Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศ เกาหลีใต้ โครงการ YFU (รู้สึกผิดหวังอย่างแรง)

ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นก็ขอแนะนำตัวก่อนนะ ชื่อโมจิ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ YFU
 
 แบบย่อๆนะ

ตอนที่รู้ว่าได้นะดีใจสุดๆอะพ่อกับแม่ก็ชมว่าเก่งเราก็รู้สึกดีใจไปยิ่งกว่าเดิมอีกพอไปถึงที่โน้นนะหนาวมากกและทุกๆอย่างมันก็ใหม่หมดสำหรับเราไปถึงประมานบายโมงของไทย พอเครื่องลงก็จะมีโฮทมารอรับ เราก็ตื่นเต้นนะเพราะว่าต้องไปกับใครก็ไม่รู้คุยก็ไม่รู้เรื่อง แร้วโฮทก็พูด Eng ไม่ได้เรยแต่แฟนเขาอะพูดได้นะ พอไปถึงบ้านทุกคนต้อนรับเราดีมากมีอาหารน่ากินๆไว้รอรับด้วย คือทุกอย่างมันดีสุดๆๆอะ 
(โชคดีที่ได้โฮทโอเคเลยไม่ได้เปลี่ยน)  แต่สิ่งที่มันน่าผิดหวังคือ 

การไปโรงเรียนวันแรก


(ได้โรงเรียนในโซล ชื่อโรงเรียนมัธยมปลายนึงกก ปล.เคยมีรุ่นพี่ ยูริ snsd เรียนด้วย อร้ายยย) เรื่องก็เริ่มขึ้นที่ว่ามีเพื่อนรุ่นเดียวกันเกรด10 (ม4) เดินมาถามว่าอะไรไม่รู้ฟังไม่รู้เรื่องแต่เหมือนจะเดินมาหาเรื่องเรานะแรกก็ งงๆ แต่ประโยคต่อมาเท่านั้นแหละพูดเป็นภาษา eng ว่า

ฉันเกลียดคนไทยคนไทยชอบทำตัวสกปรก คิดว่ามาเรียนที่นี่แร้วจะฉลาดขึ้นได้หรอ
แรกๆเราก็ตกใจพอตั้งสติได้เราก็เรยตอบไปว่า สกปรกแต่ก็ไม่เคยดูถูกคนอื่นนะ แร้วเพื่อนอีกคนที่ชื่อ เฮซอง ก็ดึงเราออกมาเรามารู้ที่หลังว่าอีนั่นอะชื่อ มินจี เป็นเด็กคลุมห้องแต่เราไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับมันหรอกหลังจากนั้นเรากับมันก็ไม่ได้อะไรกันแร้วอะคงเป็นเพราะอยู่คนละห้องด้วยมั้ง
 แต่มาได้อยู่โรงเรียนดังๆแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบนะมีศฺิลปินมาเรื่อยๆเลยอะ5555ดีๆชอบบ ชื่อที่เกาหลีของโมคือ 
เยริน นะโมว่าเพราะดีอะ ตอนนี้ก็จบม5และ

(มีอะรัยแสดงความคิดเห็นถามกันได้นะค่ะตอบได้จะตอบเน้อ555)
  ขอบคุนค่ะ




แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

ริาเ 21 มี.ค. 58 เวลา 11:19 น. 1

ที่ไหนก้มีคับ พวกเด็กแบบนี้ ไปเมกาก้เจอ แคนาดาก้เจอ ญี่ปุ่นก้เจอ //ไปเนียนเรียนด้วยที่ละเดือนอะนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Moji_Moji22 30 มี.ค. 58 เวลา 22:54 น. 3-1

ถามถึงเรื่องเตรียมตัวสอบหรือเรื่องความพร้อมในการอยู่อาศัยที่นู้นง่ะ ถ้าเป็นเรื่องการสอบต้องมีอายุ 15-17 ก็คือ ม3ถึงม5อะแหละ ข้อสอบไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ(สำหรับตัวเอง)แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1เขียน 2สัมพาด

1เขียน
มี grammar นิดหน่อยไม่เยอะส่วนมากจะเป็น reading(เป็นพวกเนื้อเรื่องให้อ่านแล้วจับใจความสำคัญ)กับ listening และที่สำคัญมากๆให้จำพวกคำศัพท์ในเพลงในหนังไปเยอะๆคำที่ไม่ค่อยรู้ให้หาแร้วจำๆไว้บาง

2สัมพาด
สอบสัมพาดก็จะถามคำถามที่ข้อสอบให้ไม่ได้เช่น ทำไมอยากไปแลกเปลี่ยนที่นี่เพราะอะไรถ้าได้ไปแล้วจะรู้สึกอย่างไรทำไมถึงเลือกที่นี่พูดเกาหลีได้ไหม ประมานนี้ค่ะตอบเป็นภาษา eng ค่ะ

ส่วนเรื่องการกินการอยู่ที่นู้นก็ไม่ต้องเตรียมอะไรไปมากมายหรอกค่ะส่วนใหญ่เขาจะมีให้ทั้งนั้น ไม่เข้าใจตรงไหนถามได้นะค่ะโทดที่ตอบช้าไม่ค่อยได้เข้ามาดูเท่าไหร่ สู้สู้ๆนะค่ะ

0
วัสสวดี บุญมณี 4 เม.ย. 58 เวลา 19:54 น. 4

ตอนสอบ สอบอังกฤษหมดเลยใช้ไหมคะ
แล้วเวลาเราเรียนโรงเรียนที่เกาหลีส่วนใหญ่แล้วต้องสื่อสารกับอาจารย์เป็นภาษาเกาหลีมากกว่าอังกฤษหรือปล่าวคะ

1
Moji_Moji22 6 เม.ย. 58 เวลา 01:53 น. 4-1

ตอนที่เราสอบพาสเขียนเขาใช้ข้อสอบที่ชื่อว่า slep test (รองไปหาอ่านดูนะค่ะ) ซึ่งไม่ไช่ภาษาอังกฤษ ทั้งหมดค่ะจะเป็น อังกฤษ ทั้งหมดก็แค่ข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ
ส่วนที่จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดก็คือพาสสัมพาดค่ะจะถามทุกคำถามเป็นภาษาอังกฤษหมด (เว้นแต่ว่าใครโชคดีได้กรรมการสัมพาดเป็นคนไทย)

ส่วนเรื่องการสื่อสารเวลาเรียนที่เกาหลีแรกๆๆอาจานเขาจะสื่อสารกับเราเป็นภาษาอังกฤษค่ะแต่พอเราอยู่ได้ประมาน 6-7 เดือนเขาจะเริ่มสื่อสารกับเราเป็นภาษาเกาหลีค่ะเพราะเขาถือว่าเรามาอยู่นานแล้วต้องได้ภาษาบาง (ภาษาเกาหลีไม่ยากค่ะเราไปอยู่แค่ 5 เดือนก็เริ่มพูดได้แล้วค่ะหรื่อเป็นเพราะเพื่อนๆที่นู้นสอนด้วยก็ไม่รู้555) ขอโทดที่ตอบช้าค่ะไม่เข้าใจตรงไหนถามได้น้าาค่ะ สู้สู้นะค่ะ

0
bb.buive 19 เม.ย. 58 เวลา 20:31 น. 6

แล้วเวลาเรียนกับอาจารย์เกาหลีนี้เรียนเป็นภาษาเกาหลีใช่ไหมค่ะ แล้วอาจารย์เขาจะพูดเกาหลีกับเราหรอค่ะ แล้วไปเรียนที่นั้นมีสอบไหมค่ะ

0
Seoul 21 ก.ย. 58 เวลา 18:21 น. 10

ขอหลักฐานยืนยันหน่อยว่าไปมาจริงๆ เพราะดูจากการพิมพ์/วุฒิภาวะทางการเขียนของจขกท แล้วรู้สึกว่าไม่น่าจะใช่ นักเรียนแลกเปลี่ยน ยิ่งเป็นโครงการที่เข้ายากๆด้วย แต่การแสดงออกของจขกท มันสวนทางมากเลย เหมือนจะสร้างเรื่องขึ้นมาให้เกิดดราม่า
ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยด้วย

0
BTS (V) 1 ต.ค. 58 เวลา 22:46 น. 11

อยากไปบ้างค่ะแล้วต้องมีประสบการณ์เรียนภาษาเกาหลีมั้ยคะถ้าจะสมัคร//ชื่อ โมจิ เหมือนหนูเลย หนูอยู่ม.1เตรียมตัวไว้ก่อน5555

0
hold 11 ต.ค. 58 เวลา 00:27 น. 12

ขอโทษน่ะค่ะ พี่มีเพื่อนที่เกาหลีไหมค่ะที่ยังติดต่อกันอยู่อ่ะค่ะ พอดีหนูอยากฝึกภาษาอ่ะค่ะ ถ้ายังไงขอคนที่พูดไทยได้ด้วยก็โอเคน่ะค่ะ พี่ช่วยติดต่อกลับมาทางเฟส nannapat mind หรือ id:nannapatmind น่ะค่าา ขอบคุณมากๆค่ะ สู้สู้

0
Pearratda 17 ต.ค. 58 เวลา 13:41 น. 13

แล้วการสอบของที่โน่นเนี่ยเหมือนของเรารึป่าวค่ะ การเรียนการสอนยากรึป่าว แล้วเราต้องเปลี่ยนโฮสทุกๆ 3 เดือนรึป่าวค่ะ พอดีกำลังคิดนะค่ะว่าจะเลือกเรียนศิลป์อะไรดี ที่สามารถไปเรียนแลกเปลี่ยนได้

0
ploylek704 2 ก.พ. 59 เวลา 20:45 น. 14

เราว่า  คนเกาหลี ใจดีกับคนไทยนะ  อย่างน้อย เค้าก็รุ้จักประเทศไทย และรู้ว่าเป็นเมืองท่่องเที่ยวไรงี้ เราเคยคุยกับคนเกาหลี เค้าจะสนใจและอยากมาประเทศไทยมาก  

0
M WWA 3 พ.ค. 59 เวลา 03:46 น. 16

ถ้าเป็นเราเราจะตอบว่า ขอโทษค่ะถ้าคนไทยบางคนทำให้คุณรู้สึกไม่ดีหรือไม่พอใจ^_^แด่เราจะไม่ทำในสิ่งที่คุณและคนอื่นๆไม่ชอบนะคะ^_^
ที่เราจะตอบแบบนี้ก้เพราะต้อง"ใช้ความดีข่มเค้าไว้"ยิ่งเราต่อว่าต่อเถียงเค้ากลับมากเท่าไหร่ยิ่งจะสะท้อนภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของเราให้คนต่างชาติใด้รับรู้ แต่ในทางกลับกันยิ่งเราทำตัวมีมารยาทเท่าไหร่เค้ากลับจะยิ่งเปลี่ยนทัศนคติทางความคิดของเค้าไป ยิ่งเค้าดูถูกเราหาว่าเราเถื่อน สกปรก หรืออะไร เรายิ่งต้องทำตัวให้ดีมีมารยาทกับเค้าให้มากๆ เพื่อความดีนี้จะใด้สยบทัศนคติในแง่ลบของเค้าเกี่ยวกับเราใด้...

0
Seasea 26 พ.ค. 59 เวลา 21:43 น. 17

อยากสอบถามเรื่องใช้ชีวิตการเรียนทุกอย่างเป็นยังไงบ้างคะ รบกวนแอดไลน์seasiradaมาหน่อยนะคะ พลีสส

0
privateacc 2 ส.ค. 59 เวลา 22:36 น. 20

ขอโทดนะค่าา อยากถามเรื่องตอนที่ไปแลกเปลี่ยนอ่ะค่ะ ไม่ทราบว่าไปตอนไหน แล้วไปเองหรือทุนค่ะ ขอไลน์ได้มั้ยอ่าาา อยากทักไปคุยด้วยอ่ะค่ะ

0