Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ได้มาม่า แค่อยากให้เห็นความลำบากตรากตรำของวง48G.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คำเตือน:กระทู้นี้มีเนื้อหาที่ยาวมั่กๆ ใครขี้เกียจอ่านก็ กดปิดไปได้เลยนะคะ แต่คุณจะได้พลาดความสำคัญของสาวๆวงนี้ไปอย่าง น่าเสียดายเลยล่ะค่ะ และจขกท. ไม่ได้ตั้งเพื่อด่าหรือประท้วงอะไรทั้งนั้นนะคะ



คือจขกท. นึกอยากย้อนไปอ่านเกี่ยวกับการเลือกตั้งเซ็นเตอร์ซิงเกิ้ลที่37 ของเมื่อปีที่ผ่านมา แล้วไปเจอเพจบางเพจที่ได้โพสข่าวว่ามิ้ลกี้  หรือ วาตานาเบะ มิยูกิ NMB48 ร้องไห้หนักมากเพราะอะไร และแล้ว จขกท. ก็ได้บรรลุแล้ว ว่ามิ้ลกี้ร้องไห้ทำไมเพราะจขกท. ได้ลองย้อนไปดูอันดับแต่ละปีที่มิ้ลกี้ลงเลือกตั้ง ปรากฏว่าอันดับในการเลือกตั้งครั้งนั้นของมิ้ลกี้ได้ตกลงมาเยอะอยู่นะ แล้วก็เพราะโอตะของซายาเน่ หรือ ยามาโมโตะ ซายากะ NMB48 ได้ทุ่มโหวตให้ จึงทำให้อันดับของมิ้ลกี้ตกลงมา แต่ก็ยังติดอันดับในเซ็มบัตสึอยู่นะ แล้วก็มิ้ลกี้ได้ชนะในงานจังเก้น[เป่ายิงฉุบ] แถมยังได้โซโล่เดบิ้วต์[ถูกมั้ยอ่ะ] เป็นของตัวเองต้อนรับวันเกิดอีกด้วย ซึ่งนั่นก็ได้ทำให้มิ้ลกี้มีความสุขมากๆ แล้ว

โอตะของมิ้ลกี้ก็สนับสนุนต่อไป จขกท.เองก็พึ่งจะอายุ14 เอง ดังนั้นจึงพึ่งติดตาม48G. มาได้แค่ปี กับอีก2 เดือน ถ้ารวมเดือนมีนาคม58 ด้วย ก็2 ปีกับอีก3 เดือนล่ะนะ คนแรกที่รู้จักใน48G. เลยคือ วาตานาเบะ มายุ AKB48 มายูยุ หรือย้วย ที่โอตะไทยใช้เรียกกัน ที่ชนะคว้าอันดับ1 ของงานเลือกตั้งเซ็นเตอร์ครั้งที่5 มาได้ ซึ่งมายุนั้น มีจุดขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก ความสวย ความฮา และอีกมากมาย มายุนั้นได้ฝ่าฟันความลำบากนั้นมาได้โดยมีเมมเบอร์คนอื่นๆ และโอตะคอยสนับสนุนอยู่ สาวๆ วงนี้เป็นไอด้อลที่เข้าถึงได้ มีทั้งงานจับมือ การแสดงที่เธียร์เตอร์ มีการพบปะผู้ที่ประสบภัยทางธรรมชาติแถมยังมีละครเป็นของวงอีกด้วย

ถ้าใครที่พึ่งติดตาม48G. หรือไม่รูจักนะ อย่าพึ่งมาหาว่าวงนี้แอ๊บแบ๊ว ร้องและเต้นไปวันๆ ทุกท่านลองไปหาดูสารคดีเกี่ยวกับวงนี้มาดู แล้วท่านจะได้รู้ว่าสาวๆ วงนี้ลำบากมากแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ได้

ใครหาดูไม่ได้จขกท. มีลิ้งค์ให้ชมได้ เพียงจิ้มที่เว็บด้านล่างสุดของกระทู้นะคะ สาวๆ วงนี้มีเรื่องเศร้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมมเบอร์ถูกทำร้ายร่างกาย รุ่นพี่หรือเมมเบอร์จบการศึกษาไป หรือว่าเมมเบอร์คนใดคนหนึ่งมีข่าวที่มิดีมิร้ายออกมา หรือว่าเมมเบอร์คนนั้นมีประวัติที่ต้องออกจากวง แล้วมาสมัครเข้ารุ่นใหม่ ที่ต้องจบการศึกษา คงเป็นเพราะสมาชิกที่เยอะมากกว่า400 กว่าคน และอยากเรียนต่อ หรือมุ่งหน้าไปในหนทางที่ตนเป็นผู้เลือก ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ แต่โอตะก็คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เพื่อให้พวกสาวๆ ประสบความสำเร็จได้ จขกท. ก็ไม่ได้รู้อะไรมากหรอกนะคะ จขกท. ไม่รู้ว่าติดตามวงนี้เพราะอะไร ไม่รู้ว่าเริ่มติดตามวงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่รู้ว่าชอบใครไปแล้วบ้าง และไม่รู้ว่าจะสนับสนุนวงนี้ไปได้ถึงเมื่อไหร่ แต่จขกท. ก็ได้หลงติดเข้ามาในโลกของสาวๆ 400 กว่าคนนี้แล้ว ซึ่งสาวๆ ทั้งหมดก็เป็นคนที่ใจดี สดใสร่าเริง ตลก เฟลนลี่ แต่ใครจะไปรู้ได้ล่ะว่าภายหลังของรอยยิ้ม ที่ยิ้มให้กล้องทุกๆ วัน จะต้องลำบากมากมายเพียงใด จขกท. จึงอยากจะบอกว่า ใครที่ไม่ได้ชื่นชอบศิลปินนอกเพียงเพราะไม่นิยม จขกท. ก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะคะ แต่แค่อยากให้รู้ว่า ที่พวกท่านบางคนได้แอนตี้ ด่าว่าร้ายสาวๆ วงนี้ พวกท่านได้ย้อนไปดูตัวเองรึยัง ว่าได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่อยากทำหรือไม่ ย้อนกลับไปดูรึยัง ว่าพวกคุณมีงานที่ต้องทำมั้ย ถึงได้ว่างมานั่งแอนตี้พวกนางจัง จขกท. ไม่ได้ว่าอะไรหรอกแต่เพราะเด็กอายุ14 อย่างจขกท. สามารถแยกได้ว่าอะไรควรไม่ควรเนี่ย ยังดีกว่าผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่นั่งว่างไม่มีงานทำแล้วมานั่งแอนตี้สาวๆ หรือบางคนที่ลูกหลานท่านชอบสิ่งใดแล้วท่านไม่สนับสนุนให้เด็กของท่านได้เรียนรู้นั้นแหละ เด็กยิ่งกว่าจขกท. อีกนะคะ

และด้านล่างก็คือ ลิ้งค์ของสารคดีที่จขกท. ว่านี่แหละค่ะ ต้องขอขอบคุณบ้านที่ทำซับมากๆ เลยนะคะ

อ่ะหนึ่ง จขกท. ไม่ได้เรียงให้นะคะว่าคลิปไหนเป็นคลิปแรกนะคะ

  1.  http://alive.in.th/watch_video.php?v=5KWUMRA836N5

[ANuBiS] Documentary of AKB48 - The Time has Come


2.  http://alive.in.th/watch_video.php?v=X5DWK383B5YY

    [FungusMR] DOCUMENTARY of AKB48 : No Flower Without Rain

   
3.  
http://alive.in.th/watch_video.php?v=78AGY81DRWWR

 [FungusMR] DOCUMENTARY of AKB48 : Show must go on


4.  http://alive.in.th/watch_video.php?v=U48OMSU4GYAH
 [FungusMR] DOCUMENTARY of AKB48 : to be continued

 

 

และนี่คือโอชิเมมเบอร์และไลน์โอชิเมมเบอร์ของ จขกท. ล่ะ มีเยอะแยะเลย แต่เอามาแค่นี้ล่ะนะ
ปล.โอชิเมมเบอร์และไลน์โอชิเมมเบอร์เยอะเกินไป จึงขอไม่เรียงรายชื่อละกันนะ
ปล2.ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านจนจบนะคะ
ปล3.พิมพ์ผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น