Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามตรงๆ คิดยังไงกับนิยายวาย 3 p

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เวลาอ่านพล๊อตเรื่องนิยายวายแล้วเครียดมั้ยเวลาเจอประเภท 3 p หรือมากกว่านั้น
ประมาณว่า ผมมีสามมี 2 คน 3 คน อะไรประมาณเนี้ย
แต่ความคิดเห็นของเรา (ส่วนตัวอะนะ)
เราคิดว่ามันไม่ใช่อะ คนเราถึงแม้จะเป็นการแต่งแบบ ช x ช 
หรือแบบชายรักหญิงอะ ธรรมดามันก็ต้องรักเดียวใจเดียวปะ
บอกตรงๆว่า ไม่ชอบรู้สึกไม่ดี

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

จิ้ง 15 ก.ค. 58 เวลา 23:33 น. 1

นิยายไม่เคยอ่านอะครับ แต่ถ้าเป็นพวกการ์ตูน ส่วนมากเป็นการเขียนโดยเจาะจงฉากอย่างว่าเพื่อสนองกลุ่มที่ชอบแบบสวิงกิ้งมากกว่า แต่ถ้าเอาไปเขียนเป็นนิยายจริงๆ ผมว่าการหาจุดที่อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่ามันเป็นความรักแบบลงตัวมันยากอะครับ 

0
zinc 16 ก.ค. 58 เวลา 00:16 น. 2

คิดว่ามันเป็นรสนิยมส่วนตัวอ่ะค่ะ


เราก็ไม่ชอบนะ เรารู้สึกความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่มันไม่ใช่หน้าที่ที่เราต้องไปอ่านถ้าเราไม่ชอบใช่มั้ยล่ะ เราก็ปล่อยผ่าน ไม่ชอบแล้วทำอะไรได้ในเมื่อมันมีคนที่ชอบ?

0
Vradica 16 ก.ค. 58 เวลา 00:25 น. 4

อ่านได้ค่ะ ไม่รู้สึกอะไร ถ้าพลอตดีๆก็ยิ่งชอบ ถ้าเป็นการ์ตูนขายฉากก็รับได้
...แต่ในชีวิตจริง ถ้าเกิดกับตัวเองก็ไม่อยากได้ค่ะ รู้สึกวุ่นวาย 555 

ของแบบนี้แล้วแต่ทัศนคติเลย (ตามค่านิยมส่วนใหญ่ของคนในโลกก็มองว่าควรรักเดียวใจเดียวแหละเนอะ แต่ก็มีให้เห็นเป็นบางครั้งที่แต่งงานแบบ 3 คน (ที่เคยอ่านข่าวเป็นแบบ ช1 กับ ญ2คนที่เป็นพี่น้องกัน)) 

0
ผู้รับใช้ซาตาน 16 ก.ค. 58 เวลา 04:27 น. 5
สำหรับนิยาย 3p เราชอบค่ะ เฉพาะ ชช เท่านั้น (แต่เนื้อเรื่องจะถูกใจไหมนั่นเป็นอีกเรื่อง)
ส่วนตัวแล้วเราคิดว่ายังไงมันก็คือนิยายไม่ใช่เรื่องจริง ความสมเหตุสมผลบางครั้งเราก็มองข้าม(ในระดับที่ตัวเรารับได้) ถ้ามานั่งเครียดว่าแบบนี้มันไม่ดีไม่ได้นิยายเรื่องนั้นก็จะไม่สนุกในสายตาต่อไป อีกอย่างมันก็เป็นเรื่องของรสนิยมว่าใครจะชอบอ่านแบบไหน ชอบอ่าน 2p แต่ไม่ชอบ 3p ก็เหมือนกับการเลือกว่าชอบอ่านแนวใสๆหรือแนวดราม่าประมาณนั้นเลยค่ะ(<เปรียบเทียบ)
ส่วนเราคิดยังไงกับ 3p นั้นเราคิดว่าเพราะความรักมันมีหลายรูปแบบค่ะ ใครเป็นคนกำหนดว่าคนรักจะมีได้แค่คนเดียว สังคมเป็นตัวกำหนดมิใช่หรือ ไม่ใช่เรื่องของหัวใจ ยกตัวอย่างในศาสนาหนึ่งที่ผู้ชายสามารถมีภรรยาได้มากสุด 4 คนถ้าหากฝ่ายชายสามารถดูแลฝ่ายหญิงได้(อันนี้สังคม/ศาสนาเป็นตัวกำหนด)
ความรักอย่างที่บอกไปมันมีหลายรูปแบบ ไม่ใช่ว่าแค่ 2p คนที่คู่กันจะเป็นรักแท้ อยู่ด้วยกันเพราะความอบอุ่น ยอมรับซึ่งกันและกันได้ สามารถมอบความสุขให้แก่กันได้ แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับความรักแล้วค่ะไม่ว่าจะ 2p หรือ 3p ก็ตาม

*แก้ไข+เพิ่มเติม*


ปล.อีกอย่างนิยายหลายๆครั้งก็เกิดขึ้นมาจากคำว่า "ถ้าหากว่า..." ถ้าหากว่าเป็นอย่างนู้นล่ะ ถ้าหากว่าเป็นอย่างนี้ล่ะ สุดท้ายแล้วมันก็เป็นแค่จินตนาการหนึ่งๆและความชอบส่วนตัวของนักเขียนแต่ละคน
0
Yasashiiegao Murasaki 16 ก.ค. 58 เวลา 06:59 น. 6

คิดว่าในโลกแห่งความเป็นจริง มันไม่สมควรนะ
แต่ถ้าเป็นแค่ในจินตนาการไม่ได้เกินเลยออกมา เราก็คงห้ามอะไรไม่ได้
และถ้าเลือกได้เราจะอ่านเป็นคู่ ๆ มากกว่าค่ะ

0
Average Anya 16 ก.ค. 58 เวลา 08:35 น. 7

เอ.. เป็นคำถามที่เราเลือกคำตอบยากแฮะ

ในความเป็นจริง เราเชื่อว่าความสัมพันธ์ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่ที่คนสองคน ตราบใดที่ทุกฝ่ายสมยอมและเห็นพ้องต้องกัน (ไม่ใช่แบบนอกใจเขาไปมีคนที่สาม อันนั้นแย่) เราว่าเรามีความสัมพันธ์กับมากกว่าหนึ่งคนได้ แล้วเพื่อนสนิทของเราก็อยู่ในความสัมพันธ์แบบสามคนด้วยเช่นกัน (แล้วก็มีความสุขกันดี น่ารักมาก เห็นทีไรเราแซวตลอด 55555) เรามองว่ามันเป็นค่านิยมของสังคมมากกว่าที่จะต้องผัวเดียวเมียเดียว

แต่ ในนิยายวาย 3P เราว่านิยายส่วนใหญ่.. ไม่ได้แต่งโดยคำนึงถึงความสัมพันธ์จริง ๆ ที่ผู้คนมี ไม่ใช่การแต่งเพื่อสื่อว่าความสัมพันธ์แบบนี้มีจริงและไม่ใช่เรื่องผิด ฯลฯ หลายเรื่องอ่านดูก็รู้ว่าพวกเขาไม่คิดว่าความสัมพันธ์แบบนี้มีจริง เลยแต่งออกมาแบบจิ้น ๆ เอาฟินเสียมากกว่า มันเลยออกแนวเป็นรักสามเศร้าบ้าง แย่งความรักระหว่างกันบ้าง ตีกันแย่งเคะ หรือไม่ก็ออกแนวขายฝันไปเลย ซึ่ง เราว่าน่าเสียดายมาก พราก

tl;dr เราโอเคกับ polyamorus relationship แต่เราว่านิยายวายแนวนี้ส่วนใหญ่แต่งออกมาโดยไม่คำนึงถึงความสัมพันธ์แบบนี้ในชีวิตจริง ๆ แค่แต่งเอาฟินเฉย ๆ

(แต่ ถ้ามีใครที่เคยอ่าน 3P ที่ไม่เป็นตามที่เราบอกมา แต่ค่อนข้างจะสมจริง บอกเราได้นะคะ จะไปอ่าน ฮ่าา)

0
บุรุษเงา 16 ก.ค. 58 เวลา 08:36 น. 8

สำหรับในชีวิตจริงความรักก็เกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบครับ เพียงแต่มันอาจมีองค์ประกอบอื่นๆเข้ามาจำกัดความหรือพื้นที่การใช้ชีวิตรวมทั้งการตัดสินใจและการอยู่ร่วมกับผู้อื่นเยอะหน่อย แต่ถ้าเป็นนิยาย เป็นมังงะโดจิน ผมว่ามันก็เป็นอรรถรสหนึ่งส่วนมากสาววายที่เขาอ่านกันก็คงจะรู้สึกจิ้นเท่านั้นแล้วแต่รสนิยมคนชอบกระมัง

0
S.D.Wind 16 ก.ค. 58 เวลา 11:08 น. 9

ถามเรา เราชอบนะ 55555 แต่ไม่ชอบถ้ามีคนใดคนนึงใจโลเล แบบถ้าสื่ออกมาดีเราก็รับได้หมด

ที่เราเกลียดจริงจังคือแนวมีคนรักอยู่แล้วยังปันใจให้คนอื่น ถึงจะรับบทเป็นนางเอกนายเอกของเรื่องก็เถอะ

0
เราเองงงง 16 ก.ค. 58 เวลา 12:29 น. 10

เป็นคนชอบอ่านนิยายค่ะบ้าเลยก็ว่าได้ แต่ว่าอ่านแค่นิยายวายนะค่ะ ไม่อ่านนิยายชายหญิงทั่วไปค่ะ ถ้าเรื่องไหนเป็น3p เราจะไม่อ่านเลยค่ะ เราจิ้นไม่ลง เราว่ามันโหดร้ายเกินไป เรารับไม่ได้ เราเคยลองอ่านแล้วอ่านได้แค่สามตอนแค่นั้นล่ะค่ะ เราไม่ยุ่งอีกเลยยย

0
หลงแตง 16 ก.ค. 58 เวลา 16:32 น. 11

 สำหรับเรา เราไม่ค่อยชอบค่ะ เราอยากให้มีคู่เป็นตัวเป็นตนจะดีกว่า ถ้าให้เราอ่าน 3p เราก็อ่านได้ค่ะ5555555555555 แต่เราขอเลือกอ่านเป็นคู่ๆจะดีกว่า จิ้นง่ายดี55555555
0
Whiteflower Ri 16 ก.ค. 58 เวลา 17:10 น. 12

เป็นเราไม่อ่านค่า...เรื่องที่เราจะเสียเวลาอ่าน มันต้องให้อะไรดีดีกับชีวิตเราบ้าง ให้คุ้มกับเวลาที่ต้องเสียไปค่ะ  แล้วส่วนตัวไม่ชอบนิยายที่ตัวเอกหลายใจ ผิดศีลธรรม

เคยไปอ่าน สนพ.บางแห่งเขาบอกเลยว่า  ถ้าเขียนนิยายตัวเอกหลายใจ ผิดศีลธรรม เขาไม่รับพิจารณาเลยค่ะ เยี่ยมจริง ๆ ค่ะ ที่ช่วยกันดูแลสังคม  อย่าบอกว่า มันเป็นแค่นิยายไม่ใช่เรื่องจริง  แต่คนที่อ่านเรื่องอย่างนั้นบ่อย ๆ จริงหรือที่มันจะไม่ซึมซับสิ่งเหล่านั้นมา  ไม่งั้นเขาคงไม่มีกฏหมายควบคุมหนังโป๊กันแล้ว  

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ  ความเคยชินต่อการผิดศีลธรรม ให้กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา

0
White Frangipani 16 ก.ค. 58 เวลา 17:11 น. 13
สวัสดีค่ะ

ถามตรงๆ คิดยังไงกับนิยายวาย 3 p

วายก็อ่านได้ช-ช ยิ่งพระเอกแมนๆ (นุ่มนวลแบบแมนๆด้วย ชอบอ่าน )นายเอกน่ารัก แบบนี้ชอบค่ะ อ่านได้นะ

แต่หากเป็นเรื่องราวแบบนี้...

"ประมาณว่า ผมมีสามมี 2 คน 3 คน อะไรประมาณเนี้ย
แต่ความคิดเห็นของเรา (ส่วนตัวอะนะ)
เราคิดว่ามันไม่ใช่อะ คนเราถึงแม้จะเป็นการแต่งแบบ ช x ช"

รู้สึกว่าจะเป็นดราม่าขมขื่นมากนะ จะไม่อ่านเช่นกันค่ะ  เรื่องราวที่รันทดหรือขมขื่นจะไม่อ่าน ไม่อ่านค่ะ ไม่ชอบความทุกข์และขมขื่น


เรื่องราวบางเรื่องอาจจะดราม่าได้นะ อ่านได้ แต่เรื่องของความรัก มีพระเอกหลายๆคนจะไม่อ่านเด็ดขาดค่ะ ทุกข์เนอะ ไม่อ่านค่ะ


"หรือแบบชายรักหญิงอะ ธรรมดามันก็ต้องรักเดียวใจเดียวปะ"

ชอบแบบนี้..เป็นปรกติและที่สุดๆคือ ช-หญิง ค่ะ แม้จะดราม่าบ้างก็ชอบ ยิ่งเมื่อเรื่องราวจบลงด้วยเรื่องราวที่เคลียร์ๆ ชอบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง ชอบแบบสุดๆคือต้องมีพระเอกคนเดียว นางเอกคนเดียวแบบชัดเจน คือทั้งเขาและเธอต้องมีเพียงใจเดียวและรักเดียวเท่านั้น (แบบนี้รักสุดๆค่ะ)

เรื่องราวที่จบบริบูรณ์ ให้ความรู้สึกที่อิ่มเอม ปลื้มปริ่ม ชอบที่สุดค่ะ

ชอบอ่านอะไรที่ทำให้รู้สึกดี มีความสุข (ชอบเสพความสุข หรือเรื่องราวที่จบแบบเป็นสุข)




เรื่องนี้ก็ชอบค่ะ...พระเอกคนเดียว(นะ)นางเอกคนเดียว(ชัดๆ) พระรองหลายคน(น่ารักทุกคนด้วย) 

ตัวอย่างเช่น...รักใสใสหัวใจ 4 ดวง   เรื่องนี้ค่ะ

https://aurawaew.wordpress.com/2011/04/19/f4/

http://kodhd.tv/covers/20131119134725.jpg




0
del-tan-zan 16 ก.ค. 58 เวลา 17:14 น. 14

เราอ่านได้นะ แต่พล็อตต้องดีหน่อย คาแรกเตอร์ต้องมีเหตุมีผลในระดับหนึ่ง ทั้งสามคนก็ควรผูกพันรักกันเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ ชอบอารมณ์แบบนั้นค่ะ

ถ้าต่างฝ่ายต่างเห็นด้วย ยอมเป็นแฟนกันสามคนน่ะได้นะ แต่รับไม่ได้ถ้านายเอก/นางเอก/พระเอกนอกใจแฟนตัวเองไปปันใจให้คนอื่น แบบนั้นแย่มาก

พูดถึงสามพีแล้ว เราไม่ชอบตอนสวิงกิ้งหรอก แต่ชอบตอนโมเมนต์น่ารัก ๆ อย่างพอถึงวันเกิดคนหนึ่ง อีกสองคนก็แข่งกันว่าใครจะซื้อของขวัญได้กวนทรีน(เฮ้ย)กว่ากัน มันออกมาหนุบหนับ ๆ น่ารักดีนะ ถ้าเขียนดีจริง ๆ

อนึ่ง ไม่ชอบประเภทยัดเยียดเมะหลาย ๆ คนให้มาชอบนายเอกเพื่อแสดงความเนื้อหอมน่ะ สำหรับเรามันดูผิดธรรมชาติมาก อ่านเจอแล้วหมดความน่าอ่านไปกว่าครึ่ง แถมพอมือที่สามโผล่มา พระเอกจะเริ่มแสดงความโฉด ทำร้ายจิตใจนายเอก เพื่อให้นายเอกแสดงความมั่นคงในรัก ทำให้คนรักนายเอกและด่าพระเอกกระจาย สุดท้ายก็ลงเอยกับพระเอกอยู่ดี จัดเป็นสูตรสำเร็จพื้นฐานก็ว่าได้

สำหรับเรา พล็อตนี้ไม่-งอะ ไม่ชอบเลยก็ว่าได้ เราว่าการที่ความรักของคนสองคนจะมีอุปสรรคน่ะ มันไม่ใช่แค่มือที่สามหรอกนะ ยิ่งในนิยายวาย ประเด็นสังคม ศีลธรรม โน่นนี่นั่น เยอะจะตาย ดันไม่เล่น เอ้อ เอะอะก็มือที่สาม ๆ ๆ ๆ ๆ บอกตรง ๆ ว่าหาอย่างอื่นมาเล่นได้แล้ว

0
Yotsugi 16 ก.ค. 58 เวลา 17:21 น. 15

ชอบค่ะ แต่ต้องเป็นแบบคู่ที่เราชอบด้วย ไม่งั้นไม่สนค่ะ ส่วนเรื่องผิดศีลธรรม อันนี้ขอไปหวีผมก่อน(ผมจะไม่ยุ่ง)

0
♛รักหมอ♛ 16 ก.ค. 58 เวลา 18:50 น. 16

ส่วนตัวผมคิดว่าตัวผมเองเป็นคนโลกแคบนะ คืออ่านจากหลาย คห. ก็เข้าใจในมุมต่าง ๆ แหละ แต่ยังไงผมก็ยืนยันความคิดเดิมที่ว่ารักเดียวใจเดียว ไม่รู้สิ แต่แนวนี้ผมอ่านแล้วก็แบบสบายใจ บางคนแต่งดีแสดงถึงความรัก บทเรียน อะไรหลาย ๆ อย่างของคนสองคน ผมว่ามันโอเคนะ อ่านแล้วมีความสุข

ก็คิดว่าเลือกอ่านแบบที่สบายใจดีกว่า สามพีอ่านแล้วรู้สึกเจ็บปวดนะผมว่า เพราะผมชอบอะไรที่เป็นคู่มากกว่าคี่จริง ๆ นะ...

0
โซลา โซล่า 16 ก.ค. 58 เวลา 19:35 น. 17

เรารับไม่ได้ค่ะ(ฮา) จริงๆนะ เราไม่รู้ว่าโลกเเคบเกินไปหรือเปล่า เเต่ยังยืนยันเป็นคู่ๆดีกว่าเนอะ อาจจะด้วยเวลาเราอ่าน เราชอบคิดว่าเป็นตัวเอง ดังนั้น เรารับเรื่องนี้ไม่ได้ เราไม่อ่านนะ บางทีสงสารนายเอก เเล้วก็สงสารพระเอกทั้ง 2 คน คือไม่หึงหวงกันหรออออ ยังมีคนคิดเเบบเราอีกหรอเนี้ย ดีใจจัง เดี๋ยวนี้อ่านเเสดงควาทคิดเห็นทีไร 3p เลย ทุกที 

0
kapunoii 16 ก.ค. 58 เวลา 20:16 น. 18
ถามว่าชอบไหมผมก็ชอบนะ แต่ไม่ได้แปลว่าชอบที่สุด
ชอบเพราะอ่านได้ และบางทีมันก็เลือกคู่ยาก
บางครั้งอยากให้ได้กับเมนที่ตัวเองรัก แต่ก็กบฏอยากให้อยู่กับอีกคน
เลยกลายเป็นว่า 3p ดีที่สุดอะไรแบบนี้
เหมือนแบบรักอบอุ่น มีแต่หนุ่มๆ รุมล้อม (ผมอ่านเฉพาะ ชช นะ)
ส่วนถ้าเป็นแบบมังงะหรืออนิเมะจะไม่ชอบมากเลย พวกฮาเร็มเนี่ย
ดูแล้วขัดหูขัดตาเลยจะไม่ชอบแนวนี้เวลาที่ไม่ใช่นิยาย
ชีวิตจริงก็เหมือนกันครับเลือกรักได้คนเดียว
แต่นิยายแฟนฟิคมันก็บอกแล้ว
บางทีไรท์ก็จะจั๋วหัวไว้แล้วว่าแต่งด้วยจินตนาการไม่ใช่เรื่องจริง
ใครไม่ชอบก็ปิดอะไรแบบนี้มากกว่า ทำให้คนที่ไม่ชอบจริงๆ ไม่เลือกอ่านได้ครับ
0