Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้ามีเดียอาร์ตมาก แต่ไม่รู้ต้องเตรียมอะไรยังไง ช่วยตอบหน่อยน่ะๆๆๆๆๆๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยุ่ ม.6 แล้วอยากเข้ามีเดียอาร์ตอ่ะแต่ไม่รู้ว่าเวลาไปสอบต้องเตรียมอะไรและสอบยังไงบ้าง แล้วเวลาไปสมัครต้องเตรียมอะไรไปบ้าง คือเรามึนเราอึนมากแบบไม่รู้อะไรเลย ใครที่รุ้บอกเราหน่อยน่ะ ขอแบบละเอียดถี่ยิบเลยยิ่งดี ขอบคุณไว้ล่วงหน้าน่ะะะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

rude 9 พ.ย. 58 เวลา 04:15 น. 1

มีเดียอาตส์ (เขียนแบบนี้นะ 5555) เปิดรับหลายรอบนะ ตอนนี้ที่เหลืออยู่มีเรียนดี (ที่รู้สึกว่าตอนนี้จะรับสมัครไปแล้ว อันนี้พี่ไม่แน่ใจเหมือนกัน) แกทแพท เคลียริ่งเฮ้าส์ แล้วก็แอดมิชชั่น เอาทีละอันละกันเนาะ

เรียนดี อันนี้เอาเกรด 2.7 ขึ้นไป รู้สึกว่าจะยื่นเกรดแล้วเรียกมาสอบนะ ทั้งข้อเขียนแล้วก็สัมภาษณ์

แกทแพท (พี่เข้ารอบนี้ 555) อันนี้จะใช้แกทกับแพท6 คือสมัครแล้วทางมหาลัยจะดึงคะแนนมาจากสทศ.เอง แล้วจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน พอมาสอบข้อเขียนก็จะคัดไปสอบสัมภาษณ์ แล้วถึงจะประกาศผล หลายขั้นตอนนิดนุง

เคลียริ่งเฮ้าส์ อันนี้รู้สึกว่าจะยื่นคะแนนแกทแพท (แต่พี่ไม่แน่ใจนะว่าใช้อะไรมั่ง) แล้วก็ยื่นพอร์ท รอบนี้รับน้อย(มาก)

แอดมิชชั่น ก็ตามนั้นแหละ ใช้แกทกับแพท6 ส่วนเรื่องคะแนนก็แล้วแต่เอกอ่ะ อย่างกราฟฟิกคะแนนจะค่อนข้างสูงนิดนึง อันนี้แกลองหาข้อมูลดูนะว่าของปีที่แล้วมันเท่าไหร่ยังไง

ทีนี้มาดูเกี่ยวกับแต่ละเอกมั่งนะ 55555
กราฟฟิก ก็เรียนพวกกราฟฟิกทุกอย่างอ่ะ ออกแบบโลโก้ typo layout ภาพประกอบ อะไรประมาณนี้อ่ะ
อนิเมชั่น เรียนพวกทำอนิเมชั่นทุกอย่างเลย stopmotion 2D 3D ประมาณนี้
มูฟวี่ เรียนทำหนัง เขียนบท กำกับ โฟโต้ เอาเป็นว่าเรียนทุกอย่างเกี่ยวกับการทำหนังเลย

ส่วนพวกสอบก็มีสอบดรออิ้งกับออกแบบ ดรออิ้งก็ทั่วๆไปแหละ เตรียมดินสออะไรให้พร้อมนะ ส่วนออกแบบก็ออกแบบพวกโปสเตอร์ไรงี้แหละ ทั้งสองอย่างใช้เวลาสอบอย่างละ 3 ชั่วโมง แบ่งเวลาดีๆนะ พยายามทำให้ทันสีก็ใช้ตามที่ถนัดเลย อย่างพี่ถนัดสีโปสเตอร์ก็ใช้สีโปสเตอร์ทำ เพื่อนพี่มันถนัดโคปิกมันก็ใช้โคปิกทำก็ติดเหมือนกัน ตอนสอบทั้งสองอย่างขนาด a2 นะ กระดาษทางคณะจะเตรียมไว้ให้ แกแค่เอาอุปกรณ์การสอบไปแค่นั้นเอง ส่วนพวกเรื่องเอกสารก็ต้องลองดูข้อมูลในเว็บนะจะมีแจ้งไว้ว่าต้องเอาอะไรยังไงบ้าง พิมพ์ kmutt admission ในกูเกิ้ลเดี๋ยวก็เจอ อ้อ พยายามเชคข้อมูลบ่อยๆนะเพราะที่นี่ดำเนินการเร็วมากอ่ะ แบบจันทร์นี้สอบ ศุกร์ประกาศผล จันทร์หน้าสัมภาษณ์ไรประมาณนี้ แล้วก็ตอนสมัครอ่ะมันจะให้เลือกเอกเลย แกต้องตัดสินใจดีๆนะ แต่ว่าเข้ามาปี1ก็เรียนวิชาพื้นฐานเหมือนกันทุกเอกแหละ แต่ปี2จะเรียนแยกเอกแล้ว

สุดท้ายละ สู้ๆนะแก ตั้งใจๆล่ะ

2
whitewolf_art 9 พ.ย. 58 เวลา 18:29 น. 1-1

ที่พี่พูดถึงนี่คือบางมดใช่มั้ยคะ สอบถามหน่อยค่ะ บางมดมีทุนมั้ยคะ (แบบว่าเกรงว่าจะสู้ค่าเรียนไม่ค่อยไหว ;_;)

0
ปิกาจู 10 ธ.ค. 58 เวลา 20:22 น. 1-2

บางมดจ้า แต่คณะเราเรียนที่วิทยาเขตบางขุนเทียนน้า ทุนก็มีกยศ. กรอ. แล้วก็ทุนเพชรพระจอม / ค่าเทอมอยู่ประมาณ4หมื่นจ้ะ

0
aoypttn 9 พ.ย. 58 เวลา 23:56 น. 3
พี่ขอแนะนำให้น้องตัดสินใจก่อนค่ะว่าเราจะสอบเข้าที่ไหนบ้าง ลองเลือกมาเป็นช้อยส์ไว้ซักสองสามที่ค่ะ แล้วกดเข้าไปดูระเบียบการในเว็บนะคะ เพราะว่าระเบียบการของแต่ละที่ก็ต่างกันค่ะ อ่านเองจะถูกต้องแม่นยำกว่า ไหนๆเราก็เป็นคนที่จะเข้าไปศึกษาต่อนะคะ อนาคตเราเอง เสียเวลาอ่านซัก 10-20 นาทีเถอะค่ะพี่ว่าจะดีกว่าน้าาา พี่แนะนำให้ได้นิดๆหน่อยๆค่ะ ก็คือ บางที่แค่สอบปฏิบัติค่ะ แต่บางที่ต้องยื่นคะแนน gat pat นั่นหมายถึงว่าน้องจะต้องเตรียมตัวในการสอบด้านวิชาการ และด้านวาดรูปค่ะ เช่น drawing การออกแบบนิเทศศฺลป์ ฯลฯ (ตามสาขาที่น้องสนใจจะศึกษาต่อ)
ส่วนมหาวิทยาลัยรัฐฯที่เปิดสอนก็มีมากมายค่ะ เช่น ศิลปากร เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จุฬาลงกรณ์ เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์วิทยาเขตเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ มหาวิทยาลัยบูรพา ฯลฯ ส่วนมหาวิทยาลัยเอกชน ก็มีมหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ ที่เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพเน้นการเรียนการสอนแบบทำงานจริง ลงมือจริงค่ะ ส่วนเครื่องไม้เครื่องมือก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะเค้าคือมหาวิทยาลัยเอกชนอะนะ 555555 แต่ว่าที่นี่เนี่ยจะได้เรียนรู้จากอาจารย์มืออาชีพในวงการ เพื่อเป็นนักสร้างสรรค์งานที่ตอบโจทย์ในเชิงพาณิชย์ ให้นักศึกษาเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ แก้ไขปัญหาทางการออกแบบด้วยการวิเคราะห์จาก case study ค่ะ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดสอนหลายสาขาดังนี้ค่ะ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ สาขาวิชาออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ สาขาทัศนศิลป์ และสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ถ้าน้องมีความสนใจที่จะศึกษาต่อในด้านนี้ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพจะมีการจัดงาน open house ในวันที่ 12-14 พฤศจิกายนที่จพถึงนี้ค่ะ เผื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้น้องได้ค่ะะ สู้ๆนะคะ ขอให้น้องสอบได้ในคณะและมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าค่ะ :)
0
asinng 10 พ.ย. 58 เวลา 00:01 น. 4

ม.กรุงเทพเพิ่งมีคณะเปิดใหม่นะ "คณะดิจิตอลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์" เป็นคณะที่แยกมาจากคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภายนตร์ เรียนเกี่ยวกับการทำภาพยนตร์แต่มีสาขา แอนิเมชั่นให้ได้เรียน หรือเป็นพวกมีเดียอื่นๆก็มีนะ ถ้าสนใจลองมาศึกษาข้อมูล ลองมาดูคณะก่อนได้นะ มีงาน open house วันที่  12-14 พ.ย.นี้แล้ว มีอะไรก็มาปรึกษากันได้จ้า ^^ สู้ๆนะ 

0