Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] แฟนฟิคชั่นที่สะสมอยู่ในตอนนี้ #ฉบับติ่งไม่มีเวลา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[รีวิว] แฟนฟิคชั่นที่สะสมอยู่ในตอนนี้

#ฉบับติ่งไม่มีเวลา By เขียวคนแมน






สวัสดีค่าาาา กระทู้นี้ถือเป็นกระทู้แรกในรอบ 3 ปีที่เราตั้งขึ้น(ถ้าไม่นับรวมกระทู้การศึกษาอะนะ) ขอแนะนำอย่างเป็นทางการก่อน อันตัวเรามีนามว่า เขียวคนแมน ....ไม่ใช่ชื่อเราจริงๆหรอก แต่เป็นฉายา+นามปากกาของเราเอง





วันนี้ก็เป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะมารีวิวแฟนฟิคชั่นที่เราสะสมมา สารภาพก่อนว่าเราเพิ่งเข้าวงการแฟนฟิคมาได้3ปี (เมื่อก่อนอ่าน+แต่งนิยายชายหญิงธรรมดา) และด้วยความที่เราเป็นคนที่(ค่อนข้างจะ)เรื่องมากในการเลือกอ่านนิยาย เราใช้เกณฑ์ในการเลือกอ่านนิยายคือ "ภาษาสวย" "พล็อตแปลกใหม่ ไม่น้ำเน่า" "คาแรกเตอร์ของตัวละคร(ความไบแอสนั่นเอง)"


ส่วนการซื้อนิยายนั้น...ด้วยความที่เรางบน้อย และไม่ค่อยมีเวลาตามอัพเดตฟิคของไรเตอร์ จึงทำให้เรามีนิยาย(ฟิค)ในครอบครองเพียง 6 เล่ม เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นแฟนฟิควงEXO...








*คำเตือน* กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ขายของ เราตั้งขึ้นเพื่อแชร์ความคิดเห็นที่มีต่อฟิคที่เราซื้อมา ซึ่งเราจะไม่แอ๊บ ไม่พูดโกหก(ต่อความรู้สึกของเรา) แต่...เราจะพยายามใช้คำพูดที่ทำให้ไรเตอร์หรือรีดเดอร์สะเทือนใจน้อยที่สุดนะ







ไปดูกันเล้ยยยยยยยยย






1. That's wolf...it's me โดย PATCHA





แท็กฟิค : #ficThatWolf


เรื่องย่อ : เรื่องราวของเด็กหนุ่มทั้ง12คนที่ต้องหนีเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตที่พวกเขาก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันคืออะไร โดยเนื้อเรื่องจะถูกเล่าผ่านมุมมองของเด็กมัธยมคนหนึ่งที่ชื่อว่า แบคฮยอน



รีวิว : เป็นฟิคเรื่องแรกที่เราซื้อ...สารภาพด้วยความสัตย์จริงว่า สั่งซื้อมาโดยไม่อ่านเนื้อเรื่องก่อน(เราเชื่อว่าหลายคนอาจเคยทำ) เนื้อหาโดยรวมสนุกดี ลุ้นไปกับตัวละคร มีการหักมุมเยอะมาก แต่...เรากลับรู้สึกว่าฟิคเรื่องนี้ยังไม่ค่อยตอบโจทย์เราเท่าไหร่(นี่ทำโจทย์เลขหรอ?) คือด้วยความที่ไรเตอร์สลับการบรรยายของตัวละครไปมา เลยทำให้งงว่า "เห้ยยย สรุปตอนนี้ใครกำลังพูดอยู่กันแน่วะ" แล้วในตอนจบไรเตอร์ได้ปูทางเข้าสู่ภาคที่สองไว้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ไรเตอร์ไม่ได้แต่งแล้ว(รอรีไรต์มา2ปีแล้ว)

สรุปง่ายๆคือ ไม่ผ่านค่ะ รู้สึกเสียดายเงินนิดๆ แต่ถ้าไรเตอร์แต่งต่อเราก็พร้อมจะกลับไปติดตามอีกค่ะ ส่วนใครที่อยากลองเข้าไปอ่าน กดที่ >>ลิ้งค์<< นี้เลย





2. Noiseless โดย aisukuriimu





แท็กฟิค : #ficnoiseles


เรื่องย่อ : หวงจื่อเทา ตำรวจหนุ่มที่ต้องตามจับ โอเซฮุน คนร้ายในคดีปล้นธนาคารเพื่อหาหลักฐานซึ่งก็คือเงินพันล้านวอนที่ถูกปล้นไป แต่เหมือนการสอบสวนครั้งนี้คงจะไม่ง่าย เพราะคนร้ายคนนี้พูดไม่ได้


รีวิว : เป็นฟิคเทาฮุนเรื่องแรกที่อ่านและซื้อ และเป็นอีกเล่มเหมือนกันที่ไม่ได้อ่านเนื้อหาก่อน(ตอนนั้นโดนรุ่นพี่เป่าหู) แต่!!! เป็นฟิคที่ทำให้เราผิดคาดมาก เพราะด้วยความที่เป็นฟิคแนวสืบสวนสอบสวน มีการหักเหลี่ยมหักมุมให้ลุ้นตลอดเวลา พูดง่ายๆคือเราใช้เวลาแค่ 1 วันในการอ่าน แลดูทุ่มเท



น่าเสียดายที่ตอนนี้ไรเตอร์(น้องกีต้าร์)ไม่ได้แต่งฟิคต่อแล้ว และได้ทำการลบฟิคทั้งหมดไปแล้ว ฉะนั้น ใครที่พลาดฟิคเรื่องนี้ ก็ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะมันกลายเป็นแรร์ไอเท็มไปแล้ว ฮุฮุฮุฮุ





3. Messdicine โดย aisukuriimu





แท็กฟิค : #ฟิคยา


เรื่องย่อ : เรื่องราววุ่นๆในบริษัทผลิตยา"ปลุกเซ็กส์" ...ทื่อเจา หรือ หวงจื่อเทา เลขาคนซื่อที่ต้องคอยรับมือกับเจ้านายอารมณ์แปรปรวนอย่างคุณแสกกลาง หรือ โอเซฮุน ...ไหนจะเพื่อนร่วมงานที่ดูเหมือนสติจะไม่เต็มกันเลยสักคน


รีวิว : แนวคอเมดี้ใสๆ บายน้องกีต้าร์อีกแล้วววว เรื่องนี้อ่านในเว็บได้ครึ่งเรื่อง พอน้องบอกว่าจะรวมเล่ม นี่ก็กดสั่งอย่างไวเลย 55555555 เป็นฟิคที่อ่านแล้วขำหนักมาก เพราะเรื่องอื่นๆที่เราอ่านส่วนใหญ่จะมีแต่แนวเครียดๆ(ทำไมมืดหม่นจัง) เรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายของน้อง(ที่ได้รวมเล่ม) ความจริงแล้วยังมี #มิสเตอร์หวง อีกเรื่องนึง เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เราชอบมากเหมือนกัน และแน่นอนว่าไม่มีในเว็บแล้วนะจ๊ะ 


ส่วนใครที่อยากรู้เนื้อเรื่องคร่าวๆ #ฟิคยา มีOPVด้วยนะเออ >>กดเลย<<

อ้อๆ มีOPV #มิสเตอร์หวง ด้วย นี่ไงๆ >>กดดิ<<

ปล. ตอนนี้น้องกีต้าร์กำลังมีผลงานกับสำนักพิมพ์แจ่มใส จากโครงการนักเขียนหน้าใส ปี8 นะเออ ในผลงานเรื่อง "Sweetdream ฝันหวานบงการหัวใจ" วางแผงเร็วๆนี้ อย่าลืมสนับสนุนน้องด้วยน้าาา





4. High Service โดย TEYA





แท็กฟิค : #โฮสจำเป็น


เรื่องย่อ : เมื่อพี่เซฮุนคนแมนต้องมาทำงานในคลับโฮสที่มีแต่ลูกค้าเป็นผู้ชาย แถมยังมีลูกค้าเป็นสจ๊วตโรคจิตอย่างหวงจื่อเทาตามรังควานอีก งานนี้ใครจะเป็นผัวเป็นเมียกันแน่นะ 


รีวิว : ไม่อยากพูดไรมาก เดี๋ยวหาว่าสปอยล์(แฮ่!) เป็นฟิคอีกเรื่องที่อ่านแล้วคลายเครียดดีค่ะ พี่เทย่าคิดพล็อตออกมาได้น่ารัก เนื้อเรื่องไม่เชิงว่าตลกไปหมดเพราะยังมีอะไรหลายๆให้ได้คิดตามเกี่ยวกับตัวละคร แต่ขอบอกก่อนว่า เราอ่านแล้วหลงรักคุณสจ๊วตมาก ผัวเลย555555

ในเรื่องนี้ พี่เทย่าใส่ความรู้เกี่ยวกับอาชีพสจ๊วตและแอร์โฮสเตสลงไปเยอะมากกกก เรียกได้ว่า อ่านจบแล้วไปสอบสจ๊วตได้เลย(เว่อร์ไป) นับถือในความละเอียดของพี่เทย่าจริงๆ





ส่วนใครที่อยากอ่านเรื่องนี้กดที่ลิ้งค์เล้ยยย >>ลิ้งค์<<





5. That my cat แมวของผมชื่อเซฮุน โดย AllAround




แท็กฟิค : #แมวของผมชื่อเซฮุน


เรื่องย่อ : คิมจงอิน มนุษย์เงินเดือนธรรมดาคนหนึ่งที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นมนุษย์แมวที่น่ารักอย่าง "โอเซฮุน"


รีวิว : เป็นฟิคไคฮุนเรื่องแรกที่ซื้อ ซื้อแบบไม่อ่านเนื้อเรื่องก่อน(อีกแล้ว) แต่พอได้อ่านแล้วชอบมาก น้องเหมียวฮุนน่ารัก เป็นมนุษย์แมวที่ขี้อ้อนมากกกกกก ส่วนอีกคู่ที่เห็นในรูปคือ ชานซู คยองซูเป็นแมวดำโลกมืดที่มีเจ้านายน่ารำคาญอย่างปาร์คชานยอล ฮือออ มันดีจริงๆ

ลิ้งค์ฟิคเหมียวฮุน กด >>ตรงนี้<< เลย






6. Drastic Fall โดย KK.LINE





แท็กฟิค : #ชานฮุนตกแรง


เรื่องย่อ : อันดับที่หนึ่งคือสิ่งที่เซฮุนได้และเป็นมาตลอด แต่สิ่งนั้นได้ถูกทำลายลงเพียงเพราะลูกคนใช้ธรรมดาคนหนึ่งอย่าง ปาร์คชานยอล นับแต่นั้นหนทางและชีวิตของเซฮุนก็ไม่สวยหรูอีกต่อไป


รีวิว : ชานฮุนเรื่องแรกที่ซื้อ55555 เรื่องนี้ดราม่ามากค่ะ แต่ก็ไม่เชิงว่าน้ำตาแตกพรากทุกตอนที่อ่าน ไรเตอร์เล่นแง่ของความรู้สึกของตัวละครได้ดีมากค่ะ อ่านแล้วลุ้นว่าใครเป็นตัวร้าย ใครเป็นคนดีกันแน่ หลายคนที่คาดไม่ถึงก็อาจจะสบถออกมาว่า "เห้ยแม่ง ไหงเป็นงี้วะ" แบบเรา 55555 คือบอกเลยว่าไรเตอร์เก่งมากที่ทำให้เราหลงกลกับพล็อตที่วางไว้


แฟนอาร์ตที่ไรต์วาดให้ น่ารักกกก



ปล. เรื่องนี้แอบมีแบคโด้แทรกมาด้วยนะ ใครที่อยากอ่าน >>กด<<







+++++++++++++++++++++++++



เอาล่ะ ก็จบไปแล้วกับการรีวิวฟิคชั่นตามแบบของเรา ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ใช่การขายของ เราแค่อยากแสดงความรู้สึกของเราจริงๆ ซึ่งใครที่คิดเห็นยังไงก็คอมเม้นกันได้นะคะ


การที่เราออกมาตั้งกระทู้นี้ เราทำในฐานะที่เราเป็นผู้อ่านคนหนึ่งและคนที่แต่งนิยายคนหนึ่ง ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เก่งกาจ ผลงานเยอะอะไรขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นการแชร์ความคิดเห็นก็แล้วกันเนอะ



ความจริงแล้วยังมีแฟนฟิคอีกเยอะที่เรากดFAVไว้ แต่เนื่องจากมันมีถึงร้อยกว่าเรื่อง จะให้รีวิวทั้งหมดคงไม่ไหว แหะๆ และในหลายๆเรื่อง ไรเตอร์บางคนก็เลิกแต่งไปแล้ว เราเลยเลือกมาเฉพาะเรื่องที่เราซื้อก็แล้วกัน


ส่วนใครที่สงสัยว่า "เห้ย นังนี่สรุปชิปคู่ไหน" "ชอบวงไหนกันแน่" ขอบอกก่อนเลยว่า เราเป็น EXO-L และ Starlight เราเป็นแฟนคลับของ EXO กับ VIXX นั่นเอง ส่วนเรื่องคู่ชิปคู่จิ้นนั้น...เราไม่ค่อยซีเรียสอ่ะ คู่ไหนน่ารักก็ชงคู่นั้น (แอบกระซิบว่าเราอยู่ #ลัทธิเซฮุนเคะ นะ)


ปล. ในบางคำที่พูดไปอาจทำร้ายจิตใจใครไปบ้าง เราต้องขอโทษจริงๆนะคะ หวังว่าคงเข้าใจ





>จบการรีวิว<




ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่าาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>