Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

14 ความฝันที่เป็นลางบอกเหตุล่วงหน้าว่า คุณกำลังจะมีโชค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

14 ความฝันที่เป็นลางบอกเหตุล่วงหน้าว่า คุณกำลังจะมีโชค

เหตุแห่งความฝัน 4 ประการ

ความฝัน ถือว่าเป็นลางบอกเหตุอย่างหนึ่ง ซึ่งในทางพุทธศาสนาเรียกว่า "บุพนิมิต" ก็คือ สภาวะ อาการ เหตุปัจจัย หรือเครื่องหมายที่แสดงให้เราได้รับรู้ล่วงหน้า ก่อนที่เหตุการณ์หรือปรากฏการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งจะเกิดขึ้นกับตัวเราเอง และความฝันที่ว่านี้ก็เป็นสัญลักษณ์ หรือลางบอกเหตุ ที่สามารถทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกับเราในอนาคตได้ ซึ่งในคัมภีร์ทุติยสมันตปาสาทิกา และ คัมภีร์สารัตถสังคหะ ในทางพุทธศาสนา ยังได้มีการกล่าวถึงสาเหตุแห่งความฝัน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 ลักษณะ ดังนี้

1.ธาตุโขกะ

ความฝันที่เกิดจากธาตุวิปริตหรือธาตุแปรปรวน คือ ความฝันที่เกิดจากความผิดปกติหรือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของพลังงานหรือสสาร ในร่างกายของเรา เช่น อาการเจ็บป่วย การนอนทับแขนตัวเอง หรือการนอนในที่อากาศไม่บริสุทธิ์

2.อนุภูติบุพพะ

ความฝันที่เกิดจากอารมณ์ในกาลก่อน คือ ความฝันที่เกิดจากอารมณ์หรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเรา ที่ได้เก็บความรู้สึกอันเลวร้าย หรือความรู้สึกดีๆนั้นเอาไว้ และยังคงค้างคาใจอยู่ เมื่อก่อนที่จะนอนหลับ เช่น ได้พูดคุยกับใครก็จะเก็บเอามาฝันเป็นเรื่องเป็นราวต่างๆ

3.เทวโตปสังหรณ์

ความฝันที่เกิดจากเทวดาหรือพวกโอปปาติกะ เช่น ภูตผี ปีศาจ เทวดา อิน พรหม มาดลบันดาลให้เกิดเป็นลางสังหรณ์หรือมาเข้าฝัน เช่น วิญญาณคนตายมาเข้าฝันขอให้อุทิศส่วนบุญไปให้

4.บุพนิมิต

ความฝันที่เกิดจากบุพนิมิตหรือความฝันบอกเหตุ คือ ความฝันที่เป็นลางบอกเหตุล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุการณ์บางสิ่งบางอย่างขึ้นกับเราในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากญาณในการรับรู้ของเราเอง หรือเกิดจากบางสิ่งบางอย่างเช่น พวกโอปปาติกะมาดลจิตดลใจให้เกิดเป็นลางสังหรณ์ หรือที่เรียกว่า “ความฝัน” นั่นเอง และความฝันที่เชื่อถือได้มากที่สุดก็คือ ความฝันที่เกิดจากเทวโตปสังหรณ์ และความฝันที่เกิดขึ้นจากบุพนิมิต ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในยามใกล้รุ่ง ในช่วงตอนตี 2 จนถึงเวลาสว่าง เป็นความฝันที่มักจะเป็นความจริงภายในระยะเวลา 3 วัน หรืออย่างช้าไม่เกิน 15 วัน

14 ความฝัน บันดาลโชค

1  ฝันเห็นตำรวจ

ฝันเห็นตำรวจหรือคนในเครื่องแบบตำรวจ ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ตามตำราทำนายว่า คุณกำลังจะหมดเคราะห์ในเร็ววันนี้ หรือถ้าคุณกำลังเจ็บป่วยอยู่ ณ ตอนนี้ ก็จะหายในเร็ววัน แต่บางครั้งอาจทำให้มีเรื่องต้องเสียเงิน หรือเป็นทุกขลาภ นั่นเอง

2  ฝันว่าโดนยิง

ฝันว่าโดนยิงหรือถูกยิงด้วยอาวุธอย่างใดอย่างหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บ ตำราทำนายว่า คุณกำลังจะได้รับผลกำไรหรือส่วนแบ่งจากธุรกิจหรืองานที่ทำอยู่ หรือสิ่งที่คาดหวังเอาไว้มักจะประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

3  ฝันเห็นคนตาย

ฝันเห็นคนตาย ถือว่าเป็นความฝันที่ค่อนข้างดี ตำราทำนายว่า ผู้ฝันมักจะได้รับโชคลาภ หรือหมดเคราะห์ โดยเฉพาะถ้าฝันว่าตนเองตาย ถือว่าเป็นความฝันที่ดีมาก ผู้ฝันจะหมดเคราะห์ และจะมีโชคลาภเข้ามาหาในเร็ววัน

4  ฝันเห็นโลงศพ

ฝันเห็นโลงศพแต่ไม่เห็นศพ หรือฝันว่าเห็นคนหามโลงศพผ่านหน้า จัดว่าเป็นความฝันที่ดี ผู้ฝันมักจะได้รับข่าวดี หรือกำลังจะมีโชคลาภเข้ามาหา หรืออาจจะได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงานที่กำลังทำอยู่

5  ฝันเห็นอุจจาระหรือของสกปรก

ฝันเห็นอุจจาระหรือของสกปรก ถือว่าเป็นความฝันที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะตำราทำนายว่า ผู้ฝันกำลังถูกนินทาว่าร้ายให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือกำลังจะมีเคราะห์ หรือในทางกลับกันถ้าฝันว่าเหยียบหรือสัมผัสกับอุจจาระ หรือของสกปรกโดยตรง ผู้ฝันอาจจะได้ลาภก้อนใหญ่จากการเสี่ยงโชคก็เป็นได้

6  ฝันเห็นช้าง

ฝันเห็นช้างกำลังเดิน ฝันว่าได้ขี่หรือได้สัมผัสลูบคลำช้าง จัดว่าเป็นความฝันที่ดี เพราะตามตำราทำนายเอาไว้ว่า คนที่ฝัน มักจะได้รับโชคลาภจากผู้ใหญ่ภายในเร็ววันนี้ แต่ถ้าฝันเห็นช้างตกมันอาละวาด ทำนายว่า จะได้รับเคราะห์หรือมักจะมีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ หรือถูกปองร้ายจากศัตรูที่มีอำนาจเหนือกว่า

7  ฝันเห็นขอทาน

ฝันเห็นยาจกหรือขอทาน ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ตำราทำนายว่า ผู้ฝันจะหมดเคราะห์หมดทุกข์ หากมีปัญหาหรืออุปสรรคก็จะคลี่คลายลงไป หรือหากเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ก็จะหายดี แต่ทว่าไม่ได้เจ็บป่วยอะไร ก็มักจะได้รับโชคลาภจากหน้าที่การงานที่กำลังทำอยู่ อาจได้เลื่อนตำแหน่ง หรือได้รับรางวัลแห่งความดีความชอบก็เป็นได้

8  ฝันเห็นคนตาย

ฝันเห็นคนตาย หรือศพ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า ทำนายว่า ผู้ที่ฝันเองมีโอกาสที่จะได้ลาภจากการเสี่ยงโชค หรือโชคลาภทางการค้าขาย รวมไปโชคลาภทีที่ได้จากหน้าที่การงานของตน

9 ฝันเห็นนักบวช

ฝันว่าเห็นนักบวช ภิกษุสงฆ์หรือนางชี ตามตำราบอกเอาไว้ว่า ผู้ที่ฝันจะถึงคราวหมดเคราะห์ ไม่มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ หรือถ้ากำลังเจ็บป่วยอยู่ ก็จะหายได้ในเร็ววัน

10  ฝันเห็นพญานาค                                                          

ฝันเห็นพญานาค หรือพญางูใหญ่ ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ตำราทำนายว่า ผู้ฝันจะได้รับความช่วยเหลือ หรือได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ หรือไม่ก็จะได้โชคลาภอย่างไม่คาดฝันจากการเสี่ยงโชคอีกด้วย

11  ฝันเห็นเห็ด

ฝันเห็นเห็ดหรือฝันว่าได้เก็บเห็ด ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ตำราทำนายว่า ผู้ที่ฝันกำลังจะหมดเคราะห์ และกำลังจะมีความสุขกายสบายใจ หรือถ้ากำลังเจ็บป่วยอยู่ก็จะหายในเร็ววัน

12  ฝันเห็นอวัยวะเพศ

ฝันเห็นอวัยวะเพศชาย ทำนายว่า เป็นช่วงที่กำลังจะหมดเคราะห์หมดโศก ถ้าสุขภาพร่างกายเจ็บป่วยอยู่ อาการป่วยไข้จะทุเลาลงไป หรือถ้ามีคดีความก็จะชนะคดีความในไม่ช้า แต่ถ้าฝันเห็นอวัยวะเพศหญิง ทำนายว่า จะได้รับเคราะห์ หรืออาจจะได้รับโชคร้ายจากหน้าที่การงานของตน และอาจจะมีผลต่อบุตรและบริวารรอบข้างอีกด้วย

13  ฝันเห็นเต้านมหญิงสาว

ฝันเห็นเต้านมผู้หญิง หรือได้จับต้องลูบคลำ ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ตามตำราท่านบอกเอาไว้ว่า ผู้ฝันอาจจะมีโชคลาภ หรือลาภลอยเข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน หรือผู้หญิงจะนำโชคลาภมาให้

14  ฝันเห็นสายสร้อย

ฝันว่าได้สวมสร้อยข้อมือหรือสร้อยคอ ถือว่าเป็นความฝันที่ดี ซึ่งตามตำราได้ทำนายเอาไว้ว่า ผู้ที่ฝันจะมีเรื่องโชคดีในเรื่องของความรัก หรือจะมีโอกาสได้พบคู่ครองหรือเพสตรงข้ามที่ถูกใจกัน ยิ่งถ้าผู้ฝันเป็นสตรีที่กำลังมีครรภ์ ก็จะได้บุตรสาวที่น่ารักน่าเอ็นดู แต่ถ้าคนที่ฝันเป็นชาย ก็มักจะได้รับข่าวดีทำให้มีความสุข หรือไม่ก็จะได้ลาภโดยบังเอิญ หรือลาภจากการเสี่ยงโชค และจะได้ข้าวของมีค่า เป็นที่น่าพึงพอใจ

“สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับ “ความฝัน” ในทางพุทธศาสนาของเรานั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่งมงายไปเสียทั้งหมด เพียงแต่ผู้ที่ฝันไม่อยู่ในสภาวะที่จะรู้ได้ว่า เรื่องราวที่ตนได้ฝันนั้นเกิดจากสาเหตุใด ใน 4 สาเหตุ ที่ได้อธิบายไว้ตั้งแต่ต้น..และสุดท้ายนี้ ก็ต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่า..เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ”

แสดงความคิดเห็น

>