Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเทศไทยกับ #SingleGateWay

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 Single Gateway แปลได้ว่า จะสามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตผ่านประตูแค่บานเดียว นั่นก็จะเท่ากับการมีผู้ให้บริการเครือข่ายเพียงเจ้าเดียว ทำให้สามารถควบคุม ดักจับข้อมูลเมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านประตูบานนี้ไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย 
cr. กระปุก : http://hilight.kapook.com/view/126924?utm_source=change_org&utm_medium=petition


(หากใครยังไม่เห็นภาพ)


cr. twitter : 

เมื่อใช้ซิงเกิ้ลเกตเวย์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็จะประมาณนี้ค่ะ ค่าเน็ตแพงขึ้น เน็ตช้าลงเป็นหอยทากจะหมดพลังในไม่กี่วิข้างหน้า 



ข้อมูลโดย thaiPBS
ภาพลิงค์ที่แปะไว้








.
.
.
รองนายกรัฐมนตรี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ยอมรับว่า แนวคิดการตั้งซิงเกิ้ลเกตเวย์ เป็นการสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ให้มีการศึกษาโดยตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาใน 2 ด้าน คือคณะทำงานของกระทรวงไอซีที และคณะทำงานของบริษัท CAT และ TOT



ซึ่งจากการศึกษาพบว่า มีความเป็นไปได้ ที่จะตั้งซิงเกิลเกตเวย์ เพราะจะทำให้บริการอินเตอร์เนตดีขึ้น และอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ โดยเชื่อว่า แนวคิดนี้จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้นภายในปีนี้
ความคิดเห็นที่ 17
ถ้าทำสำเร็จปุ๊ป สิ่งที่จะเกิดขึ้น

1.เศรษฐกิจพังพินาศ วินาศสันตะโร โกลาหล จราจล ทั้งประเทศแน่นอน เรียกง่ายๆ "เจ๊งทั้งประเทศ" เพราะจะไม่มีใครกล้ามาลุงทุนหรอก เกิดล้วงข้อมูลเค้าขึ้นมา ใครจะเสี่ยง

2.รอดูความถดถอยทางเทคโนโลยี เพราะถ้าถึงขั้นทำได้ ก็ดูจีนนะครับ เล่นเฟส,ทวิต,google ไม่ได้ 3 อย่างนี้ถูกบล็อก เราทุกคนก็เตรียมตัวย้อนอดีตกลับไป ยุค 80-90's ได้เลย โทรเลข,เพจเจอร์ อาจจะกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

3.รอดูความวายวอดทางระบบสังคม เพราะถูกปิดกันข้อมูลจนโง่กันทั้งประเทศ โลกภายนอกเค้าไปถึงไหนต่อไหน คนไทยยังไม่รู้เรื่องเลย !!!

4.รอดูความมั่นหน้าของรบชุดนี้ ทำประเทศชิป...วายวอดสำเร็จแล้ว ยังมีหน้าด้านโยนผิดให้ใครอีกไหม

cr. pantip : pantip.com/topic/34243956















สวัสดีกะลาแลนด์!
 Single Gateway



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เปรตในหมู่ปราชญ์ 30 ก.ย. 58 เวลา 23:23 น. 1

ตอนแรกก็ดีใจนะที่ทางนั้นทำให้การทุจริตในประเทศน่อยลง แต่พอมาหลังๆนี้รู้สึกได้กลิ่นแหม่งๆ มีลางสังหรว่ายุคดิสโทเปียกำลังจะมาถึงประเทศไทย

0
Luxury_princess 1 ต.ค. 58 เวลา 16:47 น. 2

จะกลับไปเป็นแบบเดิมหรอ อย่าเลย ตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าทำแบบซิงเกิ้ลล่ะก็ เน็ตคงจะช้าแบบเต่าเป็นตะคริว แถมอดเกมส์ด้วย เฮ้อ.ถอนหายใจแรง

0