Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20 สถานที่ในเอเชียที่ครั้งหนึ่งของชีวิตต้องเข้าไปเยือนสักครั้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในภูมิภาคเอเชียของ มีความงดงามซ่อนอยู่มากมายเลยละขอรับ ตั้งแต่สมัยโบราณกาล หลายแห่งยังคงรูปร่างเดิมอยู่ หลายแห่งพังทลายลงจะด้วยฝีมือของธรรมชาติหรือฝีมือของพวกเราเอง#สถานที่ท่องเที่ยว #เอเชีย #Asia

Posted by Property Royal on Sunday, July 12, 2015

1. Tiger’s Nest Temple, Bhutan

1.Taktsang-Tigers-Nest-Monastery-380x238 หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ วัดเหนือเมฆ เป็นวัดศักสิทธิ์ที่สร้างขึ้นบนหน้าผาสูง 3,000 ฟุต เหนือหุบเขาพาโร  เป็น 1 ใน 10 วัดที่สวยงามที่สุดในโลก และมีประวัติยาวนาน กว่า 1,300 ปี ถือเป็น 1 ในสถานที่ที่ต้องเป็นเยือนสักครั้งในชีวิต ด้วยความสวยงามของตัววัดเอง และ วิวทิวทัศน์ที่หาดูได้ยาก  

2. Siem Reap, Cambodia

2.-angkor_siemreap_ เมืองเสียมเรียบ ของกัมพูชานั้น มีสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าและงดงามซ่อนอยู่ภายในนั้นก็คือ นครวัด อีกทั้งยังมีวัดต่างๆ รอบบริเวณนั้น รวมไปถึง พิพิธภัณฑ์ ตลาดเก่าแก่ และหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมของกัมพูชา  

3. Bokeo Nature Reserve, Laos

3.-bokeo-nature-reserve เขตอนุรักษ์ธรรมชาติบ่อแก้ว ตั้งอยู่ในแขวงบ่อแก้วประเทศลาว เป็นเขตอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยเฉพาะ ชะนีดำ (ฺBlack-cheeked gibbon) ซึ่งหาชมได้ยาก แต่สามารถพบเห็นได้บ่อยครั้งใน เขตอนุรักษ์ นี้ อีกทั้งบรรยากาศ และทิวทัศน์ธรรมชาติ ที่สวยงาม ชวนหลงไหล  

4.  Kuala Lumpur, Malaysia

4.-kualalumpur กัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย สถานที่ๆ ทันสมัย ตึกสูงสูงใหญ่สมกับเป็นเป็นเมืองหลวง และในอีกมุมมองหนึ่ง ก็ยังมีสถาปัตยกรรม เก่าแก่ อยู่ภายในเมือง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเป็นที่นิยม ต้องไม่พ้น ไซน่าทาวน์ , The Petronas Twin Towers ตึกแฝด ที่มีความสูงมากๆ , The Buta Caves และ Central Market  

5. Ha Long Bay, Vietnam

5.-halong-bay-vietnam เป็นอ่าวที่ UNESCO ยกเป็นมรดกโลก อ่าวนี้อยู่ในเวียดนาม และมีเกาะอยู่ประมาณ 3,000 เกาะ และมีประชากรอาศัยกระจัดกระจาย ประมาณ 1,600 คน โดยจะอาศัยอยู่บนบ้านลอยน้ำ และเพื่อให้การท่องเที่ยวมีสีสันมากที่สุด สำหรับการเข้าไปนั้น ต่อผ่านการล่องเรือเข้ามาแล้ว คุณจะได้รับประสบการณ์ชีวิตแบบชาวบ้าน ในบริเวณนั้น เรื่องความงดงามนั้นไม่ต้องกล่าวเลย ถือว่าเป็น 1 ในอ่าวที่ทัศนีภาพ ที่สวยงามที่สุดก็ว่าได้  

6. Danxia Landform, China

Danxia-China หรือภูเขาสีรุ้ง อยู่ในประเทศจีน ภูเขาเหล่านี้จะมีสีไม่ซ้ำกัน คละกันไป ตามแนวเขา พึ่งได้รับการจารึกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 2010 ถือเป็น 1 ในสถานที่ที่ต้องไปดูด้วยตัวเองให้ได้ แล้วคุณจะได้รับประการณ์ความงามที่ยิ่งใหญ่จากสถานที่นี้  

7. Rainbow Family Village, Taiwan

Rainbow-Family-Village-680x1024

หมู่บ้านสายรุ้งนี้ อยู่ใน ไต้หวัน และถูกรังสรรค์ขึ้นโดย บุรุษ นามว่า Huang Yung-Fu หรือที่รู้จักกันในชื่อ Grandpa Rainbow (คุณปู่สายรุ้ง) ท่านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ และท่านเคยเป็นทหารมาก่อน แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ท่านตัดสินใจที่จะปลี่ยนสถานที่แห่งนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น และเปลี่ยนมันให้เป็นสถานที่ที่สวยงาม และมีเรื่องราวของภาพวาดที่ไม่ซ้ำกัน จนออกมาเป็น หมู่บ้านที่มีภาพสีเขียนอยู่บนพนังที่สวยงาม ความมหัศจรรย์ของ มนุษย์ธรรมดาที่สามารถ รังสรรค์ผลงาน แบบนี้ได้ ต้องลองไปเยือนสักครั้งหนึ่ง แล้วคุณอาจจะกลับมา ลงสีที่ห้องของคุณเพื่อบอกเรื่องราว ต่างก็ได้บางก็ได้นะ

8. Taj Mahal, India

Taj-Mahal-1024x682

ถูกสร้างขึ้นในปี 1632 โดย กษัตริย์ชาห์ชะฮานแห่งราชวงศ์โมกุล และสร้างเสร็จเมื่อปี 1648 และรวมระยะเวลาตกแต่งอีก 5 ปี รวมทั้งหมด 22 ปี สถานที่นี้สร้างขึ้นเพื่อบรรจุศพของมเหสีสุดที่รัก ชื่อ มุมทัชมาฮาล ความยิ่งใหญ่ของความรักที่พระองค์มีให้กับพระนาง นั้น ยิ่งใหญ่ ปัจจุบันนั้น Taj Mahal ถือเป็น 1 ใน 7  สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ด้วยความยิ่งใหญ่ และความรักที่อบอวน อยู่ในนั้น สถานที่นี้มีประวัติยาวนาน เป็นอีกสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชมสักครั้ง ให้ได้ แล้วท่านจะรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ที่ กษัตริย์ชาห์ชะฮาน ทรงมีให้ต่อ มเหสีสุดที่รัก มุมทัชมาฮาล

9. Great Wall of China, China

Great-Wall-China

สุดยอดสิ่งสถาปัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นกำแพงป้องกัน และมีความยาวถึง 3,945 ไมล์ หรือ 7,317 กิโลเมตร ถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน ก็ว่าได้ แถมสถานที่นี้เต็มไปด้วยประวัติมากมาย กำแพงนี้สร้างขึ้นเพื่อ แสดงอำนาจที่ยิ่งใหญ่ของ ฮ่องเต้ และเพื่อปองกันข้าศึกบุกรุก แต่มันก็มีความน่ากลัวแฝงอยู่ด้วย ทว่าหลายส่วนของกำแพงได้รับความเสียหาย และไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงจำกัด ช่วงที่เข้าถึงได้ จุดที่เหมาะสมที่สุดและดี ก็หน้าจะเป็นที่ Qinhuangdao หรือ Beijing สองที่นี้

10. Yolyn Am, Mongolia

Yolyn-Am-768x1024

หรือที่เรียกกันว่า หุบเขาอินทรีย์ เอกลักษณ์ที่เด่นชัดคือ จะเป็นลายน้ำแข็งหนา และตั้งอยู่ใน Gobi Dessert(ทะเลทรายโกบี)  สถานที่นี้เป็นสถานที่แคบ และลึกมาก ถือเป็น โอเอซิส ในทะเลทรายนี้ ด้วยความเย็นจากน้ำแข็ง

11.  The War Memorial of Korea, South Korea

War-Memorial-Korea

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานแห่งสงครามแห่งเกาหลี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมความทรงจำการสร้างชาติของชาวเกาหลีใต้ ภายในพิพิธภัณฑ์มีห้องจัดแสดงนิทรรศการจำนวน 6 ห้องซึ่งมีเรื่องราวประวัติศาสตร์เกือบ 5,000 ปี ในการป้องกันการรุกรานจากต่างประเทศและเต็มไปด้วยเอกสาร วัตถุโบราณสมัยสงคราม คำสดุดีแก่วีรชนชาวเกาหลีใต้

12. Bali, Indonesia

Bali

ดวงอาทิตย์, ท้องทะเลสีครามและหาดทรายที่ยาว บาหลีอาจจะเป็นสวรรค์เขตร้อนเลยก็ว่าได้ นอกจากชายหาดคุณยังสามารถเยี่ยมชมถ้ำด้วยการดำน้ำหรือเยี่ยมชมวัด ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ดี ถือเป็นเกาะที่หน้าสนใจจริงๆ

13. Hong Kong, China

Hong-Kong

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่เพื่อช้อปปิ้ง ต้องเป็นที่ ฮ่องกงเลย รวบรวม ทุกสิ่งไว้ในเมืองนี้แล้ว ตั้งแต่ของยี่ห้อดังๆ จนถึงของก็อบ เลยละ และบรรยากาศและสีสันของเมืองยามกลางขึ้นนั้นถือว่าสุดยอด เลยก็ว่าได้

14. Daehan Dawon, South Korea

Daehan-Dawon

Boseong เป็นทุ่งไร่ชาเขียวในเกาหลีใต้ สำหรับใครที่ได้ไปเยี่ยมชม ภาพทุ่งชาเหล่านี้คงจะติดต่ไปอีกนานเลยละ แล้ว 40% ของชาจากประเทศเกาหลีใต้ ก็มาจากที่นี้

15. Shinjuku Gyoen, Japan

Shinjuku-Gyoen-Park-1024x764

สวนที่สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในโตเกียว สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1772 และถูกปรับปรุงให้อยู่ในรูปแบบปัจจุบันในปี 1906 สวนนี้มีพื้นที่ 58.3 ไร่และมีต้นไม้กว่า 20,000 ต้น และมีเรือนกระจกที่มีพืชมากกว่า 1,700 สาย เป็นพันธุ์พืชเขตร้อน ที่สามารถเข้าไปรับชมได้

16. The Mekong Delta, Vietnam

Mekong-Delta

แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำที่ทอดยาวและผ่านหลายประเทศ ถือเป็นแมน้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงผู้คนในลุ่มแม่น้ำโขง คุณจะได้พบกับวิธีชาวบ้านที่ใช้เรือเป็นภาหนะหลัก พบกับผลไม้เขตร้อนที่สวยงามชวนหน้ารับประทาน อีกทั้งคุณสามารถนั่งเรือล่องชมทัศนียภาพที่สวยงามเหล่านั้นได้

17.  Patong, Thailand

Patong-1024x685

เมืองไทยเรานั้นก็มีดีเยอะแยะเลยละ แต่นี้ถือเป็น สถานที่สำหรับคนชอบเที่ยวกลางคืนเลยก็ว่าได้ สำหรับเป้าหมายก็คือ บาร์, พับ และร้านอาหารนั้นเอง จริงๆที่อื่นสวยๆก็มีอีกเยอะนะ..

18.  Phewa Lake, Nepal

Phewa-Lake

Phewa Lake เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศเนปาล และอยู่ใกล้ Tal Barahi Temple และยังเป็นที่รู้จักในชื่อ เลคไซด์ จากที่นี่คุณยังสามารถใช้เดินทางไป Pokhara , เมืองท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดในประเทศเนปาล ด้วยวิวทิวทัศน์แบบทะเลสาบ ทำให้ผู้คนที่มาชมต้องรู้สึกถึงความสวยงามที่ธรรมชาติเป็นผู้รังสรรค์ขึ้นมาแน่นอน

19.  Banaue, Philippines

Banaue-1024x768

Banaue เป็นเมืองเล็ก ๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับลานข้าวแบบระเบียง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลก บางที่เห็นแค่รูปภาพกับวิดีโอนะมันไม่เท่ากับการที่เราได้ไปเยี่ยมชมด้วย ตาของคุณเองแน่นอน ถ้าได้เห็นละก็ ต้องหลงกับความสวยงามแบบนี้แน่นอน  

20. Shwedagon Pagoda, Maynmar

Shwedagon-Pagoda เจดีย์ชเวดากอง เป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่ และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในพม่า มีความสูงเป็น 325 ฟุตและปกคลุมด้วยทองคำ และมีอัญมณีที่ใช้ตกแต่งมากกว่า 7,000 อัน ว่ากันว่ามีอายุมากกว่า 2,500 ปี แต่ไม่มีเอกสารการก่อสร้างที่แน่ชัด ถือเป็นสถาปัตกรรมที่สวยงามเป็นที่ต้องดูให้ได้ ในภูมิภาค เอเชีย


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://propertyroyal.net/

http://propertyroyal.net/20-%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2/

     

แสดงความคิดเห็น

>