Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยไปเรียน ป.ตรีที่ม.ฉงชิ่ง ขอสอบถามข้อมูลหน่อย,หาเพื่อนไปเรียนฉงชิ่งเดือนกันยา

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคับทุกคน ผมอยากจะสอบถามเรื่องการไปเรียนป.ตรีที่ฉงชิ่งอ่ะคับ คือตอนนี้ผมมีแผนว่าจะไปเรียนป.ตรีที่มหาลัยฉงชิ่ง เอกภาษาจีน ซึ่งผมจะไปกับศูนย์แนะแนวเรียนต่อจีนที่ชื่อว่าOrenอ่ะคับ ก็เลยมีข้อสงสัยอยากจะถามข้อมูลหมดทุกอย่างว่าที่นั้นเป็นยังไง ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าภาษาจีนของผมพอสนทนานิดๆหน่อยๆแต่ภาษาอังกฤษรู้พองูๆปลาๆ(อย่าว่ากันน่ะToT) อันนี้คำความคร้าวๆน่ะคับถ้ามีข้อมูลอะไรที่นอกเหนือจากคำถามที่ผมพิมพ์ก็แนะนำมาได้เลยผมพร้อมที่จะรับฟัง
.ที่มหาลัยนั้นดีมั้ย?
.ครูจีนสอนดีมั้ย?
.ความสะอาดโดยรวมของมหาลัยดีมั้ย?
.หอพักของชาวต่างชาติดีมั้ย?
.พักคนเดียวหรือพักด้วยกับชาวต่างชาติ(ที่ไม่ใช่คนไทย)อันไหนดีกว่า?
.ชาวต่างชาติที่มาเรียนส่วนมากมาจากประเทศอะไร?
.คนไทยเยอะมั้ย?
.สภาพอากาศเป็นยังไง?
ผมไปกับทางOrenคนเดียวตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่ามีเพื่อนไปเหมือนกันมั้ยใครจะไปเรียนที่มหาลัยฉงชิ่งเดือนกันยายน2558นี้ก็เขียนเฟสไว้เลยน่ะคับแล้วผมจะแอดไปทำควมรู้จักด้วย มีข้อมูลอะไรมาแนะนำนอกเหนือจากคำถามผมก็แนะนำมาได้เลยน่ะคับ ขอบคุณล่วงหน้านะคับ




แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

miaobaoyu 5 พ.ค. 58 เวลา 11:19 น. 1-1

เธอไปเรียนที่มหาลัยไหนหรอ? ขอเฟสบุ๊คหน่อยได้มั้ยคับ?

0
Noname 20 พ.ค. 58 เวลา 08:20 น. 2

ของเราก็เรียนฉงชิ่งอ่ะ Oren เหมือนกัน ต่อ ป.ตรี ไปเดือนกันยานี้เหมือนกันจ้า แอดมาคุยล้ะกันอยากมีเพื่อนไว้ปรึกษาก่อนไป Hero Narathon Kaewklaiตลกจัง

0
ป้าแก่ 29 พ.ค. 58 เวลา 14:23 น. 5

เคยไปเมืองอื่นมาค่ะ เลยไม่รู้จริงๆ ว่าสภาพอากาศหรือการเป็นอยู่ของที่นั่นเป็นยังไง ตอบไม่ได้ค่ะ แหะๆ เพราะอย่างที่รู้ว่าจีนกว้างใหญ่มาก เมืองที่อยู่คนละโซนกันก็อาจต่างกันได้แทบจะโดยสิ้นเชิง

ที่อยากบอกคือ ไปแรกๆ อาจจะท้อ พูดไม่ได้ ฟังไม่ออก อะไรก็ไม่ชิน แต่พยายามเข้านะคะ ผ่านไประยะเดียวคล่องเลย^^

ถ้าไปแบบอยากได้ภาษาจริงๆ อยากเข้าใจคนจีนวัฒนธรรมจีนเค้าจริงๆ (แน่นอนว่าไม่ต้องลึกซึ้งขนาดทำวิจัยแล้วกลับมาตีพิมพ์พ็อกเก็ตบุ๊คล้วงกึ๋นจีนอะไรแบบนั้น) ...ก็ให้ออกไปข้างนอกบ่อยๆค่า ไปคนเดียวหรือกะเพื่อนก็ได้ ได้พูดคุยกะคนจีน อย่างน้อยก็ต้องใช้ภาษาจีนสั่งอาหารละล่ะ หรืออย่างน้อยไม่ได้คุย ก็ยังได้เห็นว่าเค้าทำอะไรกัน อยู่กันยังไง

คนไทยก็คบได้ค่ะ พี่น้องร่วมชาติ มีอะไรก็ปรึกษากัน คุยกันรู้เรื่อง ..แต่ถ้าเอาแต่ขลุกอยู่กับเพื่อนคนไทยตลิอดเวลา ...มันก็ชวนให้สงสัยว่าจะถ่อไปถึงจีนทำไม?
อันนี้เป็นข้อสงสัยที่คาอยู่ในใจมาตลอดตั้งแต่อยู่จีน เวลาเห็นน้องๆ คนไทยมาเรียนแต่เกาะกลุ่มกันเป็นแผง ไปไหนมาไหนกะคนไทยตลอด และเวลาสั่งอาหารก็ใช้การชี้นิ้วที่รูปในเมนู...

แต่ถ้าน้องจะไปแบบเรียนเฉยๆ เอาความรู้จากที่เรียนในห้อง ไม่ได้กะเอาอะไรมากกะคนจีน ก็ไม่ต้องแคร์เรื่องออกไปเที่ยวหรือคบเพื่อนอะไรนี่มากก็ได้เนอะ^^ ไม่ได้ประชดนะคะ เพราะยังไงทุกคนก็ต้องมีจุดประสงค์ในการไปต่างๆกันไปเนอะ จะไปว่าคนที่ทำไม่เหมือนตัวเองว่าเขาทำผิดนี่ก็คงใจแคบละ

เข้ามาร่ายยาวเลย โทดทีนะถ้ารก อยากบอกเฉยๆอ่ะเผื่อเป็นประโยชน์อะไรให้ได้บ้าง เพราะตอนก่อนตัวเองไปนี่ไม่มีใครบอกอะไรเลย ไปดาบหน้า(แต่เก๊าไม่ตายนะ เก๊ารอด)

สุดท้ายค่ะ ระวังเรื่องสภาพอากาศ เพราะอากาศเปลีืยนบ่อย และเมืองเจริญอย่างฉงชิ่งน่าจะมลพิษใช้ได้อยุ่ ลองโหลดแอพกก.สภาพอากาศมาใช้ดูนะคะ อย่าง天气通 บอกอุณหภูมิ บอกระดับความเป็นพิษในอากาศฯลฯ คือมีอีกหลายแอพ แต่ลืมสิ้น ป้าแก่แล้ว ป้าแค่กดลิ้งค์มาเรื่อยๆจากที่อื่นมาเจอกระทู้นี้ ไปดีกว่า จุ๊กกรู้
โชคดีจ้า

0
nannie 28 ก.ค. 60 เวลา 21:06 น. 7

เราก็กำลังจะไปเรียนต่อ ป.ตรี ที่ ม.ฉงชิ่ง เหมือนกันนะ ไปเรียนต่อคนเดียวจ้า ถ้ายังไงแอดมาคุยกันได้นะ Id : Nan.dd15 ️

0