Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องแมวใกล้คลอด!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันนี้น้องแมววิเชียรมาศที่บ้านท้องครบกำหนด 60 วันพอดี แล้วทีนี้เค้าเรื่อมมีอาการหอบ หอบจนตัวโยนเลยค่ะ แล้วก็เดินไปเดินมาค่ะ(เหมือนหาที่คลอด) หลังจากนั้นพักใหญ่ น้องเค้าก็นอนกับพื้นค่ะ แล้วก็มีน้ำ ออกสีขุ่นๆเหมือนจะมีเลือดด้วยค่ะ ไหลออกมาจากอวัยวะเพศน้อง แต่นิดเดียวนะคะ หลังจากนั้นน้องเค้าก็เดินไปตรงอื่นค่ะ เราเลยขึ้นมาอาบน้ำ ทีนี้ น้องเค้าร้องเรียกค่ะ เลยเปิดประตูให้น้องเข้ามา น้องเดินตามค่ะ ร้องเรียกตลอด แต่พอเรามาอยู่ข้างๆเค้าก็หยุดร้องค่ะ ทีนี้อยากรบกวนเพื่อนๆที่เลี้ยงแมวหรือมีความรู้ด้านนี้นิดนึงค่ะ 
1.น้องเค้าจะคลอดแล้วใช่มั้ยคะ
2.จะดูยังไงคะ ว่าน้องเค้าจะคลอดเมื่อไหร่
3.เราต้องช่วยเค้ามั้ยคะ(คือน้องท้องแรกอะค่ะ เลยห่วงเค้านิดนึง)
4.ถ้าช่วยนี่ต้องช่วยอะไรบ้างคะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ตอนนี้ห่วงน้องมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

chirimoya 4 มิ.ย. 58 เวลา 00:41 น. 1

จริงๆแล้วแมวมันคลอดได้เองตามธรรมชาตินะคะ ถ้าเป็นไปได้ลองหาห้องที่ไม่มีคนอยู่(ห้องเก็บของ ห้องหลังบ้านหรืออะไรทำนองนี้) หาลังกระดาษหรือกล่องใหญ่ๆมา ปูผ้าสะอาดๆ(ผ้าขี้ริ้วซักแล้วก็ได้ค่ะ) ให้แมวนอน ปิดประตูห้อง อย่าให้ใครไปกวน แมวน่าจะคลอดได้เองค่ะ ถ้าไม่คลอด ลองนวดพุงเบาๆแล้วร้อง อื้ดดดด อื้ดดดด เหมือนพยายามช่วยมันเบ่งน่ะค่ะ ถ้าลูกแมวเอาหัวออกก็โอเค แต่ถ้าเอาเท้าออกนี่ต้องพาน้องแมวไปหาหมอล่ะค่ะเพราะบางทีแม่แมวอาจเบ่งลูกออกมาเองไม่ได้เพราะติดหัว

ลูกแมวครอกแรกๆเราจับขังห้องหลังบ้านข้ามคืน ตอนเช้าไปดูลูกแมวก็ออกมาแล้วเรียบร้อยดี เพิ่งมีครั้งล่าสุดนี่แหละค่ะที่ลูกแมวเอาเท้าออกแล้วแม่มันเบ่งลูกออกไม่ได้เพราะติดหัว โชคดีที่พี่แม่บ้านทำคลอดแมวมาเยอะเลยช่วยกระตุ้นให้แม่แมวเบ่งจนคลอดออกมาเองได้

อนึ่งพี่แม่บ้านเคยเล่าให้ฟังว่าถ้าเราทำคลอดให้แมวครั้งนึงแล้ว ครั้งต่อไปมันก็จะมาร้องให้เราช่วยอีก พอลูกหย่านมแล้ว อย่าลืมพาแม่ไปทำหมันเพื่อสุขภาพของแม่แมวเองด้วยนะคะ

0
Shalnark Diabolus 4 มิ.ย. 58 เวลา 16:40 น. 2

เตรียมที่ทางแล้วพยายามพาแม่แมวไปรู้จักหรือให้แม่แมวไปอาศัยอยู่ในนั้นให้ชินครับ ถึงเวลาคลอดเค้าจะไปตรงนั้นเองเราก็คอยๆดูว่าเป็นยังไงบ้างแต่พยายามอย่าไปยุ่ง ปกติแล้วเค้าจะสามารถจัดการได้เอง

0