีคน...มาจีบมากมาย) มีช้อยส์ให้เลือก 5 อัน ก็ต้องตอบว่า (พี่เป็นคน(หน้าตาดี)จึงมีคน(น่ารัก)มาจีบมากมาย) *ตอนที่ 2 ก็คือให้บทความมาเเล้วก็ให้เราพิจารณาช้อยส์ว่าช้อยส์ไหนสรุปย่อความได้ดีที่สุด **ยกตัวอย่างตอนที่ 2 นะ (การตัดไม้ทำลายป่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร.....ดังนั้นเราจึงต้องอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้ไว้ให้ดี) เราก็เลือกช้อยส์เอาว่าอันไหนสรุปดีที่สุด ก็ต้องตอบว่า (เราไม่ควรจะตัดไม้ทำลายป่า เพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ จึงควรอนุรักษ์ป่าไม้ไว้) ประมาณนี้นะจ้ะ
--ส่วนที่ 2 ด้านคำนวณ จำนวน 40 ข้อ ให้เวลา 30 นาที เเบ่งออกเป็น 2 ตอน เป็นข้อสอบคณิตศาสตร์ง่ายๆ   *ตอนที่ 1 ก็คือให้ข้อความโจทย์ปัญหามาหนึ่งประโยคเเล้วให้เราเลือกว่า ต้องทำยังไงถึงจะได้คำตอบนั้นมา **ยกตัวอย่างตอนที่ 1 (พื้นที่รูปสี่เหลี่ยม ABCD มีพท. 256 ตร.ซม. /// ก. สี่เหลี่ยม ABCD เป็นจัตุรัส ข. สี่เหลี่ยม ABCD มีเส้นทแยงมุมตัดกันเป็นมุมฉากยาวด้านละ 16 ซม.) ก็ให้น้องเลือกตอบว่าใช้ข้อความไหนถึงจะหาคำตอบได้ *ตอนที่ 2 ก็คือให้คิดคำนวณเล่นๆง่ายๆ **ยกตัวอย่างตอนที่ 2(พ่อค้าซื้อขนมปังมา 100 บาท ขายไป 150 บาท ได้กำไรกี่เปอร์เซนต์)
-- ส่วนที่ 3 ด้านอนุกรมมิติ จำนวน 40 ข้อ เวลา 30 นาที ให้รูปมาเป็น เเพทเทิล(Pattern)อ่ะน้อง พี่สมมติเป็นตัวเลขนะ 1 1 2 1 1 3 1 1 4 1 1 ? ก็ตอบ 5 ไรงี้ เช่น วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ? ก็ตอบ สามเหลี่ยม ไรงี้
-- ส่วนที่ 4 ด้านมิติสัมพันธ์ จำนวน 40 ข้อ เวลา 25 นาที ให้รูปทรงมา 1 รูป เเล้วถามว่า จะเอารูปทรงไหนมาประกบจึงจะสมบูรณ์ เมามากน้องข้อสอบตอนนี้ ต้องใช้สมองจินตนาการภาพล้วนๆ 55555 
***คำเเนะนำสำหรับข้อสอบ SAT เวลาสำคัญมากเพราะให้เวลาน้อย ดังนั้นจึงควรรีบทำให้เร็วที่สุด เเต่ต้องรอบคอบ เเละก็คำเตือนคือห้ามขีดเขียนใดๆลงไปในข้อสอบเด็ดขาด เป็นกฎของเขาอ่ะนะ ช่วยปฏิบัติตามด้วยก็เเล้วกัน***
**วันที่สอง วันที่ 25 กพ. 58
---คณิตศาสตร์ มี 40 ข้อ เวลา 3 ชม. เเบ่งออกเป็น 2 ตอนคือ 
--ตอนที่ 1 UNSEEN 20 ข้อ เวลา 1 ชม. 30 นาที คือข้อสอบที่ไม่เคยมีคนเห็นมาก่อน จะมาเป็นบทความให้อ่านเเล้วก็ไปตอบคำถาม เป็นเรื่องเกี่ยวกับ 'สิบบาทเเลกเงินเเสน' อ่านสนุกมากเลยน้อง เเต่พอพลิกมาอีกหน้านึงเท่านั้นเเหละ กุมหัวเลยน้อง -.- เป็นเรื่องจำนวนพาทีเชียน (Partition(Number theory)) คือเเบบอ่านไม่รู้เรื่อง 555 เเล้วข้อสอบปีนี้มีลูกเล่นอย่างนึง มันมีทั้งหมด 5 หัวข้อ เเล้วเเต่ละหัวข้อเชื่อมโยงกันหมด ถ้าน้องทำ หัวข้อ 1 ได้ก็ทำหัวข้อ 2 ได้ เเต่ถ้าทำหัวข้อ 2 ไม่ได้ หัวข้อ 3 4 5 ก็ทำไม่ได้หมดเลยอ่ะ เเล้วก็ในห้องสอบพี่ไล่หา เเพทเทิล(Pattern) หาให้ตายหาไม่ได้อ่ะน้อง สุดท้ายคิดสด ถึกมากๆ ทำเเทบจะไม่ทันเลยอ่ะน้อง พอสอบเสร็จเขาก็เก็บข้อสอบไปเลย เเล้วก็เเจกตอนที่ 2 
--ตอนที่ 2 SEEN 20 ข้อ เวลา 1 ชม. 30 นาที เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เนื้อหา ม.ต้น ทั่วไป ตามปกติ ที่เคยๆทำกันนั้นเเหละ เเต่ว่าลูกเล่นจะเยอะกว่าเดิม คิดยากขึ้นหน่อย ไม่ได้ยากเกินไป เอาไว้โปะตอนที่ 1 เเทนอ่ะจ้ะ เเต่ที่ยากก็คือพิสูจน์สูตรเส้นมัธยฐาน กับหาเส้นมัธยฐาน 2 ข้อ เเละเวลาทำไม่ทันด้วยเเหละ
   ในการสอบเข้าโรงเรียนนี้ถ้าน้องรักในวิทยาศาสตร์ก็เเนะนำให้มาที่นี่ครับ สังคมดีๆรอน้องอยู่ เเละถ้าอยากเข้าก็ตั้งใจอ่านหนังสือ ตั้งใจเรียนให้มาก พิเศษไม่ต้องเรียนก็ได้ครับ อ่านเองให้เมพๆก็โอเคเเล้ว ก็ตั้งใจสอบละกัน สุดท้ายก็มานั่งรอลุ้นผลกันครับน้องๆ ถ้าติดก็ฉลองกันให้เต็มที่ครับ สู้ๆนะน้องเเล้วมารวมกันเป็นครอบครัว MWITs  ^^ 

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

PoomJeth 10 ก.พ. 58 เวลา 00:38 น. 2

ขอบคุณที่นำเรื่องดีๆมาแชร์ค่ะ 
อ่านจบแล้วรู้สึกฮึกเหิมเพิ่มกำลังใจในการอ่านหนังสือขึ้นมาก (เดี๋ยวสักพักก็ขี้เกียจเหมือนเดิม555)
ขอให้ติดนะคะ แล้วปีหน้าเจอกันค่ะ 555555555 ><

0
TARO 11 ก.พ. 58 เวลา 13:53 น. 8

ไม่ติดMWITค่ะแต่ติด รอบ2 วมว. -0- คณิตโหดมาก ENG ก็โหดTOT //สู้ๆค่ะ จขกท. รออีก13วันรู้ผลแล้ว>\\\\< //ลุ้นๆยิ้มฟันขาว

0
bright and dark 11 ก.พ. 58 เวลา 18:07 น. 9

เรามาสู้ไปด้วยกันครับจขกท. อีก 13วันเอง(?)...

มาเล่าถึงประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์ให้รุนน้องกันดีกว่า ข้อสอบรอบสองนี่สำหรับผมผมถือว่ายากในระดับที่พอสมควรทีเดียวครับ แต่ละข้อคะแนนยิบย่อย ถือว่าเป็นระดับข้อสอบที่สมน้ำสมเนื้อในการคัดนักเรียนเข้าม.4เลยทีเดียว


-คณิตศาสตร์-

อยากจะบอกว่าเสียเวลานั่งหาแพทเทิร์นแลกเหรียญนานมาก เกือบครึ่งชั่วโมง ยากสุดๆ อ่านอะไรไปไม่ออกสักอย่าง 5555


-SAT-

ส่วนนี้นี่เสียวๆ T-score ไม่ถึง 50 มาก (ถ้าt-score ไม่ถึง 50 คะแนนไม่ตรวจข้อสอบอย่างที่รู้ๆ กัน) บอกเลยว่าข้อสอบชุดนี้ไม่ยาก หรือยากมาก แต่ข้อสอบชุดนี้ใครทำข้อสอบช้านี่ไม่รอดแน่นอนครับ ความเร็ว สำคัญมากๆ ถ้ามัวแต่จมอยู่กับข้อเดิมๆ ไม่ยอมทิ้งข้อที่ทำไม่ได้ รับประกันว่าทำไม่เสร็จแน่นอน

ด้านภาษาไม่แน่ใจว่าจะรอดไหม (ผมห่วยภาษาไทยเข้าขั้นรุนแรง) เติมคำในช่องว่างต้องพยายามคิดให้เร็ว บางข้อเหมือนมีหลายคำตอบมาก (โดยเฉพาะตรงกลาง แต่เอาจริงๆ ก็แค่เมาข้อสอบแล้วคิดว่ามันตอบได้หมดก็แค่นั้น) 

การคิดคำนวณส่วนใหญ่จะออกง่ายๆ แต่ต้องระวัง พาร์ทนี้ไม่ต้องการคนเก่งคณิตศาสตร์ แต่ต้องการคนที่สามารถมองภาพรวมของคำถาม แล้วเลือกสิ่งที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว แถมเวลาน้อย ใครมัวแต่ชักช้า บอกเลยครับว่าจบ!

ด้านอนุกรมมิตินี่อาศัยทำข้อสอบวัดไอคิวบ่อยๆ เอา (ฮา) แบบรูปสัมพันธ์เยอะมาก อยากเก็บแต้มเยอะๆ ก็ต้องมองตอบมองตอบได้เลยสถานเดียวครับ

 มิติสัมพันธ์นี่แทบดิ่งทำไม่ทันอย่างรุนแรง  ภาวนาสาธุให้ติดกันต่อไป

ปล. ผมไม่แน่ใจมีพาร์ทไหนที่มาแบบ มีคน 6 คน ประตู 6 บาน เข้าออกกันคนละบาน a ไม่เข้าประตู 6 b ออกประตูที่ a เข้า มี 1 คนเข้าออกประตูเดียวกัน บอกเลยว่าทำไม่ทัน เพราะข้อหนึ่งใช้ตอบหลายข้อ แต่ทั้งพาร์ทนั้นก็มี-ข้อแบบนี้อีกหลายข้อเช่นกัน....


-วิทย์-

ชีวะจำได้ว่าปีนี้มีแครีโอไทป์ให้ดูเพศ+โรคที่เป็น แล้วก็อะไรเยอะแยะ จำไม่ได้แล้ว 555

เคมีปีนี้ผมว่าง่าย(หรือเผลอเปิดข้ามข้อยากไป?) ถ้าพออ่านมาก็น่าจะตอบได้...
คำเตือนในวิชานี้คือ จงระวังแครอท!!! (หวังว่าจะมีคนเข้าใจนะ 555)

ฟิสิกส์นี่สูตรเอยอะไรเอยไร้ค่ามาก!!! เกิดคำถามว่าท่องไปทำไมเลยทีเดียว มีให้ออกแบบการทดลอง ให้เขียนตารางสรุปผลค่อนข้างเยอะ หนังสือเรียนวิทยาศาสตร์อย่าเพิ่งรีบทิ้งนะเออ
คำเตือนในวิชานี้คือ เลนส์นูนเลนส์เว้า!!! อยากหาโฟกัสกับหลอดไฟแบบมีไส้ 5555

ปีนี้วิทย์จัดหนักเรื่องการคิดวิเคราะห์ เชื่อว่าสายท่องจำหลายคนคงต้องเครียดไปตามๆ กันเลยทีเดียว


-PRE MWITs-

ส่วนเรื่องค่าย บอกเลยใครไม่ไปคุณพลาดมากกกกกก ตอนแรกจะติดไม่ติดผมไม่ค่อยเสียดาย ตอนนี้กลายเป็นเครียดแล้วเพราะอยากจะไปเรียนไม่น้อยเลย โรงเรียนน่าเรียน คุณครู พี่ๆ เพื่อนๆ น่ารักมาก พี่กลุ่มที่คอยดูแลก็น่ารักสุดๆ ใส่ใจน้องๆจริงๆ

ถ้าน้องไปคนเดียวแล้วคิดว่าจะเหงาเลยไม่ไป พี่ขอดักคอไว้ก่อนเลยนะครับว่าคิดผิด น้องจะได้เพื่อนไหมเยอะมากกกก (อย่างพี่นี่ได้เกือบ 20คนเลยทีเดียว) ถ้าน้องไปคนเดียวน้องจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมาก เพราะมีเพื่อนๆ จากทั่วทุกที่เลยจริงๆ ทั้งกรุงเทพ และต่างจังหวัด แถมแต่ละคนก็อยู่โรงเรียนแทบไม่ซ้ำกัน นับเป็นวันได้เพื่อนใหม่เลยล่ะครับ

ปล. ถ้าพี่กลุ่ม พี่กิจ พี่สัน และพี่ๆ คนอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึงผ่านมาเห็น บอกเลยว่ากิจกรรมที่พี่จัดขึ้นได้ใจน้องคนนี้ไปเต็มๆ ครับ รักพี่มาก พี่พูดถูก กลับมาถึงบ้านก็ออกอาการอยากเต้นอีกจริงๆ ฮา

ปล.2 ขอให้น้องๆ ที่จะสอบในปีถัดๆ ไปโชคดีนะครับ ถ้าติดพี่จะไปรอรับน้องอยู่ที่โรงเรียน ^ ^

ปล.3 จขกท.มั่นใจไหมครับ ขอเสียงเพื่อนๆ ที่ไปสอบด้วยกันหน่อยเร็ววว

0
opop 11 ก.พ. 58 เวลา 21:22 น. 12

จขกท เขียนได้ดีมากเลยครับ
คณิต unseen นี้อย่างยาก euler ทำผมร้องเลย 555 ทำได้ 9 ข้อเอง TT
เเต่ตอน 2 ง่ายครับเก็บคะเเนนเต็มที่เลย
วิทย์นี้ข้อสอบออกให้คิด เเบบวัด idea เเต่ละคนเลย สุดยอดมาก
สุดท้ายก็สู้ๆครับ 24 นี้

0
ติ๊กต่อก 3 มี.ค. 58 เวลา 08:19 น. 17

จากหลายๆปีที่ผ่านมา สำรองร้อยนิดๆก็เรียกถึงนะ จขกท.

สู้ๆ ไปรายงานตัวเมื่อวาน เห็นสละสิทธิ์ไปเกือบ 30 คนแล้ว

น่าา ยังมีหวังๆๆ

0
NewDoctorMwits 19 มี.ค. 58 เวลา 10:57 น. 20

พี่ครับ เเล้วเราต้องเเม่นเนื้อหามต้นของรรจะดีมั้ยอ่ะครับก่อนเอาเนื้อมปลายบางส่วนมันอ่ะครับ
เพราะผมจะอ่านนสเนื้อหามต้นให้จบภายในปิดเทอมนี้อ่ะครับเเละตอนเปิดเทอมผมจะเริ่มเรียนพิเศษพวกติวเข้มอ่ะครับเเละเดือนก่อนสอบประมาณเดือนเศษๆก็ลงเนื้อหามปลายบางส่วนอ่ะครับมันพอที่จะทำข้อสอบได้คะเเนนเยอะที่สุดเท่าที่ทำได้อ่ะครับ
ผมตั้งใจอ่านมากๆๆๆเเต่บางวันอาจอ่านน้อยหน่อยเพราะมีธุระด้วยอ่ะครับผมก็จะเเบ่งเวลาตาม-ส่วนที่วางใว้คงจะดีนะครับ

0