Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสียงจากเด็ก "ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ตามแนวทางสสวท.และสอวน." โรงเรียนสตรีวิทยา!! ฉบับจุใจ2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

งานจะมีให้ทำทุกปีเลย หลักๆก็คือพิธีเปิด คืองานนี้ต้องนั่งคิดกลไก ก่อสร้าง ตอกตะปู ใช้เลื่อย สว่าน แบบผู้ชายแมนๆเลยฮะ ต้องอยู่ถึงเย็นๆค่ำๆ แต่คือมันสนุกเพราะได้อยู่กับเพื่อนๆและคุณครู และพอใกล้ถึงวันจริงก็จะค้างคืนที่รร มันอาจจะดูเหนื่อย แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมามันคุ้มค่าและภูมิใจมากจริง ก่อนเข้ามากลัววิจัยมาก ตอนนั้นที่ลังเลจะไม่เข้าห้องนี้ก็เพราะวิจัย แต่สุดท้ายก็เลือกห้องนี้เพราะคิดว่าเราจะได้ประสบการณ์ชีวิตที่ดีกว่าห้องอื่นๆ และก็คิดไม่ผิดจริงๆ พอได้เข้ามาแล้วทุกๆอย่างมันดีมาก วิจัยไม่น่ากลัวอย่างที่คิดแล้ว เพราะคุณครูคอยช่วยเหลือตลอด คอยซักถามเสมอว่างานเป็นไงบ้าง ถึงไหนแล้ว ทำให้งานมันค่อยเป็นค่อยไปจนสุดท้ายก็สำเร็จ เรื่องเพื่อนก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าคงเหมือนเพื่อนสมัยม.ต้นที่แยกเป็นก๊กๆ แต่พอได้มาเจอ ได้มาอยู่ด้วยกัน คือเพื่อนดีมาก ทุกคนช่วยเหลือกัน สนิทกันทั้งห้อง คุยกันได้ทุกเรื่อง ไปไหนมาไหนกับใครก็ได้ที่ไม่ใช่กลุ่มเราเอง ความรู้สึกก่อนเข้ากับหลังเข้านี่ต่างกันโดยสิ้นเชิงเลย บอกเลยว่าน้องจะไม่คิดเสียดายเลยที่เลือกมาอยู่ในห้องนี้ เพราะมันเหมือนเป็นบ้านหลังที่2 มีครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารัก คอยช่วยเหลือพวกเราเสมอ

มาเถอะมาหาบ้านหลังที่2กันน #nin|7|

--------------------------------------------------------

งานแต่ละงานที่ได้ทำถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากๆ ได้ทำงานกับเพื่อนๆ กับคุณครู ได้ทำงานที่ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ เลื่อนไม้ ใช่สว่านงี้ พองานเสร็จออกมาก็ภูมิใจมากๆอ่ะว่านี่คืองานที่เราข่วยกันทำมา มันดีมากจริงๆ555

ก่อนเข้าเคยคิดว่าคงแบบเนิร์ดๆ แต่จริงๆคือคิดผิดมากๆ เพื่อนห้องนี้ทุกคนน่ารักมากๆ สนุกสนานเฮฮา อยู่ด้วยแล้วหัวเราะได้ทั้งวันอ่ะ แล้วเพื่อนคือช่วยเหลือกันมากๆ ถ้าไม่มีเพื่อนอาจจะไม่จบ55 คุณครูก็ดูแลดีมากคอยช่วยเหลือตลอดเลย ห้องนี้ดีมากๆจริงๆ เข้ามาแล้วจะรู้ว่าห้องนี้ให้อะไรดีๆกับน้องเยอะมากๆ

มาเป็นครอบครัวเดียวกันนะ รออยู่ #A|7|


---------------------------------------

พี่ก็ได้อะไรหลายๆอย่างจากห้องพสวททั้งได้ประสบการณ์ในการทํางาน จากกิจกรรมต่างๆเช่นงานรับน้องอะตอนที่พี่เข้ามาครั้งเเรกพี่ว่างานรับน้องนี่เเหละที่ทําให้พี่ได้รู้จักกับเพื่อนๆมากขึ้นมันเหมือนเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง มันก็จะมีฐานกิจกรรมต่างๆซึ่งมันก็สนุกมาก มันทําให้เรารู้จักกันมากขึ้นอีกด้วย เเละงานก็เช่นได้ประดิษฐ์งานฟิสิกส์มันก็เป็นงานที่น่าสนใจเเละมันก็ทําให้พี่รู้จักการเเก้ไขปัญหา ถึงมันจะรู้สึกเหนื่อยบ้างเเต่มันก็ทําให้พี่ได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดต่างๆ ที่นี่ก็มีทํางานวิจัยของพี่ก็เป็นส่วนของชีวะจะบอกว่าโหดไหมก็โหดพอควรเเต่มันก็เป็นความท้าทายนะมันทําให้เรารู้จักกระบวนความคิดอะ ก่อนที่จะเข้ามาพี่ไม่รู้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง55เเต่พี่ก็รู้สึกว่าห้องนี้น่าสนใจพอได้เข้ามาสัมผัสเเล้วพี่รู้สึกว่าห้องนี้เป็นห้องที่อบอุ่นมากๆมีความสัมพันธ์ของรุ่นพี่รุ่นน้องเราจะมีการจับสายรหัส ซึ่งวันจับ จะมีรุ่นป้าๆ ยายๆมานั่งกัน เพื่อมาดูน้องของสาย ก็อยากจะฝากน้องๆคนที่ไม่ได้สนใจตั้งแต่แรก หรือคนที่สนใจว่าถ้าน้องได้เรียนที่นี่น้องจะได้มาสัมผัสอะไรหลายๆอย่างจากที่นี่ซึ่งหาไม่ได้อีกเเล้ว

"มีรักต้องรั้วเเดงขาว รักยาวต้องมาห้องเจ็ด" #ตุล|9|


ก็ตั้งแต่เข้ามาก็จะมีงานต่างๆมากมายให้เราทำ555555 เริ่มจากตอนม.4 ก็มีประดิษฐ์สื่อเพื่อการเรียนรู้ ช่วยพี่ๆจัดนิทรรศการวันวิทย์  แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีทำพวกพิธีเปิดต่างๆแล้วด้วย  พอม.5 ก็ทำพวกพิธีเปิด ทำงานชมรม ส่วนใหญ่งานหลักๆจะอยู่ที่ม.5 ม.5 จะเป็นแกนหลักในการทำกิจกรรมต่างๆ ฟังดูอาจจะดูเยอะๆใช่มั้ยล่า5555 แต่จริงๆคุณครูก็เข้ามาช่วยตลอดเลย ครูโครงการนี้น่ารักและใจดีทุกคนขอยืนยันน555 ซึ่งการที่เราได้ทำงานทุกๆงานอะ มันทำให้เราได้ประสบการณ์ ทำให้เราทำอะไรเป็นไม่ใช่อยู่แต่ในหนังสือแต่เราได้จับงานจริงๆ และยังทำให้เราสนิทกับเพื่อนมากขึ้นได้ทำงานอยู่ด้วยกัน รู้จักกันมากขึ้น บางทีก็ต้องกลับบ้านดึกๆ พ่อแม่มารับไม่ได้ก็กลับกะเพื่อนบ้านใกล้ๆได้ด้วยฮี่ฮี่ เพื่อนก็ใจดีน่าร้ากกกชวนทุกครั้งเลยย55555 <33 ก่อนเข้ามาเราก็ไม่รู้หรอกว่าห้องนี้เป็นยังไง รู้แค่อยากเข้ามันดูพิเศษๆดี5555 คือตอนแรกจิงๆเราสอบได้ห้องกิฟเลขแหละ แต่ห้องนี้ไม่ติด5555แต่พอเค้าโทมาเรียกสำรองเราก็เอาเลยแบบสละสิทธิ์ห้องกิฟเลขละมาอยู่ห้องนี้แทน555 พอเพื่อนรู้ก้มีแต่คนบอกว่าทำไมเลือกอยุ่ห้องนี้มันต้องทำโครงงานนะบลาๆๆ เราก็อ่าวหรอพึ่งรู้555555 แต่พอมาอยู่จิงๆเราก็อยากจะบอกว่าไม่เคยมีสักครั้งเลยที่เรารู้สึกว่าเราคิดผิดที่อยู่ห้องนี้ ดีใจด้วยซ้ำ คุณครูในโครงการ เพื่อนๆในห้อง รุ่นพี่รุ่นน้องน่ารักทุกคนเลย มันเป็นอะไรที่อบอุ่นมากมากก ซึ่งเราคิดว่ามันคงหาที่ไหนไม่ได้แล้วแล่ะ รุ่นพี่รุ่นน้องก็สนิทกัน มันอบอุ่นจริงๆเป็นสายรหัสที่เป็นสายรหัสจริงๆ ทุกคนร้ากกานน55555 วิจัยที่คนอื่นๆเค้ากลัวกันและเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ไม่อยากเข้าห้องนี้ พี่ก็อยากบอกว่ามันไม่ได้ยากขนาดนั้น มีทั้งครูคอยดูแล เพื่อนๆคอยช่วยเหลือกันตลอด ยังไงน้องก็ต้องผ่านมันได้แน่ๆ มันเป็นการทำงานที่ทำให้เราได้ประสบการณ์ รู้จักวางแผน ฝึกการทำงานที่ต้องคิด ใช้สมอง555แล้วน้องจะทำงานเป็น สุดท้ายๆห้องนี้มีไปเข้าค่ายด้วยนะไปสามที่สามปีเลยสนุกมากกก เหมือนได้ไปเที่ยวกะเพื่อนกะคุณครูเลย55555 แต่ก็ได้ความรู้กลับมานา ก็สำหรับน้องๆที่จะอยากเข้าห้องพสวทห้องเจ็ดนี้อยู่แล้ว พี่ก็อยากบอกว่าน้องคิดถูกแล้วว555 แล้วก็ต้องตั้งใจมากๆนะ คุมตัวเองให้ได้ ห้องนี้จะให้อะไรน้องหลายๆอย่าง สำหรับคนที่ไม่ได้สนใจลังเลอยู่พี่ก็อยากให้น้องลองมองห้องนี้ ลองปรับเปลี่ยนทัศนคติใหม่ น้องจะเห็นว่าห้องนี้มันพิเศษ มันพิเศษจิงๆ รุ่นพี่รุ่นน้องก็เป็นอะไรที่เหนียวแน่นมาก คุณครูใจดี รุ่นพี่รุ่นน้องน่ารัก เพื่อนๆก็ยิ่งน่าร้ากกก เพราะฉะนั้นมาอยู่ห้องเจ็ดห้องพสวทกันเถ่อวววววววววว555555 #Mind|7|

แสดงความคิดเห็น

>