Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนวิศวะT T (โหมดสับสน)...เพิ่มเติม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะ ตอนนี้เกิดความสับสนในตัวเองอยากมาก ขอบอกก่อนว่าตอนนี้เรา(ขอแทนตัวเองว่าเรานะคะ)อยู่ชั้นม.4 และเกิดการสับสนในการศึกษาต่อระดับมหาลัย 
เราเป็นคนที่ชอบเรียน ฟิสิกส์ กับคณิตศาสตร์มาก คะแนนถือว่าดีไม่ถือกับเก่ง
ใฝ่ฝันอยากเป็นวิศวะมานานแล้ว เราเป็นคนที่ชอบคำนวณมาก นิสัยก็ห่ามๆ ชอบงานที่ท้าทาย แต่บางครั้งก็คิดว่าเราอาจไม่เหมาะ เคยปรึกษากับครู ครูก็แนะนำว่าถ้าอยากเป็นก็ วิศวกรรมเคมี ปิโตร ประมาณนี้เพราะเรามันผู้หญิง เขาไม่ค่อยรับ แต่มันติดอยู่ที่เดียวคือ เราไม่ค่อยชอบเรียนเคมี สอบทีไรก็ตกตลอด ต่างกับฟิสิกส์และคณิตลิบลับ และที่ลังเลคือ ระหว่าง
-วิศวกรรม
-บัญชี
อันไหนเหมาะกับเรามากกว่า คิดแล้วคิดอีกก็หาคำตอบไม่ได้ บางครั้งก็อยากเป็นครูสอนฟิสิกส์ซะงั้น555
    รบกวนพี่ๆที่เรียนคณะนี้ช่วยแนะนำทีนะคะ เผื่อจะได้คำตอบที่ทำให้เราตัดสินได้มากขึ้น

 เพิ่มเติมจากเดิมนะคะ
      ครูเล่าให้ฟังว่า เพื่อนครูเค้าจบวิศวะไฟฟ้า เวลาทำงานผญ.มักจะไม่ได้เลื่อนขั้นส่วนมากจะเป็นผช.เสียมากกว่า แล้วก็ สอบถามพี่ๆที่เรียนวิศวกรรมเคมี เข้าแล้วเรียนยากมั้ยคะ แล้วเรียนเค้าจะปูพื้นฐานใหม่เลยมั้ยหรือยังไงคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

รุ่นพี่วิศวะ 13 ก.พ. 58 เวลา 21:58 น. 1

อย่างว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ พี่ไม่ชอบเคมี แต่ก่ได้มาเรียนวิศวะเคมีจร้าาา ใอ่ไม่ค่อยรับนิ พี่ว่าไม่เกี่ยวนะ มันยุที่เกรดนะ ถ้าเกรดดี งานดีแน่นอนจร้า น้องยังมีเวลาคิดอีกนาน หาสิ่งที่ชอบจร้า ชอบคณะไหนก่เรียนเลย แต่วิศวะมีงานรองรับแน่นอน ที่พี่คิดนะ ยังไงก่สู้ ๆ นะ พี่เป็นกำลังใจให้จร้า


สู้สู้

0
อินุ 13 ก.พ. 58 เวลา 22:27 น. 2

วิศวะหญิงที่ินิยมเรียนกันก็มีไฟฟ้า อุตสาหการ สิ่งแวดล้อม อีกนะ ส่วนบัญชี ใช้เรียนเลขพวกแคลนิดหน่อยตอนปี1 ที่เหลือไม่มีไรยาก

วิศวะทั่วๆไปจะเรียนเลขประมาณ 5-6 ตัว เครื่องกลจะเยอะหน่อย ไฟฟ้าเอาไปประยุกต์เยอะ โยธาก็เรียนสัก 5 ตัว แต่เน้นดูผลจาก lab มากว่า

0
พี่กวาง 13 ก.พ. 58 เวลา 22:36 น. 3

วิศวกรรมโลจิสติกส์ วิศวกรรมอุตสาหการ สาวๆเรียนเยอะนะจ้ะ เผื่อสนใจ

ส่วนพี่สาวพี่ กับพี่ เป็นพวกชอบอะไรที่มันดูท้าทายและน่าสนุก พื้นที่ จบ วิศวกรรมเครื่องกลเกษตร เอ๊ะ หรือ วิศวกรรมเกษตร. จำชื่อไม่ได้แฮะพี่แกจบมา10กว่าปีแล้วนี่นาา5555 ตอนนี้ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าแผนกแล้วด้วยนะ บริษัทโตชิบา มั่นคงดีนะ ส่วนตัวผู้ เรียน วิศวกรรมไฟฟ้า พี่จบปวช.มาตรงเลยด้วย แต่ป.ตรียากจริงๆ จบไม่ทันเพื่อน แต่ก็ไม่เป็นไร

กอร์บอกว่า สนใจหรือชอบอะไรก็ลุยไปเลยค่ะ สู้ๆนะ

0
รุ่นพี่วิศวะ 15 ก.พ. 58 เวลา 13:41 น. 5

มันก่ไม่ยากนะ (ถ้ามีความพยายาม) ส่วนพื้นฐานนิที่มหาลัยอื่นพี่ไม่แน่จัยนะ แต่ที่มหาลัยพี่ไม่มีจร้า คือ น้องจะต้องมีพื้นฐานมามั้งนะ แต่ไม่ต้องคิดมากนะ เข้ามาค่อย ๆ ปรับตัวก่ได้จร้า แต่พี่แนะนำให้มีพื้นฐานมามั้ง ไม่นั้นแย่แน่เลย

ปล.ไม่ยากเกินความสามารถหรอกจ่ะ ^^ (( look_fahh ไลน์พี่เอง แอดมาได้จร้า ถ้าสงสัยอะไร ))

กดLIKE

0