Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนเรารักกันทำไมต้องเก็บเป็นความลับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ 
เรื่องมันเกิดกับเพื่อนรักของเราเอง
สมติว่าเพื่อนของเรามีชื่อว่า P เธอเป็นคนร่าเริงแต่ไม่ชอบยุ่งเรื่องของใคร แล้วPเนี่ยเป็นคนที่ติดเกมมาก ๆ แต่ P เป็นคนเรียนเก่งถึงไม่ขยันก็สามารถทำข้อสอบได้
แต่มีช่วงหนึ่ง P เริ่มหายไป เพราะไม่สบาย เราก็เข้าใจแต่ก็ยังติดต่อกับ P ตลอด จนช่วงหนึ่ง P หายไปเฉย ๆ เราเป็นห่วง P มากจึงไปเยี่ยมแล้วพบว่าเธอไม่สบายหนักมากแต่เธอไม่ยอมบอกใครแม้แต่ผู้ปกครอง แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราเรียนหนักจึงไม่ค่อยได้ดูแลเท่าที่ควร
P หายไปและพึ่งกลับมาเรียนอีกครั้งเมื่อตอนเปิดเทอมใหม่ แต่ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน
จากคนร่าเริงแจ่มใสกลายเป็นคนเงียบขรึม รอยยิ้มที่เคยมีหายไป เฮ้ยเราก็คิดว่ามันแปลก ๆ
จึงพยายามถามจน P ยอมบอกว่าช่วงที่ป่วยเธอเครียดเรื่องเรียนมากกลัวจบไม่ทันเพื่อน กลัวสาระพัด แต่ตอนนี้เริ่มปลงแล้ว ยังไงก็คงจบพร้อมน้องแน่ ๆ แต่เวลาคุยกันเรากลับเห็นว่า P เศร้ามาก เศร้าจนเราไม่สบายใจ ก็เลยถามอีกว่าไม่สบายใจหรือเปล่า
แต่ P อึกอักเหมือนจะไม่อยากพูด จนสุดท้ายเธอก็ยอมเล่า
ว่าเธอไม่สบายใจเรื่องแฟนของเธอที่คบมากว่า 2 ปีกว่าแล้วแต่ไม่มีใครรู้เลย
P เล่าว่าเธอกับแฟนนั้นอายุห่างกันพอสมควร พบเจอกันในเกมออนไลน์ที่ไม่ค่อยฮิตเท่าไหร่เกมหนึ่ง แล้วคุยมาเรื่อย ๆ สมติว่าแฟน P ชื่อ A 
P เล่าว่าคุยกับพี่ A นานหลายเดือน ทั้งคุยในเกมและคุยโทรศัพท์กัน P นั้นรู้สึกประทับใจพี่ A มากเพราะเขานั้นดูแลครอบครัวของตัวเองดีมาก แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่หื่นมากก็ตาม
สำหรับ P แล้วคิดว่าการที่เขาดูแลเอาใจใส่ครอบครัวได้ขนาดนั้นแล้วอบอุ่นใจ เพราะตั้งแต่เด็ก P ไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่อยู่แล้ว มันไม่แปลกที่เธออยากจะคว้าความอบอุ่นนั้นมาให้ตัวเอง
หลังจากที่ P กับพี่ A เริ่มตกลงคบกันพี่ A ก็บอก P ว่า เรื่องของเรา...ก็ขอให้รู้แค่เราสองคนก็พอนะ... P เองก็ตอบตกลงอย่างว่าง่าย เพราะเธอไม่คิดอะไรมาก
ทั้งสองคนยังคงเล่นเกมด้วยกัน ทำกิจกรรมลงดันในเกมด้วยกัน เหมือนปกติ เวลาพูดคุยกันก็เหมือนพี่น้องไม่มีอะไรผิดแปลก แต่พี่AกับPก็กระซิบคุยกันตลอดหวานบ้างซึ้งบ้างไปตามประสาคนรัก
คบกันได้ราว 5 เดือนพี่ A ก็บอกว่ารัก P มากอยากมีอะไรด้วยของให้ P ไปหา(ทั้งสองคนอยู่คนละจังหวัด) แต่ P กลัวผลัดผ่อนไปเรื่อย ๆ P บอกพี่ A ไปว่าถึงไม่ได้อยู่กับพ่อแม่แบบครอบครัวอื่นแต่เธอก็อยากเก็บพรหมจรรย์ไว้ในคืนแต่งงาน 
พี่ A ก็หัวเราะแต่ก็เลิกรบเร้าไปสักพักใหญ่ แต่เปลี่ยนมาเป็นรบเร้าให้ P ช่วยตัวเองให้ฟัง 
ตอนแรก P ไม่กล้าแต่พอโดนรบเร้านานวันเข้าก็ใจอ่อน ยอมทำ ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน
พี่ A ขอให้ P ทำบ่อยครั้งพร้อมกันก็ขอให้ P ไปหาด้วยโดยพี่A จะออกค่าใช้จ่ายให้เอง
P ก็ผลัดไปเรื่อย เพราะเธอคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมกลัวท้อง แม้ว่าพี่ A จะบอกวิธีการป้องกันต่าง ๆ นา ๆแต่เธอก็ยังกลัวอยู่ดี
Pคบกับพี่Aมาราวปีครึ่งทางบ้านพี่Aก็เกิดเรื่อง น้องชายของพี่Aได้ก่อเรื่องสร้างหนี้สินมากมาย ทำให้พี่Aต้องเอาเงินเก็บของตัวเองออกไปช่วยเหลือ ต่อมาไม่นานน้องสาวของพี่ A ก็สร้างเรื่องจนเป็นหนี้เกือบแสนอีกคนจะขายที่ที่แม่พี่Aให้ไว้เป็นมรดกอีก พี่A ก็เอาเงินเก็บของตัวเองไปซื้อที่มาเก็บไว้จนเงินเก็บไม่เหลือ
ช่วงนั้นพี่Aเครียดมาก ข้าวไม่กิน ทั้งค่าใช้จ่ายสิ้นเดือนที่กำลังจะมา ค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ทำให้พี่Aต้องโทรไปยืมเงินเพื่อนมาหมุนก่อน Pก็ให้กำลังใจพี่Aตลอดแม้ว่าจะไม่ช่วยอะไรก็ตาม ไม่นานน้องสาวของพี่Aก็ไปทำงานโดยทิ้งลูกชายที่กำลังเรียน ป. 3 ให้พี่Aดูแล ทำให้พี่A ต้องแบกภาระเพิ่มขึ้นอีก บางครั้งพี่Aยอมอดข้าวเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อขนมให้หลาน จนPต้องดุหลายครั้งเพราะค่าขนมแต่ละวันของหลานพี่Aนั้นไม่ตำกว่า 200 แต่พี่Aก็ไม่พอใจ P กับพี่Aทะเลาะกันเรื่องนี้บ่อยมากจน P เลิกพูด
พอสถานการณ์ทางบ้านของพี่Aดีขึ้นพี่Aก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป จากที่โทรหาวันละหลาย ๆ รอบก็ไม่ค่อยโทรหา ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีธุระอะไร เพราะพี่Aทำกิจการส่วนตัวทำให้มีเวลาว่างมาก นอกจากช่วงเช้าที่ต้องตื่นเช้าไปส่งหลานที่โรงเรียน กับช่วงเย็นที่ต้องไปรับหลานและซื้อกับข้าว แค่นั้น
พอPถามพี่Aก็บอกหลับมั่ง ลืมมั่ง ถึงจะน้อยใจแต่Pก็ไม่เก็บมันมาคิด แต่พอเวลาผ่านไปนานวันเข้าทุกอย่างก็ชัดเจน
พี
่Aนั้นมีพี่สาวที่เคารพมากอยู่ 2 คนถึงจะไม่ใช่ญาติพี่น้องแต่ก็สนิทกันมากว่า 6 ปีเราของสมติว่าชื่อ พี่ B กับพี่C พี่ ๆ ของพี่Aนั้นก็เล่นเกมเดียวกับที่Pกับพี่Aเล่น
เมื่อก่อนตอนคบกันใหม่ ๆ พี่AจะหวงPมาก เวลาทำกิจกรรมในเกมไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน ต้องไปกับพี่Aเท่านั้น ไม่ว่าPจะขอความช่วยเหลือมากแค่ไหน ไม่ว่าตอนนั้นพี่Aจะทำอะไรเขาจะทิ้งทุกอย่างมาเพื่อช่วยPตลอด
วันหนึ่งพี่Aก็ไปชวนพี่B,Cมาเล่นเกมด้วย แต่พี่B,Cนั้นต้องทำงานไม่มีเวลาว่างเหมือนพี่A ทำให้พี่Aต้องช่วยเล่นให้พีB,Cตลอด แล้วเกมที่พี่AกับPเล่นนั้นกิจกรรมทุกอย่างก็ต้องทำกันเป็นทีม ทำให้พี่Aต้องไปอยู่ทีมกับพี่ๆของเขาอย่างช่วยไม่ได้ แต่พี่Aก็มาช่วยPตลอดไม่ให้เธอไปยุ่งกับใคร
แต่มีช่วงหนึ่งที่ Pไม่สบายแล้วเครียดมากทำให้เธอไม่อยากเล่นเกม เธอจึงไม่เข้าเกมสักพักใหญ่ แต่พอเธอหายดีและสุขภาพจิตดีขึ้นมากเะอก็กลับมาเล่นอีกครั้งเธอก็พบว่าพี่Aเปลี่ยนไป อย่างเวลาที่เธอขอให้เขาช่วยเขาก็จะอิดออด ไม่อยากช่วยบ้างล่ะให้เธอไปกับคนอื่นบ้างล่ะ ทั้ง ๆ ที่เขานั้นว่าง ทั้งยังไม่โทรหาเธอเหมือนที่เคย
Pกับพี่Aทะเลาะกันเรื่องพวกนี้บ่อยมาก จนวันหนึ่งPขอเลิก เพราะเธอโกรธมากโกรธที่พี่Aเห็นคนอื่นสำคัญกว่า แต่พี่Aก็ง้อจนPยอมคืนดี แต่ทุกอย่างก็วนไปลูปเดิม ทุกอย่างที่เคยทำให้กันมันหายไป คำพูดที่เคยถามไถ่อย่างห่วงใยก็หายไป เสียงที่เคยพูดคุยทุกวันก็หายไป 
เวลาที่โทรมาพี่Aจะไม่ค่อยพูด ทั้งที่ถือสายแต่พี่Aก็มัวแต่ดูหนังฟังเพลงแทบไม่คุยกันเลย ส่วนPนั้นแม้จะพยายามชวนคุยเท่าไหร่ พี่Aก็ไม่สนใจ จนทะเลาะกันบ่อยมาก P ทนไม่ไหวและขอเลิกอีกครั้ง โดยคิดไว้แล้วว่าถ้ามันไม่เหมือนเดิมก็พอเถอะ
แต่พี่Aก็ตามง้อจนPใจอ่อน กลับมาคบกันอีกครั้ง Pเองก็พยายามมองข้ามสิ่งที่พี่Aละเลยมาตลอด จนมาถึงวันนี้ที่เราได้คุยกับP
Pบอกว่าวันนี้เธอกำลังทำงานเกี่ยวกับเอกสารเพื่อหารายได้เสริมให้กับตัวเอง เพราะทางการเงินที่บ้านมีปัญหา ทั้งเธอไม่อยากเอ่ยปากขอพี่Aเพราะรู้ว่าเขาเองก็มีภาระเยอะ แม้จะเหลือเงินติดตัวไม่ถึงร้อยที่ต้องใช้ให้ถึงวันที่10ตอนเย็น
เธอได้ขอให้พี่Aเข้าไปในเกมเพื่อทำกิจกรรมให้ แต่พี่เขาปฏิเสธทั้ง ๆ ที่ยังไงก็ต้องทำกิจกรรมให้กับพี่B,Cอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกด้วยที่พี่Aเป็นแบบนี้ แล้วPกับพี่Aก็ทะเลาะกันอีกครั้ง
และครั้งนี้Pเลือกที่จะเงียบแล้วถอยออกมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า
เธอกับพี่Aเป็นคนรักกันใช่มั้ย?
เมื่อได้คิดทบทวนดี ๆ P ก็คิดได้ว่า แค่เขาจะบอกพี่ ๆ ของเขาว่าเราคบกันนะยังไม่เคยเลยสักครั้ง 
ทั้ง ๆ ที่ P คิดมาตลอดว่าต่อให้พี่Aไม่เหลืออะไรเธอก็ยังจะอยู่กับเขา เพราะเธอรักที่เขาเป็นเขา แต่เมื่อได้คิดทบทวนดูดี ๆแล้วเธอก็ไม่มั่นใจว่าพี่Aอยากให้เธออยู่ด้วยหรือเปล่า
เพราะพี่Aดูไม่สนใจP เหมือนเมื่อก่อน อะไรที่เคยทำให้กันก็ไม่คิดจะทำให้ คำพูดมากมายที่เคยพูดให้ฟังก็หายไป เวลาโทรมาต่างฝ่ายต่างก็เงียบ 
วันนี้ P ขอขึ้นสถานะเฟสว่าคบกัน พี่Aก็โกรธมาก เขาบอกว่าทำไม่ต้องขึ้นสาถนะแบบนั้น? เพื่ออะไร? อยากจะสื่ออะไร?
Pเล่าให้เราฟังทั้งน้ำตาเธอกำลังสับสนมากว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในสถานะอะไรกันแน่ คนรัก? แฟน? ที่ระบายความใคร่?
เราสงสารPมากแต่ไม่รู้จะทำยังไง 
คบกันมา2ปีกว่า...ไม่เคยบอกใคร แค่ถามขึ้นสถานเฟสก็ทะเลาะกันใหญ่โต 

รักกันคบกันมานานขนาดนี้...ทำไมต้องเก็บเป็นความลับ?
มีใครพออธิบายเหตุผลให้ฟังมั้ยคะ? ว่าทำไม?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ผ่านมา 9 ก.ย. 58 เวลา 02:23 น. 1

นาย A มีเรื่องปิดบังก้อนโตเอาไว้อย่างไรล่ะ เขาอาจจะมีแฟนอยู่แล้ว เลยต้องการเก็บเรื่องที่แอบกิ๊ก P ไว้เป็นความลับ หรือไม่ก็อาจจะยังโสด แต่ก็คุยเรี่ยราด มีเด็กในสังกัดอยู่หลายคน ทำให้ไม่สามารถเปิดตัว P เป็นแฟนต่อสาธารณชนได้

เราฝากบอกเพื่อนของเธอหรือน้อง P เอาไว้ที่นี้เลยนะ ว่าถ้าผู้ชายเขาต้องการคบกับน้องจริงๆ เขาจะไม่อิดออดเลยกับการบอกสังคมหรือเพื่อนฝูงของเขาว่าน้องคือแฟน แต่การที่เขาปิดบัง หรือกลัวว่าคนอื่นจะรู้ว่าเขาคบกับน้อง เป็นการบอกใบ้ให้รู้ว่า เขาแค่คบน้องเป็นเด็กเก็บเท่านั้น ยังไม่ได้คิดจะจริงจังอะไรด้วย แล้วการที่พอ P บอกเลิก นาย A ก็ยังมาคอยตามง้อตลอด ก็บอกถึงความมักมากเห็นแก่ตัวของผู้ชายคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาเห็นน้องเป็นของตายยังไงล่ะ เชื่อเถอะว่าเขายังมีเด็กในสังกัดอีกหลายคน แล้วน้อง P ก็ช่างแสนซื่อ พูดอะไรก็ฟังไปหมด ไม่ขี้สงสัยหรือตั้งคำถามให้ยุ่งยากใจ อยู่ในโอวาทเขาเสียขนาดนี้ เป็นใครจะไม่อยากเก็บไว้ล่ะ จริงไหม

เลิกค่ะเลิก อย่าได้เปลืองตัวเปลืองใจกับผู้ชายแบบนี้เลย ให้ใจแข็งเข้าไว้หากเขากลับมาง้อ เพราะถึงน้องจะยอมมันก็จะกลับมาเป็นวัฎจักรเดิม คือเขายังละเลย ไม่ใส่ใจน้องเหมือนเดิม ถามจริง มันมีประโยชน์อะไรกับตัวเราคะ คบกับคนไม่จริงใจแบบนี้ ทำไมเราไม่พยายามตัดใจ หันหลังให้มันเสีย เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอคนใหม่ คนที่เขาพร้อมจะยอมรับเราเป็นแฟนต่อสังคมของเขา ไม่ใช่เป็นแฟนเก็บ ที่ไม่มีสถานะทางสังคมแบบนี้ ฝากน้อง P กลับไปคิดดูนะคะ อายุเรายังน้อย ยังต้องพบเจอผู้คนอีกมากมาย อย่าให้ความเห็นแก่ตัวของผู้ชายคนหนึ่งมาทำลายจิตใจของเราไปมากกว่านี้เลย สู้ๆ นะคะ พี่ขอเอาใจช่วย

0