Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยแข่งเพชรยอดมงกุฎภาษาอังกฤษบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ เนื่องจากเราไม่เคยสอบเพชรยอดมงกุฎเลย
ก็เลยไม่รู้ว่าแนวข้อสอบเป็นยังไง ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
ถ้าใครรู้รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ 

เอ้อ แล้วก็อยากรู้ด้วยว่าข้อสอบที่ใช้แข่งนี่พอๆกับพวก CU-TEP TU-GET หรือวิชาสามัญมั้ยคะ หรือยากกว่า ;-;

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Janez45402 6 ก.ย. 58 เวลา 20:06 น. 1

เคย ของม.ต้นอะ 
มันจะเน้นพวกคำศัพท์ กับReading
แต่ไม่แน่ใจ บางที่ก็ออกข้อสอบerrorนะ จะสอบต้องแบบมั่นใจมากๆอะ
เจนลองสอบของม.ต้นไป เมื่อไม่นานมานี้ ผลคือ ได้แค่30% จาก100%
เฟลมากก แต่ก็เป็นการลองข้อสอบวัดความสามารถไปในตัว
ถ้าอยากลองสอบก็สู้ๆน้าา เป็นกำลังใจให้ ม.ปลายน่าจะออกพวกerrorแหละ ^^ 

0
Farenze 6 ส.ค. 60 เวลา 11:43 น. 2

เราเคยสอบของประถมอย่างเดียวอ่ะ ทั้งป.3 ป.6 เพชรยอดมงกุฎอังกฤษจะมีสองรอบ รอบแรกคือทำจ้อสอบอ่ะ ก็แบ่งเป็นหลายพาร์ท แต่สอบพร้อมกันนะ มีlistening,conversation,vocab,grammar&reading ส่วนที่เน้นอเไรไม่เน้นอะไรจะเป็นปีๆไปค่ะ เก็งไม่ค่อยได้ ปล.ขอกาหมดสะเออ ทีนี้พอสอบรอบแรกเสร็จ เขาก็จะตรวจข้อสอบแล้วประกาศผล 10อันดับแรกจะไปสอบรอบสองต่อ ซึ่งเป็นspeaking/speech ค่ะ อันนี้เราฟังมาจากเพื่อนที่ติดรอบสองไปนะ อย่างเราเหรอจะไปติด5555 ส่วนเรื่องความยากง่าย ต้องขอบอกเลยว่ายากมากๆๆๆๆๆ ข้อสอบป.3 เนื้อหายังพอๆกับม.ต้นรรรัฐเลยอ่ะ การเตรียมตัวคงต้องเป็นvocabอ่ะคะ เพราะแกรมม่าอะไรๆก็เท่าที่มีน่ะแหละ แต่ที่ยากเพราะคำศัพท์เนี่ยอ่านไม่รู้เรื่องเลยยยยย แปลไม่ออกกกก ไม่รู้จักกกกกก ปอสองลิง. อย่า เครียด ค่ะ ไม่งั้นทุกอย่างจะแย่หมด จาก50%ที่ควรจะได้ ของเราเหลือแค่40%กว่าๆเอง สู้ๆค่ะ

0
random user ? 14 ส.ค. 60 เวลา 21:58 น. 3

เราเคยสอบของม.ต้นปีที่แล้ว (59) (ตอนนั้นอยู่ ม.1) มีพวก reading, vocab ไรประมาณนี้อะ คนที่ไปสอบแต่ละคนเยอะมากและข้อสอบจริงก็ออกจะยาก (สําหรับ จขกท) ตอนที่ทําข้อสอบของปีก่อนๆ ได้ประมาณ 60% กว่าแต่พอเจอข้อสอบปีนี้ลดลงเหลือ 51% อาจจะเพราะข้อสอบยากขึ้นและแรงกดดันด้วย ข้อสอบมี 100 ข้อ ให้เวลาทํา 60 นาที (1 ชั่วโมง) ซึ่งสำหรับ จขกท เวลาผ่านไปเร็วมากก แทบทําไม่ทัน เค้าจะประกาศคะแนนสอบตอนประมาณเที่ยง มีรางวัลผ่านเกณฑ์ (ของปี 59 ต้องได้ 54% ขึ้นไป) ซึ่ง จขกท ไม่ได้รางวัลอะไรกลับมาเลย 5555 มีรางวัลชมเชยด้วยแต่ จขกท ไม่แน่ใจว่าต้องได้เท่าไหร่ คนที่มีคะแนนสอบสูงสุด 10 อันดับแรกจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป รอบต่อไปจะต้องเขียนเรียงความ (essay) และพูดในสาธารณะ (public speaking)


วิธีที่ จขกท เตรียมตัวก็คือลองทําข้อสอบของปีก่อนๆค่ะ


จริงๆไม่ต้องกังวลอะไรมากยกเว้นถ้าเก่งจริงและอยากได้รางวัลจริง เพราะทุกคนที่ไปแข่งก็ต้องผ่านการคัดเลือกอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละโรงเรียนก็จะนําพวกเด็กหัวกะทิมาแข่ง แค่ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนโรงเรียนก็เก่งแล้วค่ะ จขกท เองก็ไม่ได้แข่งเพื่อไปชิงรางวัล (เพราะรู้ว่าไม่ได้อยู่แล้ว 555) แต่ไปเพื่อไปฝึกประสบการณ์ในการทําข้อสอบอะไรประมาณนี้อะค่ะ เผื่อปีหน้าจะได้กลับมาสอบแต่จะรู้แนวข้อสอบแล้ว


สุดท้าย...อยากบอกว่าให้สู้นะคะและอย่ายอมแพ้ ถึงแม้ผลคะแนนจะออกมาเป็นยังไง จขกท ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ปีที่แล้ว และปีนี้จะกลับไปทําข้อสอบใหม่และหวังว่าจะมีการพัฒนาขึ้นจากปีที่แล้วค่ะ


0