Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพราะเหตุใดคุณ ถึงไม่ควรพลาดนิยายเรื่องรดีซ่านทรวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ!!!  บังเอิญไปเห็นกิจกรรม Writer's Review Contest ผ่านทางหน้าเพจนักเขียนเด็กดี  มองดูวันเวลาก็เกือบจะไม่ทันเสียแล้ว  จึงต้องขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันค่ะ

นิยายดีที่อยากให้อ่านกันนะคะ  คือเรื่อง รดีซ่านทรวง โดย โม พิมพ์พลอย ค่ะ  เรื่องนี้เป็นนิยายที่ยังลงไม่จบ และได้ผ่านการพิจารณากับสำนักพิมพ์ปองรักเป็นที่เรียบร้อย  ซึ่งเราก็ติดตามมานานพอควร  หลายๆคนก็คงเห็นติดชาร์จเด็กดี  แน่นอนค่ะว่านิยายเรื่องนี้มีดีจริงๆ

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ 'อนงค์นาง' หญิงสาวที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสกับ 'ปัณณวัตร'  โดยที่ทั้งสองเลือกวิธีการแต่งงานผ่านแม่สื่อ!  อนงค์นางเลือกวิธีการแต่งงานนี้เพียงเพราะต้องการหลีกทางให้น้องสาวได้แต่งงานกับแฟนเก่าของตัวเองเนื่องจากฝ่ายหญิงท้อง
ส่วนปัณณวัตรนั้นอยู่กับสวนกับไร่ตลอดเวลาจึงไม่มีเวลาหาคู่ครองเขาจึงเลือกวิธีนี้เช่นกัน  ระยะเวลาแห่งการใกล้ชิดทำให้ทั้งสองเริ่มเปิดใจให้กัน  อยู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยาจริงๆ  แม้จะมีเรื่องราวต่างๆผ่านเข้ามาทั้งสองต่างช่วยกันคิดช่วยกันแก้ปัญหาและยืนเคียงข้างกันตลอด

เหตุผลที่ไม่ควรพลาด :  นิยายเรื่องนี้มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก  เราสามารถสัมผัสตัวละครทุกตัวราวกับมีชีวิตชีวาจริงๆ  ตัวละครทุกตัวไม่ได้มีเพียงมิติเดียว  แต่ทุกคนมี รัก โลภ โกรธ หลง  ส่วนตัวชอบพระเอกมาก กอ.ไก่ล้านตัวเลยค่ะ  พระเอกค่อนข้างดิบๆเถื่อนๆ แต่จริงใจ  เป็นคนตรงๆและมีความเด็ดขาดที่สำคัญคือรักนางเอกมาก  ทางด้านของนางเอกก็ไม่ได้แสนดีเรียบร้อยอะไรมากมายค่ะ  เป็นผู้หญิงที่มีชีวิตจิตใจ ชอบคือชอบ  ไม่ชอบคือไม่ชอบ
        ด้านภาษาและการบรรยายคุณโม พิมพ์พลอยใช้ภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย ดำเนินเรื่องได้ลื่นไหลชวนให้ติดตาม  เนื้อหาและคำพูดของตัวละครค่อนข้างตรงไปตรงมา อีกทั้งยังสะท้อนปัญหาในสังคมสมัยได้ดี

ความประทับใจต่อนิยายเรื่องนี้ : แน่นอนค่ะว่าประทับใจพระเอกมากๆ ฮ่าๆ  มีฉากให้ฟินเยอะทั้งๆที่พ่อพระเอกยังคงความดิบของตัวเองเอาไว้  อีกทั้งยังลุ้นในความหล่อของพระเอกที่ซ่อนเอาไว้ภายใต้หนวดเครารุงรังบนใบหน้า  เวลาอ่านนิยายเรื่องนี้แล้วมีความสุขค่ะ  ยิ้ม หัวเราะ เศร้าตามได้  และทำให้เราอินไปกับตัวละคร  อยากให้เพื่อนๆไปร่วมอินกับนิยายเรื่องนี้กันค่ะ  รับรองว่านิยายเรื่องนี้มีดีจริงๆ  อ่านแล้วจะไม่ผิดหวัง  เราดันสุดตัว ^^  ว่าแล้วก็แปะลิงค์ให้ตามไปอ่านด้วยกันเลยแล้วกันนะคะ


My.id เรื่องรดีซ่านทรวง : http://my.dek-d.com/mo2meira/writer/view.php?id=1380921



E
-mail : Petthra@hotmail.com 
#นิยายดีอย่าเก็บไว้อ่านคนเดียว
#แชร์นิยายดีได้หนังสือฟรีกลับไปอ่าน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น