Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำ หนัง/ซีรีย์ เกี่ยวกับชีวิตหมอให้หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวทู้เลย จะเกาหลี ฝรั่ง ไทย หรือจะเป็นสารคดีก็ได้ที่เกี่ยวกับหมอ ชีวิตหมอ พยาบาลหรือ นศพ.ก็ดี อยากดูมากกก


ขอบคุณนะคะ ^_^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Replyer 4 เม.ย. 58 เวลา 23:50 น. 1

ดูเอาบันเทิงหรือยังไงอ่ะ 555
ถ้าเกาหลีก็มี
It's ok ,that's love >> นางเอกเป็นจิตแพทย์
Blood >> พระเอกนางเอกเป็นศัลยแพทย์
Doctor stranger >> อันนี้ไม่รู้ไม่เคยดู แต่เกี่ยวกับหมออยู่นะ 55
รู้แค่นี้แหละ 55

1
PomPam Benya 5 เม.ย. 58 เวลา 10:03 น. 2

เราก็ชอบมากกก เราหาดูเกือบหลายเรื่องมาก เกี่ยวกับหมอ เราจะแนะนำให้ก็แล้วกันนะ
เรื่องแรก เราชอบที่สุกเลย คือ Doctor stranger คือเรื่องนี้พระเอกหล่อมว๊ากกก(อีจงซอก) >< แล้วจรรยาบรรณแพทย์พระเอกนี่สูงมาก เราร้องไหตามเลยอะตอนพระเอกรักษาคนไข้อ่า เรื่องนี้พระเอกเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งมาก จะได้ดูเคสผ่าตัดเยอะหน่อย เรื่องนี้เราให้10/10 เรื่องนี้พลาดไม่ได้ต้องดูๆ 
เรื่องต่อมาคือ 
emergency man and woman เรื่องนี้จะได้ฟิลชีวิตหมอจริงอยู่เพราะอยู่แต่ในห้องฉุกเฉินแล้วจะดูวุ่นๆแบบไม่ค่อยมีเวลานิดนึง แต่สนุกมาก ได้เห็นการรักษาเยอะ เรื่องนี้ก็ให้ 10/10

เรื่องต่อมา คือ blood จ้า ตอนนี้กำลังออนแอร์อยู่เลย อร๊อยยย >< คือเรื่องนี้พระเอกหล่ออีกแล้ว(อันแจฮยอน) เรื่องนี้หล่อเกือบทั้งเรื่อง >//< เรื่องนี้พระเอกเป็นแวมไพร์ มีน้องชายที่รู้จักกันเป็นอัจฉริยะ จะพูดถึงเรื่องการติดเชื้อกันซ่ะส่วนใหญ่ ก็จะได้ความรู้เกี่ยวกับการแพทย์เกี่ยวกับโรคการติดเชื้อเงี๊ย เราดูเราก็สนใจอยู่นะพวกเชื้อไวรัสที่เหมือนแวมไพร์ แต่หาในเน็ตแล้วก็ไม่ค่อยมี 5555+ เรื่องนี้ก็ต้องดูน๊าาาา ห้ามพลาด 5555+ 10/10

เรื่องต่อมา คือ Faith เรื่องนี้ไม่ค่อยได้ฟิลหมอที่อยู่ในพร.ซ่ะเท่าไหร่ จะได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาตร์ เรื่องนี้ก็สนุกมากก เราหลงรักอีมินโอเลย แสดงดีมากเราจะได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ว่าเมื่อก่อน อ่า เขารักษาผู้ป่วยกันยังไงโดยไม่มีเครื่องมือแพทย์เหมือนสมันนี้อ่า คือนางเอกอยู่ในโลกปัจจุบัน แต่พระเอกข้ามเวลามาหานางเอกและพานางเอกกลับไปยังโลกอดีตแล้วนางเอกก็เอาเครื่องมือผ่าตัดไปด้วยจำนวนนึง ไปผ่าตัดในสมัยก่อน ไรประมาณเนี่ย คือสนุกมากเรื่องนี้ก็ต้องดูน๊า 10/10

เรื่องต่อมา คือ เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน (Jejungwon The Hospital) เรื่องนี้ก็น่าหนุกแต่เราดูได้แค่ไม่กี่ตอน (ตอนนี้ยังไม่มีเวลาดูซ่ะเท่าไหร่เพราะต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบเราอยากเป็นหมอมากอยากเป็นศัลยแพทย์ด้วย>< ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.6กะว่าสอบติดแล้วค่อยกลับมาดู ยังไงก็ฝากดุก่อนละกันนะ 5555) เรื่องนี้แม่เล่าให้ฟังว่าพระเอกอยากเป็นหมอมาก ได้ดูการผ่าตัดได้ดูการเรียนแพทย์ ได้ความรู้ และสนุกมากๆน่าดูมากๆ ประมาณนี้แหละ

เรื่องต่อมา คือ medical top team เรื่องนีัก็หนุก พระเอกกะนางเอกเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งมาก เรื่องนี้ก็ได้ดูการผ่าตัดเยอะเหมือนกัน 

อันนี้คือที่เราชอบมากๆและติดมากๆนะจริงๆมีเยอะกว่านี้ไปหาดูเอาเด้อ 555เราแนะนำเว็บโคตรฮิตนะ แปลดีสุดแล้ว(สำหรับเรานะ) ภาพชัดด้วย ในโคตรฮิตก็จะมีอีกอยู่เยอะเลยที่เกี่ยวกับหมออ่า ก็ไปหาดูเอาเองนะ 
ทั้งหมดที่แนะนำมาเป็นซีรีย์เกาหลีหมดเลยนะ ซีรีย์ที่แนะนำส่วนใหญ่ก็เป็นศัลยแพทย์ด้วย ทั้งหมดเลยแหละศัลยแพทย์หมดเลย ได้ความรู้เกี่ยวกับการรักษา ได้จรรยาบรรณแพทย์ ได้การผ่าตัด ได้อาหารตา(หมอหล่อ>//<) ได้ฝึกภาษา ประมาณนี้ แต่ชีวิตหมอจริงๆจะไม่ค่อยได้เท่าไหร่(แต่ก็ได้เยอะอยู่ เอ๊ะยังไง?) เพราะชีวิตหมอจริงๆจะยุ่งมากและไม่มีเวลาว่างเลยแหละ แต่ซีรีย์เกาหลีมันก็ยังมีเวลาว่างไปเดทกันอยู่อ่านะ 55555+

ถ้าอยากได้ชีวิตหมอจริงๆต้องเป็นซีรีย์ฝรั่ง อันนี้อยู่แต่ในรพ.อย่างเดียวเลย 
ซีรีย์ฝรั่งเราก็ดูเพื่อฝึกภาษาเฉยๆแหละ อาหารตาไม่ค่อยมีไม่ค่อยดึงดู5555+ แต่เนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับหมอก็สนุกมากๆไม่แพ้กัน 

เรื่องแรก จะเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้ ต้อง grey's anatomy มีหลายภาคมาก เราก็ดูได้ไม่กี่ภาคหรอกเวลาไม่ค่อยมีแฮ่ๆ^^ เรื่องนี้ก็สนุกนะ ห้ามพลาดเลย กะว่าสอบติดจะมาดูให้ครบทุกภาคเหมือนกัน 555+ 

เรื่องต่อมาเป็น เรื่อง Monday Mornings เรื่องนี้นี่ถ่ายทอดชีวิตแพทย์เลย อยู่แต่ในรพ. เรื่องนี้เราก็ยังดูได้ไม่เยอะ5555+ เก็บไว้ดูตอนสอบติด

มีอีกเยอะเอาไว้เท่านี้ก่อนนะ ไปเจอเรื่องไรน่าหนุกก็มาแนะนำเราบ้างนะ 

ซีรีย์ฝรั่งเราแนะนำเว็บ doseries.com นะ ในนี้ก็มีซีรีย์เกี่ยวกับการแพทย์เยอะเลยเหมือนกันอย่างที่บอกซีรีย์ฝรั่งก็จะเน้นเยอะอยู่เกี่ยวกัยชีวิตแพทย์ในรพ.ไปหาดูเอานะ เดี๋ยวเรามีเรื่องใหม่ๆน่าหนุกเดี๋ยวมาแนะนำตอนนี้พอแค่นี้ก่อน ได้เวลาไปเรียนพิเศษแล้ว อ้อๆ อีกนิดนึงแถมให้เผื่ออยากฝึกภาษา ถ้าจะดูแบบซับอิ้ง แนะนำ เว็บนี้ >> g2g.fm กับ ororo.tv นะ เป็นซีรีย์ฝรั่งซับอิ้ง กก.การแพทย์ก็มีไปหาเอาเด้อ 

1