Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบ่งปันประสบการณ์ ออดิชั่น เข้ามาอ่านกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าาา
วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ย้อนหลัง เราเห็นเมื่อวาน JYP มีออดิชั่น ใครได้ไปบ้าง
ส่วนเราไม่ได้ไปหรอก มันอยู่ไกลจากบ้านเราเกินไปอ่ะ
คือเราเคยไป Global audition 2015 ของ SM มาตอนนั้นเรา ชอบ EXO มากๆๆๆ 
แล้วเพื่อนก็มาชวนให้ไปลองออดิชั่นด้วยกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ ไม่เคยเรียนร้องเพลง ไม่เคยเรียนเต้น การแสดง เราก็พอมีความสามารถอยู่บ้าง ร้องได้ เต้นได้ แต่เราก็ไม่มั่นใจในตัวเองอยู่ดี
เราเชื่อว่านี่ก็เป็นปัญหาของหลายๆคนเหมือนกัน 
เราตัดสินใจไปคุยกับแม่ว่าเราอยากลองออดิชั่นดู เราคิดว่าแม่จะมองว่าเราไร้สาระแน่ๆเอาเวลาเรียนพิเศษไปทำเรื่องไม่มีประโยชน์ แต่มันไม่ใช่อ่ะ แม่บอกว่า "ก็ลองดูดิ" เราดีใจมากๆๆๆ
วันต่อมาเราก็นัดเพื่อนมาซ้อมด้วยกัน เค้าจะมีให้ออหลายแบบนะ
-ร้องเพลง
-เต้น
-พิธีกร
-เดินแบบ ประมาณนี้นะ ถ้าเราจำไม่ผิด
ก่อนอื่นเลยเข้าไปในเว็บของ SM เค้าก็จะมีให้เราสมัครออดิชั่นทางออนไลน์ เราก็ไปกรอกข้อมูลแล้วก็สมัครได้เลย แต่สมัครไปก็เท่านั้นแหละ พอเราไปถึงที่ออดิชั่นเค้าก็ ให้เราเข้าแถว รับใบสมัคร แล้วเค้าก็จะมีเลขให้ ติดตรงอกซ้าย
ปีนั้นเปิดออในไทย 2 ที่คือ กรุงเทพกับเชียงใหม่นะ
เรามีเวลาเตรียมตัวประมาณ 3 อาทิตย์อ่ะ เราว่ามันนานนะสำหรับเรา 555.5 เพราะ ตอนซ้อมเราไม่ค่อยได้ทำไรหรอก ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะออสายไหนดีแต่ใส่ในนั้นไปว่าร้องเพลง
เราก็ซ้อมไปเรื่อยๆแหละ ทั้งเต้น ทั้งร้อง ทั้งแร็ฟ ทั้งเดินแบบ ทั้งพิธีกร เอาแน่เอานอนไม่ได้ซักที 

เราฝากไว้นะ เมื่อเราตัดสินใจแล้วต้องทำมันให้ดีที่สุด ต้องมีระเบียบกับตัวเอง คิดภาพฝันของเราไว้ว่าถ้าเราออผ่านขึ้นมามันจะมีความสุขแค่ไหน
แล้ววันออก็มาถึง...
เราเลือกออที่เชียงใหม่นะ สถานที่คือโรงแรมเลอเมอลิเดียน เป็นโรงแรมที่หรูมากกกก
มีแต่ฝรั่งกับคนรวยเข้าพักกันเต็มเลย แล้วโรงแรมนี้ตอนที่ EXO มาเชียงใหม่ EXO ก็เคยมานอนด้วย โหเรานี่ยิ่งตื่นเต้นกว่าเดิมอีก
การแต่งตัวนะ เราแนะนำว่าเอาเป็นชุดที่พอเหมาะพอดีก็พอ ไม่งั้นก็ลุคคุณหนูดูแพงนิดนึง เราว่าดูโอเคเลยนะ
เรามาถึงก่อนเวลา 30 นาที ขึ้นลิฟไปชั้นที่นัดหมายไว้.หน้าประตูมีโปสเตอร์ออดิชั่นติดอยู่ เห็นหน้าศิลปินแล้วมีแรงฮึดขึ้นมาเลยอ่ะ เราเปิดประตูเข้าไปรอข้างใน แอร์เย็นมากก ที่สำคัยอันดับแรกเรามองสต๊าฟก่อนเลย หล่อโฮกมากก ตัวสูง กล้ามพอดี หน้าใสผิวขาว โหหหอะไรจะขนาดนี้ ในห้องที่เราเข้าไปมันก็จะมีแยกเป็นห้องๆไปอีกหลายห้อง งงมั้ย555.5 
บรรยากาสโดยรอบก็ มีคนมาออเยอะพอสมควรแต่ละคนแต่งตัวจัดเต็มมากอ่ะ แล้วเราเห็นตอนที่เค้าซ้อมเต้นกันอ่ะท่าสวยดี จัดเต็มเกิ๊น 555.5 เราก็ไม่มีไรมากหาที่นั่งแล้วก็ฝึกรองเพลง เออเราลืมบอกเราเลือกได้ละว่าเราจะออร้อง พึ่งจำเนื้อตอนเช้าเลยจ้าาา
และแล้วเวลาออก็มาถึง...  สต๊าฟเรียกให้คนที่จะออมาเข้าแถวเพื่อรับใบสมัครและติดหมายเลข แล้วให้ทยอยเข้าไปในห้องอีกที
ภายในห้องนั่งรอ เข้ามาแล้วเค้าห้ามถ่ายรูปนะจ๊ะ สิ่งแรกที่ได้เห็นก็คือจอดปรเจ็กเตอรืใหญ่มากๆๆๆ กำลังฉาย MVเพลงใหม่ของศิลปินในค่าย เช่น only one,rewind,happiness ประมารนี้พิมพ์ผิดขออภัย แล้วข้างผนังห้องก็มีป้ายออดิชั่นโครตๆๆๆใหญ์ อีกฝั่งนึงก็เป้นรูปศิลปินแต่ละวงแยกกัน เราก็มานั่งรอกรอกใบสมัคร นั่งไป นั่งมา....เพลง Rewind โจ่วมีออกทุกคนก็ฟังกันปกติแหละแต่....พอถึงท่อน Rap พิชานออกมาเท่านั้นแหละ เสียงกรี๊ดดังมากๆๆ
พอพิชาน Rap เสร็จทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ เรานี่งงเลย 555.5
คือมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลยนะ ใครที่คิดจะออไปเหอะมันดีต่อใจ

ถึงเวลาจับใบดำใบแดงแล้ววว... ทำไมถึงน่ากลัว 555 มันน่ากลัวจริงๆนะเค้าจะเรียกลุกไปทีละ 10 คน คนที่อยู่ในห้องออก็ออไป อีก 10 คนก็มายืนรอหน้าจอโปรเจ็กเตอร์ยักษ์เขินนิดหน่อยนะได้มายืนข้างกน้าแบบนี้อ่ะ พอ 10 คนในห้องออเสร็จสต๊าฟก็นำเราไปอีกชั้นนึงแล้วก็เข้าไปในห้องมืด ไม่ใช่ๆห้องออ 555 พอเข้ามาถึงเค้าก็จะให้ยืนเรียงแถวกันยืนให้ตรงและห้ามเกินเส้นสีแดงออกมา มีผู้หญิง 1 กับผู้ชายที่ถือกล้องด้วยและเป็นล่ามด้วยอีกคนหนึ่ง เราว่าล่ามคนนี้ต้องเป็นคนเกาหลีแน่ๆแต่พูดไทยชัดอยู่นะ ส่วนผู้หญิงนั่นเป็นกรรมการ เค้าให้คนที่ออร้อง ร้องก่อนแล้วค่อยตามด้วยเต้น ถึงตาเราแล้ว เราเหงื่อตกมากและตื่นเต้นมากด้วยเช่นกันแต่สกิลการมองกล้องน้านน ยังดีเลิศเหมือนเดิม อย่างที่เราบอกไปว่าเราพึ่งมาจำเนื้อเพลงเมื่ตอนเช้าก้เลยทำให้จำเนื้อเพลงไม่ค่อยได้ เค้าให้ร้องแค่ท่อนฮุคของเพลงนะเราเริ่มจำเนื้อเพลงไม่ได้ ที่สุดแล้วน้านงานดำน้ำก็มา 555 แต่ต้องให้เค้าจับไม่ได้เด็ดขาด พอเราร้องเสร็จผลก็เป็นไปตามคาด คือเราไม่ผ่าน แต่มีคนนึงกรรมาการเค้าเรียกมาคุยแบบส่วนตัวด้วยก็เสียงดีจริงๆแหละตอนอออย่าร้องผิด อย่าทำท่าทางตื่นเต้น เพราะเค้าจะคิดว่าเราไม่พร้อมและประมาทถึงเสียงดีแต่ก็ไม่ผ่านนะจ๊ะ เราเห็นคนที่ออด้วยกันเป็นแบบนั้นร้องโอเปร่าแต่ร้องเนื่อผิดติดขัดต้องร้องใหม่ไม่ผ่าน

เราเสียใจมากนะที่ไม่ผ่านแต่ก็ต้องโทษตัวเองนี่แหละที่ไม่ตั้งใจซ้อม
สำหรับใครที่ลังเลว่าจะออดีมั้ย เราแนะนำไปเหอะโอกาศมันไม่ได้มีมาทุกปีอย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมานั่งเสียใจและเสียดายที่ไม่ได้ไปนะ มีความสามารถก็โชว์ไปเลยนะ สู้ๆ
ใครไปออของไรมาบ้างมาเล่ากันนะ เราอยากไปออของ YG มากอ่ะคือเราชอบแนวของค่ายนี้และศิลปินก็แต่งเพลงเองเป้นส่วนใหญ่ด้วย แต่นานๆเค้าจะมาอะดิ คอนแฟมิลี่ยังไม่เคยมาเลย 555



แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

pinkyeun 31 มี.ค. 59 เวลา 21:36 น. 1

โหย ของ SM ด้วย นี่อ่านแล้วตื่นเต้นไปด้วยเลยค่ะ
เราเคยคิดจะไปออเหมือนกัน เห็นศิลปินแล้วอยากลองบ้างแต่เต้นก็ไม่ค่อยเป๊ะ ร้องก็เสียงต่ำเกิน เลยท้อละ ตัดใจ 5555555555555555555
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆนะคะ ปีนี้ไม่ได้มาไทยอ่าของ SM
แต่เราก็คุยกับเพื่อนไว้ว่าถ้ามีโอกาสแล้วเรามีสกิลมากกว่านี้ก็จะลองไปกับเพื่อนดู #แต่เหมือนจะยาก 55555555555555

1