Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนนิเทศน์ มันผิดเหรอครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เออคือผมเนี่ยนะเรียนอยู่ลพบุรีครับ ม. ปลาย รร หนึ่ง  แต่ก่อนนะคิดไว้แล้วว่า จะเป็นวิศวะให้ได้ ผมเลยตั้งใจเรียนฟิสิกส์มากเป็นพิเศษ แบบโหมาเหอะ ฟิสิกส์อ่ะ ผมตั้งใจทำโจทย์อย่างเดียวเลย อย่างว่ามันชอบอ่ะเนอะ ส่วนวิชาอื่นผมก็ตั้งใจนะครับ แต่ก็เรียนๆ เล่นๆ นิดๆ 5555 เกรด ผมก็ประมาณเฉลี่ยๆ 3 ไปๆมาๆ ครับครูสอนฟิสิกส์ผมเนี่ยแหละครับ มาพูดว่า จะเรียนอะไรน่ะ คิดๆ ไว้นะจะไม่สายเกินไป ผมก็เลยลองถามว่า เป็นวิศวะ ล่ะครับครู วิศวะนะเหรออ่อ เงินเดือนเยอะ นะ แต่ตกงานกันเยอะมากกก เนี่ย ลูกอาจารย์คนเนี้ย ขนาดจบ ปิโตเคมีมา ยังตกงานเลย
เท่านัน้แหละครับ จุดพลิกเปลี่ยน ในหัวผม ซึ่งแน่นอนเป็นธรรมดาว่า ใครๆ ทั้งอาจารย์พ่อแม่ ก็อยากให้เป็นหมอ 
ตอนนั้นแหละ ผมคิดล่ะว่า เอาวะ มาเจอกันสักตั้งหน่อย !! ผมก็อ่านๆ นะ แต่รู้สึกว่า กว่าจะเป็นหมอมันเหนื่อยมากกก ผมไม่ได้ท้อนะ แต่รู้สึกว่า ม.ปลายมีครั้งเดียวนะโว้ยย 55 เอาเวลาไปทุ่มเทมากไปก็ไม่ดี แต่แล้ว ก็มีจุดพลิกผันผมอีกทีครับ คือผมอ่ะ ได้ไปดูงานของพวกพี่ๆ นิเทศหลายคน พร้อมทั้งเขามาเล่าให้ฟังทั้ง ตอนเรียน ตอนฝึกงาน
พี่เขาบอกว่าคือมันสนุกอ่ะ มันเป็นอะไรที่้ท้าทายนะ เราไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาเหมือนหมอ แต่มันใช้จินตนการของเราในการแก้ปัญหาเอง พร้อมเหล่า เพื่อนๆ โอ้โหหห เท่านั้นแหละครับ ดวงตาผมเปล่งประกายเลย ว่ายังไง 
นิเทศเนี้ยแหละ ใช่เราแน่ๆ เพราะผมชอบแก้ปัญหา จากความคิดมากกว่า การใช้ความรู้ที่มีมาก่อน
แต่พี่ๆ หลายคนเลย พี่ชายแท้ๆ เนี่ย บอกเรียนไปทำไม ตกงานกันเยอะ ผมก็อยากจะบอกนะว่า สมัยนี้อ่ะ เขาคาดแคนกันจะตายเพราะฉะนั้นคุณอย่าเชื่อครับ ว่านิเทศตกงานกันเยอะ ขอเพียงเพราะคุณไม่เลือกงานเป็นพอ 55555 
ยังไง ผมก็เลือกนิเทศครับ 5555  ถึงจะชอบโดนว่าๆ เหอะว่าจะเรียนทำไม คือผมกลัวเขาไม่ส่งผมเรียนด้วยแหละ 
เพราะไปขัดใจเขา แต่ยังไงก็จะเรียนให้ได้อ่ะ ต่อให้ทำงาน ส่งตัวเองเรียนๆ ก็เหอะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

who care? 29 มี.ค. 58 เวลา 11:40 น. 1

คืออย่าใส่ใจคำพูดคนอื่นเลยจริงๆ เราบอกให้นะ นิเทศอ่ะ ถ้าทำงานดีๆ performance ดีๆ เตะตาแมวมอง เข้าวงการง่ายมากเลยนะ-0- ยิ่งถ้าเป็นผู้บริหารนี่คือแบบมันสุดอ่ะ -ที่ไม่ตกงานคือไร หมอ? วิศวะ? ขอโทดนะ จบอะไรมามันก็กระเด็นได้หมดล่ะ ถ้าคุณไม่เก่งจริง สู้ๆนะ!

โกรธแล้วนะ

0