Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กม.ต้น ขอปรึกษาปัญหาใจ #ลงใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(ขออนุญาตใช้ศัพท์วัยรุ่นบ้างนะคะ)
สวัสดีค่ะ เราชื่อยีน (นามสมมุติ) เราเรียนยุชั้น ม.ต้น เปนเด็กที่ตั้งใจเรียนมากกก (ตามที่เพื่อนบอก) เราเรียนยุรร.นึงทางภาคเหนือค่ะ เราไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องพวกนี้เลยขอปรึกษาชาวเด็กดีค่ะ ^^
เข้าเรื่องเลยละกันน
มีเพื่อนเราคนนึงชื่อผิง (นามสมมุติ) คบกะ เจ (นามสมมุติ) ตั้งแต่ ป.6 [ ตอนป.6เรายุรร.เดียวกันแต่คนละห้อง ผิงกะเจ ยุห้องเดียวกัน เรากะผิงไม่ได้สนิทกันมากเท่าไหร่ ] เรายุห้องเดียวกะเจ ผิงยุอีกห้องหนึ่งแล้วเค้าเลิกกันตอน เปิดเทอมแรกๆ ด้วยความที่เราขี้- เราก้ไปตื้อเจว่าทำไมถึงเลิกกัน เจก้บอกว่า เจชอบลีฟ (นามสมมุติ) ซึ่งลีฟเปนเพื่อนสนิทเรา เราก้อึ้งๆ..แล้วเงียบ ซึ่งหลายวันผ่านไปลีฟก้รุแล้วบอกเจไปว่า คิดแค่เพื่อน ช่วงนั้นเจซึมมากกกก คะแนนก้ตกด้วย ผิงก้รุว่าเจชอบใคร และลีฟบอกเจไปว่ายังไง ด้วยความเปนห่วงเราก้คุยกะเจบ่อยขึ้น
เราสองคนสนิทกันมากขึ้น คือเราสองคนชอบแข่งกันเรียนเช่นแบบสอบทีไรต้องแข่งกันว่าใครได้เยอะกว่า ใครแพ้ก้อาจจะทำไรก้ได้ เราก้คุยกันทุกวัน จนวันนึงเราไม่แน่ใจกับความรุสึกตัวเองแบบ ไม่รุว่าชอบมั้ย ชอบคืออะไร จนวันนึงเราชนะการสอบ เราตัดสินใจถามไปว่า ตอนนี้แกชอบใคร แล้วเจก้ตอบกลับมาว่า เราชอบแก
อมก.!!!!!! เรานี่เขินมากกกกกก -//- ก้นะ... เค้าบอกเราว่า เค้าก้ยังไม่อยากคบหรอก เค้าขอดูเกรดให้มั่นใจก่อน เราก้คุยไปเรื่อยๆ ทุกวัน จนมาถึงวันนึง(อีกแล้ว5555) เจชนะเราเค้าเลยถามเราว่า แกชอบใคร ตอนแรกเราก้บอกว่า ไม่แน่ใจว่าชอบใคร เค้าก้ตื้ออออออออออออ ว่าบอกมาเถอะคนที่แกไม่แน่ใจอ่ะแหละ เราก้บอกว่า แกไง เราสองคนก้เขินบ้างไรบ้าง แต่ก้คุยทุกวัน บอกฝันดีทุกวัน.. .
มีวันนึงเค้าบอกเราว่าจะเลิกเล่นโทรศัพท์แล้วนะ เราก้คิดว่า คงไม่คุยกันอีกแล้ว ยุดีๆน้ำคาไหลเลยค่ะ คือเรารุนะว่าเรื่องแบบนี้เร็วไปมาก แต่ก้ทำไรไม่ถูก เลยนั่งเงียบสักพักแล้วทำงานต่อ... ซึ่งในใจตอนนั้นเรามั่นใจเลยว่า เราชอบเจแล้ว....
ตอนนี้เราคุยกะเค้าเกือบ 3 เดือนแล้วค่ะ เรากลัวมาก ไม่กล้าคิดเลยเถิดไปมากกว่านี้เพราะเค้าเปนแฟนเก่าเพื่อน กลัวการเรียนตก อีกใจนึงก้คิดว่าเรื่องแบบนี้มันเร็วเกินไป เจเค้าก้รุนะว่าเราห่วงการเรียนมากกกก จนวันนี้เราก้กลับไปถามผิงว่า แกยังชอบเจยุมั้ย เค้าก้ยอมรับ เราก้ยิ่งรุสึกผิดเลย TT-TT
เราเลยจะมาถามเพื่อนๆว่าควรทำไงดี ถ้าเปนเพื่อนๆจะทำไงกันคะ
‪#‎สรุป‬ แฟนเก่าเพื่อนชอบเรา เราชอบเค้า เรากลัวการเรียนตก กลัวเปนเพื่อนที่แย่ รุว่าไม่ควรยุ่งเรื่องพวกนี้เพราะยังไม่ควร ควรตั้งใจเรียน
‪#‎ช่วยด้วยค่ะ‬
ปล.ครั้งแรกตั้งผิดค่ะ TT
หน้าซีด

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Mona'aaa 31 ส.ค. 58 เวลา 21:36 น. 1

ก็จขกท.ไม่ได้สนิทกับผิงนิ คุณชอบเขา เขาชอบคุณ ก็คบไปสิคะ

คุณไม่เป็นเพื่อนที่แย่ คุณไม่ได้ไปอ่อยเขาตอนที่เขาคบกับผิง ถ้านานมากที่คุณกับเจคุยกัน เราว่าไม่ผิด เราเชื่อเสมอว่าทุกคนมีสิทธ์ ตอนนี้สิทธิ์ที่คุณมีคือบอกชอบเขา อย่าช้านะ ความอดทนผู็ชายน้อยกว่าผู้หญิงหลายล้านเท่าาาาา >_<

การเรียนจะหวงไปทำไม =_= คุณไม่ได้คบกันคนที่ไม่ดีสักหน่อย เขาเองดูเหมือนจะตั้งใจเรียน ว่างติวกันอาจจะมีแบบโมเมนต์ฟินๆ >///< #กำเดาพุง 55555
จขกท.มองโลกในแง่ร้ายเรื่องอย่างนี้มากเลย ไม่ใช่ทุกคนนะที่คบแล้วจะตกต่ำ คู่จขกท.อาจดีมากๆก็ได้ 5555

สรุปคือคบคะ เราชอบเขาชอบ fair ทั้งคู่ 

ปล.แอบอิจฉาความรักแบบนี้ 555555

0