Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวว่าเพื่อนสนิท กับ คนที่เราแอบชอบ เขาจะชอบกันขึ้นมาจริงๆเหมือนที่คนอื่นๆเขาแซวกันค่ะ ทำไงดีคะ? #แอบรักเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
.. คืองี้ค่ะ เราเป็นคนอธิบายอะไรไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร บางคนอ่านไปก็อย่าเพิ่ง งง กันนะคะ แฮะะๆ ^^ 
 สวัสดีค่ะ เราชื่อ อ (นามสมมติ) เราแอบชอบเพื่อนคนนึงชื่อ ป (นามสมติ) แต่ ป กลับเป็นคู่จิ้นกับเพื่อนสนิทของเราที่ชื่อ ช (นามสมมติ) แรกๆก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ เพราะเราคิดกับ ป แค่เพื่อนพอพักหลังๆมา ป เริ่มมากวนประสาทเรา มาสนิทด้วยช่วยทำการบ้านเล่นกีต้าร์ให้เราฟังบ่อยๆ เราก็มีเขินๆชอบๆบ้างแหละ  ไรงี้ >///< พอได้ประมาณ 4-5 เดือน ป ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ ยังคุยยังเล่นๆกันเดิมม เพิ่มเติมคือเรารู้สึกชอบเขาขึ้นมาแล้วสิ อร้ายยย >< (เกลียดตัวเอง) เราเริ่มชอบสายตาที่เขามองมาหาเรา เราเริ่มชอบที่ ป เข้ามาคุยกับเราและเราก็อยากที่จะอยู่ใกล้ๆ ป จนเข้าเดือนที่ 7-8 เพื่อนที่เราสนิทมาตลอด ช (คือหน้าตามันดูแพงมากก) เพื่อนคนอื่นๆ เริ่มจับคู่ ช&ป (คือร้ายยมากก) แรกๆนี่ไม่ค่อยจะคิดไรค่ะ เพราะ ป ก็ยังมาคุยมาสนิทกับเราเหมือนเดิม หลังๆมา คือแบบ ช และ ป เหมือนเริ่มจะสนิทกันขึ้นมาคุยกันได้เป็นกันเองมากๆ เพื่อนคนอื่นๆในกลุ่มแก้ง เริ่มแซววหนักขึ้นนเรื่อยยๆ แล้วเราก็รู้สึกได้ว่า ช และ ป เหมือนจะชอบกัน ทุกครั้งที่เราพยายามเข้าใกล้ ป แต่หลังๆก็จะมี ช ไปกับเราด้วย ป เหมือนจะสนใจ ช มากกว่าเรา เราเริ่มรู้สึกกลัว กลัวว่า ช กับ ป จะชอบกันขึ้นมาจริงๆ แต่ก็มีบางวันที่ ป มาเข้าใกล้เรา เล่นกีต้าร์ ให้ฟังทำเหมือนอย่างที่เคยทำ แล้วก็บ่อยครั้งที่ ป ทำให้เราเขิน แต่ก็กลับไปทำท่าทางเหมือนกับจะชอบ ช อีก เราเริ่มสับสนค่ะ เอ้ออ คืออีกอย่างน้ะคะเรื่องทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกตลอด 1 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ค่ะ ป ไม่รู้ว่าเราแอบชอบ เพราะเราไม่แสดงอาการ และอีกอย่างคือเราเคยไปบอกรักรุ่นพี่แต่เขาไม่รับรัก เลยไม่อยากจะสารภาพรักกับใครอีก เลยกลายเป็นคนเก็บอาการมาหลายปีแล้วค่ะ เวลา ป เข้าใกล้เราที่จริงเราเขินนะ แต่ทำเหมือนจะไม่รู้สึกอะไร เวลาเพือนเขาแซว ป กับ ช เราก็แกล้งแซวไปด้วย เราเห็น ป และ ช เดินไปด้วยกันเราก็จะทำแซวๆ เช่น "เฮ้ยยๆ ไรอ่าาออกหน้าออกตาเกินไปป้ะเนี่ยย ชอบกันใช่ไมเนี้ยย 55" ประมาณเนี่ยย TT (ทรมาน เ-้ยยๆฮือออ TT) กลับบ้านมานี้แบบ เฮ้ออ ท้อแท้เลยทั้งกลัวด้วยย กลัวว่าทั้งคู่มันจะชอบกัน ... อีกคนก็เป็นเพื่อนรักอีีกคนก็เป็นคนที่เราแอบรักก

...คือจะทำไงดีคะให้ ป กลับมาสนใจเราเหมือนเดิมอ่ะค่ะ  Please ! 


แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

เป็นมาก่อน 29 ม.ค. 59 เวลา 23:14 น. 1

ชอบก็บอกว่าชอบสิ จะปากแข็งทำไม จริงๆนะ คือเค้าไม่รู้ตัวว่าเธอชอบไง แล้วเธอจะให้เค้าสนใจเธอได้ไง กล้าๆ หน่อย บอกไป สุดท้ายถ้าเค้าไม่เล่นด้วย ก็ยังดีที่ได้เคลียร์หัวใจตัวเองไม่ค้างคา จบข่าวจ้า

0
fern. 30 ม.ค. 59 เวลา 08:05 น. 2

ชอบก็บอกไปเลยๆ คือเราก็เคยนะแบบนี้แหละ เราชอบเราเลยบอกเขาไปเลยได้คบกัน ^^ สู้ๆน้าา บอกเลยๆ

0
pagarangs 30 ม.ค. 59 เวลา 10:38 น. 3

เป็นเราจะบอกเพื่อนอ่ะ ถ้าเพื่อนรู้ว่าเธอชอบก็น่าจะห่างๆออกมาหน่อยป่ะ

0
Citron. 30 ม.ค. 59 เวลา 11:45 น. 4

เข้าใจ กลัวเหมือนกัน บางทีก็สนิทจนเกินหน้าเกินตา (ทั้ง ๆ ทีมันก็รู้นะโว้ย)
แล้วมันก็มีแฟนด้วย เศร้าใจ GG 

0
Ficbyprise 30 ม.ค. 59 เวลา 11:49 น. 5

บอกชอบไปดิ้ รออะไร ใช่ก็คบไง ไม่ใช่ก็ถอย มัวไม่กงไม่กล้าอะไรอยู่นั้นล่ะ มันเสียเวลารู้ไหม

0
จงรัก 30 ม.ค. 59 เวลา 11:53 น. 6

เราก็เคยเป็นแบบนี้เลย สุดท้ายเค้า2คนชอบกันจิงๆอะ เราเลยต้องถอย อุตส่าอ่อยตั้งนาน...แต่พอผ่านมาซักพัก ผช.รู้มันเลยบอกว่า "-อะบอกกุช้าไป ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกละ"
เชี่ยยยยยย เราโคตรเสียดายเลย มัวแต่ปากแข็ง ถ้าบอกไปคนๆนั้นมันอาจเป็นเราก็ได้

เราเลยแนะนำให้บอกไปเลยค่ะ ดีกว่ามาเสียดายทีหลัง สู้ๆค่ะ
เศร้าจัง

0
Tsukirei 30 ม.ค. 59 เวลา 17:49 น. 7

ไม่ลองบอกเพื่อน ก็ต้องบอกคนที่แอบรักค่ะ
ถ้าบอกเพื่อน เพื่อนก็อาจช่วยเรา แต่ถ้าเพื่อนดันแอบรักด้วย ก็คงต้องเคลียกันเองค่ะ เราอาจจะช่วยเพื่อน ไม่ก็ไปถามคนที่แอบชอบเลย ว่าเค้ารักใครกันแน่
ถ้าบอกคนที่แอบชอบ แล้วเค้ารับ ก็ดีค่ะ เรื่องจะได้ไม่ค้างคา แต่ถ้าเค้ารักเพื่อนเรา หรือไม่ได้รักใคร ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้เหมือนเดิมค่ะ สู้ๆค่ะ

0
Secret 30 ม.ค. 59 เวลา 17:59 น. 8

บอกไปเลยค่ะถ้าไม่บอกตอนนี้อาจเสียใจทีหลังนะ ถ้าผู้ชายตอบว่าไม่ก็ถอยแต่เป็นเพื่อนกันได้อยู่นะ

0
สู้ๆน้าาา 30 ม.ค. 59 เวลา 21:42 น. 10

บอก ช เลยค่ะ 'เออเนี่ยแกเราชอบ ป อะ' ถ้า ช ชอบ ป เค้าคงแสดงท่าทีแปลกๆหรือไม่ก็สารภาพออกมาเหมือนกัน แต่ถ้า ช ไม่ได้ชอบเค้าจะทำตัวออกห่าง ป แล้วจะเป็นแม่สื่อให้จขกท.ค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
คนเเอบรัก 31 ม.ค. 59 เวลา 14:25 น. 11

เหมือนกัน เราไม่บอกว่าเราชอบเขา เเละจะเก็บอาการเวลาอยู่กับเพื่อนสนิทเเล้วเขาเดินผ่านมา เเละเราก็ตัดใจเพราะเรารักเพื่อนมากกว่าเหอะๆเสียใจ

0
ผ่านทาง 31 ม.ค. 59 เวลา 18:05 น. 14

กำ ดูเหมือนจะเป็นพวกปากไม่ตรงกับใจสุดโต่งเลยหนูนี่ แบบนี้ยากมากๆ เลยนะ ถ้าหนูยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง ปรับทัศนคตินี่คือจบกันเลยค่ะ เดินเกมส์พลาดมากที่ไปร่วมแซวเพื่อนแบบนั้น คนเรานะคะ ทีแรกมันจะไม่คิดอะไรหรอก แต่พอถูกยุถูกแหย่หนักๆ เข้า มันจะเริ่มสะกิดใจและสุดท้ายจะพลอยชอบกันไปด้วย

จากที่ฟังหนูเล่ามา ดูเหมือนหนูจะมีข้ออ้างที่พยายามจะบอกคนอ่านว่าเพราะอะไรหนูถึงไม่กล้าพูดออกไป แบบนี้แย่มากๆ ค่ะ พี่ไม่ได้เสียดสีหรือด่าทอ หรือคิดไม่ดีอะไรหนูนะ แต่พี่ขอพูดให้หนูตั้งสติใหม่ ถ้าหนูมัวแต่ กลัวๆๆๆๆๆๆๆ อยู่นั่น สุดท้ายแล้วก็จะ แห้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอดศกเลยค่ะ ชอบเขาก็แสดงออกไปเลยสิคะ แกล้งตีเนียนตอนที่เขามาเล่นด้วยนี่แหล่ะ แรกๆ อาจจะยังไม่กล้าพูด ก็ลองใช้การกระทำดูสิ ลองแหย่ๆ แกล้งอ่อยเขาดู เอ่อ พูดแบบนี้จะเข้าใจไหมนะ 555+ ผู้หญิงน่ะค่ะหนู มารยาร้อยเล่มเกวียนมีเท่าไรก็จัดไป การที่ ป.ชอบมาเล่นกับหนูนี่ มันเหมือนกับเขาแอบสนใจอยู่หน่อยๆ นา แต่การที่หนูไม่แสดงท่าทีอะไรเลยออกไป อาจจะทำให้ผู้ชายเข้าใจไปว่าหนูไม่สนใจเขาก็เป็นได้ ไปๆมาๆ อาจจะไปลงเอยกับเพื่อนสนิทหนูแทน

ไม่ได้ค่ะไม่ได้ เลิกปากแข็งได้แล้ว คือบางครั้งการจะเริ่มจีบใครอ่ะค่ะ หรือการจะทำให้ใครคนนั้นรู้ว่าเราสนใจน่ะ ไม่จำเป็นจะต้องเดินเข้าไปบอกเขาโต้งๆ เลยว่าเราชอบนะ แต่หนูอาจจะเริ่มจากการพูดคุย หยอกล้อ แอบทำอะไรหวานๆ หรือส่งสายตาหวานๆ ให้เขา ถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ทื่อด้านเกินไป ยังไงเขาต้องสะกิดใจบ้างล่ะ ลองทำอะไรก็ได้ให้เขารู้สึกเขินสิคะ ลองดูนะ ผู้หญิงเริ่มจีบก่อนไม่แปลกค่ะ อย่าสนใจพวกหัวโบราณคร่ำครึ ก็คนมันชอบ ถ้าไม่กล้าลุย แล้วจะได้ไหมคะ ลองพยายามดูนะ พี่จะเอาใจช่วย

0
ส้มคั้น@Siam Knowledge 2 ก.พ. 59 เวลา 15:18 น. 15

ทำไมไม่ถาม ป. ล่ะครับว่ารู้สึกยังไงกับ ช. เพราะที่ จขกท. พูดมา ดูแล้วน่าจะสนิทกับ ป. มาก ถ้าเขามองว่าเราเป็นเพื่อนสนิท เขาก็คงยินดีที่จะบอกมั้งครับ อย่างน้อยๆเราจะได้ไม่ต้องเดาว่าเขาชอบกันหรือเปล่า เผื่อได้คำตอบว่าไม่ได้ชอบ จขกท. ก็น่าจะสบายใจมากขึ้น ถ้าเขาตอบว่าชอบ จขกท. ก็จะได้ไม่ต้องกังวล จะได้รู้คำตอบไปเลย จะได้วางแผนถูกว่าจะเอายังไงต่ออ

0