Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

22 quotes จาก tumblr ที่จะทำให้วันของคุณสดใสกว่าที่เคย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นี่เป็นส่วนหนึ่งของ quote ที่เรารวบรวมไว้นานมากแล้ว
เรากะจะลงนานแล้วเหมือนกัน แต่เพิ่งมาขยันเอาวันนี้

แหะๆ *ลูบท้ายทอย*

หวังว่า quote เหล่านี้จะ inspired ทุกคนได้ หรือไม่ก็อย่างน้อยก็ทำให้คุณมีวันที่ดีขึ้นนะคะ
ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดี แล้วก็สุขสันต์วันสงกรานต์ล่วงหน้าค่ะ J





1. คุณเองก็มีความอะไรเจ๋งๆเหมือนๆกับคนอื่นเขานั่นแหละน่า เลิกโกหกตัวเองซักที คุณเก่งในการเดาตอนจบของการ์ตูน คุณทำมาม่าได้อร่อยโคตรๆ คุณเก่งในการทำให้เพื่อนๆของคุณมีความสุข คุณเก่งในการรู้เวลาโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกา คุณเก่งในการเดาตอนจบของหนัง อย่าปล่อยให้สังคมบอกคุณว่าความสามารถของคุณน่ะไร้ประโยชน์แค่เพราะว่ามันใช้ไม่ได้กับจุดประสงค์ทางด้านเศรษฐกิจ ความสามารถของคุณแสดงให้เห็นในเรื่องที่คุณสนใจ และอะไรที่สำคัญมากกับคุณก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว

— pandalot





2. ปล่อยตัวปล่อยใจเข้าไปในงานศิลปะ ผมไม่ได้ล้อเล่นนะ ศิลปะไม่ใช่หนทางที่จะใช้สำหรับการทำมาหากิน มันคือหนทางที่จะทำให้ชีวิตของมนุษย์ง่ายมากขึ้น ฝึกฝนงานศิลปะ ไม่ว่ามันจะดีหรือห่วยแตกก็ตาม มันคือหนทางที่จะทำให้จิตวิญญาณของคุณได้เติบโต เห็นแก่สวรรค์เถอะ แหกปากร้องเพลงในห้องน้ำซะ เต้นแร้งเต้นกาตามเพลงที่เปิดในวิทยุ เล่าเรื่องราว แต่งกลอนให้เพื่อน แม้ว่ามันจะกากก็เถอะ  ทำมันให้ดีเท่าที่คุณจะทำได้ แล้วคุณจะได้รับบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ คุณจะได้สร้างบางอย่างขึ้นมา

— Kurt Vonnagut




3.คุณสามารถเป็นคนที่สวยที่สุดในโลกและผู้คนอาจเห็นออร่าหรือสายรุ้งเมื่อพวกเขามองมาที่คุณ แต่ถ้าตัวคุณเองไม่รู้แล้วล่ะก็ สิ่งเหล่านั้นน่ะไม่สำคัญอะไรเลย ทุกๆวินาทีที่คุณใช้ไปในการสงสัยคุณค่าในตัวเอง ทุกๆช่วงเวลาที่คุณใช้มันไปกับการตัดสินตัวเอง ล้วนแล้วแต่เป็นการเสียเวลาทั้งนั้น มันคือช่วงเวลาที่คุณมี แต่คุณก็ขว้างพวกมันทิ้งไป คุณไม่ได้มีเวลาตลอดไปหรอกนะ เพราะงั้นอย่ายอมเสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียวไปทำแบบนั้น อย่าทิ้งแม้แต่หนึ่งช่วงเวลาของคุณไปทำแบบนั้นเด็ดขาด


—  C. JoyBell C



4.ยอมรับในสิ่งที่ตัวท่านเป็น นั่นคือสิ่งที่ยากที่สุดในโลก เพราะมันจะไปย้อนแย้งกับสิ่งที่ท่านถูกฝึกมา ทั้งการศึกษาและวัฒนธรรม ตั้งแต่แรกเริ่ม ท่านก็ถูกกรอกหูมาตลอดว่าท่านควรจะเป็นใคร ควรจะทำตัวยังไง แต่ไม่เลย ไม่มีใครเคยบอกเลยว่าท่านน่ะดีพร้อมอยู่แล้ว
—  Osho



5. คุณสามารถประสบความสำเร็จได้จริงๆเฉพาะกับในสิ่งที่คุณรักเท่านั้นแหละ อย่าเอาเงินมาเป็นเป้าหมายของคุณ เอาสิ่งที่คุณรักมาเป็นเป้าหมายแทน ทำมันให้ดีขนาดที่ว่าไม่มีใครสามารถละสายตาไปจากคุณได้
—  Maya Angelou



6.แค่เป็นตัวของตัวเอง ให้ผู้คนได้เห็นความไม่สมบูรณ์แบบแบบแปลกๆที่ขาดๆเกินๆ ทว่าสวยงามและน่ามหัศจรรย์ของคุณสิ!
— Unknown




7.ชีวิตเป็นเรื่องตลก ผู้คนเปลี่ยน สิ่งต่างๆก็เปลี่ยน แต่คุณจะยังเป็นคุณ เพราะงั้นจงซื่อสัตย์กับตัวเองและอย่าได้เสียสละในสิ่งที่คุณเป็นเพื่อคนอื่นๆ

— Zayn Malik




8.ความคิดเห็นไม่ใช่สิ่งที่เสถียร มันโอเคที่จะเปลี่ยนความคิดเห็นบนฐานของความรู้ใหม่ที่คุณรับเข้ามา
— youngblackandvegan 




9.คุณเป็นนักรบ และนักรบไม่เคยยอมแพ้ พวกเขาไม่มีทางหันหลังกลับ เอาล่ะ ตอนนี้หยิบดาบและโล่ของคุณขึ้นมาแล้วสู้เสียที
— quotelougnge



10. จำไว้ว่าในฤดูเพาะปลูก ไม่ใช่ทุกเมล็ดพันธุ์ที่คุณหว่านไปนะที่จะโต หลายเมล็ดทีเดียวล่ะที่จะอยู่ไม่ถึงฤดูเก็บเกี่ยว และอีกหลายเมล็ดก็จะตาย ดังนั้นวิธีแก้ไขคือปลูก ปลูก แล้วก็ปลูก ปลูกมันเข้าไป ปลูกความดีและความมีเมตตาของคุณให้กับทุกคนที่คุณพบ อย่าหว่านมันแค่ในคนหมู่น้อย เพราะสิ่งนี้จะมีผลกับทุกแง่มุมในชีวิตของเราเลยเชียวล่ะ
—  you-are-foever-faithful-lord 



11.แค่เพราะคุณโดนใครทำร้ายมาไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้รับอนุญาตให้ทำร้ายคนอื่นได้นะ
ถ้าคุณเป็นพิษร้ายแล้วล่ะก็ เอาตัวคุณไปไว้ในที่ที่ไม่มีคน ปลีกวิเวก อยู่กับตัวเอง รักษาตัวเอง
อย่ากระจายพิษร้ายไปสู่คนอื่น
— Unknown




12.อย่าไล่ตามคนอื่น เป็นตัวอย่าง ดึงดูดพวกเขา มานะพยายามเข้า แล้วก็เป็นตัวของตัวเอง คนที่สมควรที่จะอยู่ในชีวิตของคุณจะมาหาคุณเอง แล้วพวกเขาก็จะไม่ไปไหน  แค่ทำในสิ่งที่คุณต้องทำก็พอ
— Unknown




13.สัญญากับผมอย่างนึงสิ  ถ้าคุณรักใคร บอกพวกเขา แม้ว่าคุณจะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แม้ว่ามันจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา แม้ว่าคุณจะกลัวว่ามันจะแผดเผาจนคุณมอดไหม้ลงไปนอนเป็นเถ้าถ่านอยู่บนพื้น บอกพวกเขา บอกออกไปดังๆ โอเค ตอนนี้ก็ไปได้แล้ว ไปทำมันซะ
— Mark Sloan, Grey's Anatomy



14. ยอมรับมัน แล้วก็จัดการกับมันซะ ไม่ว่าในตอนนี้จะเกิดเรื่องอะไรขึ้น ยอมรับมันให้เหมือนกับว่าคุณได้เลือก-สิ่งที่กำลังเกิดอยู่นี้ด้วยตัวเอง ไหลไปกับมัน ไม่ใช่ไปต่อต้านมัน ทำให้มันเป็นมิตรแทนที่จะเป็นศัตรู ถ้าคุณทำอย่างที่ผมบอกได้ นี่จะเปลี่ยนชีวิตที่เหลือของคุณไปทั้งชีวิตเลยล่ะ
— Eckhart Tolle




15. ฉันจะทำสิ่งที่ฉันอยากจะทำ ฉันจะเป็นคนที่ฉันเป็นจริงๆ และฉันก็จะพยายามนึกให้ออกว่าฉันอยากทำอะไรและที่จริงแล้วตัวตนของฉันคือใคร
— Sam, The Perks of Being a Wallflower




16.การจะใจดีกับใครหรืออะไรซักอย่างมันไม่ต้องเสียเงินซักแดงเดียวนะสาส ทำไปเหอะ กระจายมันออกไปทุกที่
— Unknown





17. วิธีคืออย่าล้มเหลว ไม่ว่าคุณจะแพ้หรือชนะ และวิธีที่เดียวที่จะทำให้ล้มเหลวคือการไม่สู้ เพราะงั้นคุณต้องสู้ สู้จนกว่าคุณจะสู้ต่อไปไม่ไหว เชิดคางขึ้นให้สูงเข้าไว้แล้วเดินเข้าไปในสนามประลอง เผชิญหน้าคู่ต่อสู้ สู้จนกว่าคุณจะสู้ต่อไปอีกไม่ได้ อย่าปล่อยไป อย่ายอมแพ้  อย่าวิ่งหนี อย่ายกธงขาว สู้ในศึกที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ สู้แม้ว่าผลสุดท้ายจะเป็นที่แน่นอนว่าคุณจะต้องโดนเหวี่ยงกระเด็นลงไปนอนกับพื้น

xoxo


ทำไมเราจึงต้องพยายาม ทั้งๆที่อุปสรรคอยู่สูงขนาดนั้น และโอกาสที่จะชนะก็ต่ำมากเหลือเกิน
ทำไมเราไม่เก็บของกลับบ้านกันล่ะ หืมมันคงจะง่าย ง่ายกว่าเยอะมาก

ก็มันเป็นเพราะว่า ในตอนสุดท้าย คำว่าง่ายไม่เคยปรากฏอยู่ในคำว่าชัยชนะน่ะสิ ไม่มีใครเขาจำ-เรื่องปกติธรรมดากันหรอก พวกเขาจำแต่กองเลือด ซากศพ กระดูกอะไรเทือกนั้น แล้ว-การที่คุณตะเกียกตะกายอย่างแทบเป็นแทบตายที่จะสู้จนกว่าจะไปถึงจุดยอดนั่นแหละคือสิ่งที่จะทำให้คุณเป็นตำนาน


— Dr.Amelia Sheperd



18.ฉันมีค่าพอ ฉันสวยพอ  และฉันก็ไม่ต้องการอย่างอื่นมาเติมเพื่อให้ตัวเองรู้สึกเต็ม

  — Demi Lovato




  19.คุณไม่ต้องการปฏิกิริยาหรือคำอนุญาตจากใครๆเพื่อมารับรองว่าคุณน่ะดีพออยู่แล้ว เมื่อใครบางคนปฏิเสธ ทอดทิ้ง หรือตัดสินคุณ มันไม่ได้เพราะตัวคุณเลยนะ นู่น มันเป็นเรื่องของพวกเขาต่างหาก เป็นเพราะความไม่มั่นใจในตัวเองของพวกเขา ลิมิตของพวกเขา ความต้องการของพวกเขา อย่าเอามาถือเป็นสะระตะ คุณค่าของคุณไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่ผู้คนยอมรับคุณซักหน่อย แต่มันคือบางอย่างที่คุณมีมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว

คุณมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ เพราะฉะนั้น ตัวคุณน่ะมีค่า คุณได้รับอนุญาตให้พูดในสิ่งที่คุณคิดและรู้สึก คุณได้รับอนุญาตให้อ้างสิทธิ์ในสิ่งที่คุณต้องการและมีอิสระ คุณได้รับอนุญาตให้กำความจริงในมือที่ว่าแค่คุณเป็นตัวของตัวเองก็เพียงพอแล้ว แล้วคุณก็อนุญาตให้ลบใครก็ได้ออกจากชีวิตคุณถ้าหากพวกเขาทำให้คุณรู้สึกนอกเหนือจากนี้หรือเป็นอื่น


   knowles-morgan




20.อย่ามัวแต่ใช้ชีวิตของคุณตามหาที่ที่เรียกว่าบ้าน ทำให้กระดูกของคุณเป็นโครงสร้างเดียวที่คุณต้องการ
   The Buried Life


21. แต่ถ้าคุณต้องการความมั่นใจในตัวเองและไม่รู้จะทำยังไง ทางที่ดีที่สุดคือมีความมั่นใจในตัวคนอื่น เวลาคุณเดินเข้าไปในสตาร์บัคส์ ให้คิดว่า 'เชร้ด ผมของบาริสต้าคนนั้นโคตรล้ำ เจิดมาก พี่คะ ไปทำที่ไหน' หรือไม่ก็เวลาคุณไปโรงเรียน ให้คิดว่า 'เหย กระโปรงครูเราวันนี้แม่งเลอค่า แมทช์กับเสื้อสุดๆ เห็นแบบนี้ ป้าแกก็สวยเหมือนกันนี่หว่า' เมื่อคุณเริ่มมองเห็นคววามสวยงามของคนอื่นๆ จุดๆนึงจะทำให้คุณตระหนักว่า คุณก็สวยเหมือนพวกเขาเช่นกัน 

— green-tea-rex




22. ทั้งชีวิตของผม ผมพยายามที่จะหดตัวให้เล็กลง เงียบลง อ่อนไหวน้อยลง แสดงความคิดเห็นน้อยลง ต้องการน้อยลง เป็นตัวของผมน้อยลง เพราะผมไม่ต้องการที่จะเป็นภาระ

ผมไม่อยากที่จะเป็นอะไรที่มันมากเกินไปหรือผลักคนในชีวิตผมออกไป ผมอยากให้ผู้คนชื่นชอบในตัวผม ผมอยากได้รับความเอาใจใส่และการให้ค่า ผมอยากเป็นที่ต้องการ เพราะงั้นหลายปีมานี้ ผมจึงเสียสละความต้องการของตัวเองเพื่อทำให้ผู้คนมีความสุข


และหลายปีมานี้อีกเช่นกัน ที่ผมทรมานเหลือเกิน ผมเหนื่อยกับการรู้สึกทรมานขนาดนี้ ผมเหนื่อยที่จะต้องพยายามหดตัวให้เล็ก มันไม่ใช่งานของผมที่จะต้องมาเปลี่ยนตัวของตัวเองเพื่อเป็นสิ่งที่คนอื่นคิดว่าดีพอสำหรับการเป็นมนุษย์

ผมมีค่า ไม่ใช่เพราะคนอื่นคิดว่าผมมีค่า แต่เพราะผมอยู่ที่นี่ ผมมีชีวิต เพราะงั้น ผมจึงสำคัญ ความคิดของผมสำคัญ ความรู้สึกของผมสำคัญ เสียงของผมสำคัญ และไม่ว่าผู้คนจะอนุญาตให้ผมทำหรือไม่ ผมก็จะเป็นตัวเองต่อไปแบบนี้และพูดแต่ความจริง แม้ว่ามันจะทำให้คนอื่นโกรธ แม้ว่ามันจะทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัด แม้ว่ามันจะทำให้พวกเขาเลือกที่จะไป

ผมปฏิเสธที่จะย่อตัวให้เล็กลง ผมไม่เอาอีกแล้ว ผมเลือกที่จะเลือกพื้นที่กว้างๆ ผมเลือกที่จะให้เกียรติความรู้สึกของตัวผมเอง ผมเลือกที่จะให้คำอนุญาตกับตัวเองในสิ่งที่ผมต้องการ ผมเลือกที่จะทำให้การดูแลตัวเองมาเป็นอันดับแรก

ผมเลือกตัวเอง

— Daniell Koepe


Credit : Tumblr


แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

TOPIN CHOI 9 เม.ย. 58 เวลา 10:39 น. 1
ตอนนี้ไม่มีอารมณ์อ่าน บุ๊กมาร์กไว้แล้วค่อยกลับมาอ่านทีหลังละกัน
ลุ้น GAT PAT รอบสองอยู่!!!!!
1
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 12:33 น. 2-1

ตอนเราพิมพ์ เราเซฟไว้แต่ภาษาไทยน่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าคราวหน้าแปลอีกจะลงภาษาอังกฤษมาด้วยน้าาาา เขิลจุง

0
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 18:43 น. 5-1

รู้สึกดีขึ้นเราคนแปลก็ดีใจมากแล้วค่ะ มีความสุขเยอะๆนะคะ อย่าเศร้าไปเลยนะ ^__________^

0
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 18:45 น. 6-1

นอตี้บอยยยย
5555555555 เค้าหยอกเล่นนะคะ คิดในแง่ดี อีกสี่คนยังอยู่นะ เยี่ยม

0
Sataporn 9 เม.ย. 58 เวลา 12:51 น. 7
ช่างยาวซะเหลือเกิน 5 5 5
แต่บันทึกไว้เป็นรายการโปรดแล้วละคะ 
ถ้าว่าง ๆ ตามสไลด์อ่านแน่นอน 

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดี ๆ นะคะ <3
1
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 18:47 น. 7-1

555555 ใช่ค่ะ เราก็ว่าอยู่ เอ๊ะ ยาวขนาดนี้จะมีคนอ่านมั้ยน้า เว้นวรรคแบบนี้จะดีมั้ยน้า
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์น่ารักๆแบบนี้เช่นกันนะคะ รักเลย

0
miss_nyanko 9 เม.ย. 58 เวลา 16:38 น. 10
ชีวิตเป็นเรื่องตลก ผู้คนเปลี่ยน สิ่งต่างๆก็เปลี่ยน แต่คุณจะยังเป็นคุณ เพราะงั้นจงซื่อสัตย์กับตัวเองและอย่าได้เสียสละในสิ่งที่คุณเป็นเพื่อคนอื่นๆ
— Zayn Malik

ฉันมีค่าพอ ฉันสวยพอ  และฉันก็ไม่ต้องการอย่างอื่นมาเติมเพื่อให้ตัวเองรู้สึกเต็ม

  — Demi Lovato

เตะตาสองอันนี้สุด 555555//ผิดด

4
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 18:50 น. 10-1

55555555 ของเทย์เลอร์ สวิฟต์อีกนางค่ะ คมจริงอะไรจริง

0
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 19:09 น. 10-3

วรั้ย คอเดียวกัน ติ่งค่ะ ติ่ง แต่ก่อนติดหนึบ เดี๋ยวนี้ติ่งอย่างอื่นด้วย เลยไม่ค่อยได้ติดตามนางเท่าไหร่ ตอนนี้ติ่งนางแบบกับนักแสดงมากกว่าค่ะ ยิ้มฟันขาว /เจอคอเดียวกัน เดี๋ยวได้เม้าท์กระทู้แหกแน่ๆ 55555555555

0
miss_nyanko 13 เม.ย. 58 เวลา 15:41 น. 10-4

ติ่งพี่เทย์มากมายเหมือนกันค่ะ55555 ติ่งคนอื่นด้วยนะวันดี เดมี่ อะไรก็ได้มาหมด 555555 ขนาดแองจิลของวิคตอเรียยังติ่ง555555
รักเลย

0
ใครวะ? 9 เม.ย. 58 เวลา 18:18 น. 12

เราเซฟไว้เต็มเครื่องเลย555 ชอบประโยคนี้มาก 

" Same sh*t different day . " เป็นประโยคแรกที่เราจำได้

1
shesjuliet 9 เม.ย. 58 เวลา 19:45 น. 12-1

555555555 อ่อ ประโยคนั้นโคตรจริงค่ะ เรานี่ชอบอ่าน quote สุดๆ ว่างๆมาแชร์กันบ้างนะคะ ว้าว

0
Pumpui suphada 9 เม.ย. 58 เวลา 22:24 น. 15

อ่านแล้ว รู้สึกมีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ต่อไปเลยค่ะ !! <<<<พูดเหมือนกำลังจะฆ่าตัวตายเลยนะแก
ขอบคุณที่แปลมาให้อ่านนะคะ เยี่ยม

0
#pim 10 เม.ย. 58 เวลา 11:02 น. 16
เหยยย เป็นอะไรที่สุดๆมากเเละก็เลอค่ามากๆ

รู้สึกเหมือนมีคนมาจุดอะไรในหัวดัง วิ้ง! เลย รู้สึกว่าตลอดมาตัวเองไม่เคยคิดอะไรอย่างนี้ได้เลย หมายถึงเราใช้เวลาได้ไร้ค่ามาก ขอบคุณพี่มากๆค่ะที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา หูยยยยยย พี่สุดยอดมาก!! 
0
chaos rain 10 เม.ย. 58 เวลา 17:24 น. 18

เลือดไหลเลยค่ะ...คมเกินไป 555
ขอบุ๊คมาร์กไว้เลย ชอบมาก ยอมรับว่าอ่านไม่หมดค่ะ ฮาาาา
เดี๋ยวกลับมาอ่านใหม่ตอนว่าง ๆ อีกรอบนะคะ
ปล.คุณแปลได้เยี่ยมยอดมาก โดยเฉพาะประโยคนี้ >>16.การจะใจดีกับใครหรืออะไรซักอย่างมันไม่ต้องเสียเงินซักแดงเดียวนะสาส ทำไปเหอะ กระจายมันออกไปทุกที่
— Unknown<<อินเนอร์มาเต็มค่ะ ฮาาาา

0
nini 10 เม.ย. 58 เวลา 20:56 น. 19

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนลอยได้ #นี่ก็มากไป แต่ชอบมาก เปลี่ยนความคิดได้เยอะมากรักเลย

0
--Homo sapien-- 10 เม.ย. 58 เวลา 21:18 น. 20

เจ๋งมากอ่ะ ทั้งคำพูดที่เลือกเก็บมา และความตั้งใจแบ่งปันของจขกท. ขอบคุณนะ :)
"สู้แม้ว่าผลสุดท้ายจะเป็นที่แน่นอนว่าคุณจะต้องโดนเหวี่ยงกระเด็นลงไปนอนกับพื้น"

ชอบวลีนี้เป็นการส่วนตัว555

0