Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

TheRoom #ฝึกเขียนนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Chapter1
part1

      "เราชอบเธอรึเปล่านะ?" คำถามที่เกิดขึ้นในหัวของ "เก้า" เด็กหนุ่มชั้นม.5 คุณสมบัติขาว ตี๋ ผอม สูงประมาณ175ซม. และที่สำคัญ...เขาอ่านใจคนได้!!! เก้าเป็นคนเชียงใหม่ พึ่งย้ายเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯตอนม.ปลาย
      ความสามารถในการอ่านใจคนของเก้านั้น ได้มาจากอุบัติเหตุตอนเก้าอายุเพียง10ขวบ ไม่มีใครรู้เรื่องความสามารถพิเศษนี้ นอกจากตัวเก้าเอง...และบุรุษปริศนานามว่า "พาราด็อก"
     
      ไม่มีใครรู้ว่าพาราด็อกเป็นใคร ไม่มีใครรู้ว่าพาราด็อกมาจากไหน ไม่มีใครเคยเห็นเขา รู้เพียงว่าเขาสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คน ผ่านการทำพันธสัญญา พันธสัญญาที่จะนำมาซึ่งพลังอันยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับพลังของเก้า แต่แน่นอน มันก็ต้องแลกมาด้วยบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทัดเทียมเช่นเดียวกัน...

       เก้าได้ใช้ความสามารถนี้ครั้งแรกตอนสมัยมัธยมต้น เขาใช้มันในการอ่านใจเพื่อนๆของเขาขณะทำข้อสอบปลายภาควิชาอังกฤษ อังกฤษเป็นวิชาที่เก้าไม่ถนัดมากที่สุด แต่แน่นอนด้วยความสามารถของเขาทำให้เขาได้เกรด4วิชานี้ได้อย่างไม่ยากเย็น จะว่าไปมันก็เป็นความสามารถที่สะดวกไม่ใช่น้อยเลยนะ 

      ถึงแม้ว่าการมาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ เก้าได้รับเลือกให้มาอยู่ในห้องคิง(ห้อง221 ตึก2)ของโรงเรียน ที่ห้องนี้จะมีกฎว่านักเรียนในห้องนี้ต้องใช้เวลาสามปีอยู่ด้วยกัน โดยไม่มีการย้ายห้อง แต่เนื่องจากเก้าเป็นคนนิสัยดี เฟรนลี่ เข้าหาได้ง่าย รวมทั้งชอบทำกิจกรรม นั้นเลยเป็นเหตุผลหนึ่งที่เขารู้จักเพื่อนต่างห้องหลายคน

      เก้ามีเพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อว่า "ขวัญ" ทั้งสองรู้จักกันมาตั้งแต่ม.ต้น และย้ายมาเรียนกรุงเทพฯด้วยกัน ขวัญเป็นเด็กเรียบร้อย จิตใจดี ฉลาด ตามสไตล์คุณหนู แต่เธอไม่ได้อยู่ห้องคิงนะ เธออยู่สายวิทย์-คอมธรรมดาห้อง827 ตึก8 แน่นอนว่าห่างจากตึกของเก้าแบบสุดลูกหูลูกตา ทำให้ทั้งคู่เริ่มห่างกัน

      ในห้องคิง เก้าก็มีเพื่อนที่สนิทด้วยหลายคน ทั้งอินดี้กับปาร์ค สองหนุ่มหล่อประจำห้อง ภาค นักบอลโรงเรียน นนกับซอง อัจฉริยะด้านเคมีและชีวะประจำห้อง และ "ปูน" เพื่อนสาวร่างเล็ก เซียนด้านภาษาอังกฤษมาก เธอเป็นคนระยอง คุณสมบัติเฮฮา ขำง่าย จิตใจดี จะว่าไปก็คล้ายๆกับขวัญ ต่างกันที่ ปูนนั้นไม่ได้มีลักษณะของคุณหนูเลย ปูนเป็นลีดโรงเรียน เป็นเด็กชอบทำกิจกรรม ใช่เลย!เก้าก็ชอบทำกิจกรรม ทั้งสองจึงได้ทำงานร่วมกันบ่อย

      หลังเลิกเรียน เก้ากับปูนและเพื่อนๆรุ่นพี่รุ่นน้องราวๆ10คนมักจะเดินทางกลับบ้านด้วยกัน โดยขึ้นรถไฟฟ้าสายแบริ่งจากสถานีอโศกในทุกๆเย็น ผ่านสถานีพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย โดยคนแรกที่แยกออกจากกลุ่มไปก็จะเป็นเก้าเสมอ เนื่องจากคอนโดเก้าอยู่แถวๆอ่อนนุช ส่วนเก้านั้นลงบางนา และบ่อยครั้งที่เก้ากับปูนต้องกลับบ้านกันสองคน เพราะทั้งคู่ได้ลงคลาสเรียนพิเศษเลขจนถึงประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งคนอื่นๆกลับบ้านไปหมดแล้ว ทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทสนทกันมากขึ้น

      เรามาพูดถึงพาราด็อกกันบ้างดีกว่า พาราด็อกนั้นนอกจากมีความสามารถที่จะมอบความสามารถให้กับผู้คนแล้ว เขายังมีความสามารถในการท่องเวลา และที่สำคัญ เขามีความสามารถในการสร้างเรื่องราวขึ้นมาจากความคิดให้เป็นความจริงได้ อาห้า! แน่นอนว่าเรื่องที่ทุกท่านกำลังอ่านอยู่นี้ก็เช่นกัน



พาราด็อก

(จดหมายเปิดผนึก) 

        

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คุณพีทคุง 18 ส.ค. 58 เวลา 02:03 น. 1

สมาชิกใหม่หรือเปล่าครับ ใช้ระบบเขียนนิยายของเด็กดีจะดีกว่าครับ เพราะเราเก็บเรื่องไว้ได้ ไม่หล่นหายอย่างในบอร์ด แก้ไขได้ สะดวกกว่าหลายอย่างครับ

ดูเมนูนิยายข้างบนสุดนะครับ หรือกดลิงก์นี้
http://my.dek-d.com/dekdee/control/writer3/

0