Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้การเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 สคว. รร.อุดรพิทย์ครับ ตอนนี้อยู่ ม.2ขึ้น ม.3 อยากเตรียมความพร้อม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมจะสอบเข้าปีกศษ. 2560 ตอนนี้อยู่ ม.2 ขึ้น ม.3
อยากให้พี่ๆ มาเล่าประสบการณ์ การสอบเข้าสคว. ม.4 รร.อุดรพิทย์ครับ

1)เตรียมตัวสอบอย่างไรให้พร้อม

2)อ่านหนังสือแบบไหน เน้นเรื่องใด ถึงจะทำข้อสอบได้

3)เรียนพิเศษที่ไหนถึงจะได้เนื้อหาความรู้แน่นๆ และสามารถนำมาสอบได้

ข้อสอบจะออกเนื้อหา ถึง ม.5ไหมครับ?


เข้ามาตอบกัน เยอะๆนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

shoned 28 เม.ย. 59 เวลา 15:09 น. 1

ตอนนี้พี่กำลังจะขึ้นม.5แล้ว สำหรับปีพี่นะคะ ข้อสอบออกทุกอย่างที่เรียนในม.ต้น ข้อสอบไม่ได้ยากขนาดทำไม่ได้แต่จะออกไปทางออกเยอะมากกว่า ต้องอ่านมาเยอะๆ ต้องพยายามรู้ให้กว้าง ข้อสอบกระจายไปทั่ว จับจุดที่จะออกจริงๆน่าจะยากนะคะ จำไรไม่ได้เลยว่าสอบอะไรไปบ้าง55555555 แต่ก็สู้ๆนะ (พี่เรียนพี่เอ็ม สอนทุกเรื่องจริงๆนะแต่ก็ต้องอาศัยความขยันของตัวเองด้วย) นอกจากวิทย์-คณิตแล้วก็พยายามอย่าเทซักวิชานะคะ ส่วนมากไปตัดกันตรงคนได้ไม่ได้ภาษานี่แหละ ภาษาไทยหลักภาษาควรจะแม่นในระดับนึง ไม่ยาก ต้องรอบคอบ ใจเย็นๆ

2
jojowang 28 เม.ย. 59 เวลา 16:15 น. 1-1

พี่ครับ เนื้อหาในหนังสือเรียนม.ต้น (วิชาพื้นฐาน+วิชาเพิ่มเติม)
ครอบคลุมเนื้อหาที่ใช้สอบไหมครับ?

พอจะแนะนำหนังสืออ่านสอบสคว. นอกจากในบทเรียนได้ไหมครับ?

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

บาบูบาบี 29 เม.ย. 59 เวลา 10:13 น. 3

ฝึกทำโจทย์เยอะๆ สำหรับพี่แล้ว พี่เล่นบ้าง เรียนบ้าง 555 อย่าเอาเยี่ยงอย่างนะ ไทยเรียนกับครูทะเนตร คณิต ครูกบ อังกฤษ อันนี้แล้วแต่ ส่วนตัวพี่ พี่เรียน English zone วิทย์พี่เรียนแยก ฟิสิกส์ Appliedหรืออ.อ้น เคมีอ.อุ๊ ชีวะ พี่วิเวียน ถ้าอยากเรียนืี่เดียวให้จบๆ ก็ พี่เอ็ม โจทย์เยอะนะ พี่ไม่ได้เรียนหรอก เห็นเพื่อนๆเรียน เคยดูโจทย์ของพี่เอ็มก็ดีนะเออ ซึ่งควรเก็บฟิสิกส์ให้เยอะๆ ชีวะปีที่ผ่านมา ออกค่อนข้างน้อยมาก ส่วนเคมีไม่ยากมาก (หรือไม่แน่ พี่อาจจะโง่ฟิสิกส์มากๆก็ได้นะ เลยคิดว่าฟิสิกส์ยาก) ไทยออกแนวประโยคความเดียว ความซ้อน ความรวม บลาๆ กับคำที่มักเขียนผิด อะไรประมาณนี้ อังกฤษฝึกทำreading บ่อยๆ ไม่ยากมากเท่าไหร่ ศัพท์ไม่ยากมากเท่าไหร่ คณิตดูเหมือนไม่ยาก แต่ค่อนข้างยาก แต่รู้สึกว่า เดี่ยวนี้ครูกบไม่สอบรอบ สอวน แล้วนะ(พี่เรียนรอบนี้เลยได้ฝึกโจทย์เยอะๆ) ไม่แน่ครูปุ้ยอาจจะสอน ถ้าอยากเก็บโจทย์จริงๆนี่ ต้องพี่มาร์ท แต่เรียนกับครูกบหรือพีมาร์ทก็ต้องขยันให้มากๆ ถ้าน้องอยากติดอะนะ
ปล จากใจพี่ขึ้นม.4 ปีนี้

1
Meemie40 29 เม.ย. 59 เวลา 11:06 น. 4

พี่เพิ่งผ่านการสอบเข้ามาหยกๆ 5555 ทุกวิชามันไม่ออกเกินที่เราเรียนม.ต้นเลยนะ แค่น้องพื้นฐานแน่นแล้วก็ทำโจทย์บ่อยๆก็ได้แล้วอ่ะ พี่ไม่ได้เตรียมตัวในการสอบนานเท่าไหร่ แต่ลำดับที่ที่ได้พี่ก็รู้สึกโอเคนะ คณิตปีนี้เรขาคณิตค่อนข้างเยอะนะข้อสอบมีแต่อัตนัย คะเเนนไม่ได้เท่ากันทุกข้อ ถ้าทำโจทย์บ่อยๆเนื้อหามันออกอย่างนิดละหน่อย วิทย์มีทั้งปรนัยกับอัตนัย ถ้าทำฟิสิกส์ได้ก็ได้ครึ่งนึงแล้ว พาร์ทอัตนัยมีเรื่องเลนส์ พวกเวกเตอร์ มีเนื้อเรื่อง/กราฟให้วิเคราะห์แล้วตอบ ปีนี้ภาษาไทยพี่ว่ายากสุดแล้วมั้ง 555555  บาลีสันสกฤตออกทุกปี แต่ออกไม่กี่ข้อ สะกดผิด-ถูก วัจน/อวัจนภาษา พวกภาพพจน์ ส่วนภาษาอังกฤษก็ท่องศัพท์ไรงี้ แกรมาถ้าแน่นก็ได้อ่ะerror reading cloze test พี่ว่าวิชานี้ง่ายสุดอ่ะ 555 ส่วนใหญ่ลำดับที่ก็ตัดกันที่ไทยอิ้งนี่แหละ ส่วนที่เรียนพิเศษคณิตพี่เรียนครูกบ พี่มาร์ท ครูเต่า วิทย์ ครูชวาลวัต ออนดีมานด์คอร์สเตรียม ครูรุ่ง ภาษาไทย ครูทะเนตร อังกฤษ ครูจู พี่แนนคอร์สตะลุยโจทร์เตรียม สู้ๆนะน้อง ถ้าเตรียมตัวตอนนี้ก็มีเวลเกือบปี น้องก็จะได้ลำดับที่ดีๆแน่นอน ✌

1
mr.xme 29 เม.ย. 59 เวลา 16:35 น. 5

พี่เป็นเด็ก 59 เพิ่งสอบติดสดๆ ร้อนๆ ขอตอบคำถามแบบเป็นข้อๆ เลนนะครับ สคว ปีพี่สอบแค่สี่วิชาหลักไม่มีสังคม
1. เรื่องเตรียมตัวสอบ คือพี่เรียนพิเศษชนิดที่แบบเรียกได้ว่าเป็นพวกบ้าเรียนอ่ะ ความรู้ส่วนใหญ่เลยมาจากที่เรียน พอใกล้ๆ สอบก็พี่อ่านอีกที พี่เน้นอ่านคณิตกับวิทย์ซะมากกว่าเพราะคะแนนสองวิชาใช้เยอะกว่าไทยกับอังกฤษ ถ้าความรู้เราแน่นก็ค่อยๆ อ่านวันละชั่วโมงสองชั่วโมง แต่ถ้าไม่เราคงต้องอ่านหนักหน่อยอ่ะนะ
2. เรื่องอ่านหนังสืออ่ะ ปีพี่ คณิตเขาเน้นเรืองเรขาคณิต ส่วนวิทย์ก็เน้นไปทางเคมีอ่ะน้อง ส่วนไทยกับอังกฤษก็พวกความรู้เก่าๆ อ่ะ พวกอังษรสูง ต่ำ กลาง วรรณยุกต์ ภาษาบาลีสันกฤษไรงี้อ่ะ สังคมก็ทั่วๆ ไปอ่ะ แต่อังกฤษพี่ไม่รู้ว่าออกอะไร พี่อ่านได้ แต่แปลไม่ได้ 55555 เรียกได้ว่าเดาเกือบทั้งฉบับอ่ะ แต่เท่าที่เห็นก็มีศัพท์ซะมากกว่าคือแปลไม่ได้ก็จบอ่ะ
3. เรื่องที่เรียน พี่เรียนคณิตที่ครูกบอ่ะ ครูจะชอบเอาข้อสอบมาให้ทำบ่อยๆ พวกข้อสอบเก่าไรงี้อ่ะ ส่วนวิทย์ก็เดอะเบรน อ.อุ๊ ข้อสอบก็เยอะเหมือนกัน แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะทำรึเปล่าอ่ะนะเพราะไม่มีใครมาบังคับเราได้หรอกนอกจากตัวเรา ถ้าเราขยันทุกอย่างมันก็ดีเอง คนเก่งอ่ะไม่ต้องกลัวหรอก กลัวคนขยันดีกว่า

2
mr.xme 29 เม.ย. 59 เวลา 16:39 น. 5-1

ลืมบอกๆ เราต้องฝึกทำโจทย์เยอะ หมั่นอ่านหมั่นทำ เดี๋ยวก็ได้เอง เชื่อพี่

0
Aaaaa 29 เม.ย. 59 เวลา 22:38 น. 6

พี่กำลังจะขึ้น ม.5 ปีนี้นะคะ คือเอาตรงๆเลยพี่เป็นคนขี้เกียจมากค่ะ ไม่ชอบอ่าน นส เลย พี่ไม่เรียนพิเศษด้วย ตอน ม.ต้น พี่อาศัยว่าตั้งใจเรียนในห้องค่ะ(อยู่ที่ว่าตอนม.ต้นครูสอนโอเครมั้ย พี่ไม่ได้มาจาก อพ ค่ะ) แล้วก็ทำโจทย์อาทิตย์ละ 20 ข้อ (ก็เค้าขี้เกียจง่ะ) โดยส่วนตัวพี่ชอบคณิตอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่วิทย์นี่ตัวปัญหาเลยล่ะ พี่หาแนวข้อสอบ พสวท. ในเน็ตมานั่งอ่าน 1 อาทิตย์ก่อนสอบ อ่านทำเอง แล้วอ่านเฉลย เขาจะมีอธิบายให้ด้วย พยายามทำความเข้าใจ แล้วก็อ่านเรื่องที่คิดว่าไม่แม่น พี่ใช้เวลา 1 อาทิตย์ในการอ่านแบบจริงจัง ส่วนคณิตทำมาเรื่อยๆค่ะ ภาษาอังกฤษ กับไทย พี่ไม่อ่านเลยแหละ แหะๆ ตอนทำข้อสอบให้ทำเรื่องที่คิดว่าตัวเองทำได้ก่อน อย่าติดอยู่ข้อใดข้อหนึ่งค่ะ ทำข้อเขียนก่อน ข้อกา ทั้งวิทย์และคณิต ส่วนอะงกฤษกับไทย พี่ทำไม่ทัน ทำแค่ ครึ่งนึงที่เหลือเดาดิ่งเลย เพราะทำไม่ทัน แล้วคะแนนออกมาพี่ได้คณิตเกิน 70 กับวิทย์เกิน 60 ส่วนไทยอังกฤษนี่ต่ำกว่า 10 555555 พี่ว่าคณิตกับวิทย์เป็นตัวดึงเลย อ่านดีๆล่ะ สำหรับ 1 อาทิตย์ของพี่ พี่ว่ามันน้อยไปนะ ถึงผลสอบจะโอเค(ไม่เกินที่ 100 ;__;) แต่พี่คิดว่าถ้าน้องรู้ตัวและเตรียมตัวแต่ต้นๆ จะดีกว่ามาเร่งอ่านแบบพี่ สู้ๆละกันนะ ขอให้สอบติดค่ะ
ปล.ตอน ม.ต้นพี่ไม่เรียนพิเศษพี่แนะนำเรื่องเรียนไม่ได้นะจ๊ะ ซอรี่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

SKW113 30 เม.ย. 59 เวลา 01:40 น. 8

สวัสดีค่ะ ตอนนี้พี่กำลังจะขึ้น ปี 2 หู้ย แก่จัง ตอนสอบเข้า สคว แทบไม่ได้อ่านหนังสือเลย เรียนๆ เล่นๆ ไป ส่วนมากจะตั้งใจเรียนในที่เรียนพิเศษมากกว่า จากที่ผ่านมาหลายๆ ปี รู้สึกว่าข้อสอบ สคว ไม่เหมือนเดิมซักปี หาทางจับยากมาก 555 ปีพี่ วิทย์ ข้อสอบค่อนข้างง่าย ง่ายจนทำไม่ได้เลย 5555 เป็นข้อสอบที่ใช้ความรู้ ม.ต้นทั้งหมด ซึ่งพี่อ่านแต่ของ ม.ปลายมา อ่าว ชิบหาย ของ ม.ต้นก้ลืมไปหมดแล้ว เลยไปแถเอา ภาษาอังกฤษ รู้สึกว่าข้อสอบมันคุ้น ๆ อารมณ์ข้อสอบ กลางภาค ปลายภาค เพราะครูโรงเรียนเราเป็นคนออก ส่วนของปีอื่นพี่ไม่รู้ว่าเป็นยังไงนะ ที่เรียนพิเศษนี่ก็แล้วแต่สไตล์คน วิทย์พี่ชอบพี่เอ็ม เป็นพื้นฐานในการเรียน ม.ปลายที่ดีมากๆๆ คณิตศาสตร์นี่แล้วแต่สไตล์คนนะ เดอะเบรนก็ดี ภาษาอังกฤษ พี่เบสท์ก็ดี ส่วนไทยสังคมนี่ อ่านเองก็น่าจะได้เนอะ :)

0
.... 30 เม.ย. 59 เวลา 09:20 น. 9

พี่จะขึ้น ม.4 เตรียมตัวไงให้พร้อม พี่เเนะนำนะน้องอ่านหนังสือเยอะๆ ทำโจทย์เยอะๆ จะได้ไม่พลาดหวัง อ่านแบบไหน เน้นเรื่องใด จริงๆน้องก็ต้องอ่านทุกเรื่องเน้นทุกเรื่อง เพราะทุกข้อสำคัญมากคะแนนพี่ห่างจากเพื่อน 0.1 ได้อยู่คนละห้องเลยอะน้อง อ่านทุกอย่างเลยพี่เเนะนำ ข้อสอบมันเป็นแบบวิเคราะห์ ใช้ความรู้ของม.ต้น แต่ข้อสอบพี่ว่าพอทำได้แต่คะเเนนมันเ-้ยมากน้อง สรุปคือข้อสอบมีจุดลวงเยอะมาก น้องต้องเข้าใจเนื้อหาจริงๆและสามารถวิเคราะห์ได้ เรียนที่ไหนถึงจะทำได้ น้องเรียนที่ๆน้องเรียนแล้วเข้าใจอะ แต่มีเพื่อนพี่คนหนึ่งไม่เรียนพิเศษก็ได้อันดับ3x เลยนะ เนื้อหาถึงม.5 มั้ยปีพี่ ม.ต้นล้วนๆอย่างพี่บอก
ปล.พี่เเนะนำนะน้องควรเตรียมตัวให้พร้อมจริงๆ ไม่งั้นมันจะพลาดง่ายมากๆเลย เพราะข้อสอบมันวิเคราะห์แบบ... ถ้าไม่รู้ก็ทำไม่ได้

0
ศิษย์เก่าอ.พ.จ้า 30 เม.ย. 59 เวลา 13:43 น. 10

ทำไมน้องๆถึงอยากเข้าสคว.กันจัง พี่เข้ามาเรียนพี่ก้รู้สึกว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่เลยกับห้องธรรมดา ถ้าเรื่องการสอบติดมหาลัยห้องธรรมดาติดที่ดีๆก็มีเยอะแยะ แต่ถ้าน้องตั้งใจก็ดีแล้งแหละ พี่บอกเผื่อไว้ถ้าน้องไม่ติดไม่ต้องคิดมากเนอะสู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น