Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดไม่ตก แฟนพี่สาวทำแบบนี้กับเราถือว่าปกติไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พี่สาวเราพาแฟนเข้ามาอยู่คอนโดร่วมกับเราได้ประมาณเดือนกว่าแล้ว ที่บ้านรับรู้แล้วก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะแฟนพี่สาวเราพิสูจน์ตัวเองกับครอบครัวเรามาแล้ว พ่อ แม่เราต่างก็ยอมรับ สาเหตุที่มาอยู่เพราะว่าบ้านของแฟนพี่สาวกำลังทำการปรับปรุงจะใช้เป็นเรือนหอ จะแต่งงานกันกลางปี 59

เราก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรมาก เพราะปกติเราไปเรียน เลิกเรียนพิเศษกลับคอนโดก็ดึก เสาร์ อาทิตย์ก็ถ้าไม่มีเรียนก็กลับบ้าน แต่พี่สาวเราเขาทำงานจ-ส ก็ต้องอยู่ตลอด เราก็เลยไม่ได้ค้านอะไร แต่ประเด็นคือเราเป็นผู้หญิงและถ้าวันไหนพี่สาวทำโอ หรืองานเยอะมากก็ต้องทำงานดึก นั่นแปลว่าเราต้องอยู่กับแฟนพี่สาวเราสองต่อสอง

ตอนแรกเราก็ไม่คิดอะไรนะ แต่ตอนนี้เราคิด แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองไหมเลยอยากหาคนที่ช่วยตอบเราได้
มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเวลาพี่สาวเราไม่อยู่นะ ถ้าพี่เราอยู่ เขาจะเงียบ ไม่ค่อยคุยกับเรามา
1. ถ้าเรากลับมาและพี่สาวเรายังไม่เลิกงาน แฟนพี่เราจะเข้ามาคุย ปกติไม่ค่อยคุยกับเรานะเวลาพี่สาวอยู่ คือหาเรื่องคุยจนบางทีเราว่ามันก็ไร้สาระ หรือคิดอักแง่ >> อยากสนิทด้วยไหม?

2. ถ้าวันไหนอยู่ด้วยกันสองคนเขาจะมาเคาะห้องเราบ่อยมาก ถามว่า กินข้าวหรือยัง ดูหนังไหม ลงไปเซเว่นไหม กินขนมไหม

3. รับโทรศัพท์เราทุกครั้ง อย่างเรานั่งดูทีวีอยู่ห้องนั่งเล่นและไปห้องน้ำ เราจะวางโทรศัพท์ไว้ มันก็มีบ้างที่มีสายหรือบางทีเราวางลืมไว้ พี่เขาจะรับให้ บางทีเราว่าปล่อยให้มันดังก็ได้นะ ไม่ต้องมารับให้เรา

4. ถามคำถามส่วนตัว มีแฟนไหม ชอบผู้ชายแบบไหน เพื่อนมีกี่คน ผู้หญิง ผู้ชาย วันนั้นไปไหน วันนู้นไปที่นั่นทำไม คือมันเรื่องส่วนตัวเราป่ะ?

5. ถือวิสาสะเข้ามาจัดห้องให้เรา ปกติเราไม่อยู่ห้องก็จะไม่มีล็อคห้องนะ กฏของพี่เผื่อเวลามีแขกมาจะได้ให้เรานอนในห้องได้

6. ชอบมาทำอะไรป้วนเปี้ยนใกล้ๆ อย่างเราเวฟมาม่าเขาก็จะมาทำอะไรข้างๆ เช่น มายืนกินน้ำข้างไมโครเวฟ - - หรือบางทีเราออกไปรดน้ำตรงระเบียงเขาก็จะออกมายืนรับลมแล้วก็ชวนคุยอะไรไม่รู้

เราก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองคิดไปเอง หรือมีอคติกับแฟนพี่เรามากไปหรือเปล่า หรือมันปกติที่พี่เขยอยากจะสนิทกับน้องสาวแฟน แต่ที่รู้ๆคือเราไม่ชอบ บางทีเขาก็ล้ำเส้นเราไป เรื่องที่เกิดเรายังไม่ได้เล่าให้ใครฟังเพราะถ้าเล่า เราเดาคำตอบได้เลยว่าที่บ้านเราต้องบอกว่า อคติ คิดมาก แฟนพี่เขาไม่อะไรกับเราหรอก ง่วง

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

FonFon 26 ธ.ค. 58 เวลา 00:34 น. 2

ก็ดูแปลกๆ อยู่นา ถ้าเป้นสองข้อแรก อาจจะคิดได้ว่าเค้าแค่อยากสนิทกะเรา เป็นห่วงเรา แต่พอมาเจอว่ารับโทรศัพท์ กับจัดห้องให้นี่เราว่ามันไม่ค่อยโอเท่าไหร่ ลองคุยกับพี่เค้าตรงๆ มะ ว่าอย่าทำงี้ หรือไม่ก็ลองคุยกะพี่สาวดู ก็ขอให้ไม่มีอะไรแล้วกันเนอะ

0
Dora บินจัง 27 ธ.ค. 58 เวลา 00:31 น. 3

เป็นไปได้ที่ว่าเค้าอยากสนิทด้วย แต่บางทีมันก็ดูมายุ่งด้วยบ่อยไป จขกท. อาการเดียวกันกับเราเลย เพื่อนเราก็ชอบมาป้วนเปี้ยนใกล้ๆบ่อยมากเลยเหมือนกัน เราก็คิดลึกๆ ว่ามันคิดอะไรกับเรารึเปล่า หรือเราอคติไปเอง? อะไรแบบนี้ แต่เราคิดว่ากรณีของ จขกท. ต้องดูๆไปก่อนว่าเค้าเป็นยังไงต่อไป แต่ถ้าอยู่ไปเรื่อยๆเค้ายังเป็นเหมือนเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ปกติค่ะ

0
มาด์ย 27 ธ.ค. 58 เวลา 01:25 น. 4

ความคิดเราน้ะ คิดในแง่บวก เขาอาจแค่อยากจะสนิทกับน้องสาวของแฟนเฉยๆก้อได้ เห็นเราเหมือนน้องสาวไรงี้
ต้องดูแล

0
ศศิวิมาน 27 ธ.ค. 58 เวลา 02:46 น. 5

บอกแฟนพี่สาวไปตรงๆเลยค่ะ ว่าขอพื้นที่ส่วนตัว เรื่องโทรศัพท์ เรื่องห้องนอน บางทีแฟนพี่อาจจะแค่อยากสนิทด้วย อยากจะช่วยเหลือดูแลน้องแฟนแค่นั้นเอง แต่ถ้าไม่ชอบก็ต้องบอกตรงๆค่ะ ถ้าบอกแล้วยังทำเหมือนเดิม เราต้องบอกพี่สาวเราให้ช่วยบอกเขาอีกแรงว่าเราไม่ชอบจริงๆ

แต่ถ้าบอกพี่สาวแล้ว พี่สาวไม่สามารถพูดให้แฟนทำตามได้ เราต้องดูแลของๆเราค่ะ โทรศัพท์พยายามติดตัวไว้ ใส่กระเป๋ากางเกงก็ได้ ส่วนเรื่องห้องเป็นไปได้ให้ล็อกค่ะ ถึงพี่จะบอกว่าเผื่อมีแขกมานอนเราก็บอกไปว่าเราเป็นสาวแล้วต้องการพื้นที่ส่วนตัวเหมือนกัน ถ้าพี่ต้องการให้แขกพักก็ให้ไขกุญแจเอา 

อีกอย่างที่อยากเตือน ขึ้นชื่อว่าผู้ชาย ถ้าไม่ใช่พี่น้อง ไม่ใช่พ่อยังไงก็ไว้ใจไม่ได้ (ขนาดข่าวพ่อข่มขืนลูก พี่ข่มขืนน้อง ยังมีให้เห็นเยอะแยะ แล้วนับประสาอะไรกับผู้ชายที่ไม่ใช่พ่อใช่พี่) ยิ่งอยู่ด้วยกันสองต่อสองยิ่งต้องระวัง ถึงแฟนพี่ไม่คิดเราก็ต้องเซฟตัวเอง ขอพี่สาวติดกลอนประตูด้านในห้องค่ะ
ถ้าพี่สาวถามว่าทำไม ก็ต้องดูด้วยว่าพี่สาวเป็นคนยังไง มีเหตุผลมากพอจะรับฟังเราแบบที่ไม่เข้าข้างแฟนตัวเองไหม
ถ้าพี่สาวเป็นคนมีเหตุผลมากพอก็บอกตามจริงค่ะว่าเพื่อความปลอดภัยของเรา ไม่ใช่ไม่ไว้ใจแฟนพี่ แต่กันไว้มันก็ดีกว่าแก้ แต่ถ้าไม่..ก็อ้างนู้น อ้างนี่ อ้างเรื่องความเป็นส่วนตัวก็ได้

แล้วถ้าเป็นไปได้ระหว่างที่ไม่สาวไม่อยู่ เราขลุกตัวอยู่แต่ในห้องจะดีที่สุด พอพี่สาวกลับมาแล้วค่อยออกไป ถ้าแฟนพี่อยากจะคุยอะไรก็อาศัยช่วงเวลานี้แหละ ค่อยคุยกัน ต่อหน้าพี่สาวด้วย

0
ขี้เกียจล็อคอิน 27 ธ.ค. 58 เวลา 02:48 น. 6

เราคิดแง่ว่า เป็นห่วงนะ
ก็จะแต่งงานแล้ว สนิทกับคนในครอบครัวเขาไว้ก็ไม่เสียหาย และคุณก็เป็นน้องสาวแฟนเขาด้วย
เขาก็คงเป็นห่วงเหมือนเป็นน้องสาวตัวเองแหละ
แต่ถ้าเขาล้ำเส้นมากไป ก็ควรบอกนะ เวลาเขาแต่งงานกับพี่คุณแล้วจะได้ไม่มีปัญหาตามมา

0
---- 27 ธ.ค. 58 เวลา 06:35 น. 7

บอกไปดิ เหยพี่ไม่ต้องรับโทรศัพท์ให้ก็ได้ เดี๋ยวเมียหนูหึง 55555555 จากที่ิิอ่านดูเราว่าเขาแค่อยากสนิทอ่ะ คือตอนอยู่กันสามคนเขาไม่ค่อยพูดกะเทอใช่ป่ะ แล้วเธอก็รู้สึกแปลกๆที่เขามาพูดบ่อยขึ้นเวลาอยู่2-2 ตราบใดที่ไม่คุยเรื่องเพศแบบ2แง่3ง่าม หรือให้ความหวังแบบคิดถึง ก้ไม่น่ากลัวนะ บอกตามความจริงเธอหวั่นไหวกับพี่เขยเธอป่ะ?

0
นานา 27 ธ.ค. 58 เวลา 08:11 น. 8

ให้ระหวังนะหนู-คนแบบนีระหวังให้มากพอมีปัญหาครอบครัวจะมองเราเหมือนหมาเลยละระหวังๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้มาก

0
Citron. 27 ธ.ค. 58 เวลา 12:13 น. 11
มันได้หลายแง่จริง ๆ นะ 
- เค้าอาจอยากสนิทกับเราเฉย ๆ เพราะเราเป็นแบบน้องแฟนอะ (อันนี้แบบไม่คิดอะไร) 
ถ้าเราไม่ได้คิดอะไร เราว่าจขกท. คิดไปไกลม๊ากมาก เราแค่ไม่ต้องยุ่งกับเค้า ถ้าเราอยากให้เค้าเลิกทำ ก็แค่พูดขอความเป็นส่่วนตัวแค่นั้น 
- ลองหาแฟนดูค่ะ แล้วบอกว่ามีแฟนแล้ว อย่ายุ่ง 55555555555 
แนะนำอันหลัง 

0
mind 27 ธ.ค. 58 เวลา 14:24 น. 12

เขาก็แค่อยากสนิทกับเราหรือเปล่า ถ้าไม่ชอบก็บอกพี่เขาไปเลย หนูว่ามันมากไป แค่บอกเขา เดี๋ยวเขาก็รู้ตัวเองแหละ
อีกอย่างพี่เขาก็จะแต่งงานแล้ว ถ้าคิดแบบนั้นมันก็เกินไป

0
TMPN 27 ธ.ค. 58 เวลา 15:30 น. 13

ข้อ1,2อาจจะปกติ ถามด้วยความเป็นห่วง แต่หลังๆเราว่ามันมากเกินไป ที่เข้ามาจัดห้อง มาถามเรื่องส่วนตัว รับโทรศัพท์ มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเรา เราว่ามันแปลกๆแล้วแหละ. ควรปรึกษาพี่สาวหรือไม่ก็บอกพ่อแม่ เพราะยังไงเราก็เป็นผู้หญิง เราก็ต้องระวังตัวไว้ก่อน

0
12345046 27 ธ.ค. 58 เวลา 17:57 น. 14
มันมีหลายแง่อ่ะนะ แต่ทางทีดีควรขอแฟนพี่สาวในเรื่องความเป็นส่วนตัวและเรื่องโทรศัพท์นะ เรื่องชอบคนแบบไหนก็ไม่ต้องยุ่งมันเป็นเรื่ออส่วนตัวของผู้หญิง ไม่ก็ปรึกาาพี่สาว ยังไงก็ป้องกันตัวเองหนอยก็ดีนะ เก็บโทรศัพท์ไว้กับตัว เรื่องห้องก็ล็อกประตูไว้ด้วยนะ เราเป็นผู้หญิงควรรู้จักระวังตัวไว้ ถึงพ่อแม่จะยินยอม เราก็ต้องระวังอยู่ดี แถมอยู่แค่สองต่อสองด้วย
0
Fendiolive 27 ธ.ค. 58 เวลา 22:34 น. 15
ปกตินะค่ะ เราอยู่กับแฟนพี่สาว ถ้าปกติพ่อแม่/พี่สาวอยู่ด้วย แฟนพี่ก็ไม่ค่อยคุยกับเราค่ะ แต่พออยู่กันสองคน เขาจะก็จะถามนู้นนี้ ชวนกินนู้นนี้ ของเราเขาก็จัดห้องให้นะ เราคิดว่าที่เขาทำเพราะอยากดูแลเราเห็นเราเหมือนน้องแท้ๆ อยากสนิทกับเรา ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่ชอบที่เขาจัดห้องให้หรือรับโทรศัพท์ก็บอกแฟนพี่สาวตรงๆเลยค่ะ เพราะถ้าบอกที่บ้านก่อนคุยตรงๆกับพี่สาวแฟน ชัวร์ๆที่ทางบ้านจะบอกว่าอคติแน่ค่ะ
0
ผ่านมา 28 ธ.ค. 58 เวลา 00:58 น. 16

เห็นด้วยกับ คห.5

แต่เราว่าอย่าเพิ่งบอกพี่สาวเลย เพราะผลลัพท์มันอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมก็ได้ พวกเขากำลังจะแต่งงานกันด้วย ทางที่ดี เธอบอกกับแฟนพี่ไปตรงๆ เลย แต่ให้ใช้คำสุภาพหน่อย หลังจากนี้ก็เซฟตัวเองให้มากๆ หลีกเลี่ยงการอยู่กับแฟนพี่สองต่อสอง หาอะไรทำนอกบ้านก็ได้ค่ะ ไม่งั้นก็ซื้อกลอนมาล็อคประตู อ้างความเป็นส่วนตัวกับพี่สาวก็ได้ ใช้ลูกอ้อนกับพี่หน่อย ผู้หญิงเหมือนกันน่าจะเข้าใจนะ ถ้าคุณพยายามหลีกเลี่ยงเขา อย่างน้อยเขาก็ต้องสังเกตออกบ้าง และเขาน่าจะถอยออกห่างในกรณีที่ไม่คิดอะไรกับคุณจริงๆ เพราะมันต้องเกิดอาการกระอักกระอ่วนกันขึ้นมาใช่ไหมล่ะ แต่ถ้ายังทำแบบเดิม เอิ่ม...อันนี้น่ากลัวจริงๆ
เห็นด้วยมากๆ กับเรื่องที่ว่าขึ้นชื่อว่าผู้ชาย ยิ่งไม่ใช่พี่น้องท้องเดียวกัน อย่าไว้ใจค่ะ ทุกวันนี้โลกมันอยู่ยากขึ้นทุกที จริงๆ แล้วการมีอคติไว้ก่อนก็เป็นเรื่องดีนะ เพราะมันทำให้เรารู้จักป้องกันตัวเองค่ะ เพราะถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ ก็ดีไป แต่ถ้ามันเกิดเป็นแบบที่เราคิดขึ้นมาล่ะ ป้องกันไว้ดีกว่ามาเสียใจทีหลังนะ

0
JE T'AIME 28 ธ.ค. 58 เวลา 16:14 น. 17

ขอแนะนำตามแบบ คห ข้างบนๆ อีกคนค่ะ ว่า
 "พูดตรงๆกับพี่เขาดีกว่า  น่าจะเวิร์คสุด! "
เพราะยังไง เธอก็ไม่ชอบที่เขาทำแบบนี้ใช่ป่ะ ลองคุยกะเขาดู

แล้วค่อยดูพฤติกรรมหลังจากนั้นอีกที

0
Helegriel (Anarya) 28 ธ.ค. 58 เวลา 19:03 น. 18

บอกเขาว่าอย่ารับโทรสัพท์ให้ และอย่าเข้ามาจัดห้องให้ ดีกว่าค่ะ
เพราะในระยะยาว มาเป็นญาติกันแล้ว ถ้าเขาทำแบบนี้อีกเป็นสิบๆปี
ทนไม่ไหวแน่นอนเลย บอกแต่เนิ่นๆดีกว่า

แล้วดูปฏิกิริยาเขา ว่าบอกเสร็จเขาว่าไง
ถ้ายังยืนยันจะล้ำเส้น ก็บอกพ่อแม่ค่ะ

0
วันหนึ่ง 26 ก.พ. 59 เวลา 22:39 น. 19

ผมว่านะอย่าคิดมากคัฟเค้าแค่ไม่อยากให้เรารู้สึกอึดอัด
อยากให้รู้สึกเป็นกันเองมั้งคัฟก็เค้ามาอาศัยอยู่ด้วยเลยอยากทำอะไรๆที่เป็นกันเองมั้งคัฟ
(ความรู้สึกจากที่อ่านมานะคัฟแต่เรื่องโทรศัพท์ก็แแกจะเกินไปหน่อยนะผม ว่า 5555)ตลกจังเยี่ยม

0