Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะศิลปศาสตร์/อักษรศาสตร์/มนุษย์ศาสตร์ เอกอังกฤษ จะสามารถสอบเข้าทำงานด้านนี้ได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คณะศิลปศาสตร์/อักษรศาสตร์/มนุษย์ศาสตร์ เอกอังกฤษ จะสามารถสอบเข้ากระทรวงต่างประเทศได้หมดเลยไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อักษราเก่าสวยม๊ว 24 เม.ย. 58 เวลา 11:36 น. 1-1

น้องเขาคงหมายถึงตำแหน่งนักการทูตอะคะ คุณน้อง ซึ่งตำแหน่งนี้ คนจบรัฐศาสตร์ อักษรฯ หรือสายศิลป์อื่นๆ เขาก็มีหน้าที่เหมือนๆกันอะคะ

0
อดีตอักษราสวยๆ 24 เม.ย. 58 เวลา 11:34 น. 2

แอบขำความเห็นข้างบน 555
พี่ขอตอบในส่วนที่พี่เรียนจบเอกอังกฤษแล้วนะคะ
1. น้องคงหมายถึง ตำแหน่งนักการทูต ใช่ไหมคะ ถ้านักการทูต ข้อสอบจะเป็นแบบเดียวกันหมด ตำแหน่งนี้ ไม่ว่าจบรัฐศาสตร์ นิเทศ อักษรฯ บรรดาสายศิลป์ทั้งหลาย ก็สอบได้หมด หน้าที่งานเหมือนกันค่ะ แล้วแต่ว่า ผู้ใหญ่เค้าจะให้เราไปอยู่กองไหน บางคนอยู่กองญี่ปุ่น กองจีน กองเมกา
2. จบเอกอังกฤษ สามารถมีสิทธิ์สอบค่ะ แต่จะสอบติดหรือเปล่าอีกเรื่องหนึ่ง เพื่อนพี่ที่จบอักษรฯ ศิลปากร เอกภาษาที่ 3 เอกประวัติ เอกอื่นๆ เค้าก็สอบได้นะคะ แต่จบเอกอังกฤษ หรือเลือกวิชาโทเป็นภาษาอังกฤษ ก็ค่อนข้างได้เปรียบชาวบ้าน เพราะข้อสอบครึ่งหนึ่ง ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ในระดับที่ดีเชียวแหละ อีกครึ่งนึงก็เป็นความรู้รัฐศาสตร์ ติดตามข่าวสารบ้านเมือง คิดวิเคราะห์ ซึ่งเราสามารถอ่านเสริมจากบทวิเคราะห์พวก นสพ ภาษาอังกฤษ นิตรสารTime ได้ค่ะ
3. พี่ดีใจที่น้องมีเป้าหมายแน่นอนนะคะ พี่เองไม่ได้เป็นนักการทูต แต่มีเพื่อนทำอาชีพนี้เยอะ สิ่งที่น้องควรจะทำก็คือ ไปถามพี่ที่เค้าสอบติดค่ะ ว่าเค้าทำยังไงบ้าง ไม่ต้องไปฟังพวกที่สอบไม่ติดหรือว่าปากหอยปากปู เพราะ เดี๋ยวน้องจะเจอสิ่งที่คนพูดเยอะๆคือ เห้ย มันต้องใช้เส้นสายนะ จริงๆแล้ว ไม่ใช่เลย ถ้าใช้เส้นสายเยอะๆ อารมณ์แบบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส อเมริกา คงต้องเป็นพวกเจ้าขุนมูลนาย แต่ถ้านักการทูต ซึ่งทูตทุกระดับ ล้วนแต่ไต่เต่าจากตำแหน่งนี้ก่อน ก็คงต้องผ่านข้อสอบไปก่อนอะคะ พี่ขอให้น้องโชคดีนะคะ แล้วยึดมั่นในความฝัน

ปล. จากคนที่เคยอยากเป็นทูตมาก่อน แต่ก้าวหน้าในอาชีพอื่นแล้ว อิอิ

0