Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คะแนนแกทรอบแรกไม่ดี ครั้งที่สองยังมาพังอีก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน
จริงๆนี่ก็เป็นกระทู้ระบายๆของเราเองแหละ
อาจจะไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ 

คือของเกริ่นก่อนนะ เราเป็น #Dek58 เนี่ยแหละ
ที่สำคัญคือ!! เรายังไม่มีที่เรียน จริงๆเราก็รอหวังรอบแอดฯ
เราไม่สมัครรับตรงไปไม่กี่ที่ ราวๆ3-4 ที่เอง
เหตุผลแรก :: มหาวิทยาล้ย+คณะ ที่อยากเข้าเกรดไม่ถึง
(เหตุผลนี้ไม่ซีฯค่ะเพราะเขารับน้อยมากๆแค่ 3คน)
และอีกอย่างคือ มันมีไม่กี่ม.ที่เปิดสาขานี้ ! 
เราเลยไม่อยากสมัครคณะอื่น ที่เราไม่อยากเข้า
และเราก็ไม่ได้สมัครจริงๆ
เหตุผลที่สอง :: แกทรอบแรกน้อยมากได้แค่ 148 เอง
นี่เป็นเหตุผลที่เครียดค่ะ เพราะมันน้อยมาก ก็เลยไม่กล้าสมัคร

จากเหตุผลครั้งที่สองนะ เราเลยฟิตแกทรอบสองมาก
ทั้งไทยและeng
แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผลนะ
เพราะแกทไทยรอบสองยากกว่ามาก! 
แกทอิ้งก็ดูไม่สวยเลย
และร้องไห้หนักกว่าเดิมเมื่อเห็นการแชร์คำตอบ
ทีนี้เราไม่ได้ 21 19 หรือ 18 คำตอบในบทความแรก
เครียดกว่าเดิมอีกค่ะ อยากร้องไห้แบบสุดๆ คือคิดไว้เลยว่าต้องหลุดแอดฯ เพราะแกทรอบแรกจะทำให้คะแนนเฟ้อ
และก็เครียดแบบนอนไม่หลับไปสองวันอ่ะ 
ละเราก็ไม่มั่นใจโอเน็ตตัวเองด้วย
แบบพังแน่ๆ แอดฯไม่ติดชัวร์
เลยตัดสินใจจะเรียนรามฯละ 
และอีกเหตุผลนึงที่เราคิดว่าแอดฯไม่ติดชัวร์ คือเกรดที่อยู่ประมาณ2.5 โอเน็ตก็ทำengกับวิทย์+คณิตได้น้อยมาก!

แต่ถึงยังไงเราก็จะเสี่ยงแอดฯในคณะที่เราอยากเข้า ถึงแม้เราจะไม่ติด แต่จะซิ่วหรือไม่เราก็คงต้องตัดสินใจอีกที  !



=สวัสดีค่ะ=



แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

nOOn MiX Zy 10 มี.ค. 58 เวลา 19:53 น. 1

เราว่าเธออย่าเพิ่งท้อน้า ยังไงผลคะแนนยังไม่ออก อาจจะดีกว่าที่เธอคิดก็ได้ ที่สำคัญรอบแอดอ่ะ เธอตัดสินใจยื่นในคณะที่เธอชอบไปเลย เพื่อได้ เราต้องกล้าที่จะยื่น  อย่าคิดว่าเธอแอดไม่ติดสิ ยังไงก็ต้องมีสักที่นึงเป็นของเธอ ลองดูคะแนน และก็มหาลัยที่เธอคิดว่าพอจะยื่นได้ แต่เราบอกเลยนะ อันดับ 1 ขอเป็นสิ่งที่อยากเรียนมากที่สุดและมหาลัยที่เธออยากเข้ามากที่สุด ถึงอาจจะไม่ติดแต่มีโอกาสได้ลองยื่น มันก็ดีนะ เพราะคะแนนอาจจะมีลงๆขึ้นๆ อย่างปี 57 มีรุ่นพี่เล่าว่า มีคนยื่นคณะ รัฐศาสตร์ ฬ สาขา การปกครองมั้ง คะแนนแอด น้อยที่สุด ในรอบปี เลย 13000 กว่าๆ มั้ง ไม่ก็อาจจะสูงกว่านี้ พี่คนนี้เค้ายังติดเลย ทำไมเธอจะไม่ติดล้ะ สู้ๆนะ

0
Ai-brOwn 10 มี.ค. 58 เวลา 20:46 น. 2


โถ่ ถ้าแกทเธอน้อย แล้วเราละ!!! 137 ปวดหัวมาก รอบสองนี่เราก็ไม่มั่นใจเลย เธอได้เยอะกว่าเราอีก อย่าพึ่งท้อถ้าวันนั้นมันยังมาไม่ถึง

0
amy-ida 10 มี.ค. 58 เวลา 23:32 น. 3

อยากบอกเจ้าของกระทู้ค่ะว่า "อย่าเพิ่งท้อ"นะคะ อนาคตมันเป็นสิ่งที่ยังไม่ถึงค่ะ คนเราคาดการณ์ได้แต่อย่าเพิ่งยึดติดกับมันค่ะ รอคะแนนประกาศนะคะทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ
ไม่แน่นะคะ หากคะแนนแกทรอบนี้เจ้าของกระทู้ได้น้อยจริงๆ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเจ้าของกระทู้จะไม่ได้ัเรียนในสิ่งที่หวังไว้นะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ ทุกๆอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

0
gusthitii 10 มี.ค. 58 เวลา 23:44 น. 4

อย่าท้อนะ เราก็เป็นเหมือนกันแกทรอบแรกก็น้อย ที่หวังๆไว้รอบสองก็พลาดอีก แต่เรายังไม่ท้อ เราเชื่อว่าต้องมีซักที่ที่เหมาะกับเราล่ะ สู้ๆนะเจ้าของกระทู้ สู้ด้วยกันนนน !! ตั้งใจ

0
deeper 11 มี.ค. 58 เวลา 00:00 น. 5

อย่าพึ่งท้อนะ แกทรอบแรกเราก็น้อยเหมือนกันเพราะความประมาทของเราเอง ขอให้คะแนนครั้งนี้ออกมาเยอะๆนะ แล้วต้องมีที่ที่เป็นของเราแหละนะ สู้ก่อนนะ อย่าท้อ

0
Pound.es 11 มี.ค. 58 เวลา 00:26 น. 6

สู้ๆๆนะครับเจ้าของกระทู้ ช่วงนี้ก็พยายามศึกษาหารับตรงไปเรื่อยๆครับแต่ถ้าไม่เจอที่ใช่จริงๆก็แอดครับ อดทนไว้  เราก็สมัครรับตรงไปหลายแห่งเหมือนกันไม่ติด ตอนนี้ก็รอผลแห่งนึงอยู่ ถ้าไม่ติดก็คงแอดเลย ยังไงอันดับหนึ่งก็ต้องเป็นที่ที่เราอยากเรียนที่สุดครับ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ สู้ๆนะ จขกท ต้องสู้ให้ถึงที่สุด 

0
เด็กแอด 11 มี.ค. 58 เวลา 00:30 น. 7

อารมเดียวกัน เรา 149 คือเครียดมากกก หวังกับรอบ 2 และในที่สุดก็พัง สู้ๆนะ เราต้องติด เราเป็นกำลังใจให้นะ ตอนแรกก็คิดว่าคงจะติดคณะอื่น คงจะเรียนไปครึ่งเทอม แล้วมาอ่านหนังสือเพื่อซิ่ว แต่สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหาร #สู้เพื่อฝันและวันของเรา

0
ดอกไม้ในยามราตรี 11 มี.ค. 58 เวลา 15:15 น. 9

เราก็ได้แกทน้อยมาก 146 เอง ดีใจมากที่ทำแกทเชื่อมโยงได้ตั้ง 110 คะแนน แต่มาแพ้แกทตอนสองนี้สิ ห่วยบรม อังกฤษอ่อนโครตๆแต่เราก้ยังขอเสี่ยงที่จะลองสมัครแกทรอบสองดู ไม่ว่าผลมันจะเปนยังไง แต่เราจะไม่ยอมแพ้ เจ้าของกระทู้ก็อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะ สู้ๆ 

0
นิ่ง เงียบ 11 มี.ค. 58 เวลา 17:22 น. 10

เราคิดว่านะไม่จำเป็นต้องเรียนรัฐ เสมอไปหรอ เรียนเอกชนคณะที่เธอชอบก็ได้เพราะ สถานที่เรียนอาจไม่ใช่ตัววัดคุณค่าของชีวิตคนเรา เหมือนเราเราติดรับตรงของเอกชนมีระดับอยู่ นะ(หรือเปล่า) มันแพงมากเรากะว่าจะไม่เข้า และเพื่อนดังบอกว่าเราเลือก มหาลัยแบบนี้ไม่สงสารพ่อ แม่ หรอ ประมาณว่าแกมันตัวเผ้าผานเงิน แรกเราก็โคตรเครียดอะ เออมาคิดแล้วมันจริงวะ แต่แม่เราบอกว่าการเรียนคือการลงทุน มันอยู่ที่ว่าการลงทุนของเธอมันจะคุ้มค่าไหม สุดท้ายเราเลยคิดว่าเอาจะลองแอดดูถ้าไม่ติดไม่เป็นไรฉันจะตั้งใจเรียนที่ฉันสามารถเข้าได้ให้เต็มที่ 
***คือกะว่าจะเรียนให้ดีแล้วกลับไปบอกเพื่อนที่มันว่าเราเผ้าผานเงิน พ่อ-แม่ ว่า แกฉันจบแล้วอะได้ที่ทำงานดี้ดี เงินเดือนเยอะมากกกกกกก *****(มโนเอง55+)

0
[Miss Reese] >Seiyu!< 11 มี.ค. 58 เวลา 18:36 น. 11

คือเราจะบอกว่า เอกชนมันก็มีที่เดียวอ่ะแก คือที่ ม.นานาชาติแสตมฟอร์ด ซึ่งเราก็กลัวพ่อเราสู้ค่าเทอมไม่ไหวเหมือนกัน แต่ถ้าเรียนรามฯมันก็โอเคกว่านะ ถ้าเราขยัน !! จริงๆเราก็ติดเอกชนไปหนึ่งที่อ่ะแหละ ไปสอบมาเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่ที่อยากเรียนด้วย เลยไม่เอา

#เราจะสู้ไปด้วยกัน! สู้ๆ

0
[Miss Reese] >Seiyu!< 11 มี.ค. 58 เวลา 18:44 น. 12

เอ่อ เราขอตอบกระทู้ตัวเองหน่อยนะ 

คือ-ท้ออ่ะมันก็มีบ้างตามประสาแหละ คือ มันเครียดด้วยไง ก็รู้ตัวดีด้วยแหละว่าตัวเองก็ไม่ได้พร้อมเท่ากับคนที่เตรียมตัวมาเป็นปีๆ กับเราแค่ไม่กี่วัน กี่เดือน

แบบเราก็นะ อยากจะตัดพ้อบ้างอะไรบ้าง จริงๆนี่ถือว่าเป็นความผิดพลาด+ประมาทครั้งใหญ่ในชีวิตของเรา แล้วแบบเราก็ไม่ได้หวังอะไรมากอยู่แล้ว

จริงๆแล้วเราก็ยังหวังแหละว่าจะติดสักที่ แล้วก็รู้สึกความหวังมันริบหรี่ และถ้าติดมันเหมือนความรู้สึกที่ว่ามันไม่ยุติธรรมกับพวกเตรียมตัวมาอย่างดีแล้วเราก็ไปแย่งที่เขา ทั้งๆที่เราใช้เวลาเตรียมตัวไม่นานเลย แบบมาฟิตอ่านหนังสือ ทำแบบฝึกทั้งวันจนถึงดึกดื่นไม่นาน แต่เราว่ามันก็คุ้ม จริงๆแล้วก็เสียใจนะถ้าไม่ติด แต่คงจะไม่เสียใจมากเพราะไม่ได้หวังอะไรมาก ถ้าไม่ได้จริงๆก็คงเรียนรามฯแล้วค่อยซิ่วใหม่

ประเด็นคือ เราตัดใจกับม.ที่อยากเข้าไปแล้ว เพราะรู้ว่ายังไงก็คงไม่ได้แน่ๆ และม.อื่นๆก็เสียงมากที่คะแนนจะไม่ถึง ก็ได้แต่ทำใจอ่ะนะ

ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องกล้าเสี่ยง!

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากนะ

0
เสียใจแต่ไม่แคร์ 12 มี.ค. 58 เวลา 11:14 น. 13

เราเองก้ไม่ต่างจากเธอ เราหวังรอบ2มาก เพราะรอบแรกเราก้ไม่ได้สอบ สุดท้ายที่เตรียมตัวมาทั้งหมดคือพัง สอบเสร็จเราร้องไห้เลย ผิดเยอะมาก ตอนแรกๆก้เครียดมากๆเหมือนกัน แต่ตอนนี้เริ่มปล่อยวางแล้วค่ะ อะไรจะเกิดก้เกิด สู้ๆไปด้วยกันนน โกรธแล้วนะ

0
Littlenaa 12 มี.ค. 58 เวลา 21:41 น. 14

อารมณ์เดียวกับเราเลย เราก็ยังไม่มีที่เรียน แถมคะแนนแกทก็น้อยกว่าแอดตั้ง 40 แหน่ะ T______T 

0
`spdf.orbital 13 มี.ค. 58 เวลา 19:08 น. 15

สู้ๆนะคะ ถ้ายังไม่ประกาศผลมันยังมีโอกาสอยู่แล้ว
จขกท.ไป #DekdOnstage สิคะ เห็นเค้าว่าช่วยจัดอันดับแอดไม่ให้หลุด

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น