Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำซีรี่ย์เกาหลี 10 เรื่องที่คุณควรดู!!! [Korean Drama]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนค่ะ 안녕.  เยี่ยม

วันนี้เราก็จะมาแนะนำซีรี่ย์เกาหลีที่เคยดูในช่วงปิดเทอมมาแนะนำให้ทุกคนได้ดูค่ะ ส่วนมากก็จะดูแนวโรแมนติก คอมเมดี้ จิตแพทย์ แพทย์ บอกได้คำเดียวค่ะว่าสนุกมาก

 
1.Oh my venus

 เรื่องนี้แนะนำว่าต้องดูเลยค่ะ!! คือมันสนุก มีทั้งเศร้า น่ารัก โรแมนติก ดูไปก็ขำ55555คือจะเน้นไปที่การตามหาความรัก แล้วก็ดูแลสุขภาพ เพราะพระเอกเป็นมะเร็งที่กระดูกตอนเด็กๆ ส่วนนางเอกเคยเป็นวีนัสแห่งแทกู พอมาเป็นทนายทำให้อ้วนขึ้น เพราะต้องดิ้นรนช่วยครอบครัว แต่นางเอกอ้วนอยู่ก็ยังน่ารัก () 




คือแบบหมั่นไส้เพื่อนเก่านางเอกมาก ในเรื่องนางชื่อ “โอซูจิน” นางไปลดน้ำหนักมาที่อเมริกาจากแต่ก่อนอ้วน ตอนนี้กลับมาผอมเลยดูถูกนางเอกว่าอ้วน แล้วก้แย่งแฟนนางเอกไป มั่นมากโอซูจิน!!! 

2. Cheese in the trap

เรื่องนี้พระเอกหล่อมาก ซอนแบนั่นเอง!!! แต่ตอนจบคือมันไม่ฟินเลยอะ เศร้ามาก จบแบบยังไงๆ หดหู่นิดๆ ในความคิดของเรานะ 




ในเรื่องนี้นางเอกเป็นนักศึกษาที่ต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินกลับมาเรียนต่อหลังจากดรอปไปนานเนื่องจากที่บ้านฐานะยากจน ส่วนพระเอกนั้นเป็นรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย เรียนดี เพอร์เฟค หน้าตาดี ทำให้ทั้งคู่นิสัยไม่ค่อยลงตัวกันสักเท่าไหร่


3. School 2015: Who Are You? 

เรื่องนี้ช่วงแรกๆจะสับสนหรือสงสัยนิดนึง เพราะนางเอกมีน้องฝาแฝดชื่อ “อีอึนบี” ส่วนางเอกชื่อ“โกอึนบยอล” คืออีอึนบีกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเพราะถูกเพื่อนแกล้ง แต่โกอึนบยอลไปช่วยไว้ได้  แต่โกอึนบยอลกลับหายตัวไป  สงสารฮันยีอัน (พระเอก) สุดละในเรื่องนี้ เพราะสับสนว่าใครเป็นอีอึนบี ใครเป็นโกอึนบยอล ตัวเองรักใครกันแน่  L



นางร้ายในเรื่องนี้ “คังโซยอง” ดูไปดูมาหน้าตา  นางกวนดีนะ แล้วแบบยิ่งแสดงบทร้ายๆด้วย น่าตบจริงๆ  

โกรธโกรธโกรธ



4. Cheer Up / Sassy Go Go  

ชีวิตนักเรียนในช่วงมัธยมปลาย  แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตัวเองสอบได้ลำดับที่ดี  โดยการใส่ร้าย  ทำร้ายคนอื่น เพื่อประโยชน์ของตัวเอง  นางเอก (คังยอนดู)ในเรื่องนี้เป็นคนที่กระตือรือร้น มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งก็ทำให้ตัวเองเดือดร้อนไปด้วย  พระเอก (คิมยอล) เป็นนักเรียนดีเด่นสอบได้ที่ 1 มาตลอด ทำให้หลายๆคนอิจฉา





5. Oh my ghost
  เรื่องนี้นางเอกสามารถมองเห็นผีได้  นางเห็นผีจนอดหลับอดนอน ทำให้เวลาทำงานหลับตลอด นางเอกน่ารักสุดๆ หน้าเด็กมากๆ นางโดนผีหื่นเข้าสิง55555 คือผีหื่นนางมีบ่วงไง คือนางยังซิงอยู่ แต่บ่วงที่แท้จริงคือตามหาคนร้ายที่ฆ่านาง พอพระเอกรู้เข้าคนที่จะปล้ำพระเอกบ่อยๆคือผี ที่อยู่ในร่างของนางเอก สงสารพระเอกกก หล่อโฮกก55555  เป็นใครใครก็สับสน รักคน ? รักผี?  #ทีมบงบงค่ะ #รักเชฟมาก5555



6. Pinocchio 
      เรื่องนี้ส่วนมากจะเกี่ยวกับนักข่าวที่ทำข่าวผิดพลาด บิดเบือน ทำให้ครอบครัวคนที่เป็นข่าวต้องตาย และครอบครัวของพระเอกก็ตกเป็นข่าว ซึ่งเป็นข่าวที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ครอบครัวของพระเอกต้องจากกัน พระเอกได้ตาของนางเอกรับไปเลี้ยง จนโตมาพร้อมกัน แล้วก็เป็นนักข่าวด้วยกันแต่คนละบริษัท ซึ่งพระเอกก็ตามหาความจริงเรื่องข่าวที่ทำให้ครอบครัวตัวเองต้องแยกจากกัน  พระเอกมีความสามารถในการจดจำภาพได้เหตุการณ์ได้เป็นฉากๆจึงทำให้เขาประสบความสำเร็จในการเป็นนักข่าว (*^_^*)


7. The Heirs ออกอากาศทางช่อง SBS

สงสารนางเอกกกก  ฮืออๆๆๆ บ้านพระเอกรวย อยู่โรงเรียนไฮโซชั้นสูง พ่อพระเอกไม่ยอมรับนางเอก จะส่งนางเอกไปต่างประเทศโดยไม่ให้พระเอกรู้  นางเอกกับแม่ทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านของพระเอก  พระเอกนางเอกเจอกันครั้งแรกที่อเมริกา เพราะนางเอกไปหาพี่ที่อเมริกา แล้วโดนพี่สาวตัวเองชิ่งเงินหนี 




8. The Girl who can see smells 
   เรื่องนี้เกี่ยวกับนักฆาตรกรบาร์โค้ด น้องสาวของพระเอกก็ตกเป็นเหยื่อของฆาตรกรบาร์โค้ด เพราะฆาตรกรเข้าใจผิดว่าเป็นนางเอก ก่อนที่นางเอกจะชื่อ "โชริม" นางชื่อ"อึนซอล"มาก่อน ซึ่งชื่อเหมือนกันกับน้องพระเอก นางเอกก็รอดตายจากฆาตรกรบาร์โค้ดอย่างหวุดหวิด แต่ต้องนอนพักรักษาตัวร้อยกว่าวัน แต่ตื่นมาก็พบว่าตัวเองสามารถมองเห็นกลิ่นได้ และตามีสองสี  ส่วนมากจะเกี่ยวกับการสืบสวน สอบสวน แต่ยังมีโรแมนติกอยู่นะ เวลาถึงฉากโรแมนติกนี่ จิกหมอนเลยจ้า5555(●>ω<●)


9. Warm and Cozy
   ไม่เข้าใจพระเอกอย่างแรงค่ะเรื่องนี้ คือเปิดร้านอาหารที่เกาะเชจูไว้เพื่อผู้หญิงคนเดียว 
(มุกจีวอนรักแรก) แล้วแบบพอนางเอก (อีจองจู) มาซื้อต่อ ร้านก็เป็นของจองจูนะ ของทุกอย่างเป็นของจองจู้แล้ว แต่แบบพออีนางจีวอนมา   เทคแคร์ ทำอาหารแพงๆให้กิน 

***มุกจีวอนนางชอบผู้ชายรวย ใครไม่รวยเลิก รวยถึงคบด้วย คติของนาง55555

10. High School Love on
นางเอกเรื่องนี้น่ารักสุดๆ นางหน้าเด็กมากๆ  นางเอกเป็นนางฟ้า แล้วทีนี้ช่วยพระเอกที่กำลังตกจากตึกสูง เลยทำให้นางเอกต้องกลายมาเป็นมนุษย์แทน  แต่นางเอกไม่มีบ้านเลยต้องไปอยู่บ้านพระเอกแทน  ความฟินบังเกิดดด (✪‿✪)


 ***ขอบคุณรูปภาพจาก Google *** 



แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Hello-Mild 9 พ.ค. 59 เวลา 15:55 น. 3-1

ลองไปดูนะตัวเอง เพราะว่าสนุกจริงๆ ตอนนี้เราดู warm and cozy รอบที่สองอยู่ รักเลย

0
pepi_jinyoung 9 พ.ค. 59 เวลา 21:05 น. 4

the girl who can see smells น้องพระเอกไม่ใช่เหยื่อเด้อจ้า นางชื่ออึนซอล เหมือนชื่อแท้ๆของโชริม นางเลยโดนฆาตกรฆ่าเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นอึนซอล(โชริม)จ้า ความจริงเหยื่อตอนนั้นมีแค่ครอบครัวอึนซอล /นานแล้ว จำผิดขออภัยย มาแก้ให้ไม่ว่ากันเน้าะ ^^

1