Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมพ่อแม่ถึงห้ามในสิ่งที่อยากทำ //อยากไปออJYP

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าทู้กคนนนน

จขกท.ได้ยินข่าวมาแว่วๆลอยตามลม(?)มาว่า JYP จะมาจัดออดิชั่นที่ไทยค่าาาา หิ้ววววว~~

ซึ่งจัดออครั้งนี้ก็ติดๆกับbts คือที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีของเรานั่นเอง ซึ่งเดินทางง้ายยง่าย แต่สิ่งที่ไม่ง่ายก็คือ...

พ่อกับแม่บังเกิดเกล้าของจขกทนี่แหละค่ะ ㅠ ㅠ

จขกท.เชื่อว่า ทุกๆคยก็มีความฝันกันใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนค่ะ จขกท.ก็มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ดุจหินผาเหมือนกัน คือการเป็นนักร้องค่ะ* *

ฝึกทุกวัน พัฒนาตัวเองทุกวันเพื่อที่หสังว่าสักวันนึง เราจะประสบความสำเร็จนันเองง
พ่อแม่ของจขกท.ก็ไม่ต่างกับพ่อแม่คนอื่นเท่าไหร่หรอกค่า คืออยากให้ลูกตัวเองเป็นหมอเพื่อจะเชิดหน้าชูตาว่าลูกตัวเองเก่ง มักจะบอกเราเสมอๆ ว่า ถ้าอยากให้พ่อแม่ภูมิใจ มีหน้ามีตาในสังคมก็เป็นหมอนะลูก แม่กับพ่ออยากภูมิใจในตัวหนูบ้าง

ไอเราก็ไม่ได้อยากเป็นไง แต่ก็ก้มหน้าเรียนก้มหน้าทำไปเพื่อนพ่อกับแม่ ทั้งที่ตัวเองเกลียดทางด้านนี้สุดๆ เคยบอกพ่อกับแม่แล้วว่าอยากเป็นนักร้อง แต่ก็โดนคำพูดแรงๆเสียดแทงกลับมาพาลให้น้ำตาไหลเสมอๆ ฮึกก(ทำไมดราม่า) ซึ่งคำพูดเหล่านี้ทำให้เราอายเกินไปที่จะพูดออกมาว่า 'อยากเป็นนักร้องค่ะะ' ไม่กล้าที่จะบอกใครว่าอยากเป็ยอะไร กลัวคำดูถูก กลัวไปหมด เหตุเพราะทุกๆอย่างที่เรากลัวมันออกมาจากปากคนที่เรารักมาที่สุดอย่างพ่อกับแม่แล้วมั้งคะ

จขกท.ก็แบกรับคำดูถูกและมากมายไว้บนหลังเพราะเป็นลูกคนเดียวของบ้าน ภาระ และความหวัง ก็ตกอยู่ที่จขกท.คนเดียวก็เข้าใจ

JYP มีการมาออดิชั่นที่ไทยเร็วๆนี้ ไอเราก็หวังว่าจะได้ไปทำตามความฝัน ไม่ติดก็ไม่เป็นไรค่ะ เรารู้ศักยภาพตัวเองพอ แต่จขกท.แค่ไม่อยากเสียใจเพราะ'ไม่ได้ทำ' มากกว่าทำแต่ทำไม่ได้

ถ้าจขกท.บอกไปว่าอยากไปออ พ่อกับแม่จขกท.คงจะหัวเราะออกมาแน่ๆค่ะ 5555555555555(ในเลข5มีน้ำตาซ่อนอยู่) คงจะตามมาด้วยคำพูดแรงๆแน่ๆเลยย เช่น "แบบนี้น่ะหรอจะไปเป็นนักร้อง ฝันไป10ชาติจ่ะลูก" "จะไปออ? ไร้สาระ โห่ จะไปทำไม ตลกละ" "อยากเป็นนักร้องต้องเสียงดีๆ เสียงแบบนี้เลิกฝันไปได้เลย" "เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีไหม"

สาบานได้ว่าออกมาจากปากพ่อกับแม่เรา55555 แต่ก็เอาเถอะ ชินชาาาา ก้เข้าใจว่าพ่อกับแม่รักและเป็นห่วง เราก็รักพวกท่านมากกกกกกกมากกกกกกกกกกกสุดๆ แต่บางทีก็ไม่เข้าใจ ทำไมถึงไม่ฟังจขกท.บ้าง ทำไมจ้องเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ทำไมต้องมากำหนดชีวิตเราให้เดินไปตามทางที่พวกเขาวางไว้ เราเกิดมาแค่ครั้งเดียวก็อยากใช้ชีวิตให้คุ้มและทำอย่างที่อยากทำ

อยากไปออJYP จังเลยค่ะ
._____. แต่ไม่มีเพื่อนไป เลยหาข้ออ้างไม่เจอ

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

Hope 23 ก.พ. 59 เวลา 19:00 น. 1

เราเข้าใจจขกทนะ คือถ้ามันเป็นความฝันจริงๆอยากไปจริงๆก็บอกพ่อแม่ไปเลยค่ะว่าจะไปออ ถึงแม่ท่านจะดูถูกหรือว่าเรายังไง เราก็แสดงออกมาว่าเราอยากไปจริงๆ ขอไปสักครั้ง มันมีโอกาสไม่มากเพราะไม่รู้ว่าเขาจะมาอีกเมื่อไหร่ ส่วนตัวเราก็คล้ายๆจขกทเลยค่ะ แต่ถ้าเราขอพ่อแม่ไปออ ท่านคงขำและไม่ใส่ใจอะไรอยู่แล้ว เราเลยจะบอกว่าไปเที่ยวกับเพื่อน5555(อย่าทำตามเรานะไม่ดีเลยTT TT) ยังไงก็สู้ๆนะคะโกรธแล้วนะ

1
Audition jyp 23 ก.พ. 59 เวลา 23:31 น. 1-1

กะจะอ้างว่าไปเที่ยวเหมือนกันเลยค่ะ55555 แต่พอดีไม่มีเพื่อนไปอ้างไม่ได้เลออ;;-;; ไปคนเดียวก็ดูหว่าเว้มั่กๆ

0
Audition jyp 23 ก.พ. 59 เวลา 23:30 น. 2-1

เนอะๆ so sad มากๆTT บ้านใกล้แต่ไม่ได้ไปนี่สิ ฮือออ

0
.... 24 ก.พ. 59 เวลา 08:30 น. 3

งั้น จขกท.ลองบอกพ่อแม่ดูว่า ขอลองครั้งสุดท้่ายถ้าไม่ได้หนูจะล้มเลิกความคิดด้านนี้ไปเลย ขอร้องธรรมดาดูถ้าพวกท่านจะไม่ให้ก็พนันไปเลยค่ะ สู้ๆค่ะ ^^

0
Takahashi Nakisa 24 ก.พ. 59 เวลา 09:11 น. 4

จขกท.คะ ทั้งความฝันที่อยากเป็นนักร้อง ทั้งเป็นลูกคนเดียว ทั้งที่บ้านอยากให้เป็นหมอและไม่สนับสนุน เราเป็นเหมือนกันหมดเลยค่ะ :)
เราฟังและร้องเพลงเกาหลีตั้งแต่อนุบาลถึงป.1 ช่วงนั้นค่ะ ไม่รู้ความหมายหรอก จำแล้วร้อง แต่รู้ว่ามีความสุขมาก ในตอนนั้น พ่อเราไม่ชอบค่ะ ขวางเรา ถึงขนาดนั้นฟังเพลงอยู่แล้วยกโน้ตบุ๊คออกไปต่อหน้าเราก็เคย เราเจ็บมาก เพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ชอบไม่ได้โดนยอมรับ แต่เราก็ไม่ตัดใจค่ะ ฟังต่อ อธิบายเขาไปเรื่อย จนตอนนี้อยู่ม.2 พ่อไม่แอนตี้แล้วค่ะ ในระยะเวลานั้น เราไม่เคยท้อที่จะอธิบายและแสดงให้เขาเห็นเรื่อยๆ ว่าทำไมเราถึงรักสิ่งนั้น . มีการที่แม่ซื้อโปสเตอร์มาเซอร์ไพรส์ด้วยนะ 55555 แต่ที่ยังไม่ยอมรับคือการที่เราอยากเป็นนักร้อง แต่เราคุยกับพ่อกับแม่ค่ะ พ่อกับแม่ก็คุยกับเรา ท่านบอกว่า อยากให้ทำอาชีพที่มั่นคง เพราะห่วงเวลาที่โตไป เราก็เข้าใจค่ะ พ่อแม่เป็นห่วงอยู่แล้ว ลูกทั้งคน เราอยากแนะนำให้จขกท.ไปคุยค่ะ ตอนคุยให้ตั้งสติ อธิบายทุกอย่าง และลองถามเขาดูว่าทำไมอยากให้เป็นหมอ แล้วอย่างอื่นล่ะ? ได้ไหม ตอนถามก็พูดให้อ่อนโยนที่สุดนะคะ อย่าไปขึ้นเสียงใส่เนอะ ก็ลองให้เขาอธิบาย ให้เขาอธิบายก่อนก็ได้ค่ะ บอกว่าอยากรู้ อยากคุยเรื่องนี่ เพราะจขกท.ก็มีเรื่องอยากจะอธิบาย 
จขกท.คิดถูกละค่ะ ที่ว่าทำไม่ได้ ดีกว่าไม่ได้ทำ อย่างน้อยเราได้ทำมัน เราก็ไม่เสียใจเนอะ 
จขกท.สู้ๆนะคะ เราก็กะจะไปออเหมือนกัน ไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้นะ :)

0
Bbbbbbbbbb 24 ก.พ. 59 เวลา 09:41 น. 5

เราเข้าใจเจ้าของกระทู้มากกกกก เราก็มีฝันอยากเป็นนักร้องK-pop
ฝันหลายครั้งด้วย แต่ตื่นมาพอรู้ว่าเป็นแค่ความฝันก็เสียใจ 555

เราก็พูดกับพ่อแม่หลายครั้งว่าอยากเป็นนักร้อง ท่านก็หัวเราะเฉยๆ
แต่ท่านก็ไม่พูดแรงขนาด จขกท นะ

เราก็เข้าใจว่าJYPน่าจะมาตรฐานค่อนข้างสูง
แล้วเราไม่เคยเรียนร้องเพลงเลย มีก็แต่ร้องเองที่บ้านบ้าง
ร้องเกะกับเพื่อนบ้าง แต่คือเราก็ยังร้องได้ค่อนข้างแย่
ถ้าไปออก็กลัวว่าคงร้องสู้คนอื่นไม่ได้

แต่เราว่าถ้า จขกท มีของดีอะ ควรไปออดิชั่นเลยนะ
โอกาสแบบนี้นานๆจะมาที อย่างน้อยให้ได้ลองเพื่อความฝันอะ
ได้ไม่ได้มันจะไม่เสียใจทีหลังแน่นอน ยังไงก็ต้องไปนะ สู้สู้

0
NN_Natgamon 24 ก.พ. 59 เวลา 10:48 น. 6

คือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากๆ555 คืออยากทำอะไรแม่ก็ให้ทำแต่ว่าต้องมีข้อแลกเปลี่ยน //นี่ยังไม่เข้าเรื่องเลยนะ
โอเคๆมาเข้าเรื่อง เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยากเป็นนักร้องk-popไรงี้ ซึ่งเราก็คุยกับพ่อแม่นะว่าเออ อยากเป็นอันนี้ แม่ก็บอกแล้วแต่ เราอ่ะเป็นลูกคนที่สอง จขกท.อาจจะคิดว่าแบบความกดดันอยู่ที่พี่รึเปล่า จริงๆไม่ใช่เลย พี่เราเค้าอยากทำการ์ตูนอะไรพวกเนี่ย ถ้าเป็นคนอื่นคงบอกให้ล้มเลิก แต่พ่อแม่เราไม่นะ ออกจะสนับสนุนด้วยซ้ำ เราอยากเรียนเต้นเราก็บอกแม่ว่าอยากเรียน 
.
จริงๆนะ ลองเปิดใจคุยกัน ลองดูสุดท้ายถ้าพ่อแม่ จขกท.ไม่ยอม ยูก็ต้องถามตัวเองว่าจะยอมแพ้มั้ย? ถ้าไม่ก็ลองบอกซ้ำๆ อธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไปออดิชั่น ทำไมถึงอยากเป็นนักร้อง แต่ถ้ายูยอมแพ้ ก็อยู่เฉยๆทำตามที่พ่อแม่สั่ง โอเค้

0
paoo 24 ก.พ. 59 เวลา 11:20 น. 7

เราแย่กว่า จทกท อีกอะ เคยบอกเขาไปว่า ชอบนะอยากเป็น นักร้อง มีชื่อเสียง พ่อกับแม่ก็ไม่เห็นด้วยเลย เขาบอกว่า "ทำอาชีพที่ มั่นคงสิ อาชีพแบบนั้นอย่าไปทำเลย เป็นข้าราชการดีกว่า " เราก็บอกว่า มันคือความสุขของเรา เราอยากทำงานที่เรา รักและมีความสุข
ยิ่งไปกว่านั้นนะ พี่ ๆ เราก็ไม่เคยให้กำลังใจเลยอะ ไม่มีแม้แต่จะเห็นด้วยเลย กดอย่างเดียว ว่าอย่าฝันเลย ตั้งใจเรียนให้จบๆ แล้วมาหางานทำ เรานี่ท้อเลย ทุกคนดับฝันเราทุกทางอะ เศร้าจัง

0
Immm 24 ก.พ. 59 เวลา 12:26 น. 8

แนะนำง่ายๆว่า เรียนไปด้วย ฝึกฝนไปด้วย จะวินๆทั้งสองฝ่ายครับ
เรียนคือจะเรียนอะไรก็ได้ที่คิดว่าตัวเองชอบและไหว ไม่จำเป็นต้องหมอ จบมาแล้วทำมาหากินได้ ไว้เผื่อด้วย พ่อแม่จะได้สบายใจ
แล้วก็ควบคู่กับการฝึกฝน หาที่ๆประกวดร้องเพลง ในมหาลัยก็ได้ คุณจะได้ทั้งสองอย่าง คือการงาน และความฝัน แต่เน้นย้ำว่า
"ต้องมุ่งมั่น และแบ่งเวลาให้เป็น"

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

RED Queen 24 ก.พ. 59 เวลา 14:27 น. 11

แนะนำน้องจขกท.ว่า อย่าปิดกั้นตัวเองค่ะ พี่พูดตรงๆเลยเป็นอะไรก็ไม่ง่ายทั้งนั้นแหละ ทุกอย่างต้องผ่านการเรียนรู้ การฝึกซ้อม อย่ารอว่าไว้โอกาสหน้าก็ได้ ถ้าโอกาสมันมาถึงแล้วก็ลองดูค่ะ :) อย่างน้อยเราก็ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำไปแล้ว 1 ข้อในชีวิต การเลือกเรียนต้องดูกำลังตัวเองด้วย เพราะถ้าเราฝืนที่จะทำเพื่อให้พ่อแม่มีความสุข แต่สุดท้ายเราทุกข์มันใช่จริงหรอ? บางที่เราก็ควรคิดถึงอนาคตของตัวเองด้วยค่ะ เลือกเรียนในสิ่งที่คิดว่าเราทำได้ดี ถ้าเลือกในสิ่งที่เราไม่ถนัดมันจะลงเหวมากๆๆ ยังไงก็สู้ๆนะคะน้อง สู้สู้

0
Peace_calm 24 ก.พ. 59 เวลา 17:29 น. 12

ไม่ได้จะบอกว่าเจ้าของกระทู้ไม่รู้ตัวเองนะ แต่ลองถามตัวเองดูว่าจะชอบจริงๆเหรอ ลองคิดดูว่าถ้าออดิชันติดขึ้นมาจริงๆ เราจะทนกับการติดแหง็กกับคำว่า 'เทรนนี่' ได้นานๆรึเปล่า เชื่อว่าเจ้าของกระทู้ต้องรู้อยู่แล้วว่าการเป็นเทรนนี่ไม่ได้สวยหรู ชีวิตจริงไม่ได้สวยหรูอย่างที่เขาฉาย หรือถ้าเคยได้ยินว่ามันลำบาก ลองคิดดูว่าลำบากของเขา ถ้ามันถึงเวลาของเราจริงๆเราจะทนพูดคำว่า 'ต้องอดทน' อีกได้มั้ย แต่ถ้าชอบจริงๆ ทนกับมันได้แน่นอน เพื่ออาชีพที่รัก แต่พ่อแม่คือคนที่ขวางกั้น คุยกับเถอะค่ะ บอกเค้าว่าเรารักจริงๆ จะให้เรามาทนกับอาชีพที่เราไม่รักมันก็ก็คือเรานะคะที่เจ็บปวด และเชื่อว่าในตอนนั้นพ่อแม่ก็คงเสียใจไม่น้อยไปหรอกค่ะที่ให้คุณมาทำอะไรฝืนตัวเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นกับคุณจริงๆแล้วล่ะ ว่าจะเลือกทำอย่างไร อนาคตไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลยค่ะ มันอยู่กับคุณตลอดไปทสู้ๆนะคะ

0
สู้ๆ 24 ก.พ. 59 เวลา 19:45 น. 13

จะบอกให้ว่า เราเข้าใจความรู้สึกของจขกท.มากๆเลย เราเองก็อยากจะไปออที่JYPเหมือนกัน เมื่อก่อนก็อายนะที่จะบอกพ่อแม่ว่าอยากเป็นนักร้อง เคยคิดไปเองร้องไห้เลยด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ไปคุยกับพ่อแม่เลย ตอนนั้นเรากลัวโดนดูถูก โดนหัวเราะใส่ เหมือนจขกทเลย แต่เราเดินเข้าไปคุยกับพ่อแม่ว่าอยากเป็นนักร้อง บอกเหตุผล แล้วบอกเขาว่าตั้งใจจริงๆ ปรากฏว่าพ่อแม่ให้ลองไปออได้ เขาบอกว่าจะไม่ขัดขวางความฝันเพราะมันคือความสุขของลูก เราเชื่อว่ายังไงพ่อแม่ทุกคนก็อยากให้ลูกมีความสุขทั้งนั้นละค่ะ จขกท.ลองไปคุยดูนะ แล้วแสดงให้เขาเห็นว่าเรามีความมุ่งมั่นพยายามจริงๆ ลุยให้เต็มที่เลยยย You Only Live Once นะ อย่าคาดหวังให้มากแล้วทำชีวิตให้สนุก สู้ๆ

ปล. พ่อแม่บอกรอให้ออได้ก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที เรานี่ลุ้นเลยค่ะว่าพ่อแม่จะสนับสนุนต่อไปมั้ย ช็อค

0
MoMaysa 24 ก.พ. 59 เวลา 21:07 น. 14

เหมือนกันค่ะ โดนว่าประจำ เคยขอไปออ เดอะสตาร์ พ่อเคยบอกจะให้ไปนะคะ แต่พอถึงเวลาจริงๆ กลับไม่ให้ไป แถมกักบริเวณอีก คราวนี้ถ้าขอไม่ได้คงได้ร้องไห้หนักแน่ๆค่ะ T^T

0
SehunMylove 24 ก.พ. 59 เวลา 21:51 น. 15

เข้ามาให้กำลังใจเน้อ ยอมรับว่าอ่านยังไม่จบ แต่จขกท.ลองขอแม่กับพ่อไปอีกทีนะ ถ้าได้ไม่ได้ลองว่ากันอีกที เข้าใจว่าทุกคนมีความฝันเนอะ สู้ๆนะคะ

ปล.ลองคุยกับพ่อแม่เเบบเปิดใจกันจริงจรังด้วยเน้อ เผื่อว่าถ้าพ่อแม่ไม่โอเคจริงๆ พอได้แล้ว แต่พ่อกับแม่ไม่ให้นี่คงดราม่าไปอีกTT 
สู้ๆจ้า

0
NawaratSaketong 24 ก.พ. 59 เวลา 22:07 น. 16

โห้ยยย!! อารมณ์เดียวกันเลยย  เราก็อยากไปออของเจวายพีมากๆ คือเเบบเราอยากเป็นนักร้อง นักแสดง นางแบบตั้งเเต่เด็กๆละ..เเต่มีสองอย่างที่เป็นอุปสรรคขนาดมหึมาในชีวิตเลยเเหละ 1.บ้านเราอยู่ไกลลมากก 55555 เราอยู่สารคามเเล้วเขาออที่กทม.ช้ะ เออดี - - ตัดไปค่ะ เเต่พี่เราอยุนั้นถ้าเราขอให้พี่พาไปได้นั้นเอ่อเเจ่ม 
2.หนักกว่าข้อเเรกคือพ่อเเม่...พ่อเเม่อยากให้เรียนหมอมากกกก!! เกรดห้ามตกกว่า 3.00 เเล้วเราก็ไม่เคยตกเลยซักนิดเเต่กลัวเทอมนี้เเหละจะตก 555555 คือพ่อมักพูดเสมอว่าเป็นฝันลมๆเเล้งๆอย่าเพ้อฝันหัดอยู่ในโรลกความเป็นจริงซะบ้าง!!! ขุ่นเเม่ก็มักจะพูดว่า ไร้สาระ เลิกฝันเเล้วหัดตั้งใจเรียนส่ะ!!!! พะนะว่าา 5555555 คือเเบบหมดอาลัยตายอยากมากงะ ความรู้สึกเราเเบบอยากไปมากๆเเล้วไอดอลในใจเราคือเเบมแบม  555555 เราเป็นติ่งกัซคืออากาเซดีๆนี้เเหละค้า 5555 เเต่เพิ่งติ่งตอนกัซมาคอน GTH อ้ะนะ เเต่ความฝันเราอ้ะอยากมาตั้งเเต่เด็กๆเเล้วเเต่พ่อเเม่ไม่ค่อยสนับสนุนเรื่องนี้เท่าไหร่..บ้านก็ไกล เเต่ถ้าจะไปอ้ะไม่ยากหรอกพี่สาวเราอยู่นั้นไหนจะแฟนพี่สาวอีก เเต่มันติดที่เเม่กับพ่อ // เสียจายย TT ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตา..เราก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ 555555 ก็น่ารักอยุนะเออ //หลงตัวเอง -..- เเต่ก็พอๆไปวัดไปวาได้ ตาโตๆแก้มป่องๆหน่อย พอจะไปเป็นได้ไหม 5555 ส่วนสูงก็ 161 //เตี้ยชิมิล้า - -55555 ส่วนน. อ้ออออ ~ กำลังอยู่ในเกณฑ์ลด ตอนนี้ก็ 54 กก.อ้ะ อวบนิดๆ -..- วิ่งเเทบทุกวัน อันที่จริงการที่เราอยากเป็นมันคือเรื่องของเรานะคะเเต่แค่เปิดใจกับพ่อเเม่เเต่อันนี้จะได้ไม่ได้ไม่รู้เเต่ยังไงเ้ราก็อยากพยายามใช่ไหมละ จขกท.กับเราก็เหมือนกันนะ 55555 แต่เราร้องเพลงได้เเต่ไม่เพราะเท่าไหร่ 555555 บางท่อนนี้เพี้ยนจัด 5555 เเต่ก็ร้องพอฟังได้เเหละถึงปีนี้พลาดไป จขกท.ก็ไว้รอรอบหน้านะ ฝึกเยอะๆ เผื่อไป ออรอบหน้าเเล้วผ่านเตรียมไปเกาเลย ^^ ปีนี้เราก็อาจจะไม่ได้ไปเเต่ถ้ารอบหน้ามี จขกท.ติดต่อเราได้นะ 5555555 ไปด้วยกันเดี๋ยวเราฝึกรอ คริคริ ช่องทางติดต่อนะคะ IG :Nawa_YG.Kim จ้าา 55555 //ช่วงนี้สิงไอจี เฟซไลน์ไม่ค่อยเข้า 55555 ส่วนใครก็ว่างๆมาคุยกันได้เราไม่กัด 5555 ไอจีใหม่คนนคุยน้อยๆ^^ ตอนนี้เราก็ฝึกภาษาเกาหลีด้วยโดยการคุยกับคนเกาหลี 5555 อะไรยังไงก็ทักมาคุยกันได้น้ะจ้ะ :3 #อย่าหมั่นไส้กันน้า 5555 

0
คิม มินอา 25 ก.พ. 59 เวลา 00:30 น. 17

หนูก็เข้าใจกค่า เราก็อยากออเหมือนกัน แต่เราก็เคยโดนด่าเหมือนกัน แต่เราสนไหม ไม่หรอกเราทำอย่างงั้นจนแม่เข้าใจแล้วไม่บังคับอีก
สู้ๆนะค่า

0
Benzblue___ 25 ก.พ. 59 เวลา 20:36 น. 19

จขกท คะลองไปบอกพ่อแม่ตรงๆก็ได้คะ ความจริงมันมีหลายวิธีขอนะ แต่แบบว่าลองพูดจริงจัง หน้าตาจริงจังแบบว่า
"พ่อคะแม่คะ หนูขอลองขอโอกาสสักครั้งให้หนูได้ทำตามความฝัน หนูเชื่อว่าหนูทำได้ เพราะหนูยังไม่ได้แสดงส่วนนั้นออกมาให้พ่อแม่เห็น ถ้าวันใดที่หนูท้อหรือไม่ไหวแล้วหนูจะกลับมาทำอย่างที่พ่อแม่ต้องการคะ" ถ้าไม่ได้ก็หาขออ้างแบบเพื่อนชวนไปไรงี้เเลยคะ 555 เราเข้าใจหัวอก จขกท นะคะ สู้ๆคะ น้องสาวเราก็เหมือนว่าจะไปออเหมือนกันตั้งใจ

0
น้องตุ้ยนุ้ย 25 ก.พ. 59 เวลา 21:24 น. 20

พ่อแม่คงกลัวว่าไปแล้วยังไงมันก็ไม่ได้
แต่เราก็ไม่ได้ไปเพื่อได้อย่างเดียว เราไปแล้วไม่ได้ก็เก็บเป็นประสบการณ์
ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจจิตใจของเด้กหรอ(ถึงจะเคยเป็นมาแล้ว แต่ก็ต่างยุคสมัยกัน
จริงๆเราก็เคยขอพ่อแม่ไปออดิชั่นSMนะ ตอนแรกก็ว่าไปแล้วมันได้อะไร
คือไปแล้วถ้าได้ก็ได้ไงไม่ได้ก็ไม่ได้ไง สมัครไม่ต้องเสียเงิน แต่เสียน้ำมันเท่านั้นแหล่ะ
แล้วก็ถามไปกับใคร เราก็บอกว่าไปกับเพื่อน แล้วก็ถามคำถามอะไรไม่รู้อีก
แล้วก็มาว่านักร้องเกาหลีมันไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ มันต้องศัลยกรรม
มันต้องบลาๆๆ แม่ใจเย็นๆ มันไม่ขนาดนั้นสักหน่อย แค่อยากไปออเฉยๆ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
สุดท้ายแม่อนุญาติ พ่อก็ไม่ว่าอะไร ตอนนั้นเราแบบ... ชีวิตดี๊ดี
แต่... น่าเสียดาย บ้านเรามีปัญหา เราเลยถูกห้ามไม่ให้ไป
ตอนนั้นนี่ ร้องไห้หนักมาก ถูกกักบริเวณให้อยู่แต่ในบ้าน
จนตอนนี้ อะไรมาออไทย อย่าหวังเลยว่าดิฉันจะได้ไป
...
เราเข้าใจจขกทนะ เราก็สงสารตัวเองเหมือนกัน
แต่ไม่เป็นไร มันผ่านไปแล้ว อีกอย่าง การออดิชั่นมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
คนไม่มีความสามารถอย่างเราไปไม่ได้หรอก(อ้วนก็อ้วน เตี้ยก็เตี้ย จนก็จน ดำก็ดำ แต่เรียนเก่ง?!)
เราเลยตัดสินใจว่า จะตั้งใจเรียน จะบ้าออนนี่กับอปป้า จะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่
_______________________________________________________________________________
เหนื่อยจัง ดิฉันพิมพ์อารายเนี่ย...
เศร้าจังขึ้นสวรรค์

0