Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบดูชุดนักเรียน หนุ่ม-สาว ญี่ปุ่น (น่ารักเวอร์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ประเทศญี่ปุ่นเริ่มใช้เครื่องแบบนักเรียนมาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 ค่ะ ปัจจุบัน โรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนเกือบทุกโรงเรียนต่างให้นักเรียนแต่งกายในชุดเครื่องแบบนักเรียนค่ะ รวมทั้งมหาวิทยาลัยผู้หญิงบางแห่งก็ยังคงใช้เครื่องแบบอยู่เช่นกัน



โรงเรียนส่วนใหญ่ในชั้นประถมศึกษาไม่บังคับให้นักเรียนใส่เครื่องแบบค่ะ สำหรับโรงเรียนที่บังคับ นักเรียนชายจะต้องใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวและสวมหมวก นักเรียนหญิงจะต้องใส่เสื้อสีขาวและกระโปรงจีบสีเทา หรือบางครั้งก็ใส่ชุดกะลาสี นักเรียนจะใส่หมวกที่มีสีสว่างสดใสเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางจราจร



ชุดนักเรียนชั้นมัธยมประกอบด้วยชุดเครื่องแบบทหารสำหรับเด็กผู้ชายและชุดกะลาสีสำหรับเด็กผู้หญิง ชุดเหล่านี้มีต้นกำเนิดมาจากชุดทหารในยุคเมจิ ซึ่งลอกแบบมาจากชุดนาวีของยุโรป ปัจจุบันยังคงมีการใช้ชุดเหล่านี้อยู่ หลายโรงเรียนเปลี่ยนไปใช้ชุดตามโรงเรียนสอนศาสนาของตะวันตก 

ชุดของผู้ชายประกอบด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาว เนคไท เสื้อแจ๊คเก็ตที่มีตราโรงเรียน และกางเกงขายาว (มักเป็นคนละสีกับเสื้อแจ๊คเก็ต)  

ชุดผู้หญิงประกอบด้วยเสื้อสีขาว เนคไท เสื้อแจ๊คเก็ตที่มีตราโรงเรียน และกระโปรงตาหมากรุก


เครื่องแบบอาจจะแตกต่างกันไปตามโอกาสและฤดูกาลค่ะ ทุกโรงเรียนจะมีเครื่องแบบภาคฤดูร้อน (ชุดผู้ชายประกอบด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาวและกางเกงสแล็ก ชุดผู้หญิงประกอบด้วยเครื่องแบบน้ำหนักเบา และกระโปรงตาหมากรุก)



ชุดกีฬา นักเรียนอาจแต่งกายแตกต่างกันในชั้นเรียนเดียวกันก็ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบของแต่ละโรงเรียน 


นักเรียนบางคนอาจฝ่าฝืนกฎด้วยการใส่เครื่องแบบผิดระเบียบหรือใส่เครื่องแบบข้อห้ามต่าง ๆ แต่การฝ่าฝืนกฎแบบนี้ก็กลายเป็นแฟชั่นชุดนักเรียนของเหล่านักเรียนญี่ปุ่นนะคะ
 เช่น ถุงเท้าหย่อน ๆ ขนาดใหญ่และติดเข็มกลัด นักเรียนหญิงอาจใส่กระโปรงสั้น ๆ นักเรียนชายอาจใส่กางเกงระดับสะโพก ไม่ผูกเนคไท และปลดกระดุมเสื้อ



ขอบคุณข้อมูลและภาพ siamuniform, uniform, pichao, วิกิพีเดีย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

26 มิ.ย. 58 เวลา 23:08 น. 4

อยากไปเรียนแลกเปลี่ยนที่นู่นจังเลยค่ะ อยากใส่ชุดน่ารักๆแบบนี้ >_< นี่เครื่องแบบของโรงเรียนอะไรคะ ใครรู้บ้างงงง *0*

ปล.ถึงจะอยากไปแต่ก็ไม่มีตัง T^T ใครก็ได้สมทบทุนให้ที ,___,

0
ORapunzeLO 27 มิ.ย. 58 เวลา 01:07 น. 5

ชุดของเด็กน้อยน่ารักมากอ่ะ มีหมวกเหมือนลูฟี่ด้วย
หมวกสีเหลืองสดรับหน้าร้อนสุดๆ
มีแบบผ้าคลุมสีฟ้าติดชื่อเหมือนชินจังด้วย น่าร้ากกก
มีลูกมีหลานจะเอาให้ใส่ถ่ายรูปสักหลายๆใบ เอิ้กๆๆๆ

0