Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้โต้วาที : เห็นด้วยหรือไม่? GAT PAT 59 ออกสอบเกินหลักสูตร!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        อย่างที่เพื่อนๆรู้ Dek59 เดินมาถึงครึ่งทางของการสอบ GAT PAT แล้ววว เมื่อวาน PAT3 PAT4 คึกคักมาก เรานี่มึนไปเลย เห็นโจรเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด เอิ๊กๆ ตอนนี้เรามาเอาใจช่วยเพื่อนที่สอบวันนี้และรอลุ้น GAT อย่างเดียวเลยว่าจะยากขนาดไหนนน พ่นไฟ ก๊าซ!!!

        ที่เรามาเปิดกระทู้นี้เพราะเกิดอยากรู้ขึ้นมาว่าก่อนสอบ GAT PAT เพื่อนๆมองไว้ว่าข้อสอบมันออกเกินหลักสูตรรึเปล่า แล้วหลังสอบยังคิดแบบนั้นอยู่มั้ย?

        วันนี้เราคงได้คำตอบแค่ PAT3 PAT4 PAT6 แล้วก็ PAT7 ส่วนอื่นๆนี่รอวันต่อไปเลยขอบคุณที่เข้ามาแชร์กันน้า ><” ขอให้ Dek59 โชคดีในการสอบกันถ้วนหน้าทุกคนเทอญ เพี้ยง!    

เห็นด้วย
ไม่เห็นด้วย

เป็นข้อสอบวัดความถนัดที่ยากขนาดศาสตราจารย์เรียกพี่! แบบนี้ไม่เกินหลักสูตรก็บ้าไปแล้ววว ก้มกราบ!!!

ข้อสอบก็ออกตามหลักสูตรนั่นแหละ แต่ความถนัดเราไปไม่ถึงจุดนั้นเอง ร้องไห้หนักมากกก

307 โหวต
36 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

YAYAKITTY 30 ต.ค. 58 เวลา 16:21 น. 3

ข้อสอบฆ่าเด็กที่ไม่มีโอกาสได้เรียนพิเศษ + เด็กบ้านนอกแบบเราที่การศึกษาไม่ทั่วถึง
เราพยายามเต็มที่ละนะ ถ้าไม่ได้ก็ทำใจ..

0
Yuusha ni Narenakatta 30 ต.ค. 58 เวลา 17:00 น. 4

ขอแย้ง คห 1 นิดหนึ่งนะครับ pat1 ตลอดทีเคยออกมาไม่เคยหลักสูตร  เพียงแต่ออกข้อสอบในหลักสูตรให้ยากแค่นั้น   อย่างเช่นอนุกรม Telescopid ในหลักสูตรเนื้อหาเกรินมาเพียงแค่นิดเดียว วแต่คนออกข้อสอบออกมาค่อนข้างยากมากเลยที่เดียว แต่ถือว่าไม่เกินหลักสูตรครับ   อาจมีเนื้อหาทีไม่จัดหมวดหมู่อยู่บางอาทิเช่น พวกปัญหาเชาว์แต่การแก้โจร์ทพวกปัญหาเชาว์ยังอิง เนื้อหาทีเรียนในหลักสูตรอยู่ดี   อย่างข้อจับโจรในPat3 ถ้าจำไม่ผิด เหมือนเคยออกใน Ent หรือ Pat1แล้วนี้แหละ ข้อนี้สามารถนำตรรกะศาสตร์มาประยุกต์ใช้แก้ได้เช่นกัน 

0
Mercury 30 ต.ค. 58 เวลา 17:09 น. 5

แล้วทำไมปีนี้มีตั้ง 5 ตัวเลือก แค่ 4 ตัวเลือก คะแนนเฉลี่ยก็ต่ำอยู่แล้ว ไม่สงสารเด็กบ้างหรอ ?

0
praewa9 30 ต.ค. 58 เวลา 17:33 น. 6

มันอาจจะไม่เกินหลักสูตรแต่เราก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี อย่างแพทสี่ปีนี้ยากมาก เราอ่านหนังสือทุกเล่มที่มีขายและทำโจทย์ย้อนหลัง แต่มันไม่ออกเลยเว่ย ทฤษฎีบุคคล แต่กลับออกฟิสิกส์เป็นส่วนใหญ่ และดูรูปและก็ไปจับคู่สัมพันธ์ เออ อันนี้พอทำใจ อ่ะ แต่มันก็ต้องถูกหมดทั้งสามข้อเวลาก็น้อยบวกกับพาร์ทวาดที่ออกแบบใหม่ ทั้งยากขึ้นและจำนวนคะแนนเยอะ ให้วาดไอโซเมติก แปลนก็งง ดูไม่รู้เรื่อง คือเราว่าข้อสอบมันเกินไปอะ พวกความถนัดอย่าง pat 3456 เนี่ย มันไม่ได้อยู่ในหลักสูตรการศึกษานี่ หาอ่านเอง เรียนพิเศษกันเอง ในโรงเรียนไม่ได้สอนวาดตีป ไม่ได้สอนวาดไอโซเมติกแบบแปลนอะไรขนาดนี้ด้วยซ้ำ เราต้องไปศึกษาหาความรู้กันจากที่ติว จากที่เรียนพิเศษ หนังสือโจทย์เก่าๆ แต่สทศเอาสิทธิ์และมาตราฐานอะไรไม่รู้มาออกขนาดนี้ คนที่ไม่เคยเรียนทำไงอะ จะสักแต่ออกไม่ได้นะคะ เฉลยก็ไม่เคยปล่อย ถ้าเป็นไปได้อยากให้ออกมาเฉลยข้อไอโซ และป่าเขาลำเนาไพรมาก ออกขนาดนี้ให้เด็กมหาลัยที่เรียนแล้วทำเถอะ ถึงจะทำตีปได้ทำช้อยได้บ้าง แต่มันก็คงไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยดีๆจะรับ

0
MixPanupong 30 ต.ค. 58 เวลา 18:08 น. 7

PAT3 ยากขึ้นกว่าปีเก่าๆเยอะมากๆ ก่อนสอบเรามั่นใจมากว่าตัวเองต้องทำได้ 150+ แน่ๆ เพราะก่อนสอบเราก็นั่งทำโจทย์ปีเก่าๆมา แต่พอเราสอบเสร็จเท่านั้นแหละ เครียดมาก กลัวไม่ถึง Mean หมดสิทธ์ยื่นรับตรงแน่เลย 

0
thnylk1997 30 ต.ค. 58 เวลา 18:22 น. 8

PAT 7สำหรับเราถือว่ายังไม่ยากเกินไป
ไม่ใช่ว่าเราทำได้นี่ก็มั่วตั้งแต่ข้อแรกเหมือนกันอะไรก็ไม่รู้(เราทำแบบตัวย่อ) มันเป็นคำศัพท์ที่เราคุ้นทุกคำ แต่-เราเองต้องการดิ่งแพทนี้อยู่แล้วเลยไม่ได้อ่านมาแอบเสียดายอยู่5555 เอาเป็นแพทจีนแบบย่อสำหรับเรายังโอเคอยู่ 

0
consider2002g 30 ต.ค. 58 เวลา 19:28 น. 9

เอาจริง เราไม่เห็นด้วยนะ เพราะมันไม่เกินหลักสูตร แต่!!!!
มันยากเกินที่เด็กอย่างเราจะทำได้ เป็นข้อสอบที่ตัดโอกาสเด็กที่ไม่ได้เรียนพิเศษมาอย่างที่ความเห็นก่อนหน้านี้บอกเป้ะๆ
อย่างเราสอบวิศวะ รู้สึกเฟลมากๆ เพราะทำไม่ได้ เหมือนรู้สึกตัวเองพลาดที่ทุ่มกับวิศวะมากไปเสียดายเวลาที่อ่านมา พวกเนื้อหาที่ออกสอบบางทีผมก็งงนะว่า ทำไมเด็กช่างต้องรู้เรื่องบางเรื่องที่ไม่น่าจะรู้ เนื้อหาที่ไม่มีเลยจนผมตกใจคือ สโนบริดจ์ หม้อแปลง การขยายตัวเชิงความร้อนของของแข็งและอื่นๆที่ควรจะมีกลับหายไป สงสัยกลัวเราได้ดีมีอนาคตสดใส เซง 
ไม่แน่ใจว่า สทศ เขาเคยนึกถึงเด็กคนอื่นบ้างไหม เช่นเด็กที่ไม่เก่งไม่ได้เรียนมาหรืออยู่ต่างอำเภอ มันเป็นเหมือนการตัดโอกาสพวกเขามากๆ 

เอาจริงนะ 
ผมว่ามันเกินไป๊!!!

บางทีก็ควรถึงเวลาเอาระบบใหม่มาแทนแกทแพทแล้วแหละ!!!

คหสต. ไม่ชอบก้ข้ามไป

0
Tancha 30 ต.ค. 58 เวลา 19:32 น. 10

สำหรับเรา PAT 3 ไม่ยากนะ ถ้าเราอ่านได้ตรงกับที่เขาออกสอบ แต่เราไม่ได้อ่านตรงนั้นไง มึนมากกกกกก

0
barniesehun 30 ต.ค. 58 เวลา 19:37 น. 11

เราว่ามันยากมากเลยอ่า555555-///-  เราเด็กภาษาสอบแพทจีนงะ คือแบบออกมานี่เข้าขั้นเสียสติ พอเช็คคำตอบ โอโห เสียสติหนักกว่าเดิมคือแบบ ครูที่รร.เค้าก็สอนเป็นแค่พื้นฐาน เราเรียนพิเศษภาษาจีนด้วยนะ ก็ยังแบบโห ท้อใจจริงๆ ออกอะไรข้อแรกมาอ่านคำถามไม่ออกแล้ว555555555555555

0
Parichaya Nopphanitaya 30 ต.ค. 58 เวลา 20:48 น. 13

เราว่ามันก็ต้องยากขึ้นทุกปีนะเพราะถ้าทำให้อยู่ในระดับเหมือนเมื่อก่อนเด็กที่เค้าจะคัดเข้ามหาลัยที่ต้องแข่งกันเยอะๆก็คงได้เข้ากันหมดซึ่งที่นั่งมันมีไม่พอ แต่ถ้ายากแบบนี้ก็อยากให้สทศ.เข้าใจเด็กด้วยเพราะที่เรียนอยู่มันแค่พื้นฐานจริงๆถึงจะหาความรู้เพิ่มเติมอ่านเองมันก็ไม่เหมือนกับมีคนสอนอ่ะ วันนี้สอบแพทจีนไปก็ไม่ยากมากคำศัพท์ก็ตามที่เราเรียนแต่เราก็ดิ่งนะ 5555555 เพราะไม่ได้ทวนความรู้เดิมเลย 
ส่วนแกทพรุ่งนี้ก็สู้ๆกันนะ

0
- เหมียวน้อยเซฮุนนี่ &#039; 30 ต.ค. 58 เวลา 21:52 น. 15

จะบ้าตายกับPAT4ค่ะ ออกคำนวณอะไรก็ไม่รู้ เวลา3ชั่วโมงกับข้อช้อยส์ข้อวาดอันบานเบอะ ทำไม่ทันไปตามระเบียบ

0
ZenitH0TH 30 ต.ค. 58 เวลา 22:15 น. 16

ตอนสอบ PAT3 นี้ ทำไมได้หลายๆข้อเลย ข้อสอบมันมีสมการเคมีด้วยโอแม่เจ้า กะให้เราไปเรียนที่ MIT(มหาลัยในอเมริกาที่เด่นด้านวิศวกรรม และสารเคมี) รึไง มาทั้ง Physics และ เคมี และ เลขด้วย โอ้ -!

แต่สอบ PAT4 ไป เฮ้ย! นี้มันสถาปัตพื้นฐานไปเรียนตอนม.4 ตอนปิดเทอมนี้หว่า ที่ม.เกษรตร นิ! แต่ก็ Epic มา เปิดมาตอนแรก ฟิสิกส์ 10ข้อ ทั้ง งง และ ฮาในหลอดเดียวกัน นี้มันเนื้อหานอกตำราในโรงเรียนนี้หว่า ไม่เคยเรียนในโรงเรียนเลย 


0
Belle127 31 ต.ค. 58 เวลา 00:20 น. 17

PAT 7.3 สายญี่ปุ่น นักเรียน เรียนถึงแค่หลักสูตรN4 แต่สทศกลับเพิ่มหลักสูตรN3เข้ามาด้วย โดยที่นักเรียนยังเรียนไม่ถึง คนที่ได้ประโยชน์คือคนที่เรียนพิเศษ แต่คนที่ไม่มีโอกาสได้เรียนพิเศษก็ต้องมานั่งเครียดว่าทำไม่ได้ ทำไมถึงไม่ออกสอบเท่าที่นักเรียนเรียนล่ะคะ 

0
Piyanon Chamchan 31 ต.ค. 58 เวลา 00:48 น. 18

อิงจากปีที่เเล้วนะครับ PAT3 เด็กบ้านนอกพี่เข้าใจดีเลยไม่ได้เรียนพิเศษ ครูก็สอนไม่ตรง(ตามหลักสูตรจริงเเต่ไม่พอ) เเต่ประเด็นมันมาจากพื้นฐานจริงๆครับเเต่มันโคตรจะประยุกต์เลยปีที่เเล้วพี่จำได้ขึ้นใจมากไม่เข้าใจเลยจริงๆ เเต่ว่าจากที่เห็นเเล้วความรู้ในเน็ตมีเยอะเเยะเลยครับถึงมันอาจไม่ครบทั้งหมดเเต่มันก็คือส่วนหนึ่งที่จะทำให้สู้คนอื่นได้ ๆ  สู้ต่อไปครับน้องวันนี้ GAT PAT1  สู้ๆครับ จาก#KU75 #E71 คนหนึ่งที่มาจาก...บ้านนอก

0
คามิลล่าเชปเป้ 31 ต.ค. 58 เวลา 05:35 น. 19

PAT7.6 นี่อ่านในหนังสือห้าเล่ม ฝึกทำข้อสอบเก่าๆอีกย้อนหลังไปตั้งหลายปี อ่านทวนแล้วหลายครั้ง แนวโน้มว่าเราวะถ้าออกแบบนี้เราต้องทำได้แน่ ที่ไหนสมัญญภิธานช่างน้อยเหลือเกิน ปีที่แล้วออกสนธิหลายข้อ ปีนี้ข้อเดียวถึงกับเงิบ แถมยังมีศัพท์ขีดเส้นใต้ที่ไม่คุ้นเลยอีกตั้งหลายคำ แต่รวมๆก็พอทำได้ แต่ยากกว่าของ58เยอะมากกกกกกนี่พูดเลย

0
0953029328 31 ต.ค. 58 เวลา 07:40 น. 20

โครตพ่องโครตแม่งงง!! pat3กุสอบมาแร้วววว เข็นครกขึ้ภูเขาชัดดด ๆๆ ใช้ทั้งหัว ทั้งเท้า ทั้งแขน เข็นก้อไม่ขึ้น ยากเกินนนนน ! หลักตรรกศาสตร์ก้อใช้ ซึ่ง !! ไม่ได้อ่านมา แร้วแนวข้อสอบแต่ละปีก้อมีแต่บอกว่าไม่ออกๆๆ แต่ ! ผมนี้เซอร์ไพสมากมาย เมื่อเหน ข้อสอบ คิด วิเคราะห์ !!

0