Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอเหตุผลดีๆซักข้อที่ทำให้คุณไม่ชอบ exo

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สืบเนื่องจากกระทู้ที่ จขกท.นั้นไปว่าวงรุ่นพี่และศิลปินอื่นๆมากมาย(ลองเลื่อนหาดูเอาเองค่ะ) เราเลยอยากถามเหตุผลซักข้อว่าทำไมแฟนด้อมวงอื่นถึงไม่ชอบเอ็กโซเเละเอ็กโซแอล ใครที่ตอบว่า 'ไม่ชอบเพราะนิสัยแย่ๆแฟนคลับบางคน' อยากถามพวกคุณว่าแล้วแฟนคลับอีกพวกหล่ะคะแฟนคลับที่ไม่เคยไประรานใคร แฟนคลับที่ต้องคอยออกมาขอโทษพวกแฟนคลับศิลปินรุ่นพี่หรือวงอื่นๆทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ทำ ทำไมไม่เลือกมองคะ ทำไมต้องคอยแต่จะดึงติ่งกระแสพวกนั้นออกมายกตัวอย่างเข้าใจคะว่าพวกนี้ไปว่าศิลปินที่คุณรักคุณชอบแบบเสียหายไม่แปลกค่ะถ้าจะไม่ชอบเอ็กโซและเอ็กโซแอลคนอื่นๆแต่ในทางกลับกันถ้าพวกคุณลองเลือกที่จะไม่สนใจติ่งกระแสพวกนั้นซับพอร์ตศิลปินวงตัวเองต่อไปแอนตี้จะว่ายังไงเราไม่สนสังคมของแฟนคลับมันจะน่าอยู่มากกว่าจริงมั้ยคะ เลือกที่จะไม่โต้ตอบติ่งกระแสพวกนั้นปล่อยมันไปตามเวรตามกรรมเราก็ไม่ต้องมีอะไรให้นั่งเครียดอีกมากมายแฟนคลับรุ่นพี่คอยช่วยเหลือแฟนคลับรุ่นน้อง ถึงเวลาที่จะต้องโหวตหรือเทรนก็ช่วยๆกันเทรนถึงจะไม่ใช่วงตัวเองมันจะน่ารักมากแต่ถ้าศิลปินตัวเองก็ต้องแข่งเหมือนกันอันนี้คือข้อยกเว้นจริงมั้ยคะ และเหตุผลอีกข้อที่ใครหลายคนอาจจะเลือกตอบคือ 'เพราะเอ็กโซได้อะไรมาง่ายๆ' จริงหรอคะ? คิดแบบนั้นกันจริงๆเหรอ ถามว่าเอ็กโซเดินเข้าตึกวันเดียวแล้วได้เป็นศิลปินมั้ย ก็ไม่ หรือฝึกแค่วันเดียวแล้วได้เดบิวต์เลยก็ไม่ใช่ ศิลปินของพวกเราก็ฝึกมาเหมือนกันค่ะแต่ละคนลำบากขนาดไหนที่จะต้องแสดงออกให้คนอื่นๆรู้ว่าเค้าไม่ได้ได้ทุกอย่างมาแบบง่ายดายทั้งซ้อมยันตีสาม บางคนก็บาดเจ็บจนถึงต้องนั่งรถเข็นมาแล้ว บางคนก็ยอมเข้ามาในเกาหลีเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง บางคนก็ฝึกมานานกว่าจะได้เดบิวต์แต่พวกเขาก็เลือกที่จะทำ เพราะอะไร? เพราะต้องการทำลายคำพูดของคนอื่นๆที่บอกว่าพวกเค้าได้อะไรมาแบบง่ายดายไงคะ เพราะเอ็กโซมาจากตระกูลลูกคุณหนูกันส่วนใหญ่หรือเปล่าพวกคุณถึงคิดว่าพวกเค้าได้อะไรมาอย่างง่ายดายกัน ทั้งผลโหวตหรือการเทรนแฟนคลับอย่างพวกเราก็ยอมเสียเวลาเทรนยอมโหวตเพื่อจะให้ศิลปินตัวเองได้รางวัลถึงแม้มันจะเหนื่อยขนาดไหนก็ทำเพราะความสุขไงคะ อ้อและฝากถึงแฟนติ่งกระแสบางคนที่จะคอยทำให้วงตัวเองตกต่ำและที่ชอบกล่าวหาวงคนอื่นด้วยนะคะ ไม่ต้องอ้างว่าตัวเองยังเด็กหรือยังรู้เท่าไม่ถึงการเลยพูดแบบนั้นออกไปข้อนี้ไม่ต้องอ้างค่ะใช้เหตุผลตื้นๆซ้ำๆจนมันฟังไม่ขึ้นแล้ว มันเกินจนกว่าสังคมจะให้อภัยแล้วค่ะตัวอย่างอื่นๆก็มีมามากมายแล้วทำไมไม่เลี่ยงการใช้อารมณ์ คนอื่นเค้าเดือดร้อนเพราะพวกคุณบางคนที่ออกไปว่าศิลปินท่านอื่นแบบนั้น ชอบก็ชอบให้พอเหมาะพอควรค่ะไม่ใช่หลงศิลปินตัวเองจนไม่ลืมหูลืมตายกย่องศิลปินตัวเองจนไม่มองในโลกความเป็นจริงเพราะติ่งกระแสอย่างพวกคุณนี่แหละค่ะเอ็กโซและเอ็กโซแอลหลายๆคนถึงไม่เป็นที่ยอมรับซักที ที่กล่าวมาอยากให้พี่ๆแฟนด้อมวงอื่นๆเข้าใจในพวกแฟนคลับดีๆและศิลปินของเราด้วยค่ะ TT_TT

ที่เล่ามาทั้งหมดคือความเห็นส่วนตัวค่ะเราคนนึงในฐานะ อซอ. คนนึงที่อาจจะทำหน้าที่ไม่ดีพอแต่ก็รักเอ็กโซไม่แพ้ใคร หากพูดไม่ถูกใจหรือไปเตะต่อมใครขออภัย ณ ที่นี้ค่ะ ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ.
ปล.เป็นกำลังใจให้แฟนคลับที่ดีๆสู้ต่อไปค่ะ ใครที่รู้ตัวเองว่าไม่ดีก็ปรับปรุงเถอะค่ะ





เอิ่ม...

แสดงความคิดเห็น

>

59 ความคิดเห็น

einherjar 4 เม.ย. 58 เวลา 13:59 น. 2

ถ้ามีคนมาเตะจานข้าวที่คุณกำลังจะกินด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ชอบข้าวในจานของคุณ หลังจากนั้นมีคนอีกคนมาขอโทษแทนคนๆนั้น

คุณจะรู้สึกอย่างไร? 

คนที่ไม่พอใจแน่นอนว่าต้องมี แล้วคนที่เฉยๆไม่สนใจพวกนั้นทำไมคุณไม่มองดูบ้าง? ทำไมถึงจ้องแต่จะมองหาว่ามีใครไม่ชอบศิลปินที่คุณชอบรึเปล่า เขาว่าอะไรพวกคุณ พวกศิลปินบ้าง

คุณก็กำลังทำในสิ่งที่คุณบอกว่าเขาทำกับคุณอยู่ อย่างนี้แล้วจะโทษใครได้อีก?

2
ไม่เอ่ยนาม 4 เม.ย. 58 เวลา 14:43 น. 2-1

จานข้าวก็เหมือนความคิดแต่ละคนก็มีความคิดแตกต่างกันไปกับข้าวก็อาจจะทานไม่เหมือนกัน ก็เหมือนนั่งล้อมวงกินข้าวด้วยกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่มีใครคนใดคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่ากับข้าวเราไม่น่ากินหรือกลิ่นมันฉุนบ้าง เราก็ควรแยกออกมานั่งกินคนเดียวใช่มั้ยคะ แต่ถ้าเรายังไม่ออกไปแถมยังเถียงกลับคนนั้นว่ากับข้าวเธอก็ไม่น่ากินหรือเหม็นเหมือนกันคิดว่าเราจะโดนอะไรคะ ก็คงโดนเตะจานข้าวแบบที่คุณบอก จู่ๆจะมาเตะจานข้าวกันเฉยๆมันก็ไม่ใช่จริงมั้ยคะ แต่ในทางกลับกันคนที่ทนเหม็นไม่ได้ก็ควรจะออกมาจากกลุ่มตั้งแต่แรกใช่มั้ยคะ ถ้าเลือกที่จะแยกตัวออกมาทานคนเดียวตั้งแต่แรกตัวเราเองและคนอื่นก็สบายใจได้กินข้าวกันถ้วนหน้า แต่ถ้าเราเลือกที่จะสู้ผลสุดท้ายคือข้าวก็ไม่ได้กินแถมยังทะเลาะกันอีก ก็นี่แหละค่ะเลือกที่จะอยู่เฉยๆไม่ตอบโต้อะไรมันก็เป็นประโยชน์กับทุกคนไม่ใช่เหรอคะ และที่เราทำแบบนี้ก็เพราะต้องการบอกให้พวกเขาเข้าใจก็เหมือนการตั้งกติกาในตอนกินข้าวใครทนไม่ได้ก็ออกไปหรือใครที่รู้ว่ากับข้าวตัวเองกลิ่นไม่ดีก็ควรแยกออกไปถึงกติกาของเรามันจะไร้ค่าและเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นแต่ก็ถือว่าเราได้บอกจริงมั้ยคะ เผื่อคนต่อๆไปจะได้ไม่ทำอีก ดีกว่าไม่บอกอะไรเลยนี่คะ

0
einherjar 4 เม.ย. 58 เวลา 14:54 น. 2-2

พูดยากค่ะ คนที่ไม่สนใจในเรื่องทะเลาะไร้สาระนี่เขาก็ไม่สนใจตั้งแต่แรกแล้ว คนที่สนใจจะทะเลาะเขาก็ไม่คิดจะฟังเหตุผลแต่แรกแล้วเหมือนกัน

0
...P. 4 เม.ย. 58 เวลา 14:57 น. 3

เราเคยเป็นอซอ.นะ เคยเป็นเลือดผสมระหว่างโซวอนกับอซอ. แต่ตอนนี้คงเป็นโซวอนอย่างเดียวแล้วล่ะ ตั้งแต่เหตุการณ์ที่อซอ.ชอบไปด่าวงเกิร์ลกรุ๊ปและดาราหญิงทุกคนที่เข้าใกล้EXOทำให้เราเริ่มรู้สึกแย่กับแฟนด้อมนี้ เข้าใจว่าอซอ.ดีๆก็มี แต่นี่มันก็บ่อยไปนะ อซอ.สร้างเรื่องหลายครั้งมากๆด่าคนอื่นสาดเสียเทเสียด่าแบบไร้เหตุผล MVที่แอมเบอร์ฟิทกับพี่แทก็มาแซะเค้าอีก ต้องให้อซอ.ดีๆตามขอโทษตลอด เราไม่ได้เกลียดEXOแต่รู้สึกแย่กับ อซอ.มากๆ

5
Piriyaporn Boonchuychoo 5 เม.ย. 58 เวลา 14:44 น. 3-2

เรารู้สึกเหมือนโดนเหมารวมไปด้วยเลย 555+ แต่เราไม่โกรธนะ เราแค่อยากบอกว่า ไม่อยากให้แรก อซอ. ที่ระรานวงอืนว่า อซอ. เรียกว่า แฟนด้อม L แทนได้มั้ย?...

0
Flukzuke 7 เม.ย. 58 เวลา 02:32 น. 3-3

เราก็เป็นเหมือนคุณ เคยผสมโซวอน+อซอ แต่หลังจากเรื่องเดทก็เลิกเลย เพราะเมนแทจึงเจ็บปวด ขอกลับมาปกป้องรักแรกดีกว่า

0
Tina Teewara 7 เม.ย. 58 เวลา 03:04 น. 3-4

เราก็เหมือนกันเคยชอบเป็นทั้งอซอกับเอล์ฟ ด้วยเพราะเห็นว่าอซอไปด่าทั้งโซวอน ด่าเอล์ฟ แล้วก็สร้างเรื่องให้ ชนว อีกเราว่ามันเกินไป ตอนนี้เลยเป็น ELF อย่างเดียว ไม่ได้แอนตี้เอ็กโซแต่แค่ไม่ชอบการกระทำของแฟนคลับเอ็กโซเท่านั้นเอง

0
กูเคยติ่ง 7 เม.ย. 58 เวลา 22:59 น. 3-5

เราก็เคยเป็นโซวอนและโซเเอล แต่ตอนนี้ไม่เเล้ว แค่โซวอนอย่างเดียว

0
Friend 4 เม.ย. 58 เวลา 15:04 น. 4

มีขอโทษทุกครั้ง บอกจะปรับปรุงตัวทุกครั้ง เคยทำจริงป้ะ? เราเคยรักอซ.มากกกกกกก รักแบบจะเป็นจะตาย ซื้อของ ซื้อนู่นซื้อนี่ที่เกี่ยวกับอซ. มีเงินก็มาประเคนให้อซ.ทุกที แต่เราก็รักอีกวงด้วย ทีแรกวงนี้ก็ไม่อะไรมากหรอก แต่พออซ.มาปุ๊บ เอ้า โดนด่าซะงั้น ทั้งๆที่วงนี้ก็เป็นรุ่นพี่อซ.อยู่มานาน แล้วก็ยังรักอซ.เหมือนน้องอีก แต่ที่ทำให้เกลียดอซ.ไม่ใช่เรื่องนี้ แต่การกระทำของติ่งมันชักจะหนักขึ้นมาเรื่อยๆ มีวงผู้หญิงที่โดนติ่งอซ.เกลียดข้อหาสนิทแล้วก็ออกรายการกับอซ.มีข่าวกับอซ.เยอะแยะไปหมด แค่ข่าวลืออกมาวันนี้เคลียร์พรุ่งนี้ แต่พวกติ่งก็ยังหมายหัวยันชาติหน้า วงผู้ชายโดนหาว่าก็อปชุดบ้างท่าเต้นบ้างอะไรบ้าง ดีไม่เท่า แก่แล้ว ตกรุ่น วงที่เรารักก็โดนหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ใช่วงเราแก่แล้ว แก่แล้ว แก่มากด้วย แล้วไง มีคุณภาพจบป้ะ เอาตรงๆนะ เราหวังตั้งแต่ต้นให้แฟนคลับอซ.ปรับปรุงตัว มีข่าวอะไรๆเราก็ช่วย คอยปกป้อง จนมาถึงจุดๆนึงที่มันแบบไม่ไหวอ่ะ เราร้องไห้หนักมาก เราแบบขอเถอะอย่าทำอีกเลย เราไม่อยากเกลียดอซ. เรารักอซ.มากแต่เราก็รักอีกวงมาก แล้วความรู้สึกที่เรารักอีกวงมันโดนกระทบมากๆ เราต้องปกป้องทั้งฝั่งนู้นฝั่งนี้ จนติ่งที่โรงเรียนเราหลายคนมันชอบพูดกับเราว่าวงแก่ๆแบบเนี้ยเลิกเหอะ ตอนนั้นแหละที่เรารู้ว่าถ้าเราจะรักใครเราจะต้องเลืกรักใช่มั้ย(ประชดใส่) เราเลยประกาศเลยว่า โอเคงั้นวงที่ฉันจะเลิกรัก คือวงที่พวกแกรัก อซ.เนี่ยแหละ ขอบอกเลยว่า ให้ติ่งเป็นพันมาขอโทษก็ไม่กลับไปรักค่ะ เรารักจนเจ็บแล้ว ถ้าการที่เรารักเราปกป้องขนาดนี้มันทำให้เรารู้สึกแย่ขนาดนี้ เราก็จะเลิกรักค่ะ

1
onnyonly 5 เม.ย. 58 เวลา 01:37 น. 7

เราก็เลือดผสม บ่อยครั้งนะที่จะเลิกรักเอ็กโซ เพราะคำพูดแย่ๆที่มาด่าวงรุ่นพี่ที่เรารักมาก่อน 6 ปี แต่เราก็เต็มใจจะปกป้องทั้งสองฝ่าย ถึงเราจะรักเอกโซทีหลังก็เถอะ เราไม่ได้เกลียดเอ็กโซนะ แต่บางทีเราก็ทนกับความคิดสกปรกๆนั่นไม่ได้อ่ะ คือเราจะยอมให้ศิลปินที่เรารักทั้งสองวงมาโดนอะไรแย่ๆอย่างงี้ไม่ได้อ่ะ อีกอย่างเราไม่ได้เหมารวมว่าเอ็กโซแอลดีๆด้วย เราขอบคุณคนทีสนับสนุนเอ็กโซและรักเอ็กโซด้วยใจจริง คนที่เขาไม่ไประรานใครก็มีแน่นอน ส่วนคนที่ไปว่าก็มีแต่พวกสมองขาดออกซิเจนไปเลี้ยงเท่านั้นแหละ แต่ถ้าอยากจะขอร้องคนแย่ๆที่ไปด่ารุ่นพี่แบบนั้น ขอร้องเหอะอย่าสร้างความวุ่นวายให้แฟนคลับวงอื่นๆเขาแตกกันเพราะความคิดแย่ๆเลย

0
BabyzBaitong 5 เม.ย. 58 เวลา 09:19 น. 8

เราให้ได้มากกว่า 1 ข้อนะคะ
- ศิลปินเองก็ใช่ว่ามารยาทดีที่ไหนคะ? รับรางวัลงาน MAMA ไปหาดูได้เลยว่าคนเขาวิจารณ์กันขนาดไหน ที่ยื่นมือไปรับรางวัลมือเดียว ไม่มองหน้าคนให้ ไม่โค้งขอบคุณ
- ยกเท้าทักทายแฟนคลับ เราไม่รู้ว่าทำไมคนถึงมองว่าน่ารัก ในขณะที่เราคิดว่าเป็นการกระทำที่ไร้มารยาทสุดๆ
- พอมีเรื่องคบกันไม่เคยออกมาขอโทษ ปล่อยให้ฝ่ายหญิงโดนอยู่ฝ่ายเดียว
- แฟนคลับแสนดีของพวกนาง

9
Whitepearl_2001 5 เม.ย. 58 เวลา 22:28 น. 8-1

-เหมือนที่เราดูๆมา มันเป็นวัฒนธรรมฝั่งจีนไม่ใช่เหรอคะ - -? คือเอามือนึงยื่น แต่อีกมือก็จับแขนด้านนั้นไว้ เราว่าเราเห็นคลิปแล้วก็ทำแบบนั้นนะ ส่วนมองหน้า มันก็ไม่มีเวลามองหน้ามากเท่าไหร่หรอกค่ะ ถ้าสื่อกับทางรายการจะเร่งให้พูด เพราะคิวแสดงก็เยอะ ไหนจะต้องประกาศรางวัลอีก - -;; แล้วเขาก็โค้งแล้วนะ โค้งตั้งแต่ยืนจากเก้าอี้ พอตอนเดินขึ้นเวทีก็โค้งคนมอบรางวัลตั้งหลายรอบกับอีกหลายๆคน โค้งแฟนคลับด้วย
-แต่สงสัยแปป ยกเท้าตอนไหนอ่ะ ? ไม่เคยเห็นข่าว T T

-ส่วนเรื่องคบกัน ทำไมต้องขอโทษด้วยอ่ะ - -? เราเป็นแฟนคลับ ยังไม่คิดว่าจำเป็นต้องขอโทษเลยนี่นา - -;; ศิลปินมีแฟนไม่เห็นจะใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะโดนอยู่ฝ่ายเดียวนะ -*- มันขึ้นอยู่กับว่าแฟนคลับแอนตี้ฝั่งไหนมากกว่ากันต่างหาก ของแบคที่ทำsinging in the rain บัตรถูกคืนเกือบหมด แฟนคลับตะโกนว่า ปาสิ่งของขึ้นไป มันก็โดนเท่าๆกัน คนที่ต้องขอโทษคือแฟนคลับต่างหาก

-เรื่องนี้ไม่อยากเถียง - -;;

0
BabyzBaitong 6 เม.ย. 58 เวลา 18:15 น. 8-3

คนรับคือซูโฮค่ะ ซูโฮนี่เกาหลีไม่ใช่เหรอ?

0
KLM.KJM 6 เม.ย. 58 เวลา 21:21 น. 8-4

ซูโฮเป็นคนเกาหลี แต่คนมอบรางวัลคือ'หลิวเต๋อหัว' เป็นดาราจีน
เอ็กโซเป็นวงลูกครึ่งเกาหลี-จีนนี่คะ ก็ต้องรู้มารยาทและวัฒนธรรมของจีนอยู่แล้ว
งานก็ไม่ได้จัดที่เกาหลีด้วย จัดที่ฮ่องกง
เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามสิคะ
วัฒนธรรมของเค้าไม่ได้เหมือนกันซักหน่อย

0
KLM.KJM 6 เม.ย. 58 เวลา 21:26 น. 8-5

แล้วที่บอกไม่โค้งอ่ะ เค้าโค้งค่ะ มันเป็นมุมกล้องเฉยๆ แทบจะถอนสายบัวอยู่แล้ว
https://pbs.twimg.com/media/B4Efa5iCUAAjNIq.jpg:large
ดูภาพเอาละกัน
http://www.popcornfor2.com/content/news-77222
อันนี้ด้วย

0
BabyzBaitong 7 เม.ย. 58 เวลา 09:02 น. 8-7

เราก็ลำบากใจเหมือนกัน คือกระทู้ถามเหตุผล
เราก็บอกเหตุผลของเรา แล้วพวกเธอนี่อะไรกันเหรอ?

0
B'Bxo EXO 7 เม.ย. 58 เวลา 10:04 น. 8-8

เราก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ ความเห็นต่างกัน ต่างคนต่างรับรู้ แต่บางอย่างมันก็ไม่จริงหรอกนะคะ เราเป็นแฟนคลับมาสองปีแล้ว เวลาเจอกระทู้ที่ดราม่ากัน หรือในทวิต เราไม่ค่อยมาพิมพ์ความคิดเห็นเท่าไร นี่ครั้งแรกที่มานั่งอ่านแล้วอยากพิมพ์ เสียใจมากเลยค่ะที่เวลาเราเห็นศิลปินโดนด่าเพราะตัวพวกเราเอง ขอบโทษนะถ้าเราเม้นยาวหน่อย

0
wawaaaa 7 เม.ย. 58 เวลา 13:22 น. 8-9

เเบคออกมาขอโทษเเล้วนะคะ คุณไม่เห็นเองรึปล่าว เพราะลบทิ้งเเล้ว ฝ่ายหญิงก้อไม่โดนเเค่คนเดียวนะคะ เเบคก้อโดนไม่น้อยค่ะ เพราะหยุดโพสต์ไอจีมานานค่ะ ทำได้เเค่เม้น อย่าย้อนกลับไปเรื่องเเบคเเทเลยค่ะ T-T

0
อซอ.ที่รัก 5 เม.ย. 58 เวลา 09:23 น. 9

จริงๆที่อซอ.เกลียดโซวอนก็เพราะ มันเริ่มมาจากเรื่องพี่นิชคุณกับทิฟฟานี่อ่ะค่ะ แล้วโซวอนก็ไปด่าพี่นิชคุณ เห็นในทวิตช่วงนึงมั้ยคะที่มันมีแฮชแท็ก#ทีมนิชคุณอ่ะค่ะ แน่นอนคะ พี่นิชคุณเป็นคนไทย ก็เหมือนแบบแฟนคลับออกมาให้กำลังใจแบบเนี่ย ไปๆมาๆก็ด่ากัน นั้นแหละค่ะ คนที่โดนโซวอนด่า ก็มีติ่งทุกวงนั้นแหละค่ะ Hottest VIPก็โดน อซอ.ก็โดน ELFยังโดนเลยคะ แล้วยังมามีเรื่องแทยอนกับแบคฮยอนอีก
คิดว่าอซอ.จะชอบคุณมั้ยล่ะค่ะ บอกเอ็กโซวงแตก แล้วเจสสิก้านี้ลาพักร้อนเหรอค่ะ
ถึงโซวอน(เ-ี้ยๆ)ทุกท่าน
คหสต.ค่ะ
พูดไม่ออก

7
คุณนายคิมฮวัง 5 เม.ย. 58 เวลา 10:47 น. 9-1

ที่พูดมานี่เข้าตัวเองหมดเลยค่ะ แล้วอซอ.เกี่ยวอะไรกับโซวอน? นิชคุณเกี่ยวอะไรกับอซอ.? ยอมรับนะคะว่ามีโซวอนที่ด่านิชคุณเหมือนกัน แต่ก็ไม่พากันด่าจนขึ้นเทรนด์โลกหรอกค่ะ เรื่องวงแตกไม่มีใครเอามาพูดล้อเล่นหรอกค่ะ ไม่เคยจะเห็นโซวอนคนไหนเล่นคำว่าวงแตกเลย เพราะพูดไปก็จะเข้าตัวเองอีก ไม่ต้องมา่วาแต่โซวอนหรอกค่ะ แฟนด้อมพวกคุณก็เหมือนกันนะคะด่ากราดไปทั่ว ด่าไปยันศิลปินต่างชาติ โห เก่งจริงๆเลยค่ะ จะว่าอะไรใครก็หัดดูตัวเองบ้างก็ดีนะคะ บอร์ดนี้ไม่ได้มีแค่อซอ.ค่ะ จะคหสต.ก็ไปในกลุ่มของคุณนู่น ไปพูดกับพวกของคุณนู่น มาพูดในนี้ก็จะโดนด่าเปล่าๆ ที่คุณพูดมาเราไม่ชอบมันเหมือนฝ่ายเราผิดอยู่ฝั่งเดียว แล้วพวกคุณไม่ผิดว่างั้น? ถ้าคุณโดนแบบที่คุณกำลังทำอยู่แบบนี้คุณชอบหรอ?

0
Shy' Girl 5 เม.ย. 58 เวลา 13:16 น. 9-2

อ้าว ไม่พูดถึงฝั่งตัวเองเลยเนอะ ดีจัง เพราะแบบนี้ไงคนเค้าถึงไม่ชอบ
ด่าๆแล้วโยนความผิดนั้นนี่ ไม่ได้บอกตัวเองผิดเลย

0
Ai✽ 5 เม.ย. 58 เวลา 14:55 น. 9-3

อซอ.ไม่ได้เกลียดโซวอนเพราะเรื่องนิชคุณหรอกค่ะ อซอ.เกลียดโซวอนกับโซชิก็แค่เพราะเป็นผู้หญิง ใกล้ชิดอซ.สนิทอซ. ถูกต้องไหมคะ? ผญ.คนไหนใกล้อซ.นิดเดียวด่ากราดไปหมด เกิดเป็นผญ.แล้วสนิทกับอซ.ก็ลำบากเนอะคะ โดนอซอ.ด่าซะไม่เหลือชิ้นดีเลย

0
Fernny_yellow 6 เม.ย. 58 เวลา 02:21 น. 9-4

ด่าแฟนด้อมทุกวงมันฝั่งคุณไม่ใช่เหรอคะ อย่าหลอกตัวเองดิ
ตลกจัง

0
ฮุกฮาก 6 เม.ย. 58 เวลา 08:23 น. 9-5

สดุดคำว่าvipอะ เราคิดว่าออกชิลๆนะเห็นศิลปินเดทกะใครก็ได้ หายไปนานๆก็ยังรักเพราะไปติ่งเด็นวิน

0
แสงโคมไฟใต้แสงดาว 7 เม.ย. 58 เวลา 21:40 น. 9-7

ตอนนั้นมีทีม #ฮอตแอล แล้วพวกคุณก็ไปขนทีมเกือบทุกแฟนด้อมรวมแท็กแล้วด่าแฟนด้อมพวกเรา มีหลายแฟนด้อมค่ะที่เขาด่าเราในแท็กรวมนั่น แต่เผอิญเราเห็นทวิตของเอลฟ์คนหนึ่งบอกประมาณว่า ที่เอาพวกเขารวมด้วย ถามพวกเขาหรือยัง ด่าอะไรวงเขาไว้บ้าง....

0
XOTYSS 5 เม.ย. 58 เวลา 10:36 น. 10

เราเข้าใจ อซอ หลายๆคนนะ แต่ขึ้นชื่อว่า อซอ แล้วใครๆก็รู้ว่าเป็นแฟนด้อมที่ใหญ่พอสมควร ไม่มันใช่มีแค่ อซอ หรอกที่คนอื่นๆจะมองว่าไม่ดีมีอีกหลายแฟนด้อมนะที่โดนมาเหมือนกันแต่ถ้าไม่พร้อมถูกเหมารวมก็อย่าเรียกตัวเองว่าแฟนด้อมเลยคะ แฟนด้อมไหนๆเขาก็ถูกเหมารวมกันทั้งนั่น คนที่ทำตัวดีก็ขอให้ทำต่อไป ก็อย่างว่านะเอ็กโซกำลังบูมน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีติ่งกระแสที่นิสัยแย่ๆเยอะ ที่บอกว่าทำไมต้องไปสนใจติ่งกระแสที่คอยด่าวงอื่นปาวๆๆ อย่างว่าแหละคะศิลปินใครใครก็รักนาทีนั่นเราไม่ได้สนใจหรอกคะว่าเขาจะติ่งกระแสหรือติ่งจริงๆขอแค่ปกป้องศิลปินที่เรารักได้ก็พอ เหมือนคุณไงคะถ้าคุณไม่รักเอ็กโซจริงคุณคงไม่มาตั้งกระทู้อธิบายใช่ไหมคะ^^ ให้กำลังใจ จขกท และอซอดีๆหลายๆคนนะ ไฝ้วติ่ง!!!!! เย้ๆๆๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

darling>< 6 เม.ย. 58 เวลา 21:08 น. 11-1

อย่าไม่ชอบเอ็กโซเพราะแฟนคลับได้ไหมคะ นะนะนะนะ
เอ็กโซไม่ผิดน้าา
เศร้าจัง

0
PPSEDOCHAN 6 เม.ย. 58 เวลา 23:53 น. 11-2

รู้ค่ะว่าไม่ชอบอซอ.แต่ก็ไม่ควรไปเกลียดเอ็กโซนี่คะ อซอ.ก็มีทั้งดีและไม่ดีรวมกันอยู่ถึงบางทีจะมีคนไม่ดีมากกว่า แต่อย่าเกลียดศิลปินที่เค้าไม่ได้รู้เรื่องด้วยเลยค่ะ

0
MAYwrn_DnE 5 เม.ย. 58 เวลา 13:17 น. 12

เครียดกะวงนี้แล้วนะ เคยติ่งพี่ลู่ตอนอยู่วงนี้ แต่พอพี่ลู่ออกรู้สึกว่าวงนี้ไม่มีใครทำให้เรารักได้เหมือนเขาแล้วอ่ะ.. ตอนนี้ผันตัวมาเป็นโคลเวอร์ แฟนคลับทีเอฟบอยอย่างเดียวเลย เพราะว่าเครียดนะ เรื่องที่ทะเลาะกัน ดราม่ากัน ทำไมไม่รักกันอ่ะ 

0
Shy' Girl 5 เม.ย. 58 เวลา 13:29 น. 13

ขอด่าเม้นชื่อ อซอ.ที่รักนะ ด่าคนที่มีความคิดแบบนี้
ขอประทานโทษ อซอ.เกลียดแค่โซวอนจริงหรอ? ไม่นะ เห็นด่าทุกวง
เอ่อแล้วคิดว่าแฟนด้อมอื่นไม่เกลียดอซอ.หรอ กรุณาเปิดหูเปิดตา ไปดูกท.ที่เค้าด่ากันหน่อยมั้ย ไม่ใช่ดักดานอยู่ในแฟนด้อมแล้วไล่ด่าคนอื่นแบบนี้
เพราะแบบนี้ไง เค้าถึงได้เกลียดอซอ.กัน พลอยให้ตัวศลป.โดนแอนตี้ไปด้วย ไม่ใช่เพราะอซอ.ตรรกะแบบนี้หรอ? ความรู้คูณศูนย์เท่ากับสมองที่มีจริงๆ
 
อีกอย่างที่บอกว่าเพราะเอ็กโซได้อะไรมาง่ายๆหรือป่าว ขอตอบว่าอาจมีส่วนแต่ไม่ทั้งหมด มาจากค่ายใหญ่ เป็นธรรมดาที่จะดังอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นวงไหนไม่ดัง ไม่ว่าวงไหนก็ฝึกหนักด้วยกันทั้งนั้น ตอนแรกเดบิ้วอาจจะใช้ความดังของค่าย ของวงรุ่นพี่ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องดังด้วยตัวเอง เอ็กโซนี่โชคดีมากนะ ได้อยู่เอสเอม ฐานแฟนคลับหนาแน่น คัมแบคทีมีแต่คนช่วยดัน แต่ขอโทษนะกับแฟนคลับที่ออกมาถับทมวงอื่นว่าวิวเอ็มวีเอ็กโซเยอะกว่า ก็แน่สิคะ ช่วยกันปั้มขนาดนี้นิ แล้วก็อะไรอีกหลายๆอย่างที่แฟนคลับวงนี้พูด

อย่าให้แฟนด้อมอื่นเบื่อกับคำขอโทษจากแฟนคลับดีๆสิคะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น อีกหน่อยคงไม่ต้องการรับคำขอโทษอีกแล้วละ 

3
199842 7 เม.ย. 58 เวลา 10:08 น. 13-1

ที่ช่วยกันปั๊มวิว คือ อซอ. ต้องการให้ของขวัญ ต้องการให้กำลังใจเอ็กโซ ผิดรึเปล่า???
ส่วน >>แฟนคลับที่ออกมาถับทมวงอื่นว่าวิวเอ็มวีเอ็กโซเยอะกว่า<< อย่าเหมาร่วมเถอะ

0
Shy&#039; Girl 7 เม.ย. 58 เวลา 10:49 น. 13-2

ขอโทษนะคะ ถ้าคห.เรามันฟังดูเหมารวม
แต่เจอเยอะคะ อซอ.ที่ถับทมเอายอดวิวไปเทียบกับวงอื่นมีเยอะ

0
d_wintras 7 เม.ย. 58 เวลา 15:21 น. 13-3

ปั้มให้ศิลปินเพราะความรัก = ไม่ถูกและไม่ผิด
ปั้มให้ศิลปินแล้วเอาไปเกทับคนอื่นว่ายอดวิวเยอะกว่า = ผิด

0
#justiceforSHAWO 5 เม.ย. 58 เวลา 13:47 น. 14

อยากถามว่าเจ้าของกระทู้นี่ยังไงคะ ? พอเขาแสดงความคิดเห็นคุณก็ขัด จะเอายังไงคะ อยู่เงียบๆเถอะ สงสารอซอ.ที่เหลือบางสิ ที่คุณมาตั้งกระทู้ถามนี่อยากได้คำตอบที่ตัวเองชอบ หรืออยากได้คำขอโทษ หรือยังไงคะ เราก็เป็นอซอ.เราพร้อมจะขอโทษแฟนคลับพี่ๆเสมอที่อซอ.ทำเรื่องไม่ดี แต่คุณกลับมาเพิ่มปัญหาให้อซอ. ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นอซอ.ที่ดีก็ช่วยลบกระทู้เถอะค่ะ จากใจอซอ.ด้วยกันนะคะ :D

0
ไบกเเพากก 5 เม.ย. 58 เวลา 14:02 น. 15

คนไม่ดีมีทุกแฟนด้อมอะมันจริง แต่แฟนด้อมนี้ มันคนไม่ดีมันเยอะไง ตั้งแต่เดมา 3 4 ปีเนี่ย มีซักปีมั้ยที่อซอ.ไม่สร้างเรื่อง แฟนคลับคนอื่นมีเรื่องเค้าก้ขอโทษ แต่อซอ.ขอโทษอะมีทแต่ถามว่าเยอะมั้ย มันไม่เยอะนะ มีบางเรื่องตั้งแต่ปีที่แล้วปีนี้ ก็ยังมีคนด่าเค้าอยู่ แฟนคลับ พวก คุณหน่ะ คนเลวๆ มันนึกว่าพวกมันเยอะ มีคนที่ไม่ชอบเหมือนเราเยอะ พอมีคนด่า กูด่าตาม แล้วสุดท้ายตัวเองผิด มีน้อยคนนะที่จะขอโทษ ส่วนใหญ่คนขอโทษ ไม่ใช่คนที่ทำเอง เหตุผมแค่นี้ พอ มั้ย?

0
babynearr 5 เม.ย. 58 เวลา 14:14 น. 16


จากที่อ่านข้างบนมี มีอะไรหลายอย่างเลยน่ะคะ ที่เป็นเหตุผลที่ทำให้เกลียดเอ็กโซ แต่มันไม่เป็นความจริง ลองคิดดูดีๆค่ะ ว่าตามดีๆเเล้วใช่ไหม ที่พูดมามันจริงรึป่าว หรือแค่ได้ยินเขาพูดๆมา แล้วก็มาด่า
อซอ อย่าดราม่ามากน่ะคะ 55555 เราไปปั่นวิวกันดีกว่า อย่าไปเครียดมาก เรื่องบางเรื่องอาจต้องปล่อยไป เราบอกให้เขามาชอบวงเราไม่ได้หรอกค่ะ จขกท.สู้ๆค่ะ เข้าใจความรู้สึก
.
0
กุเองแหละ 5 เม.ย. 58 เวลา 14:16 น. 17

เหตุผลดีๆก้อมีเหตุผลเดียวแหละ เพราะพวกคุณเองนั้นแหละค่ะ ลองมองตัวเองบ้างสิคะว่าที่ชอบด่าแฟนด้อมอื่นๆ วงของใครใครก้อรัก พอเห็นพวกคุณด่าแล้วเราก้อต้องปกป้องวงที่ตัวเองรัก เหมือนที่คุณพยายามปกป้องอซ.อยู่ตอนนี้เราพยายามไม่อคติกับอซ.นะแต่มันทำไม่ได้เพราะอซอ.บางคนนั้นแหละค่ะ ลองถามตัวเองนะคะว่ารักอซ.จิงๆรึเปล่า

0
Plam Prch. 5 เม.ย. 58 เวลา 14:48 น. 18

เราก็คล้ายๆกับความคิดเห็นที่ผ่านๆมานะ คือชอบด่าให้ศิลปินหรือว่าเเฟนคลับวงอื่นอ่ะ เราคิดว่าส่วนมากอซล ยังเด็กเลยชอบดิ้นอ่ะ 55555 อย่าดราม่าใส่เม้นเรานะ มันเป็น คหสต.ของเรา เราอยากให้อซลเวลามีเรื่องดราม่าให้เป็นเหมือนเเฟนคลับวงอื่่นนะ เเบบว่า เอลฟ์ = จะเห็นเป็นเรื่องฮาๆ ขำๆ ชนว. = จะเงียบ เเคส = มั่นคงมาก
แปะ****
ปล.แคส เอลฟ์ ชนว เราจะมีแค่สามแฟนด้อมที่เป็นครอบครัว สำหรับอซอตอนนี้เราคงให้มาสุดได้แค่คำว่าเพื่อนร่วมอุดมการณ์ติ่ง 

0
Ai✽ 5 เม.ย. 58 เวลา 15:00 น. 19

ไม่ชอบเพราะอซอ.แย่ๆก็เอาแต่ระรานวงอื่น อซอ.(ที่บอกว่าตัวเอง)ดีก็เอาแต่บอกว่าแอนตี้แฝง ติ่งกระแสทำ เอาแต่ขอโทษแทน ผลักภาระให้เหล่าแอนตี้ มันน่าเบื่อและน่ารำคาญมากนะคะ เปิดบอร์ดก็เจอแต่เรื่องอซ. ทั้งกระทู้ขอโทษแทนกระทู้ด่าว่าคนอื่น เอาจริงๆจขกท.ไม่ต้องตั้งกระทู้ให้รกก็ได้นะคะ แค่ดูการกระทำของพวกคุณก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่าวงอื่นไม่ชอบเพราะอะไร 

0