Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติด0ครั้งแรกในชีวิตอยากตายยย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นอารายที่แบบ ... ครั้งแรกในชีวิต ทำตัวไม่ถูก และเป็นวิชาที่เราคิดว่าง่ายมาก (อังกฤษ อ่าน - เขียน ) วิชาอื่นๆยังไม่ทราบผล !! ม.4เทอม2 จะตั้งใจเรียนไม่ติดเพื่อน ติดเกม แล้วว #คือเกมมันมีแอพ แบบคุยไมค์จัดดีเจ เราก็สร้างห้องคุยแล้วเล่นเกม โอ้โห มันสนุกมากเราเลยติดไม่ค่อยสนเรื่องเรียน เพราะคิดว่าง่าย ยังไงก็ได้ ชิวๆ  เทอม 2 เราจะตั้งใจเรียนเราอยากได้ หนังสือ ติว เนื้อหา แต่ละวิชา ช่วยแนะนำหน่อยน้าาาา !! เล่มไหนใช้ดี เคมี , ฟิสิกส์ , ชีวะ , คณิต เพิ่ม คณิต หลัก , อังกฤษ อ่านเขียน อังกฤษ ประยุกต์ อังกฤษพื้นฐาน และ sine  ช่วยแนะนำหนังสือให้เค้าหน่อยน้าา  จะตั้งใจแล้ว !! รู้ตัวเลย เพื่อนใหม่เลยแบบ เล่นๆ ติดเพื่อน !!  ขอบคุณทุก แสดงความคิดเห็น ดุ ด่า ติ ชม ได้น้าา เราไม่ว่า ถ้าพิมผิดขอโทษด้วยนะคะ ด้วยนะ !! 


                         ขอบคุณคะ

แสดงความคิดเห็น

>

31 ความคิดเห็น

SungEunsub 18 ต.ค. 58 เวลา 14:35 น. 1

แบ่งเลาให้ถูก คะแนนส่วนใหญ่มาจากการส่งงาน ตั้งใจเรียนในห้องแบ่งเวลาเป็นก็พอจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

อีย๊า 20 ต.ค. 58 เวลา 17:35 น. 3

ติด 0 อยากตาย? ลองมาติด F เจนฟิไหมครับน้อง

หนังสือมันดีหมด ถ้าเราได้อ่าน มันอาจจะไม่สรุปเราก็ทำมันซะเองซิ

ส่วนเรื่องภาษาพยายามจดให้มากๆครับ อย่าจดเป็นไทยอ่ะ จดเป็นอิ้งทั้งหมดแล้วอธิบายเป็นไทยเอา

0
baiyokk 20 ต.ค. 58 เวลา 17:40 น. 6

จขกท.ลองเอาสิ่งที่เรียนมาสรุปเองอ่ะค่ะ มันจะเข้าใจง่ายขึ้น แต่ถ้าไม่เข้าใจจริงๆสั่งชีทสรุปก้ได้น้าาา เราสั่งของร้าน shortnote.box อ่ะ อ่านเข้าใจดีมากกก

ปล.ชื่อเกมอะไรอ่ะ

0
『 Krize 』 20 ต.ค. 58 เวลา 17:42 น. 7

ซื้อหนังสือมาติวมันก็เท่านั้นแหละค่ะ เนื้อหาที่ควรใส่ใจจริงๆคือตั้งใจฟังในห้องเรียน หนังสือติวจริงๆมีไม่กี่เล่มก็ได้ 

สิ่งที่เจ้าของกระทู้พลาดที่สุดคือการประมาทค่ะ ไม่มีวิชาไหนที่ง่ายหรอก มันมักจะมีรายละเอียดเล็กๆน้อยที่เราไม่สนใจแล้วมองข้ามไป 

อย่างแรกเลย จัดเวลาให้ถูกค่ะ แบ่งให้ชัดเจนว่าตอนไหนควรอ่านหนังสือทบทวน ตอนช่วงพักก็เล่นไป อย่างเราเองก็ไม่แตะคอมเลยตั้งแต่จันทรถึงศุกร์ยกเว้นต้องทำงาน 

เราไม่รู้นะคะว่าโรงเรียนจองจขกท.มีระบบคะแนนยังไง แต่คะแนนก็มาจากงานเก็บและการสอบนั่นแหละค่ะ จขกท.ติดเกมจนไม่ได้ทำงานส่งรึเปล่า หรือว่าคิดว่าง่ายเลยทำข้อสอบชุ้ยๆ อันนี้ก็ไม่ทราบนะคะ 

พยายามปรับตัวนะคะ จะได้ไม่เป็นผลเสียถึงอนาคตเนอะ สู้ๆค่ะ



ปล.หัวข้อกระทู้เว่อร์เกินไปนะคะ ระวังจะโดนหาว่ามโนเพ้อเจ้อนะ ติดศูนย์ถึงกับอยากตาย คนอ่านแว๊บแรกถ้าไม่ได้อ่านตัวเนือหา ก็อคติไปไกลแล้วล่ะค่ะ

0
NN_16 20 ต.ค. 58 เวลา 17:58 น. 8

เราก็ไม่รู้นะว่ารร.แบ่งคะแนนยังไง
แต่คิดว่าคะแนนนี่มันก็ต้องมีเอามาจากการส่งงานด้วยหนิ
ถ้าส่งครบเราว่าคะแนนก็น่าจะมีบ้างล่ะ
ถ้าสอบได้คะแนนสักครึ่งนึงทุกครั้งไงๆก็น่าจะผ่านสักเกรด1แล้ว

ไม่รู้จะแนะนำหนังสืออะไรให้แหะ...
ตั้งใจฟังสิ่งที่ครูสอนในห้อง เวลาเรียนก็ตั้งใจเรียนให้เต็ม
เวลาเล่นพักผ่อนก็เล่นพักผ่อนตามสบาย จะให้มาเครียดตลอดก็คงไม่ไหวหรอกเนอะ 
พักสมองบ้างก็ดี แบ่งเวลาให้ถูก ถึงจะคิดว่าวิชามันง่ายก็อย่าประมาท

ใจเย็นๆนะ เคยติดเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับอยากตาย
แค่เงิบเพราะไม่เคยติด0 ยิ่งวิชาคณิตที่เป็นวิชาหลักอีก
ไงๆก็พยายามเข้านะ :)

0
LaLaBell 20 ต.ค. 58 เวลา 18:06 น. 10

สร้างห้อง ขึ้นคิว พูดไมค์ จัดดีเจ แหม่มันสนุกจริงๆค่ะ 5555 พี่เป็นแบบน้องเป๊ะเลยค่ะ แต่พี่ติดตอนเทอม2 วิชาสังคม นี่เล่นจนไม่ได้ทำงานส่งครูเลยใช่มั้ยคะ มันไม่ได้อยู่ที่ไม่ตั้งใจเรียนค่ะ มันอยู่ที่น้องขยันทำงานส่งครูรึปล่าว เพราะคะแนนส่วนใหญ่มาจากงานที่ส่ง ต่อมาพี่เลยรู้สึกว่าการบ้านก็จะทำTalkTalkก็จะเล่น พี่ก็เอาการบ้านนั่นอ่ะค่ะไปให้คนในห้องTalkTalkช่วยทำเลยค่ะ 

น้องหลังไมค์มาปรึกษาพี่ได้นะคะ พี่ว่าพี่เข้าใจน้องนะคะว่ามันเป็นยังไง รู้สึกยังไง พี่ว่าพี่สามารถแนะนำน้องได้นะ สู้ๆค่ะ 

0
Noah's Ark 20 ต.ค. 58 เวลา 18:16 น. 11

แบ่งเวลาให้ถูกครับ ม.4 ยังทัน แนะนำไปลงเรียนพิเศษกับ อ่านหนังสือครับ ช่วยได้เยอะครับ ตอน ม.4 เกรดผมก็ตกครับเหลือ 3.16 แล้วเทอม 2 ก็ตั้งใจเรียนอัพขึ้นมาเป็น 3.7X 
ผมก็ติด FIFA HON นะครับ

0
Mystery Box 20 ต.ค. 58 เวลา 18:18 น. 12

พี่ว่าน้องแบ่งเวลาไม่เป็นมากกว่านะ เรียนคือเรียน เล่นคือเล่น คนติดเกมแล้วเกรด 3.5 ขึ้นไปก็มีเยอะ แถมไม่มีติด 0 ให้เห็นหรอก มันแสดงให้เห็นชัดเลยว่าน้องไม่ตั้งใจเรียนหรือแบ่งเวลาไม่เป็นมากกว่า อีกอย่างติด 0 อยากตาย... ถ้าน้องลองติด F นี่ น้องไม่ฆ่าตัวตายเลยเหรอ??

สิ่งที่แนะนำคือวิธีการจดเลคเชอร์ ส่วนเทคนิคนั้นมันมีหลายเทคนิค อันนั้นให้น้องไปหาในแบบที่ใช่ แบบที่ชอบของตัวเอง หรือไม่ก็สรุปแบบ mind map เอานะมันจะทำให้เข้าใจง่ายมากขึ้น และที่สำคัญคือ "ตั้งใจเรียนในห้องเรียนและส่งงานให้ครบทุกครั้ง" แค่นี้น้องก็ไม่ติด 0 แล้ว ดีไม่ดีอาจได้เกรดงามๆ มาครองอีกต่างหาก
ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษพี่เองก็จำมาจากเกมเหมือนกันน่ะแหละ โดยเฉพาะ The Sims 3 นี่เล่นแบบภาษาอังกฤษอะ พอเวลาไปสอบอะไรแบบนี้ ดันเจอคำศัพท์เยอะเหมือนในเกมเลย 5555

พี่ก็แนะนำได้แค่นี้แหละ ลองไปใช้ดูได้ ขอให้เทอม 2 ของน้องผ่านไปได้ด้วยดีนะ :)

0
กุเอง 20 ต.ค. 58 เวลา 18:36 น. 13

ติดศูนย์ตัวแรกเหมือนกัน แต่ติดประวัติ ปัญหาไม่ได้เกิดจากอะไรเลย ไม่อ่านหนังสือไง แค่นี้ ไปอ่านหนังสือเยอะๆ

0
sapblue 20 ต.ค. 58 เวลา 18:39 น. 14

ติด0 ตรั้งแรกถือว่าเป็นบทเรียน น้องควรแบ่งเวลาให้ถูกดีกว่า ตอนเรียนเราควรตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์ในห้องเรียน ตรงไหนไม่เข้าใจก้อควรถามอาจารย์ หมั่นฝึกทำการบ้านบ่อยๆ ตอนนี้น้องอาจจะไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ตอนน้องจะเข้ามหาลัยนู้นแหละน้องจะมาคิดว่าทำไมไม่ตั้งใจเรียนตั้งแต่แรก เรื่องเพื่อนเราควรจะเลือกคบเพื่อนที่ช่วยพากันเรียน ช่วยกันติวหนังสือ แต่ไม่ใช่ว่าจะให้อ่านแต่หนังสืออย่างเดียว ควรจะทำกิจกรรมอย่างอื่นด้วย เวลาเรียนก้อตั้งใจเรียนนเวลาเล่นก้อเล่น แต่ก้ออย่าเรียนมากเกินไป หมั่นอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนบ่อย จดสรุปเนื้อหาไว้เวลาตอนสอบจะได้อ่านถูก ส่วนเรื่องหนังสือทุกเล่มมันก้อดีหมดแหละอยู่ที่ตัวเรามากกว่าว่าจะตั้งใจอ่านมั้ย
ป.ล.พี่ก้อเคยติด 0 ติด ร แต่พี่ก้อพยายามเทอมต่อไปต้องห้ามติด  
ป.ล.สู้ๆนะน้อง ครั้งหน้าก็ตั้งใจเรียนละ มีเรื่องสงสัยหลังไมค์ได้นะ

0
Nagaii 20 ต.ค. 58 เวลา 19:00 น. 15

คนเราผิดพลาดกันได้ค่ะ แต่จำไว้ว่าเราจะต้องไม่พลาดอีกเป็นครั้งที่สอง ถามตัวเองว่าเราจะเลือกอะไรระหว่างอนาคตหรือความสนุกสั้นๆที่สามารถทำให้ชีวิตเราแย่ลง ตั้งใจ เต็มที่ หนักแน่น ตั้งความหวัง ความฝัน แล้วหาแรงบันดาลใจนะคนเราล้มแล้วต้องลุก อนาคตถ้าเกิดเรามีชีวิตที่ดีแล้วให้ลองมองกลับมาในวันที่เราทำพลาด เเล้วเราจะรู้ว่าถ้าเราไม่พลาดพลั้งในวันนั้นเราก็คงไม่มีพลังที่จะเติบโตแข็งแกร่งจนวันนี้ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
Moommimyhrean 20 ต.ค. 58 เวลา 19:01 น. 16

โหยแค่ 0 พี่ติดศูนย์ตั้งแต่ ม.2 ม.3 เกือบติด ม.4 เทอม 1 ไม่ติด ม.4 เทอม 2 ติดศูนย์จีน ทั้งๆที่เป็นสาขาวิชาเราเองเลย แล้วก็ติดแต่จีนยัน ม.6 เทอม 1 ม.2 เทอม 2 ติดศนย์ดนตรีกันยกห้อง เห็นมั้ย? พี่ยังไม่เคลียดเลย -.- ชิวมากกกกกกกกก ติดศูนย์จนพ่อแม่ ปลง! บอกว่าจะได้เกรดยังไงก็ชั่ง ขอแค่เป็นคนดีก็พอ ยอมรับพี่ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก แต่เพื่อนพี่ส่วนใหญ่พอหยุดหรือตกเย็นก็ชอบไปเที่ยวกัน แต่พี่จะหมกอยู่บ้าน ทำไรอ่ะเหรอ??? เล่นเกม 555+ ดูหนัง ฟังเพลง จะสอบแต่ละทียอมรับว่าไม่อ่านหนังสือ ก็สอบแบบตามมีตามกรรม เจอข้อนั้นข้อนี้พยายามมโนตอนที่อาจารย์สอน ว่าอาจารย์พูดว่าอะไรมั่ง 555+ และตอนนี้ก็เรียนอยู่ มหาลัยย่อย ของมหาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย รอเกรดเทอมนี้ออกอยู่เหมือนกัน จะออกประมาณวันที่ 30 ขอไม่ติด F หรือ I ก็พอละ 

0
lb'skLyrmN 20 ต.ค. 58 เวลา 19:19 น. 17

ติด 0 ภาษาอังกฤษแล้วอยากตาย?
ลองติด 0 สุขศึกษาอย่างผมแล้วจะรู้ ว่าต่อให้ตายก็ล้างอายไม่ได้
//กระทู้นี้เล่นซะปลุกความจำมหาน่าอายขึ้นมาเลยนะครับ

0
Tan-Ny 20 ต.ค. 58 เวลา 19:36 น. 18

เรารุ่นเดียวกะ จขกท ขึ้น ม.4 ต้องปรับตัวหลายๆอย่าง บอกเลยเราไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าไหร่ เรียนบ้างเล่นบ้าง แต่ไม่เคยโดด อ.บางคนสอนน่าเบื่อก็ไม่ค่อยตั้งใจ  แต่ไม่เคยติด0 คะแนนส่วนใหญ่มาจากคะแนนเก็บทั้งนั้น คะแนนสอบแต่ละครั้งไม่เยอะเท่าไหร่ เราทำข้อสอบวิชาเคมีครั้งละ 60-70 ข้อ แต่คะแนนแค่5 คะแนนเอง

0
pichokio 20 ต.ค. 58 เวลา 19:48 น. 19

ผมติด 0 สุขศึกษายังไม่บ่นเลย ม.1 ตอนนั้นใสๆ ไม่รู้วันสอบ ไม่รู้ตารางสอบดูตรงใหน 555+
ลงเรียนซ้ำภาค ซัมเมอร์เลยครับ 5555+

0
Pangpond_1999 20 ต.ค. 58 เวลา 20:14 น. 20

ไม่ต้องคิดมากนะคะ ถือซะว่าให้มันเป็นประสบการณ์ 
คนเราต้องมีการผิดพลาดกันบ้าง สู้สู้นะคะ

0