Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนพยาบาลที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนพยาบาลที่ไหนดีค่ะ  ระหว่าง  มหิดล  มศว  บูรพา  นเรศวร  

ช่วยแนะนำหน่อยน้าาา

แถมรายละเอียดการเรียนด้วยก็ได้

#ขอบคุณค้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

aim_chutima 10 พ.ค. 58 เวลา 23:34 น. 1

จริงๆๆพยาบาลก็ดีทุกที่นั้นแหละค่ะ มันขึ้นกับตัวผู้เรียนว่าจะรับความรู้จากอาจาร์ยได้มากน้อยขนาดไหน แต่ถ้าเอาระดับตำนานด้านสุขภาพต้อง มหิดล

1
ม้าววววววว 17 พ.ค. 58 เวลา 16:01 น. 2

ความคิดส่วนตัวหนูหนูว่าเป็นม.มหิดล น่ะค่ะเพราะม.มหิดลนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการสอนที่ค่อนข้างดีเเละมีอาจารย์พยาบาลจบหลักสูตรมาโดยตรง เเต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ( ไม่เเน่ใจนะคะเพราะหนูเคยบอกกับเเม่ว่าอยากเรียนพยบ.ที่มหิดลเเต่เเม่บอกว่าค่าเทอมเเพง) อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะเคอะ ปล.หนุ อายุ 13 พอรู้ได้บ้าง 555ว๊าว

1
สาวพยาบาลแสนสวย 18 พ.ค. 58 เวลา 20:20 น. 2-1

ไม่แพงจ้า ถูกมากเลยนะถ้าเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น
เทอมแรกค่าเทอมอยู่ที่ 13,000 บาท เทอมสอง 9,800 จ้า
อีกอย่างพยาบาลที่มหิดลมีสองที่นะคะ คือ ศิริราช กับ รามาธิบดี

0
นามิ 9 ก.ย. 58 เวลา 18:05 น. 3

คือ อยากรู้ว่าการเรียนพยาบาลเหนื่อยไหมคะ หนักไหมยากไหม คืออีกใจหนึ่งหนูอยากเรียนแต่อีกใจไม่อยากเรียน เพราะแม่อยากให้หนูเรียนพยาบาลคะ ตอนนี้หนูอยู่ ม.2 เอง เมื่อจบ ม.3 แล้วหนูกะจะไปต่อสายอาชีพคะ แต่แม่อยากให้หนูเรียนพยาบาล คืออยากรู้ว่า การเรียนพยาบาลทั้งหนักเหนื่อยยากไหมคะ ???

3
B.WR 10 พ.ค. 59 เวลา 03:40 น. 3-1

เอิ่มมม จะตอบไงละทีนี้ 555 ..พี่ก้เหมือนน้องแหละจ้ะ .. ใจพี่ไม่ได้อยากเรียนพยาบาลเลยย ไม่เคยคิดเลยแหละ ;) .. พี่ชอบการโรงแรมการท่องเที่ยวอะไรแบบนี้มากกกกกกกกกกก (ดับเบิ้ลลกอไก่) .. แต่สุดท้ายพี่ก้มาติดพยาบาล .. พี่เรียนพยาบาลเอกชนจ้ะ (เพราะมีความคิดว่า เอกชน อ่ะเนาะมันต้องสบายยยยยยกว่ารัฐแน่นอน) .. ม่ายยยเลยยย มันหนักนะพี่ว่า .. กิจกรรมเยอะมากกก เพื่อนพี่ที่เรียนคณะอื่นเวลาหยุดก้พากันกลับบ้านบ้าง เที่ยวบ้าง แต่!!! พี่คือตรงข้ามจ้ะ .. ทุกอย่างอยู่ภายใต้ระเบียบกฎของหอในและกฎของคณะ .. หึหึ (น้องอ่านจบไหม อย่าเพิ่งกลัวน้าาา อารัมฯเฉยๆ 555). แต่ก้ใช่ว่ามันจะไม่ดีนะจ้ะ .. พี่ได้กลับบ้านที่ ตจว. พอกลับไป คนที่รู้จัก ถ้าเป็นธรรมเนียมเนาะ คนอิสานจะถามไถ่กัน ว่าอะไรยังไง .. พี่ก้ถูกถามทักทายกันกับคนรู้จัก มีคำถามนึงเค้าถามพี่ว่า แล้วไป กทม. ไปเรียนอะไร .. พี่ยอมรับพี่ก็ตอบธรรมดานี่แหละว่าเรียน พยาบาลค่ะ .. แค่นั้นแหละ เค้าดูดีใจ ดูภูมิใจ ดูเหมือนเค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าได้ยินไป (พี่ก้เว่อออออเนาะ 5555 พิมเว้ออ เว่อออ) .. พี่ก้งงๆแล้วเค้าก็พูดว่า น่าดีใจแทนพ่อแม่มีลูกสาวได้เรียนพยาบาล ดีใจเนาะ พี่ก้ยิ้มๆให้เค้า แห่ะๆ .. เวลาพี่กลับก้จะมีคนเวียนแวะมาถามและก้เปนแบบนี้ทุกครั้ง .. จนตอนนี้พี่ภูมิใจมากก ที่ได้เรียนพยาบาล ถามว่าชอบไหมตอนนี้ก้ตอบเลยว่าไม่ แต่มันภูมิใจนะ .. (ดีงามตามท้องเรื่อง อิอิ) .. สรุปเนาะ(น่าจะสรุปนานแล้วแหละ หุหุ) .. มันก้หนักอยู่จ้ะ แต่สนุกนะ อาจมีเหนื่อยบ้างท้อบ้าง แต่ให้รู้ว่ามันคือประสบการณ์คือสิ่งที่จะขัดเกลาเราให้เรา้ป็นพยาบาลที่ดีในอนาคตข้างหน้า .. อยากให้น้องคิดภาพตอนเราใส่ชุดขาวแล้วมีหมวกขาวแถบดำพาดยุบนหมวก .. แค่คิดก็ฟินล้ะ เอ้ยยยย นอกเรื่องตล้อดดด 5555 .. เอาล่ะเนาะ ถึงอย่างไรพี่ก็อยากให้เราคิดดีๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วมันจะทำได้ดีและเราจะมีความสุขกับการที่เราได้ทำมัน .. วิชาชีพพยาบาลใจรักก็สำคัญ .. ถ้าไม่ได้รักก็อาจจะลำบากนิดหน่อยเพราะวิชาชีพนี้ต้องเสียสละอะไรหลายๆอย่างแบบมากกกกกกๆๆเลยล่ะ .. สัมผัสด้วยตัวถึงจะรู้เอง .. มันไม่มีอะไรเกินความสามารถเราหรอกจ้ะ .. สู้ๆน้าาาาาา #สาวพยาบาลตัวน้อยยยย (ไม่รู้ว่าพี่มาตอบนี่ช่วยอะไรเราได้บ้างไหมเนาะ .. 55555)

0
jindarat 2 ก.ย. 59 เวลา 17:45 น. 6

อยากถามพี่ๆว่าถ้าจะเรียนเรียนพยาบาล มหิดล ต้องได้เกรดเฉลี่ยเท่าไรอ่าคะ #60

0
ป.ปลา 29 ม.ค. 60 เวลา 20:03 น. 7

ม.มหิดล ใช่เกรดเท่าไหร่ค่ะ ตอนนี้อยู่ ม.4 ต้องเรียมตัวยังไงค่ะ พี่ๆช่วยแนะนำได้มั๊ยค่ะ><

2
IF.Ns60 21 ก.ย. 60 เวลา 14:40 น. 7-1

เกรดพี่ก็ไม่สูงนะคะ ไม่ถึง 3.5 ด้วยซ้ำ แต่พี่ต้องทำข้อสอบให้ได้คะแนนเยอะพอสมควรค่ะ ถ้าน้องเก็บเกรดได้เยอะ น้องก็จะเบาลงช่วงสอบเข้าค่ะ


ปล.พี่เข้ารอบแอดนะคะ ใช้เกรด แต่รอบรับตรง น้องต้องทำ 9 วิชาสามัญให้ได้ 20+ ทุกวิชานะคะ พี่ไม่แน่ใจว่าต้องใช้เกรดหรือเปล่าในรอบรับตรง :) ยังไงก็สู้ ๆ นะคะน้อง

0
IF.Ns60 21 ก.ย. 60 เวลา 14:46 น. 7-2

อ๋อ แต่พี่ลืมไปว่ารุ่นน้องน่าจะเป็นระบบ TCAS เนอะ.. ก็ตั้งใจทำข้อสอบทุกตัวเนอะ gat-pat, 9 สามัญ, onet ทุกอย่างสำคัญหมดเลยนะคะ เตรียมตัวไว้แต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่เหนื่อยเนอะ

ไว้เจอกันนะค้าา สู้ๆ

0