Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 สิ่งที่ทำให้น่าไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

ตั้งกระทู้ใหม่

5 สิ่งที่ทำให้น่าไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย


  
(ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Flag_of_Australia)

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนต่อ ทั้งในระดับปริญญาโท หรือแค่สนใจไปเรียนฝึกภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น ออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี

แม้ว่าประเทศออสเตรเลียจะเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนไม่มาก เพียงแค่ 24 ล้านคน แต่ในทางสถิติ ประเทศนี้กลับเป็นประเทศอันดับ 3 ที่มีนักศึกษาต่างชาตินิยมมาเรียนมากที่สุดในโลก และตามสถิติ หลังจากที่เรียนจบที่นี่ ยังมีโอกาสได้งานทำต่อที่นี่ไปยาวๆได้อีกด้วย ดังนั้น ออสเตรเลียจึงเป็นโอกาสที่ดีที่อาจทำให้ได้พาสปอร์ตเล่มที่ 2
หลักๆ ก็มี 5 ข้อ ที่น่าจะทำให้ตัดสินใจไปเรียนต่อออสเตรเลียกันได้ง่ายขึ้น

  1. ได้ทั้งเรียน ได้ทั้งเที่ยว

ออสเตรเลียมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายจนไปกันไม่หมดเลยทีเดียว แค่ในตัวเมืองซิดนีย์เองก็มีสถานที่ชื่อดังอย่างสะพาน Harbour Bridge และการแสดงโอเปร่าชื่อดังใน Sydney Opera House และที่ไม่ควรพลาดก็คือการไปดำน้ำชมความสวยงามใต้ทะเลที่ Green Barrier Reef ในรัฐ Queensland หรือการไปชม Uluru หินที่ใหญที่สุดในโลกที่ Northern Territor ส่วนใครที่ชอบการนั่งรถไฟก็จะมี The Ghan ที่นั่งจากเหนือไปใต้ของทวีปผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

ยังมีที่เที่ยวสำหรับคนชอบความหนาวเย็นหิมะตก อย่างยอดเขา Mount Kosciuszko ในรัฐ New South Wales ที่คนนิยมไปเล่นสกีกัน ใครที่รักธรรมชาติจะพลาดไม่ได้กับทะเลสาบสีชมพูที่เรียกว่า Pink lake ในออสเตรเลียตะวันตกที่แปลกตาเหมาะกับการไปเก็บภาพมากมาย และสุดท้ายก็พลาดไม่ได้กับสวนสนุกจำนวน 26 แห่งใน Gold Coast เล่นกันให้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย


  2.   การศึกษาเลิศ ค่าใช้จ่าย(ไม่)สูงลิ่ว

ข้อนี้คงเป็นหนึ่งในเหตุผลของคนที่เลือกมาเรียนที่นี่หลายๆคน ที่ออสเตรเลียมีสถาบันการศึกษาจำนวนมากมายกว่า 1,100 แห่ง โดยที่ระบบการศึกษาที่ออสเตรเลียยังถูกจัดให้อยู่อันดับที่สูงเป็นอันดับ 9 ของโลกและมีมหาลัยจำนวน 8 แห่งในออสเตรเลียที่ติดอันดับอยู่ใน 100 มหาลัยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ใครที่เป็นห่วงว่าค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาจะแพง ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลยเพราะที่นี่นอกจากรัฐบาลของเขาสนับสนุนการศึกษาเต็มที่ โดยที่ให้ทุนแก่นักศึกษาต่างชาติถึง 200 ล้านเหรียญต่อปี หากเทียบกับหลายๆประเทศแล้ว ค่าใช้จ่ายทางด้านการศึกษาของออสเตรเลียก็ถูกกว่ามาก


  3.  ชีวิต Slow life

ความหนาแน่นของประชากรในประเทศไม่สูงมาก การใช้ชีวิตของคนที่ก็เป็นไปแบบเรื่อยๆไม่เร่งรีบเห็นได้จากจำนวนของร้านกาแฟในออสเตรเลียที่มีจำนวนมาก เพราะคนที่นี่นิยมนั่งจิบกาแฟ นั่งนานๆ ทำอะไรเรื่อยเปื่อย ชิลล์ๆไปเรื่อยๆ แต่ที่นี่สำหรับคนนิยมชมชอบ Starbucks ก็หายากหน่อยนะ เพราะเค้านิยมกาแฟต้นตำรับอิตาเลี่ยนมากกว่า แถมสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างชายหาดชื่อดัง Bondi Beach ก็อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองซิดนีย์เลย หลังจากเรียนเสร็จก็สามารถไปพักผ่อนเล่นน้ำหรือเล่นกระดานโต้คลื่นอย่างสบายใจได้บ่อยๆเท่าที่ต้องการเลย เป็นสวรรค์ของนักเรียนนักศึกษาจริงๆ ข้อนี้หลายคนคงอยากทำให้หลายคนบินไปเที่ยวออสเตรเลียเลยละสิ


 4. สำเนียงคุ้นเคย

ภาษาอังกฤษนั้นมีหลายสำเนียงแตกต่างกันไปทั่วโลก รวมถึงที่ออสเตรเลียที่มีสำเนียงภาษาอังกฤษเป็นของตนเอง หลายๆคนเป็นห่วงว่าจะเป็นสำเนียงที่ฟังยากหรือเปล่า เนื่องจากพวกเราชาวไทยไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักและที่เรียนกันส่วนใหญ่ก็จะเป็นสำเนียงบริทิชแบบอังกฤษหรือสำเนียงอเมริกัน แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะสำเนียงที่นี่โดยรวมแล้วไม่ได้ฟังยากต่างไปจากสองสำเนียงที่กล่าวมาสักเท่าไหร่ แต่แน่นอนละว่าคงจะต้องมีคำศัพท์หรือประโยคเฉพาะของคนที่นี่ให้ศึกษาและเรียนรู้กันเป็นธรรมดา

จริงๆแล้วข้อนี้ก็คงแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่โดยรวมแล้ว สำเนียงออสเตรเลียฟังง่ายกว่าสำเนียงหลายๆประเทศแน่นอน และใครที่ติดสำเนียงที่นี่ไปก็ไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นจะฟังเราพูดไม่รู้เรื่องด้วย


 5. ชาวต่างชาติเยอะแยะเต็มไปหมด

ตามสถิติกว่า 25% ของคนที่นี่เป็นชาวต่างชาติ ก็อย่างที่บอกไปว่า ประเทศนี้คนต่างชาตินิยมมาเรียนเป็นอันดับต้นๆของโลก เพราะฉะนั้นมาเรียนที่นี่ก็จะได้เพื่อนต่างชาติเยอะแยะแน่นอน และไม่ต้องกลัวจะเหงา เพราะต่างคนก็มาจากต่างที่กันทุกคน ก็คงกำลังมองหาเพื่อนอยู่เหมือนกันหมด ยังไงก็มีเพื่อนแน่นอน แถมมีเพื่อนหลายชาติอีกด้วย ซึ่งอาจจะทำให้ได้เรียนรู้ภาษามากกว่าภาษาอังกฤษอีกด้วย


เอาเป็นว่า แค่เหตุผล 5 ข้อนี้ก็คงเพียงพอจะเป็นคำตอบแล้ว หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อออสเตรเลียกันไม่มากก็น้อย

ช่วงนี้ ใครจะไปออสเตรเลีย ตั๋วเครื่องบินก็ไม่แพงนัก อาจลองไปดูๆ ตามเว็บเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินอย่าง Jetr_d_r ก็ได้

ลองๆ ดูกันนะ ออสเตรเลีย น่าไปเรียน ไปเที่ยว และไปอยู่มากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

lovetwilight 17 มี.ค. 59 เวลา 17:24 น. 1

ไม่เห็นจริง เราเรียนอยู่นี่ ชีวิตค่อนข้างรีบ  melbourne คนเยอะด้วย และที่สำคัญค่าใช่จ่ายแพงมากๆๆๆๆๆ  ค่าเรียนไม่แพงแต่ไม่นับค่าครองชีพ ค่าอาหาร เก็บเพิ่ม ค่านู่นนี่นั่นเยอะมากๆๆๆๆ

0