Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเริ่มการapplyหรือหาข้อมูลจากไหนดี และติดต่อทางไหนดีทางagencyหรือแบบdirectดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับผมอายุ 18 ปี ผมจบgrade12นะครับตอนนี้มาอยุเมืองไทย  ตอนแรกผมก็คิดจะเรียนที่ไทยแต่พอๆๆไปปมาๆๆก็มาคิดว่ากลัับไปต่อนอกดีกว่าาถึงแม้จะมีคนแนะนำว่าให้ต่อปตรีที่ไทยนะครับ  ประเทศที่เลือกคือเมกา 
 และก็วันก่อนได้คุยกับศิษย์เก่าออสเตรเลียที่รุจักกันเปนครูที่สอนร้องเพลงของผม  เขาแนะนำให้ผมติดต่อมหาลัยด้วยต้นเอง เพราะโอกาสที่ติดมากกกว่าการผ่านเอเจนซี่และก็เขาบอกว่าการติดต่อเอเจนซี่เสหมือนพ่อค้าคนกลางแบบมันแคร์เงินอ่ะครับ  
  
ส่วนตัวผมก็ไม่รุจะเริ่มจากจุดไหนเลยครับเพราะหนึ่งเราก็มีที่ในดวงใจและกก็สองคืออยากได้ช้อยเพิ่มและเหมือนที่บ้านต้องการที่บ้านปรึกษาด้านนี้เลยไม่รุจะยังไงดีครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

[ PaY ~ เป้ ] Columnist 14 ก.ย. 58 เวลา 22:27 น. 1

ต้องดูก่อนค่ะว่ามีข้อจำกัดอะไร เช่น ประเทศไหน หรือเมืองไหน อย่างบางคนไปเมกา ก็อาจจะมีข้อจำกัด เช่น เอาที่ไม่หนาวมาก ก็จะตัดไปได้หลายรัฐแล้ว จากนั้นก็ดูว่ารัฐที่เราโอเค มียูไหนสอนในสาขาที่เราอยากเรียน ประมาณนี้ค่ะ จากนั้นค่อยทยอยติดต่อมหาลัย ดู course syllabus น่าจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

0
พี่กวง 27 ก.ย. 58 เวลา 17:37 น. 2

รายละเอียดมีมาก การคัดเลือกมหาวิทยาลัย คณะที่ชอบ เมืองก็เป็นสาระสำคัญประหยัดค่าครองชีพ ได้หลายแสนบาทต่อปี จัดหาที่พัก วีซ่านักเรียน ปฐมนิเทศก่อนการเดินทาง อิ่น ๆ แนะนำติดต่อเอเจนซี่ ดีกว่าครับ เขาประสานงานดูแล ฟรี จนจบการศึกษา
02-022-0053

0
P'Lek 13 พ.ย. 58 เวลา 11:46 น. 3

ถ้ามีความมั่นใจก็สามารถติดต่อได้เอง แต่โดยปกติแล้วทางเอเจนซี่ จะมีความรู้ทางด้านทุน หรือส่วนลดในการสมัครเรียน ดังนั้นถ้าน้องไม่ทราบข้อมูลอาจจะไม่ได้สิทธิประโยชน์ทางด้านนี้ หากมีคำถามสงสัยไลน์คุยกันได้นะค่ะ LineId: lek_opus

0