Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว]30 เรื่องควรรู้ ในรั้วมหิดล ศาลายา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผ่านไปแล้วเนอะ สำหรับการสอบ 9 วิชาสามัญ

ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องๆ ต้องนำไปใช้ในการยื่นรับตรงที่ต่างๆ และแน่นอนว่า มหาวิทยาลัยที่พี่จะมารีวิวในวันนี้ ก็ใช้คะแนน 9 วิชาสามัญในการรับตรงเหมือนกัน มหาวิทยาลัยนั้นก็คือ แท่ แท่แท่แด้ แดแด่ม แถ่มแทมแท้มมม!!! มหิดล นั่นเองจ้า ฮิ้วววววว~

เชื่อว่าน้องๆหลายคน คงอยากเข้ามหาลัยนี้ งั้นเราไม่รอช้า มาทำความรู้จักมหาวิทยาลัย วิทยาเขตศาลายา (วิทยาเขตแม่) ของเรากันแบบละเอียดเลยดีกว่า

 

1. มหิดล เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลายวิทยาเขตมากกก แต่ส่วนใหญ่ ในปีแรก ทุกคนจะมาเรียนรวมกันที่ ศาลายาแห่งนี้!

2. ที่นี่จะนิยมเรียกชื่อแต่ละคณะ ด้วยอักษรย่อ เช่น SI = แพทย์ศิริราช RA = แพทย์รามา NR = พยาบาลรามา  BM = แพทย์วชิระ SH = สังคมศาสตร์ KA = วิทยาเขตกาญจนบุรี EG = วิศวกรรมศาสตร์ เป็นต้น เรียกได้ว่าต้องนั่งจำกันเลยทีเดียว

3. ในปีแรก จะมีวิชาในตำนาน ซึ่งเป็นวิชาที่ต้องเรียนรวมกันทุกคณะ เราเรียกกันว่า มูเก้ (MUGE) มีทั้งหมด 3 ตัว คือ muge101 muge102 muge103 ถือว่าเป็นวิชาทอง เอาไว้ส่องหนุ่มสาวต่างคณะกันเลยแหละ (แต่พอเอาเข้าจริง ก็ไม่เห็นมีคู่สักที เอ๊ะ! รึเพราะเบ้าหน้าเราวะแกรร #ร้องไห้หนักมาก)

4. นอกจากนี้ ยังมีวิชา ภาษาไทย และอังกฤษ โดยอังกฤษนั้น น้องจะต้องเรียนตามเลเวล ถ้าคนที่คะแนนโอเน็ตเกิน 60 ก็จะได้อยู่เวล 3 ต่ำกว่านั้นก็เวล1 ซึ่งบอกไว้เลยว่า หมอส่วนมาก จะอยู่เวล3 ดังนั้นถ้าน้องอยากส่องคุณหมอหน้าใสล่ะก็ คะแนนอิ้งโอเน็ต ต้องสตรอง!! นะคะ

5. มหิดลเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว บรรยากาศที่นี่ดีสุดๆ ต้นไม้เยอะมากก สิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของมอเราคือ จักรยาน หรือที่หลายคนเรียกว่า จักก้า นั่นเอง ถ้าน้องเข้ามา จะเห็นได้ชัดเลยว่า เรานิยมขี่จักรยานทั้งนั้น #สายเฮลพ์ตี้ค่า

6. มอเรา ถือว่าเป็นมอที่มีอีเว้นท์เยอะสุดๆ ไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่งานรักน้อง (รับน้องของทั้งมหาลัย) คอนเสิร์ตต่างๆ เช่น INSOMNIA INCRISIS  SIPI-Star  EG-Oke  hail night  LAfestival เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง อีเว้นท์บอกรักสุดชิค จากคณะเภสัช อย่าง PY-Pro เรียกได้ว่า ครื้นเครงตั้งแต่ต้นปียันปลายปีเลยทีเดียว

7. ศาลายานั้น เรียกอีกชื่อนึงว่า ศาลายุง เนื่องจากยุงเยอะมาก และดุดันแบบสุดๆ ถึงขนาดที่ซอฟเฟลก็ไม่ช่วยอะไร กัดทะลุยีนส์ เลือดสาดยิ่งกว่า walking dead ซะอีก ดังนั้นโปรดเตรียมตัวเตรียมใจมาล่วงหน้าด้วยนะคะ

8. นอกจากจะมียุงแล้ว ยังมีแดด ที่เป็นอุปสรรคอย่างยิ่ง เผาชนิดที่ว่าตากผ้า 5 นาที เก็บเข้าตู้ได้เลยลูก -____-

9. ที่นี่จะเรียกสิทธาคาร ว่า ยานแม่ เป็นที่ๆมีโอกาสเข้าน้อยมาก จะมีโอกาสใหญ่ๆคือ ปฐมนิเทศ ฟังมิวสิคัล และรับปริญญา เท่านั้น นอกนั้นก็ชมความงามภายนอกไปนะจ๊ะ ยิ่งตอนกลางคืนจะเปิดไฟสวยมากด้วย

10. มหิดลเป็นแหล่งรวมสัตว์โลกน่ารัก พระเอกของที่นี่ คงหนีไม่พ้น น้องบุ๋ย หรือ ตัวเงินตัวทองนั่นเอง ที่นี่มีความเชื่อว่า ถ้าเห็นบุ๋ยขึ้นจากน้ำ จะเก็ทเอ แต่ถ้าเห็นบุ๋ยลงน้ำ ก็เตรียมตัวเอฟได้เลย

11. ที่นี่มีความเชื่อกันว่า ถ้าน้องพาคนที่ชอบ ไปปั่นจักก้าขึ้นสะพานดาว (อยู่ตรงบริเวณ MS หรือดุริยางค์ศิลป์ ที่เคยถ่ายทำ season change) แล้วพากันขึ้นไปถึงด้านบนสุดของสะพาน โดยที่คนซ้อนไม่เอาขาแตกพื้นเลย เชื่อกันว่า จะทำให้ทั้งสองคนเป็นแฟนกัน (อันนี้จริงรึเปล่าไม่รู้ แต่ก่อนที่พี่กับแฟนจะคบกัน ก็พากันไปปั่นขึ้นสะพานดาวนี่แหละ แล้วพี่ก็ไม่ได้เอาขาลงด้วย โรแมนติกป่ะล่ะ อิอิ)

12. ความเชื่ออีกอย่างที่เด่นๆก็คือ ลานมหิดล หรือ ลานมอ เชื่อกันว่าถ้าใครถ่ายรูปตัวเองคู่กับลานมอ จะทำให้น้องโชคดีได้รับ เอฟ ไปค่ะ!! (พี่ยังไม่ลอง ส่วนตัวคิดว่า ถึงไม่ถ่าย ก็น่าจะเอฟ T_T)

13. ถ้าน้องได้เข้ามาเรียน จะได้ยินคำที่คนพูดกันบ่อยๆ คือ “เราเตรียมไปพญาไทแล้วแหละแกรรร” เหตุที่ต้องไปพญาไท นั่นก็เพราะว่า วิชาพื้นฐานอันได้แก่ แคลคูลัส ชีวะ เคมี ฟิสิกส์เหล่านี้ ถ้าน้องได้รับเอฟไป จะต้องไปลงเรียนใหม่ที่คณะวิทย์ พญาไท นะครัช (ไปพญาไททางไหนดีคะ T____T)

14. เรื่องอาหารการกิน บอกได้เลยว่า ของกินเยอะมากกกกกกกกกกกก (กอไก่ล้านตัว) ส่วนมากจะเน้นหนักไปที่ร้านข้าว ชาบู และร้านขนม สายดริ้งค์ลำบากหน่อย เพราะมอเรา ร้านเหล้าไม่ค่อยจะมี ร้านส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณหน้ามอ ข้างมอ และนอกจากนี้ยังมีคลาดนัดในมอ ทุกวันศุกร์อีกด้วย #ความรู้เท่าเดิมเพิ่มเติมคือน้ำหนัก

15. ส่วนใหญ่เราเดินทางด้วยรถเมล์ รถกระป๋อง สองแถว รถตู้ ไม่มีหรอก BTS MRT แหล่งช็อปปิ้งก็มีไม่กี่ที่ อย่าง เซ็นทรัลศาลายา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เดอะบริโอ้ เดอะศาลายา ตามนี้แหละ ถ้าอยากเที่ยวสยาม ก็นู่นเลยค่ะ 515 ยาวๆถึงอนุเสารีย์เลย อิอิ

16. สำหรับชะนีน้อยลูกแม่ ที่อยากมาอ้อยหนุ่มมหิดล ขอบอกเลยว่า หนูต้องสตรอง!! นะลูก เพราะที่นี่ประชากรชาย มีอยู่ประมาณ 1 ใน 4 ของนักศึกษาทั้งหมด ส่วนมากจะอยู่ที่คณะ SS (วิทยา-การกีฬา) และ EG (วิศวะ) นั่นเอง

17. ลืมบอกไปว่า มีอีกความเชื่อที่ขาดไม่ได้ เป็นความเชื่อของคณะวิศวกรรมศาสตร์ คือตรงแถวตึกลานประชุมเชียร์ จะมีรูปปั้นน็อตตัวใหญ่ๆอยู่ ว่ากันว่าใครที่ไปลอดน็อตเข้าตึก จะได้แฟนเป็นหนุ่มวิศวะ แต่ถ้าลอดผิดด้าน หรือลอดออกจากตึก คนที่ชอบจะติดเอฟ OMG…. (ส่วนมากจะเห็นพยาบาลสาวมาลอดกันเยอะ ลอดกันจนตัวอักษรหลุด ไฟติดๆดับๆเลยแหละ)

18. เรื่องตำนานผีๆ ที่เด่นเลยก็มี ตำนานเตียง C ของหอใน สำหรับน้องที่งงๆ ว่าคืออะไร จะบอกว่าระบบการแบ่งเตียงในหอใน จะแบ่งเป็น a b c d ว่ากันว่าวันที่ 24 กันยา จะเป็นวันที่เหล่าอาจารย์ใหญ่กลับมาเยี่ยมเยียนมอ หากใครที่อยู่หอในวันนั้น โดยเฉพาะเตียงซี อาจจะมีใครที่เราไม่คุ้นเคย มานอนด้วยก็เป็นด้ายยยย…..(ทำเสียงพี่ริว จิตสัมผัส)

19. ส่วนน้องคนไหนที่ไปได้ยินมาว่า มีตำนานผีเรื่องเพลงรักน้อง ที่ว่าใครร้องเพลงรักน้องไม่จบ ตอนกลางคืน จะเจอวิญญาณคนแต่งเพลง ซึ่งเป็นพยาบาล ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่นะคะ! ตอนนี้คนแต่งเพลงยังมีชีวิตอยู่ แล้วก็ไม่ได้เรียนพยาบาลด้วย

20. หอพัก จะมี3ทางเลือกให้น้องได้เลือก คือหอใน ถ้าผู้หญิง จะนิยมอยู่หอ 11 และ หอ 10 ส่วนผู้ชายจะนิยมอยู่หอ 6 และ หอ 7 ซึ่งน้องต้องทำสัญญาเทอมต่อเทอม เมทที่อยู่กับน้อง จะมาจากการสุ่ม แต่ได้โปรดวางใจ ส่วนมากเขาจะสุ่มให้คณะเดียวกัน อยู่ด้วยกันนะคะ มีบางคนเท่านั้นที่จะได้อยู่กับเพื่อนต่างคณะเน่อ

21. ส่วนอีก 2 ทางเลือกคือ หอนอก และคอนโดของมหาลัย โดยหอนอก ก็จะอยู่บริเวณหน้ามอ และ ข้างมอ ส่วนคอนโดของมหาลัย จะมี4ตึก คือ คอนโด A B C D โดยจะมีทั้งคอนโดชาย คอนโดรวม และคอนโดหญิง (น้องผู้หญิงส่วนใหญ่จะอยู่ คอนโด D กัน พี่เองก็อยู่คอนดีด้วย)

22. ช่วงลอยกระทง มอเราจะไม่ลอยกระทง แต่จะใช้ดอกบัวลอยหน้าองค์พระ เรียกประเพณีนี้ว่า ลอยบัว วันนั้นในมอจะเต็มไปด้วยร้านค้าของแต่ละคณะ มาออกงาน อารมณ์เหมือนงานวัดเลยแจ้(ไม่แน่ใจว่าเป็นวันลอยกระทง หรือวันวาเลนไทน์ เพราะส่วนใหญ่มากันเป็นคู่ๆทั้งนั้น #เปะปากมองบน)

23. สถานที่ที่น้องควรรู้จักอย่างยิ่งคือ MLC (Mahidol Learning Center) เป็นแหล่งรวมร้านค้าในมอ ไม่ว่าจะเป็นร้าน harmony ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องเขียนและหนังสือเรียนตารามากมาย)  MU-Plaza แหล่งรวมของกินและร้านแว่น  AIS-Store  ทรูคอฟฟี่ MU-Health คาเฟต(สถานที่ฝากท้องสำหรับคนงบน้อยแต่ก็อิ่มอร่อยได้) แพมิลี่มาร์ต ฯลฯ โดย MLC นั้นจะอยู่กลางมอ ชอบเป็นที่รวมพลทำกิจกรรมต่างๆด้วย

24. ในมอเองก็มีแหล่งของกินอร่อยๆมากมาย เช่น โรงอาหารคณะสังคม(ปังปิ้งเนยนมน้ำตาล สเต็ค และเฉาก๊วยนมสด ถือได้ว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่เลย) และ โรงอาหารของ MS (ที่นี่สเต็คขึ้นชื่อจย้า)  ส่วนใครที่ไม่เน้นความอร่อย แต่อยากไปเสพความสวยหล่อฉบับไฮโซ แนะนำที่โรงอาหารของ IC (นานาชาติ) เป็นโรงอาหารพรีเมี่ยมที่ติดแอร์เย็นฉ่ำ แถมยังได้ส่องหนุ่มหล่อต่างชาติ สาวสวยส่วนมากก็อยู่ที่นี่ด้วยแหละแกรรร

25. มาถึงอีกถิ่นของคนรักเรียน นั่นก็คือหอสมุดนั่นเอง!! หอสมุดที่นี่จะมีทั้งที่ให้อ่านหนังสือแบบธรรมดา ส่วนที่เป็น e-lecture เอาไว้สำหรับคนที่ต้องการทบทวนบทเรียนด้วยการดูคลิปการสอนของอาจารย์ย้อนหลัง ห้องประชุม เอาไว้จับกลุ่มติวก็ได้ หรือแม้กระทั่งที่แอบนอน เอ้ย! ห้องดูทีวี มีหนังให้น้องได้เลือกดูผ่อนคลายมากมายเลย ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักเรียนและรักนอนจริมๆ   โดยช่วงสอบจะเปิดให้บริการถึง 4 ทุ่ม และตอนเข้า-ออก ต้องแสกนบัตรนักศึกษาด้วยนะก๊ะ

26. เน็ตมอเรา แรงทั่วทั้งมอ โดยจะแรงแบบสุดๆ ที่หอใน เปิดให้ใช้ฟรี เพียงแค่ล็อกอินด้วยรหัสนักศึกษาแค่นั้นเอง อ๊ะๆ! แต่เน็ตที่นี่จะบล็อกไม่ให้เล่นเกมออนไลน์ด้วยนะ อดเล่นกันไปตามระเบียบ(แต่เพื่อนพี่ก็ตีดอทกันได้ปกตินะ เค้ามีเทคนิคที่สืบทอดต่อกันมา เดี๋ยวเข้ามาน้องก็จะรู้เอง)

27. ที่นี่เป็นจักก้าแลนด์ค่ะ ปั่นกันทั้งวันทั้งคืน ยิ่งตอนกลางคืนจะนิยมออกมาปั่นจักรยานกัน รับอากาศดี ชิวๆ ถ้าใครเห็นผู้ชายกับผู้หญิงมาปั่นจักรยานด้วยกันตอนกลางคืน ร้อยละ 90 คือเค้าเป็นแฟนกันค่ะ #โสดอดไปดิ

28. นอกจากจะเป็นจักก้าแลนด์แล้ว คนไม่มีจักก้าอย่าเพิ่งเสียใจ เพราะที่นี่มีรถรางให้บริการทั้งหมด 3 สาย คือสายสีเขียว แดง น้ำเงิน วิ่งให้บริการรอบมอ ออกทุกๆ10นาที ต่อ1คัน ต้นสายอยู่ที่สถานีรถราง ตรงบริเวณหอ 11 ค่ะ

29. มอเรามีสระว่ายน้ำและสนามกีฬาที่ใหญ่ จะอยู่ในเครือของคณะวิทย์กีฬา แถมยังมีแข่งเรือด้วย จะแข่งกันที่ทะเลสาบหลังมอ

30. อีก1พระเอกของมอ คงหนีไม่พ้น เพื่อนยามยากอย่าง เจ้าแฮปปี้ คุณหมาบังเกิดเกล้าที่เดินร่อนไปทั่วมอ น่ารักและเชื่องมาก ส่วนมากจะสิงสถิตอยู่ใต้หอ 11 และ MLC แต่วันดีคืนดีก็เจอมันที่ตึกแดงเหมือนกันนะ


        ถ้าคร่าวๆก็มีเท่านี้ หวังว่าน้องๆจะได้รู้จักมหิดล วิทยาเขตศาลายา กันมากขึ้นนะคะ ไว้ว่างๆ กระทู้หน้า จะมารีวิวของกินทั่วราชอาณาจักรศาลายานี้เลย เย่! #งานอ้วนต้องมา                   
        สุดท้ายนี้ ขอให้น้องที่อยากเข้าเรียนมหิดล สอบติดกันทุกคนน้า แล้วมาเป็นลูกพระบิดาด้วยกันนะคะ
#ทีมมหิดล

 

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

SA | AS 26 ธ.ค. 58 เวลา 19:18 น. 1

.. ฝากประชาสัมพันธ์งาน EG’Oke งานประกวดร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ในดินแดนศาลายา จะร้องคู่หรือร้องเดี่ยวก็ได้ ร้องดี ร้องเทพ มีรางวัล คนโสดที่อยากมีแฟนเป็นเด็กวิศวะ อย่าลืมมาอ้อยกันเยอะๆนะ งานมีวันที่ 25-29 มกราคม 2559 ณ สนามฟุตบอล คณะวิศวกรรมศาสตร์ สนใจรายละเอียด ติดตามได้ที่ FB : EG’oke 2015

EG’Oke 2015 Melody of love เพราะเสียงเพลง ทำให้เรามาเจอกัน 

0
netto007 27 ธ.ค. 58 เวลา 19:06 น. 3

ลอยบัวนี่พึ่งมีปีแรกนะครับ ปกติก็เป็นลอยกระทงนั่นแหละ

แล้วก็วิทยาเขตจริง ๆ มีแค่ 3 นะครับ คนส่วนมากชอบเข้าใจผิดกัน คือกาญฯ นครสวรรค์ แล้วก็อำนาจเจริญ นอกนั้นถือเป็นพื้นที่หลักครับ เรียกมหิดลศาลายา มหิดลพญาไท มหิดลบางกอกน้อย(รพ.ศิริราช) ได้เลย

0
toey 27 ธ.ค. 58 เวลา 19:28 น. 4

ชอบกระทู้นี้อ่าาา มาเล่าบ่อยๆนะครับ เพราะอยากเข้ามหิดลมากกกกกกกกก

0
คิดถึงศาลายา 27 ธ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 5

ตอนอยู่สิทธาคารไม่ค่อยเปิดไฟค่ะ55555555555
เคยผ่านไปซักทุ่มกว่าๆ ละพูดเห้ยวันนี้เปิดไฟสวยอ่ะ เขาปิดไฟทันทีเลยค่ะ!!!!555555555555
ช็อค

1
Liloty 27 ธ.ค. 58 เวลา 20:12 น. 6

ข้อ 26 นี่คืออยู่มา2 ปี เน็ตหอเป็นเน็ตที่กากสุด มีคนไปด่าในเฟสประจำ ไม่รู้ดิคิดว่าระบบหอพักมหิดลแย่มาก โกรธแล้วนะ

0
เภสัชหน้าตาดี 27 ธ.ค. 58 เวลา 20:13 น. 7

PY PRO นะคะ มีวันที่ 25 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์ 2559
ณ ดินแดนศาลายา ในคอนเซ็ปที่ว่า
" ถ้าศาลายาไม่กว้างขนาดนี้ ฉันคงบอกความรู้สึที่มีด้วยตัวเอง' ความกว้างศาลายา อาจลำบากแต่ถ้าหากมีใจ โปรดใช้ PY PRO เพจ www.facebook.com/pyproloveoutloud น้องๆที่งงๆ ก็มากดไลค์ก่อนได้เลย

2
PipyZ 29 ธ.ค. 58 เวลา 00:37 น. 7-1

ไม่ได้เข้าศาลายามานานแล้ว ดีใจที่น้องๆมี event สนุกๆครับ
พี่รุ่น 24

0
หิมะต้องสาป 27 ธ.ค. 58 เวลา 20:36 น. 8
แย้งหน่อยๆ 5555
1. เรื่องยานแม่ เค้าไม่ยอมเปิดไฟอ่ะ นอกจากจะมีงานใหญ่ๆ เช่น รับปริญญา วันพ่อ(น่าจะเปิดนะ) 
2. คณะ VS ก็ยังมีแมนๆอยู่นะค้าาาาา ชายแท้ร้อยละ 97.5% เลยทีเดียว (งานขายคณะตัวเองก็มา ถถถ)
3. เน็ตหอ จะว่าดีก็ดี จะว่ากากก็กากอ่ะ แล้วแต่พื้นที่ๆไป อย่างหอ 11 wifi แรงอยู่ เพราะเร้าเตอร์มันเยอะ แต่คอนดีนี่.....ไม่เน็ตตัวเองก็สายแลนอย่างเดียวเลยจ้าาาา (หาเร้าเตอร์มาต่อได้นะ)
0
Light_Writer 27 ธ.ค. 58 เวลา 21:07 น. 9

เน็ตหอไม่ค่อยดีเท่าไรนะ
ยิ่งถ้ามีตีdot ด้วยละก็
จบชีวิตเลยละ เน็ตอืดมากๆ 

แล้วก็ห้องสมุดเปิดบริการ ปกติแล้ว
ธรรมดา ก็ปิด 2 ทุ่ม
4 ทุ่ม ช่วงมิดเทอม
เที่ยงคืน ช่วงไฟนอล (ยังใช้ระบบเดิมอยู่ไหมอะ?)

1
nnnn 28 ธ.ค. 58 เวลา 00:05 น. 10

SH นี่อยากให้วงเล็บว่าเวชระเบียนได้ไหมคะ ทุกวันนี้โดนเด็กคณะอื่นเข้าใจผิดมาตลอดว่าเรียนสังคม ทั้งๆที่เราเป็นสาขาวิทย์สุขภาพเต็มตัวเลย

0
พี่ป.โท (เรียนหนัก) 28 ธ.ค. 58 เวลา 22:31 น. 13

SS นี่ อยากจะบอกว่า ถึงผู้ชายเยอะ แต่อย่าได้คิดว่า เขาจะกินกันเองในคณะนะ
เพราะส่วนใหญ่ ชาย SS ก็จะเป็นแฟนกับ NR ไม่ก็ NS อยู่ดี หรืออาจเป็น IC ก็นะ ผู้หญิง SS ถ้าไม่สวย (เปนลีด เป็นนักยิมฯ) ก็จะแมนไปเลย!!
ส่วนผู้หญิงปกติ ใน SS ต้องสตรองค่ะ!!!
Ps. แต่ DT พี่ก็ยังอยากรุนะ ว่าทำไม ออร่า แรงมากกว่า SI RA หรือ IC อีก!!!
Ps2.จากรุ่นพี่บัณฑิต และ รุ่นพี่ป.โท (รักศาลายาจัด เรียนตั้งแต่ปี 1 ยันป.โทไปเลยยยย!!!)
0
แม่แว่น 30 ธ.ค. 58 เวลา 11:43 น. 14-1

ถ้าทั้งคณะ อัตราส่วนก็ประมาณ 1 ใน 3 ค่ะ
แบ่งตามภาคจะได้ประมาณนี้

เครื่องกล >>> ผช จะเยอะกว่า ประมาณ 1 ใน 3 เลย
เคมี >>> ช ญ ครึ่งๆค่ะ
โยธา>>>ผู้ชายเยอะกว่าประมาณ 1 ใน 3
คอม>>>ผช เยอะกว่าค่ะ
อุต>>> ช ญ ครึ่งๆ เผลอๆ ญ จะเยอะกว่าด้วยล่ะ
ไฟฟ้า>>>เหมือนโยธาค่ะ
ไบโอ(ชีวการแพทย์)>>>ช ญ พอกัน แต่ ช จะเยอะกว่าค่ะ

สรุป ผู้หญิงคณะนี้ เหมือนอยู่ในดงชายฉกรรจ์

0
Pattisia22 31 ธ.ค. 58 เวลา 11:01 น. 14-2

โอ้โหหห สุโค่ยย ขอบคุณสำหรับความรู้นี้ ตอนนี้อยากเรียนวิศวะคอมมากมายอ่ะ ถึงอยู่ในดงชายฉกรรจ์ แต่ถ้าหล่อ หนูสู้ตายค้าาา

0
เก่งมากเจ้าขนม 28 ธ.ค. 58 เวลา 23:26 น. 15

เจ้าแฮปปี้ ผมว่ามันเป็นหมาหยิ่งนะ ถึงจะเป็นเซเลปในม.ก็เถอะ แต่มันแนวๆ ดังและหยิ่ง เรียกก็ไม่มอง หันมามองทีก็ใช้หางตามอง ให้ขนมก็ไม่กิน T__T (เสียดายค่าขนมที่เจียดเงินที่มีอยู่เอามาแบ่งให้)

0
1DAYS 28 ธ.ค. 58 เวลา 23:29 น. 16

หอสมุดคือดีงาม 555+ กฏปิดสี่ทุ่ม แต่อยู่ได้ยันเที่ยงคืนจ้าาาา(ใครไม่รู้ รู้สะนะ อิอิ)

0
PipyZ 29 ธ.ค. 58 เวลา 00:33 น. 17

อ่านแล้วงงๆ ตอนพี่เรียนยังไม่มีอะไรพวกนี้เลย หอ5เพิ่งสร้างเสร็จ นศ.ชายส่วนใหญ่อยู่หอ4 กลางคืนบรรยากาศ the shock สุดๆ ห้องสมุดปิดเดินกลับหอนี่เหมือนเดินป่า

0
แตงโมมนวีร์ 29 ธ.ค. 58 เวลา 07:01 น. 18

อยากเข้ามหิดลมากมาก มาหลายเดือนแล้วครับรักมหิดลมากเพราะว่า มหิดลมีผู้บริหารที่ดี ท่านอธิการเป็นคนใจดี มีเมตตากรุณา รักความซื่อสัตย์ และอ่อน รักและเคารพนับถือท่านผู้บริหารหลายๆท่านมากครับผม....

0
Krisana29 29 ธ.ค. 58 เวลา 19:58 น. 20

ชอบกระทู้นี้มากค่ะ กำลังอยากเข้าพอดีค่ะ555 ตอนนี้อยู่ม.3 ต้องเริ่มอ่านหนังสือแล้ววว

1
ปะการังน้ำใส 29 ธ.ค. 58 เวลา 20:44 น. 20-1

สู้สู้น้าา พี่รอน้องๆอยู่นะ

ถ้าอยากลองเข้าจริงๆ แล้วอยากสัมผัสความเป็นมหิดลมากกว่านี้ลองมาค่ายของแต่ละคณะในมหาวิทยาลัยมหิดลได้นะ #มาค่ายแล้วจะยิ่งไฟลุกโชนอยากเข้าที่นี่ทวีคูณ55 ค่ายของมหาวิทยาลัยก็มีนะ ลองเสิร์ช:ค่ายเยาวชนสู่รั้วมหาลัยดูนะ เด็กมอปลายหลากโรงเรียนมากันเพียบ

0