Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผ่าน ตม. เกาหลี ง่ายๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน

ก่อนอื่นเราขออธิบายหน่อยว่า

1).ทำไมเกาหลีถึงเข้างวดนักเรื่องตรวจคนเข้าเมือง ยิ่งเป็นคนไทยยิ่งเข้างวด

คือ คนไทยที่ตกงานส่วนมากชอบแอบเข้าไปทำงานในเกาหลี เพราะรายได้เยอะ บางคนไปทำแบบถูกกฎหมาย แต่บางคนไปแบบเป็นนักท่องเที่ยวแต่จริงๆก็ไปทำงาน เมื่อถึงกำหนดกลับก็ไม่กลับ มันเลยทำให้ ตม. เข้มกับคนไทยมาก ยิ่งถ้าเป็นคนประมาณอายุ 20 ขึ้นไป เค้าก็สงสัยเพราะอยู่ช่วงทำงานพอดี ยิ่งภาคอีสานยิ่งไปเยอะ

*เราก็พอจะรู้แล้วใช่ไหมว่าทำไม ตม. เกาหลีโหด


2). ทำไมคนเกาหลีชอบขึ้นเสียง หรือใช้เสียงดัง

มันไม่ใช่การตะคอกด่านะคะ มันคือการพูดคุยธรรมดา คือมันเป็นปกติของคนเกาหลีอยู่แล้ว แม้จะห่างกันแค่ห้าเซนก็เถอะนะ ต้องเข้าใจค่ะ
2.1).อีกกรณีหนึ่งที่ทำให้คนไทยคิดว่าคนเกาหลีดูถูกไทย คือเราคิดว่าเขาตะคอกใส่เราแต่จริงๆก็คือพูดคุยธรรมดา เวลาเค้าพูดก็พูดเสียงดังแล้วยิ้มแปลว่าเค้ามีความสุขค่ะ ไม่ใช่ตะคอกแล้วเยาะเย้ยเรา โปรดเข้าใจใหม่นะคะ
2.2).และ ถ้าเขาพูดเสียงดัง ทำหน้าโหดๆ มุ่ยๆ ก็แปลว่าเค้าโรธแหละค่ะ

**เวลาเข้าด่าน ตม. อย่าคิดว่าเค้าตะคอกล่ะ เค้าพูดธรรมดา

3.)กรณีที่เค้าจะส่งเรากลับไทย เค้าจะไม่ฟังเหตุผลของเราเลยค่ะ มีแต่พูดคำเดียวคือ 'คุณต้องเซ็นเอกสารปฏิเสธการเข้าเมือง' เท่านั้น เรื่องนี้ต้องทำใจเพราะเสียค่าใช้จ่ายมาเยอะ เค้าอาจจะคิดว่าหน้าเราคล้ายคนที่เคยแอบมาทำงานรึป่าวไรงี้

*เราไม่ได้โดนนะ แค่เห็นรีวิวคนอื่น


4.)มาดูวิธีเข้าด่าน ตม. *แต่งตัวอย่าไฮโซมาก ให้เหมาะกับนักท่องเที่ยว แต่งตัวตามฤดู มีกล้องห้อยคอด้วยก็ดี

1.คุณเดินลงมาจากเครื่อง รอรับกระเป๋าแล้วเดินตรงไปยังด่าน ตม.
2.เข้าคิวไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็เตรียมพาสปอร์ตและเอกสารอะไรงี้ไว้ด้วย
3.ถึงคิวเราแล้ว ตั้งแต่ที่ยังไม่ถึงคิวให้ทุกคนพยายามปรับตัวให้คุ้นชิน อย่าเกร็ง ทักทายเขายื่นพาสปอร์ตไปให้เค้า ถ้าเค้ายังไม่ปั๊มก็จะดูการแต่งกายของเรา และจ้องหน้าเรา ห้าม!หลบสายตา จ้องกลับไปเลย ห้ามทำตัวหลุกหลุก ยิ้มให้บางๆ อย่ายิ้มมากมันจะหมั่นไส้ ทำตัวเหมือนกับว่าเค้าเป็นพ่อ-แม่ ส่วนเราเป็นลูก
4.ถ้าปั๊มแล้วก็แสกนลายนิ้วมือ นิ่วชี้ทั้งสองข้าง เวลามองกล้องให้ถอดแว่น ถอดหมวกออก ห้าม!ยิ่มเห็นฟัน สายตาจดจ้องไปที่กล้อง ทำสายตาให้ดูว่างปล่าว ไร้เดียงสาไรงี้
5.'Welcome To South Korea' (อาจจะจำประโยคผิด) ้เพราะดีใจเกินไป


5.)กรณีโดนถาม คำถามก็กากกกก
คุณเอาเงินมากี่บาท,มากี่วัน,พักที่ไหน,เที่ยวที่ไหนบ้าง ฯลฯ (เขียนอังกฤษไม่ได้ แต่พูดได้ตอบได้ฟังได้)


6.)กรณีเค้าให้สิทธิ์พิเศษเข้าตามกรรมการ เอ้ย ตม. เชิญเสด็จไปห้องเย็นได้เลยเพค่าาาา 555
1.เข้าไปเห็นแต่คนไทบนั่งอยู่เป็นกลุ่มๆ อย่าไปนั่งกับพวกนั้นนะเพราะ ตม. จับได้ว่าแอบมาทำงาน ฉะนั้นไปนั่งแยกห่างๆเลย เดี๋ยวเค้าคิดว่าเราอยู่กับกลุ่มนั้น
2.ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ นั่งชิวๆเลยค่ะ เล่นเฟส ทวิตฯ ไลน์
แบบว่า ที่ๆกูเหยียบตอนนี้คือบ้านกู!! ฉะนั้นทำตัวสบายๆ
3.มาแล้วเค้าก็ถามไปเรื่อย ให้พาสปอร์ตไป เอกสารให้เค้าดูอย่างเช่น ถามว่าคุณมากี่วัน เชื่อทุกคนตอบได้ , คุณเที่ยวที่ไหน ถ้าตอบไม่ได้ยื่นกระดาษที่เราปริ้นท์มาให้เค้าดูเลยค่ะ , แลกเงินมากี่วอน ตอบไปเลยค่ะ, ทำงานอะไร,เบอร์โทรศัพท์ที่ทำงานอะไร, เอกสารราชการส่งให้เค้าดูหมดเลยค่ะ ค่านตอบบบบบบ (มันโคตรถามมากเลยบ่องตง) มันก็กดต้อกแต้ก หันมาคุยด้วยก็ตอบๆ สุดท้ายมันบอกไปลากกระเป๋ามา ไอ่หยาาาา มันเอามาค้นกระเป๋าไปงั้นล่ะ สรุปเราก็ผ่าน

******เสียววืบวาบๆ *อันนี้เราไม่ได้เข้านะ แค่ไปอ่านดูของคนอื่น เลยเอามาแนะนำเพิ่ม

7.)ถ้าคนไม่ได้อังกฤษ ถ้ามากับญาติกับเพื่อนแนะนำให้อยู่หน้าสุดเลยค่ะ (หน้าสุดกลุ่มเรา) ส่วนคนเก่งอังกฤษต่อหลังเพราะเวลาเพื่อนไม่ได้เราลิ่วไปคุยให้เลยค่ะ เพราะถ้าเราอยู่หน้าเราคุยได้แล้วผ่านไปเลย แล้วเพื่อนกูล่ะ ฉะนั้นไปอยู่หลังเลยค่ะ ย่างเช่นเรา ฮึ่มๆ


8.)ผ่านมาได้แล้ว จะไปไหนก็ไปเลย!!


เราอย่าไปกลัวเค้า น๊าาาาาาา โคตร แบบ โคตรกากอ่ะ

*อยากเล่า.. ช่วงที่โดน ตม. จ้องหน้าเรา ตอนแรกเราไม่สนใจหรอกเราเชิ่ดๆอยู่ พอรู้ตัวว่าเดินจ้องหน้าอยู่ สายตาตวัดไปจ้องทันทีเลย จ้องหน้ากันห้าหกนาที ยอมแพ้ไปเองเว้ยเห้ย *แจกโล่* แอบขำมันในใจ เราก็ยิ้มเยาะมันตอนมันปั๊มให้ แต่มันไม่เห็นหรอก

*อยากอวด.. ที่เรากล้าจ้องเพราะเราเป็นคนแบบนิ่งๆเรียบๆ ตีหน้านิ่งตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ้มบ้างบางครั้ง ความอดทนต่ำ แต่ตอนอยู่ต่อหน้า ตม. กอดอกแล้วมองหน้ามันเลยค่ะ มันชิวๆมาก ไม่เกร็งหรอก นะ เพราะในใจพูดอยู่แค่ประโยคเดียว 'บัก ตม. คือ พ่อกู!' พูดในใจอบู่ประโยคเดียวจนหายเกร็ง

*มันไม่ได้โหดอย่างที่เราคิดหรอกน่าาาา
อย่างเรานิ กวนประสาท มัน เชิด ตีหน้านิ่ง แผ่รังสี สรุปก็ปั๊ม แต่ถ้าใครกลัวจริงอย่าไปจ้องกับมันจนถึงห้านาทีนะ เพราะถ้าสู้ไม่ไหวเราก็จะหลบสายตา ให้จ้องมันสามนาที แล้วกระพริบ ่ถ้าอยากจ้องแบบเรา 1 นาที กระพิบตาประมาณ 3 ครั้งนะคะ จะได้หลบสายตาทางอ้อม


*ดีใจที่เกิดมาเป็นคนนิ่งๆ ชนะ ตม. เว้ยเฮ้ย!

*ตอนจ้องหน้ามันกลับ เพื่อนแอบหยิกแขนเราด้วยแหละประมาณว่า '-ไปกวนเขาทำไม'



555555555

Ok

บายค่าาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เด็กบ้านๆ™ 25 มี.ค. 58 เวลา 22:52 น. 1

ตอนผมไป ไปลงตอนเช้ามืด  เสื้อยืดเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบก็ผ่านสะดวก ไปถึง ตม. ก็มีช่องนึง จนท.ผู้ชายหน้านี่เครียดมาเลยเหมือนโดนบังคับมาทำ(เพราะมีลูกทัวร์กรุ๊ปเดียวกันเข้าช่องนั้น พี่แกให้ไปเข้าห้องเย็นซะงั้น ) ก็เดินไปเข้าช่องอื่น - -  ไปอีกช่องนึง จนท.หญิง หน้าตาแจ่มใสยิ้มให้ ก็ผ่านสบายไม่มีอะไร  

ตม. จริงก็ไม่ได้โหดอะไร แค่ทำตัวให้สบาย อย่าเกร็งจนเหมือนกลัวอะไร  แต่งตัวสบายๆ ไม่ต้องหรูเวอร์ และก็ไม่ยาจกจนเกินไป  ก็น่าจะผ่านสะดวกละครับ และก็ตามที่ จขกท. ว่ามานั้นแหละ  

0