Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สัตว์พิเศษ(แปลก)สุดที่คุณก็เป็นเจ้าของได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไม่ทุกคนหรอกนะ ที่ฝันอยากจะมีสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขหรือแมว ถ้าคุณสนใจในสัตว์แปลกๆล่ะก็ ตามมาทางนี้เลย เรามีสัตว์แปลกๆ ให้คุณได้ทัศนาและหามาเป็นเจ้าของ แต่อาจจะหายากหน่อยนะ

1. Capybara คาปิบารา (สัตว์ตระกูลหนูที่ใหญ่ที่สุดในโลก)

คาปิบารา เป็นสัตว์ตระกูลหนู แต่ดันเป็นหนูยักษ์!! มีรูปร่างเหมือนถังเบียร์ หัวสั้น ขนสีน้ำตาลแดง พวกมันเป็นอาหารโปรดของอนาคอนด้า
2.  Hedgehog (เม่นแคระหรือเม่นจิ๋ว)

เม่นแคระ มีหนามแหลมทั่วลำตัว มันไม่ต้องการการดูแลมากนัก อีกทั้งยังมีเสน่ห์เฉพาะตัว การขดตัวม้วนกลมเป็นการป้องกันตัวเองจากศัตรูนั่นเอง
3. Fennec Fox เฟนเนก ฟอกส์ (จิ้งจอกทะเลทราย)

จิ้งจอกทะเลทราย เลี้ยงง่าย ระวังก็แต่กระดูกหักเปราะง่ายและอาการท้องเสีย มีความว่องไว จับแมลงได้และกินงูหางกระดิ่งได้ มีน้ำหนักน้อยและขนาดเล็กกว่าแมวเสียอีก

4. Spotted Genet สปอต เกเน็ต

ภายนอกเหมือนแมว+แรคคูน เรียกว่าเป็นแมวป่าคงไม่ผิดนัก นิสัยส่วนตัวชอบอยู่โดดเดี่ยว อิสระ ขี้ตกใจ ชอบปีนป่ายตามต้นไม้ กินพวกสัตว์ขนาดเล็กเป็นอาหาร รวมถึงผลไม้บางชนิด
5. Miniature Donkey ลาแคระ


 เป็นลาขนาดเล็กซึ่งเจ้าลาพวกนี้ถ้าโตเต็มที่แล้วล่ะก็ยังมีขนาดเล็กอยู่ดีนั่นแหละ แถมเจ้าลาตัวจ้อยตัวนี้ยังร่าเริง น่ารัก เป็นมิตรกับสัตว์อื่นๆ แถมยังจงรักภักดีสุดๆ และอ่อนโยนต่อมนุษย์โดยเฉพาะเหล่าเด็กๆ
6. Pygmy Goat แพะแคระ

แพะแคระ นิยมเลี้ยงไว้ดูเล่นแต่ในยุโรปเลี้ยงไว้ทำเป็นแพะเนื้อ สามารถเลี้ยงแบบปล่อยเพราะมันจะกินหญ้าหน้าบ้านคุณจนเตียนหรือไม่ก็แทะเล็มใบไม้จนหมด
7. Kinkajous คิงคาจู (หมีน้ำผึ้ง)

เลี้ยงแทนหมีได้เลย

8. Boa Constrictors โบอา คอนสตริกเตอร์

โบอา คอนสตริกเตอร์ เป็นงูที่มีความสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณส่วนหาง มีตั้งแต่สีน้ำตาลไหม้จนถึงแดงเลือดนก สามารถใช้หางรัดหรือเกาะเกี่ยวแน่นมาก รัดเหยื่อจนขาดอากาศตายแล้วค่อยกิน
9. Skunk สกังก์

สกังก์ มีขนหางยาวฟูเป็นพวง มันมีประสาทสัมผัสการดมและการได้ยินเป็นเลิศ ทว่ามีประสาทตาที่แย่ เมื่อหลงจะหาทางกลับที่อยู่เดิมไม่ได้
10. Tarantula แมงมุมยักษ์

ท่านผู้อ่านคิดว่ายังไงคะ น่าเลี้ยงบ้างไม้ หรือใครมีสัตว์เลี้ยงแปลกกว่านี้ก็เม้นกันได้เลย

ขอบคุณแหล่งที่มา : http://pets.amerikanki.com/most-unique-pets-to-own/ โดย Ekaterina Demidova

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น