Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปอเมริกาทั้งที ที่ไหนบ้างที่เราไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
wt-k-00113

ไปอเมริกาทั้งที ที่ไหนบ้างที่เราไม่ควรพลาด

คงมีน้องๆหลายคนที่ยังไม่มีแพลนเที่ยวหลังจากทำงาน 3 เดือนเสร็จแล้ว ทาง IEO STUDY ABROAD จะพาน้องๆไปเที่ยวชมกันทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกของอเมริกากันเลย ไม่แน่ว่าน้องๆบางคนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะไป WORK AND TRAVEL ในปี 2016 ดีไหม เห็นแล้วอาจจะอยากรีบสมัครไปเที่ยวกับเพื่อนๆคนอื่นบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย
มาเริ่มกันที่ฝั่งตะวันตกกันก่อน ลาสเวกัส (Las Vegas) รัฐเนวาดา (Nevada) เมืองที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายแต่อัดแน่นไปด้วยคาสิโนรีสอร์ทชื่อดัง โรงแรมสุดหรู และโชว์ระดับโลกสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีเขื่อนฮูเวอร์ (Hoover Dam) เขื่อนยักษ์ที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนต์ทรานสฟอเมอร์และซุปเปอร์แมน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันดาเลย์ (Mandalay Bay Shark Reef) หน้าผาหินแดงเรดร็อค (Red Rock Canyon) รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ป้ายไฟนีออนมิวเซียม (Neon Museum) ที่น่าสนใจ ที่สำคัญน้องต้องไม่พลาดการแสดงโชว์แสงสีเสียงที่มีให้นักท่องเที่ยวดูฟรีๆ ที่หลายโรงแรมจัดมาประชันกันเพื่อเรียกลูกค้ายามค่ำคืน
wt-k-001

ออร์ลันโด (Orlando) รัฐฟลอริดา (Florida)
เมืองแห่งความบันเทิงครบครัน ทั้งสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) รีสอร์ทสุดหรู สปาชั้นเลิศ พิพิธภัณฑ์ เมืองโบราณและร้านอาหารชั้น
นำ เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขสันต์ของครอบครัว ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการไปเที่ยวพร้อมถ่ายรูปกับปราสาทเทพนิยาย และชมขบวนพาเหรดในเมจิคคิงดอม (Magic Kingdom) ที่ดิสนีย์แลนด์
wt-k-002

แฟร์แบงค์ (Fairbanks) รัฐอลาสก้า (Alaska)
เมืองที่เราสามารถชมแสงเหนือออโรรา (Northern Light Aurora) ที่ชัดเจนอีกแห่งของโลก ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงกลางสิงหาคมถึงเมษายน รวมไปถึงธารน้ำแข็งกลาเซียร์ (Glacier) ที่เชื่อว่าจะละลายหมดภายในไม่กี่ปีข้างหน้าเพราะอุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น สำหรับผู้ที่ชอบงานศิลปะไม่ควรพลาดการแข่งขันศิลปะน้ำแข็งโลก (World Ice Art Championships) ที่มีการประกวดและแสดงผลงานประติมากรรมน้ำแข็งที่งดงาม ที่จะจัดขึ้นในช่วงกุมภาพันธ์ถึงต้นมีนาคม
wt-k-003
ซานดิเอโก (San Diego) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)
เมืองประวัติศาสตร์ที่มีมนต์สเน่ห์ของวัฒนธรรมสเปน สวนสวยและชายหาดมากมาย ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงคือชุมชนเมืองเก่าแบบสเปน (Old Town) สวนสัตว์ซานดิเอโก (San Diego Zoo) สวนบาลเบา (Balboa Park) ชายหาดลาโฮยา (La Jolla Beach) ไฮไลท์ของที่นี่คือการไปชมการแสดงของปลาวาฬเพชรฆาตแสนรู้ที่สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World)
wt-k-004

ซานฟรานซิสโก (San Francisco) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)
เมืองเก๋ๆ ชิวๆ ที่มีที่เที่ยวและสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม อย่างเช่นวังแห่งศิลปะ (The Palace of Fine Arts) ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street) ที่คดเคี้ยวสวยงาม และย่านไชน่าทาวน์ ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมคือการเดินทอดน่องในเขตโนอิวัลเลย์ (Noe Valley) ชิมซุปหอยข้น (Clam Chowder) และชมสิงโตทะเลผึ่งแดดที่ท่าเรือ 39 (Pier 39) หรือจะขึ้นรถรางเก่าชมเมือง ที่สำคัญที่น้องต้องไม่พลาดคือการไปชมและถ่ายรูปคู่กับสะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้
wt-k-005

โฮโนลูลู (Honolulu) รัฐฮาวาย (Hawaii)
ไม่ต้องอธิบายกันมากกับบรรยากาศสวมเสื้อฮาวายจิบค็อกเทลริมหาดไวกิกิอันโด่งดังผืนทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า น้ำทะเลใสกิ๊ก ทั้งยังเป็นแหล่งโต้คลื่นในฝันของนักเล่นกระดานโต้คลื่นทุกรุ่น ถ้าได้มาฮาวายทั้งทีน้องต้องไม่พลาดไปเที่ยวหาดไวกีกิ (Waikiki Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงของที่นี่ นอกจากยังมีที่ท่องเที่ยวชื่อดังอื่นๆ อีก เช่น พิพิธภัณฑ์สงครามเพิร์ลฮาเบอร์ (Pearl Harbor) และพระราชวังเก่าอิโอลานิ (Iolani Palace)
wt-k-006

เมืองแห่งอุทยานแห่งชาติสหรัฐอเมริกา รัฐไวโอมิง (Wyoming)
ไวโอมิงเป็นรัฐที่มีอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงของอเมริกาหลายแห่ง อย่างเช่น อุทยานแห่งชาติเยลโล่ว์สโตน (Yellow Stone) ที่มีครบครันทั้งกองหินประหลาด น้ำพุร้อน น้ำตก ทะเลสาป สัตว์ป่าและพันธุ์ไม้ อุทยานแห่งชาติแกรนด์เทตัน (Grand Teton) ไปชมวิวเทือกเขาสวยตัดกับทะเลสาปใสที่สวยจับใจ อนุสาวรีย์แห่งชาติเดวิลส์ทาวเวอร์ (Devils Tower) ภูเขาหินอัคนีรูปทรงประหลาดขนาดใหญ่มหึมาซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ไฮไลท์ของที่ไวโอมิงคือการไปนอนค้างแรมกินบรรยากาศสุดฟินในบ้านไม้ซุงกลางเยลโล่สโตน
wt-k-007
ทูซายาน (Tusayan) รัฐแอริโซนา (Arizona)
เมืองแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon) ที่โด่งดังไปทั่วโลก น้องควรไปดูให้เห็นกับตาถึงอภิมหาผลงานศิลปะที่เกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ ทั้งหน้าผาสูงชัน เทือกเขายาวสุดลูกหูลูกตา ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ และแม่น้ำโคโรราโดที่คดเคี้ยวงดงาม ที่สำคัญน้องต้องไม่พลาดไปเดินชมวิวบนแกรนด์แคนยอนสกายวอร์ค (Grand Canyon Skywalk) จุดชมวิวที่ทำเป็นพื้นกระจกใสบนหน้าผาที่ทั้งตื่นเต้นและหวาดเสียว นอกจากนี้ทาง IEO STUDYABROAD ยังตำแหน่งงานที่เมืองแห่งนี้ให้น้องๆได้เลือกไปทำงานอีกด้วยเช่นกัน
wt-k-008
ลอสแอนเจลิส (Los Angeles) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)
หรือที่เรียกกันว่าแอลเอ เป็นเมืองชื่อดังที่สุดของฝั่งตะวันตกของอเมริกา มีชื่อเสียงจากอุตสาหกรรมหนังฮอลลีวูด เช่น พาราเมาต์สตูดิโอ (Paramount Studio) ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมโรงถ่ายหนังด้านในได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ เช่น สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ (Universal Studio) แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูอย่างโรดิโอไดรฟ์ (Rodeo Drive) และเบเวอร์รีฮิลส์ (Beverly Hills) ไฮไลท์ของแอลเอที่ต้องไปคือถนนฮอลลีวูดวอร์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) แหล่งบันเทิงชื่อดังที่มีพื้นถนนเป็นหินอ่อนรูปดาวจารึกชื่อดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการมายาอเมริกัน
wt-k-009
เดินทางมาจนถึงฝั่งตะวันออกเชื่อว่าเป็นที่ๆที่น้องทุกคนฝันเอาไว้ว่าไปอเมริกาสักครั้งจะต้องมาที่นี้ให้ได้ คือ มหานครนิวยอร์ก (New York City) รัฐนิวยอร์ก (New York) เมืองที่เกือบทุกคนบนโลกนี้ต้องรู้จัก นิวยอร์กมีทุกอย่างที่น้องสรรหาตั้งแต่สวนสวยขนาดใหญ่กลางเมืองเช่นเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park)พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ระดับโลก ร้านอาหารนานาชาติ แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูแพงหูฉี่บนถนนสายที่ 5 (The 5thAvenue) จนไปถึงถูกสุดๆ แบบกรี๊ดสลบที่ย่านโซโห (SOHO) รวมไปถึงจตุรัสไทม์สแควร์ (Time Square) และละครบรอดเวย์ (Broadway Theater) ที่ใครๆ พูดถึง ที่สำคัญที่สุดและห้ามพลาดคือการไปเที่ยวชมเทพีเสรีภาพบนเกาะลิเบอร์ตี้ (Statue of Liberty)
wt-k-010

น้ำตกไนแองการ่า ( Niagara Falls )
ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติ ท่านจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ของน้ำตก ที่มีบริเวณน้ำมากมายมหาศาลก่อให้เกิดเสียงสนั่นหวั่นไหว และละอองไอน้ำที่สร้างความสดชื่นไปทั่วบริเวณถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจากนั้นนำท่านล่องเรือ Maid of the Mist* ( ฝั่งอเมริกา) สัมผัสกระแสน้ำที่ทิ้งตัวลงจากทะเลสาบอีรี่ ชมความงาม และใหญ่โตของน้ำตกยักษ์ไนแองการ่า ชมวิวน้ำตกไนแองการ่าที่ใกล้ที่สุด สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ ปริมาณน้ำมหาศาลที่เกิดจากทะเลสาบอีรี่เห็นสายรุ้งที่เกิดจากละอองน้ำอยู่เหนือน้ำตก


wt-k-011

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Pathamawadee 23 ก.พ. 59 เวลา 20:51 น. 1
แฟนก็เคยไปเที่ยวดิสนี่ย์ที่ฟลอริดาบ่อยๆ
เพราะบ้านเค้าอยู่ Riaford, Florida
555+ เคยบอกว่าถ้าหนูไปเที่ยวหาเมื่อไหร่เค้าจะพาไปเที่ยวมั่ง
0