Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อวยไส้แตก!!!!! จากเด็ก กสพท 59 รีวิวแบบไม่กั๊กกับหนังสือและที่เรียนพิเสษทั้งหมด ที่มีพร้อมคำแนะนำ (ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ครบแล้วน้าาาาา
ครบแล้ววว

กระทู้นี้เอาไว้แค่พิจารณาน้าาาาาตอนแรกเห็นหนังสือกะแค่จะบอกว่าแต่ละอันมีข้อดียังไงแต่มันมือไปหน่อยอ่ะะะะะะ เลยเขียนวิธีอ่านของตัวเองด้วย ไม่ใช่วิธีที่ถูกที่สุดแต่ เป็นวิธีที่พี่ลองผิดลองถูก อาจเป็นวิธีที่ผิด แล้วถ้าคิดว่าไม่มใช่ก้ไม่ต้องทำตามนะ ไม่อยากให้ใครอ่านตามแล้วพลาดด้วยอ่ะ กลัวนะเนี่ย บางที อ่านวิธีอื่น อาจได้คะแนนเยอะกว่าพี่ก็ได้ บางเล่ม พอปเห็นตัวจริงๆแล้วไม่โอเคก้ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยยย แต่นี่คือรีวิวด้วยความรู้สึกล้วนๆเลยครับ  แล้วอีกอย่างคือทุกเล่มอ่านแต่ไม่ได้อ่านหมดบางเล่มอ่านแค่บางส่วนด้วยรับ ดังนั้น ไม่ได้หมายความว่าให้อ่านหนังสือเยอะๆ น้า บางคนอ่านน้อยกว่าได้คะแนนสูงกว่าก็มี  แต่อยากให้เป็นแนวทางเฉยๆ


พี่ กสพท 59 นะคร้าบบบบ เห็นกระทู้แนะนำรีวิว แนะนำนสแล้วแบบ เฮ้ยเราก็มีหนังสือของเรา แล้ววันนี้พี่เพิ่งจัดตู้ใหม่ แล้วแบบหนังสือพี่เยอะมากๆๆๆ บางเล่มดี บางเล่มใช้บ่อยบางเล่มรักมาก พี่ก็อยากมารีวิวบ้าง อาจพิมอะไรไม่ค่อยเก่งนะครับ นี่กระทู้แรกเลย 

อย่างแรกที่อยากบอก รุ่นน้องคือ บางทีน้องไม่จำเป็นต้องซื้อ ทุกเล่มหรือเรียนทุกสถาบันก็ได้มันเปลือง พี่ยอมรับนะว่าหนังสือเรียนพิเศษ จำเป็นอ่ะ แต่ถ้าเรียนทุกที่ก็ไม่ไหวเนาะ พี่อยากให้ รวมกับเพื่อนๆ แล้วก็แลกกันซีร็อกดีกว่า 555555 พี่ใช้วิธีนี้นะ 
ทีละวิชาเลยนะ 

วิชาแรก ชีวะ

พี่โรคจิตอ่ะเอาจริงๆ วิชานี้ปกติเค้าแนะนำให้ อ่านเล่มเดียว ไม่งั้นจะ ตีกัน แต่พี่เป็นพวก อยากได้อยากมีขี้อิจฉา เลยเล่มไหนเค้าซื้อกันพี่แม่งซื้อตามเลย 

เล่มแรก ชีวะ พี่เต๊นท์

เล่มนี้ไม่ต้องพูดอะไรแต่มีกันทุกคนอ่ะ ถือกันก่อนเข้าห้องสอบ เป็นหนังสือสามัญไปและ
เห็นสภาพเละๆไหม พกไปทุกสนามสอบอ่ะ
ข้อดี คือภาษาเนี่ยแหละ มันเหมือนเค้าเล่าเรื่องชีวะเล่าให้ฟังอ่ะ

100 จุดเน้น ชีวะวิทยา อาจารย์สมาน เล่มนี้อวยมากกกกก

รีววิว
ละเอียดมาก
รูปสวยมากกก รักเลย
หลายๆเรื่องมีแผนผังและตาราง เป็นเล่มที่พี่เปิดบ่อยมากอ่ะเวลาอ่านหนังสือ แต่ละบทจะมี โจทย์อย่างละนิดอย่างละหน่อย

- bio map พี่วิเวียนออนดีมานด์ เล่มนี้ ซีร๊อกมาจ้า 

รีวิว
ละเอียด
เป็นแผงผัง
ถ้าซื้อเวอร์ชั่นจริง เป็นภาพสี แต่พี่ซีล็อกมา 555
ของจริงตัวเล่มเล็กน่าจะ พกสะดวกนะ  แบ่งเป็นสองเล่มด้วย 


-เล่มessential biology ที่หน้าปกรูปปูอ่ะ (ไม่มีรูปหาไม่เจอ )

รีวิว 
รูปสวยมากกก อธิบายดี กระดาษ สบายตา ตัวหนังสือไม่เยอะ เราว่ามันดูโล่งแล้วอ่านสบายตาดีนะ
โดยเฉพาะเรื่องอนุกกรมวิธานพี่ชอบเปิดเล่มนี้อ่ะ

- ชีวะระยะประชิด

รีวิว
สรุปทุกเรื่อง มีนิทานมีกลอนช่วยจำคือดีอ่ะ 
แต่เอากันจริงๆ ถ้าเทียบกับเล่มที่มีอยู่คือ ละเอียดสู้ไม่ได้อ่ะ 
แต่ถ้าอยาก แบบเออมีสรุปก่อนสอบก็น่าจะโอเคนะ
ออกตัวไว้ก่อนว่า พี่เป็นคนเกลียดการอ่านอะไร ที่สรุปมากๆอ่ะ 55555555555

ถ้าให้เรียงลำดับการใช้บ่อย
100จุดเน้น>ไบโอแมป>เต้นท์>ปู>ระยะประชิด
เวลาพกไปไหน พก เต้นท์
บางทีเราชอบหยิบ เล่มปลาสีเลืองของคนอื่นมาอ่านด้วย 

สำหรับชีวะพี่ เรียนพิเศษ อาจารย์เอกฤทธิ์อยู่สองคอร์ส ด้วยย คนนี้รักมากๆ
 รีวิว
คอร์สก็ถ้าใครเคยเรียนจะรู้ว่าเข้มมากๆ และโคตรโหด คือขนาดเรียนกับคอมยังไม่กล้าหลับอ่ะ
แต่พอเรียนด้วย อาจารย์ท่านเป็นคนที่ อบอุ่นและมีความเป็นสุภาพบุรุษ มากๆเลยนะะะะ แต่ต้องสังเกตดีมากๆเลยอ่ะ  5555555
คอร์ส จะให้หนังสือมาแต่ไม่ได้ใช ้ เพราะเน้นจดเอง คือดีอ่ะ มันทำให้เราจำได้นะการจดเองอ่ะส่วนหนังสือที่ให้ ข้างในจะมีรูปมีข้อสอบนิดหน่อย ตรงที่เป็นรูปเค้าเอามาจากเท็คอ่ะ แถมเป็นกระดาษมันอย่างดีด้วยเลอค่ามากๆ แต่ใครไม่ใช่สายจดอย่าไปลงเชียว 555555555

 

อาจารย์วาดรูปในกระดานสวยมาก จดตามแล้วโคตรฟิน 
ปล พี่ซีร๊อกคอร์สเอนท์ มาอ่านด้วย 

แล้วคำแนะนำสำหรับคนอ่านหลายเล่มแบบพี่คืออย่าง พี่อ่ะ เวลาอ่านบทนึง พี่จะหลายๆเล่มก่อน แล้วเล่มไหน พี่คิดว่าเข้าใจสุดพี่จะหยิบมา เป็น ตัวที่เราจะ เอามาทำสรุปคือ อ่านเล่มนั้น อย่างเดียว อีกรอบให้เข้าใจ  แล้วก็ก็เขียนเป็นสรุปของตัวเอง ด้วยภาษาตัวเอง อย่างที่รู้การเรียนชีวะที่ดีต้องรู้เขียนสรุปไว้อ่านเอง พอเขียนเสร็จไปหยิบหนังสือชีวะเล่มอื่นๆ แล้ว ก้ดูว่ามีอะไรที่เราไม่ได้เขียนมั้ย ถ้ามีค่อยเพิ่มเติม 

แล้วพอเสร็จบทนึงปุ๊ปพี่จะไปทำโจทย์บทนั้นต่อเลย 
หนังสือโจทย์ที่แนะนำคือๆๆๆๆๆๆ

คลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ของไฮเอ็ด

กับคลังข้อสอบ แข่งขันชีวทยา ของ ไฮเอ็ดเช่นกัน 


ทั้งสองเล่มจะมีแยกเป็นบทๆ อ่ะ ที่สำคัญคืออออ โจทย์ไม่ซ้ำกันด้วย เรียกว่าจุใจเลยที่เดียว ของคลังข้อสอบแข็งขันจะยากกว่านิดหน่อยนะ 

แล้วก็ต่อมาพวกข้อสอบ
สำหรับแพท 2 
พี่ใช้เฉลย ซื้อจากเพจ bio by oat ตอนนี้ขายถึงมีเฉลยถึงปี 58 เลยด้วย แถมที่เพจตอนนี้มีขายเฉลยวิชาสามัญกับ เอเน็ทเก่าแล้วด้วย น้องลองไปหากันดู

รีวิว 
ดีมากๆ เฉลยละเอียด แล้วก็บอกว่าแต่ละข้อผิดเพราะอะไร อ่ะ แถมมีโจทย์ปีใหม่ๆ ที่หาไม่ได้ตามเน็ตอีก ดีมากอ่ะ

อันนี้ของสำนักพิมพ์se-ed
พิชิตแนวข้อสอบ pat 2 ชีวิทยา กีบ ผ่าข้อสอบ ชีววิทยา 7 วิชาสามัญ

รีวิว 
มีสรุปเนื้อหา ให้ที่ออกบ่อยๆ แล้วก็เล่ม สามัญมีขของปี 53 54 ด้วย อันที่ออกโดยกสพทเองอ่ะก่อนให้ สทศออก มั้งไม่แน่ใจ 

เล่ม พวงหรีด อันนี้ให้มาพร้อมกับคอร์สเอนท์ ไบโอบีม แต่พี่ไม่ได้ลง ชมเยอะมาก แถม แพงมากด้วยอ่ะ อีกอย่างอันนี้ความเห้นส่วนตัวนะ พี่ไม่ชอบเรียนกับน้าอ่ะ เหมือนจูนกันไม่ติด

รีวิว 
ข้างในเป็นข้อสอบ จริงเลยแล้วก็มีลายมือน้าบีมเขียนเฉลยอ่ะ คำพูดเหมือนตอนเราเรียนกับน้าเลย 

โจทย์ coma ไบโอบีม 

รีวิว
โดยส่วนตัวนะ ยากไปอ่ะ คิดว่ายากเกินความจำเป็นจริงๆ อ่ะ แต่โอเคถ้าเกิดใครอยากแม่นมากๆ ก็น่าสนใจเนาะ

แนะนำ เวลาที่ทำไม่ได้ ที่เป็นชุดข้อสอบอ่ะ ก็กลับไปอ่านสรุปของเราเองอ่ะ แล้วเขียนเพิ่มไปเลย แล้วกลับดูว่าข้อที่ทำไม่ได้ มาจากบทไหน กลับไปทำบทนั้นใหม่ทั้ง

หมดแล้วชีวะ เหนื่อย 55555555
ต่อมา วิชาที่พี่เกรียดมาก

เคมี 

abosute chemisty test book by อ.เสกสรรค์ 


รีวิว เป็นดจทย์แยกบทอ่ะ แล้วก็มีสรุปข้างหน้าให้หน่อยนึง 
ชอบมากกกกกกกกกกกกกก เรียนเคมี เอาชีวิตรอดจาก รร ได้เพราะพวกนี้แหละเอากันจริงๆ แถมเวลาทำไม่ได้กลับมาทำเล่มพวกนี้ โจทย์แต่ละบทนี่คือเยอะจุใจจริงๆ เอาเท่าที่เห็นนะยังไม่เห็นหนังสือของที่ไหน โจทย์แยกบท เยอะเท่าสนพ นี้เลย เยอะมากจริงๆ 

หัวใจเคมี 1 2


รีวิว
ใช้แทนคอร์สเอนท์เลยอ่ะ มีคลิปให้ดูในยูทูป
ข้างในเป็นนสสี


chemeasy 


รีวิว 
้เป็นสรุปทุกบทอ่ะ แถมกระดาษเป็นกระดาษมันด้วย แต่คือไม่รู้นะ ไม่คิดว่ามีความจำเป็นต้องใช้กระดาษมันอ่ะ มันทำให้แพง แล้วเล่มนี้ไม่ค่อยได้พกด้วยแต่ พกเล่มอื่นอ่ะ

กระดาษมันทำให้ดูเลอค่ามากเอาจริงๆ

chem work

รีวิว
ยากกกก ยิ่งคนเกลียดเคมีแบบ พี่ยิ่งยากกกกกกกก 
ฝึกสกิลมากๆเลยอ่ะ
ประกอบไปด้วยตามนี้เลย แบบฝึก 4 ชุด ข้อสอบ3ชุด ทำแล้วเก่งแน่นอน


ครูเคมีหมายเลข 9 กับ หมายเลข 8


รีวิว 
หมายเลขเก้า เป็นข้อสอบ เก้าวิชาสามัญเก่า จำปีไม่ได้นะว่าปีไหน ส่วนหมายเลข 8 เป็นแนวแพท 2 มี hint ให้ด้วยนะ แต่ก็ทำไม่ได้อยู่ดี 555555ทั้งสองเล่ม มีเรียนเฉลยในยูทูปด้วยจ้า 

คือตอนแรกว่าจะไม่ลงเรียนพิเศษนะ แตสุดท้ายก็ลงอ่ะ 
คอรสตะลุยโจทย์ อาจารย์อุ๊ 


รีวิว 
ความเห็นส่วนตัว พี่จูนไม่ติดกับอาจารย์อุ๊อ่ะ เรียกว่าไม่ชอบเลยอ่ะ แต่คอร์สยอมรับเลยว่า ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แถมมันเน้นสั้น เลยสอนด้วยสปีดที่พอดีสำหรับพี่ แล้วก็นะ คือมันรื้อทุกอย่างตั้งแต่ม 4 ให้จริงๆอ่ะ  อย่างน้อยถ้าจะเรียน คอร์สนี้เรียนซักคอร์สก็ไม่เสียหายอะไรนะ

100 concepts in chemistry 

 
รีวิว 
เหมือน ตอนนี้ทำมาขายใหม่ในชื่อ "ครูเคมีหมายเลข 14" นะ ชอบเล่มนี้รักมากกกกกกกกกกก คือครูกุ๊ก เค้าแบ่งเนื้อหาที่จากวิชาสามัญสามปีอ่ะ มาเป็นร้อยคอนเซปต์ คือเอาจริงๆจะว่าไป ถ้าสมมติจะไม่เรียนพิเศษตะลุยโจทญื อาจารยอุ๊ คิดว่าเล่มนี้มันแก้ขัดแทนได้นะ เอาจริงๆ 5555  คือพี่รื้อมาจากคอร์สสตะลุยโจทย์แล้วก็จริง แต่ก็ลืมอีกเพราะพี่เกลียดเคมีมากๆ ก่อนสอบพี่เรียน กับยูทูปเนี่ยแหละ เล่มนี้ใช้กับยูทูปนะ ดีจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โคตรอวย 

สรุปเคมีมัธยมปลาย 

รีวิว 
อย่างที่บอก พี่เกลียดอะไรที่มันสรุป ครชอบอะไรที่สรุปน่าจะชอบ แต่สำหรับพี่ เซโนนาจา ไม่ชอบอะไรที่สรุปสั้นๆจริงๆ อ่ะ 

ตีแตกข้อสอบ เคมี o-net

รีวิว 
พี่เกลียดเคมีใช่มะ พอสอบเก้าวิชาเสร็จ มันลืมอีกอ่ะ พอไปลองทำโอเน็ตสายศิลป์ เชี่ยทำไม่ได้อีก 55555 แล้วคือ ให้ไปอ่านเล่มก่อนๆ อ่ะ มันเกินไปนะ เพราะเราไม่รู้สโคป ของสายศิลป์ อ่ะ เลยไปซื้อเล่มนี้มา ข้างในก็จะมีเนื้อ หาแล้วก็โจทย์ อ่ะ ดีนะดีๆอ้อข้างหลังมีสรุปให้ด้วยนะ ไว้ก่อนเข้าห้องสอบก็ได้ๆ 

แนะนำ ถ้าโรงเรียน ไหนมีทดลองบทสารชีวโมเลกุล ห้ามให้เพื่อนทำให้เชียวนะ โคตรแค้นพี่ให้เพื่อนทำให้ สรุปผลการทดลองก็ลอก ปรากฏออกข้อสอบจ้า เห็นข้อสอบปุ๊ป เชี่ยยย กูเคยทดลองแล้ว แล้วผลเป็นไงวะ 55555555 ห้ามทิ้งในห้องเรียนเด็ดขาดไม่ว่าจะทดลองบทไหนก็ด้วย 

วิชาต่อมา ฟิสิกร์ ละกัน 
 คัมภี ฟิสิกส์ 


รีวิว
หนามาก ใครกบลวหนังสือหนา อย่า ซื้อเชียว แต่คือต้องขอบคุณเล่มนี้นะ พี่เอาชีวิตลอกตอนม ถได้เพราะเล่มนี้ คือตอนนั้น อ สอนไม่ดีอ่ะ เล่มนี้คือมีเนื้อหา แล้วก็มี ตัวอย่างโจทย์ให้พี่ก็นั่งทำตาม เออเวิร์คเว้ย

คอร์สเอนท์ อาจารย์ ธวัชชัย แห่งยูเรก้า

รีวิว  อวยไส้แตก ใช้จักรยานในการอ่าน 
ยูเรก้า นี่เน้นเลคเชอร์จริงๆ นะ หนังสือให้มาไม่ได้ใช้ถึงแม้นเราอยากให้เค้าสอนก็ตาม 5555
จดอย่าเงดียวเลย คอร์สยกคำพูดอาจารยฺเลยนะ ถ้าคุณอยากเรียนแบบตะลุยโจทย์เก่า โจทย์ดาดๆเยอะๆ ไม่ต้องมาเรียนกับผม แต่ถ้าอยากได้โจทย์ที่มันมีกึ๋น ที่มันต้องคิด ที่มันมีระดับค่อยมาเรียนกับผม 555555555555 คือ ขั้นแรกเค้าจะสอนเนื้อหาทุกอย่างเลย แล้วก็ค่อยให้ทำโจทย์ ซึ่งโจทย์ยากมาก แล้วก้ต้องตามเค้าให้ทันด้วย เพราะไปไว เนื้อหาก็ยาก คือถ้าหัวช้าๆไม่แนะนำนะ แถมข้อเสียคืออย่างที่เค้าบอกอ่ะ ถ้าอยากได้โจทย์เยอะ ๆคืออย่ามาจริงๆอ่ะ เพราะโจทยืต่อบทน้อยมากอ่ะ คิดดูบทนึงบางบทยังทำไม่ถึงยี่สิบข้อเลย แต่โจทย์เดเค้ายากจริง ใครจิตอ่อนก้อย่าเรียน คำพพูดเค้าก็ชอบกดดันมากๆ ด้วยอ่ะ 

ส่วนตัวหหนังสือ ข้างหน้าก็มีเนื้อหา ฟ้อนเก่าๆหน่อย  แล้วก็ ข้อสอบเอนท์เก่าบ้างพอเป็นพิธี แต่ที่ เด็ดคือแบบฝึกหัดเสริม โคตรยากกกกกกก ก ไก่ล้านตัว มีคนบอกว่าเค้าเอา มาจากข้อสอบปี 1 อ่ะแต่ไม่รู้จริงเท็จอย่างไร แต่ถ้าเอาไปฝึกทำเชื่อเถอะ จะเก่งขึ้นมาจริงๆ 

คอร์ส ตะลูยดจทย์สอบเข้าแพทย์


รีวิว
อ.ธวัชชัย อีกแล้ว 
คราวนี้ไม่มีหนังสือ มาเค้าก็จะให้ทำโจทย์เลย เรียนทุกสัปดาห์ละวันก่อนสอบ มีเฉพาะรอบสดกบดีวีดีเท่านั้น พี่ต้องไปถึงสยามเพื่อไปเรียนเลยอ่ะ แล้วก็แต่ละครั้งจะมีชีทให้ด้วย นะ อย่าลืมกลับไปทำ ก็เหมือนเดิมเน้นโจทย์ยาก คือความเห็นส่วนตัวนะบางทีก็ยากไปอ่ะ เกินเก้าวิชาสามัญไปเยอะเลย แต่มองในแง่ดี การที่เรียนแล้วทำให้เรารู้สึกว่าข้อสอบง่ายมันก็ดีนะ ขอบคุณคอร์สนี้จริงๆนะ แต่มันก็ยากจริงๆ 
ถามว่าจำเป็นมั้ย คิดว่าไม่


ตะลุยโจทย์แยกบท 
set absolute physics test 
กับเช็ตตะลุยโจทย์ฟิสิกร์ สนพ พศพัฒนา ของอาจารย์นิรันด์


รีวิว 
เหมือนกันเลยคือแต่ละเล่มจะเป้นดจทย์แยกบทอ่ะ คือยังไงฟิสิกส์ก้ต้องทำโจทย์ป่ะ แต่คือ ก็ไม่ได้ให้ทำหมดนะ คือบางข้อถ้าเกิดแม่งเรามองแล้วตอบได้ ก็ข้ามเพราะมันไม่ทัน แต่ก็ไปดูเฉลยซักนิดนึงว่า มีขั้นตอนอื่นที่ลัดกว่าเรามั้ย หรือ มีจุดหลอกที่เราลืมมั้ย ก็โอเคแล้ว 
ถามว่าเชียรือันไหน เชียรื แอปโซลูต คิดว่าโจทย์เยอะกว่า พี่ชอบ สนพนี้ด้วย


รีวิว
หนามาก โจทย์เยอะ แต่ไม่ค่อยได้ทำ เพราะที่มีอยู่ก้ทำไม่หมดแล้วอ่ะ แล้วก็มี สูตรลัดสามบรรทัดด้วยโคตรเท่ 5555 แต่เอากันจริงๆพี่ไม่จำอ่ะ ไม่ชอบด้วย คือมีอะไรให้จำเยอะแล้ว แต่ใครคนไหนแบบ ชอบสูตรลัดอ่ะ เล่มนี้ เรคคอมเมนท์เลย
เห็นกล่อง สี่เหลี่ยมมะ นั่นไงสูตรลัดสามบรรทัด 55555555


ฟิสิกร์ i'm possible


รีวิว 
ชื่อแม่งเท่ดีเลยซื้อ แต่ โจทย์ที่มีเพียงพอแล้วเลยไม่ค่อยได้ทำ แต่ก็ยากดีอ่ะ 

physicd quick and easy


รีวิว
คือพี่เป้นพวกจะเรียนอะไร แล้วคืออยากอ่านให้เข้าใจอ่ะ แบบไม่ใช่แค่ทำโจทย์แล้วเข้าใจว่าโจทย์ทำยังอะไร แต่อยากเข้าใจเนื้อหามันจริงๆ ว่าธรรมชาติเป็นอย่างไร 
แล้วคือ เคยงงเรื่องไฟฟ้า มากๆ แต่ได้เล่มนี้แหละ ที่เขียนอธิบายดีมากๆ ถ้าใครไม่ชอบอ่านหรือเขียนอาจไม่ชอบก้ได้ แต่เล่มนี้พี่ชอบ มันอธิบายละเอียดมาก และทำให้เข้า ควิกแอนดื อีซี่จริงๆ 

ตีแตกข้อสอบ ฟิสิกส์ entrance ตีแตก ข้อสอบ ฟิสิกส์ pat 2


รีวิว 
สองเล่มนี้ซื้อมาเพราะต้องการหนังสือ ข้อสอบเก่า แล้วคือไงอ่ะในตลาด มีหลายสนพมากๆ แต่ที่เลือก สพนคือ เฉลยมันละเอียดมาก มันทำให้เข้าใจ อันนี้เป็นจุดแข็งเลยนะ 

pat2 ฟิสิกส์


รีวิว
หารกับเพื่อนซื้อ เพื่อนซื้อเล่มติดหมอเราซื้อเล่มนี้ 555555 เล่มนี้ก็ดีนะ ชอบเฉลยมัน เล่มติดหมอด้วย 55555

ถ้าเกิมีคนมาอ่านเยอะๆ จะเขียนต่อ อีกสี่วิชา บวก ความถนัดแพทย์ด้วย 555

แสดงความคิดเห็น

>

64 ความคิดเห็น

jibird 8 พ.ค. 59 เวลา 16:13 น. 2-1

สู้ๆ น้า พี่ก็ไม่ได้อ่านทุกเล่ม ทำทุกข้อหรอก น้องยังมีอีกตั้งปีด้วยป่ะ สู้ๆ ถ้าขยันอ่านและอ่านถูกวิธี ทำได้อยู่และ
ยิ้มฟันขาว

0
jibird 8 พ.ค. 59 เวลา 23:10 น. 3-1

จะรีบ รีวิวให้เลยนะครับบ แค่ถ่ายก็เยอะมากแล้ว

0
Triton 9 พ.ค. 59 เวลา 00:11 น. 3-2

รอคณิตด้วยคน เคว้งมากวิชานี้ ต้องการที่พึ่งหนักมากT____T

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

jibird 9 พ.ค. 59 เวลา 10:10 น. 6

เลข
บอกไว้ก่อนว่าพี่เป็นคนที่ถนัดเลข หนังสือเลยเน้นเป็นโจทย์ชุดๆน้า 

เริ่มที่สามเล่มนี้รักมากกกกกกกก 


 
ตะลุยโจทย์เทพคณิตพิชิต วิชาสามัญ   โดย อ.รัชพล 
บบทดสอบวิชาสามัญ คณิตศาสตร์ ระบบรับตรงผ่านเคลียริ่งเฮาส์ และ กสพท. โดย อใกานดา ตอนนี้เปลี่ยนปกเปลี่ยนชื่อ เป็น  แบบทดสอบ 9 วิชาสามัญ คณิตศาสตร์ 1 (พื้นฐาน+เพิ่มเติม) และหน้าปกเป็นรูปเด็กแว่นอ่พ เพิ่มมาอีกสองชุดกระดาษหนาขึ้นด้วย 
คอร์สกสพท พี่ตุ้ย เดอะติวเอตร์
สามเล่มนี้โจทย์ะพอๆกันเลย โดยจะเป็นโจทย์เป็นชุดๆอ่ะ  ยากพอๆกัน 55555 แต่แนวเดียวกันนะแนวกสพท เลย อาจยากกว่าบ้าง  แต่ทำไปเหไนื่อยหน่อย ทำให้เรามีภูมคุ่มกันที่ดีอ่ะ พี่เขื่อว่า คะแนนพี่ที่ได้มาจากสามเล่มนี้แหละช่วยไว้ คอร์สพี่ตุ้ยต้องเข้าไปเะรียนในสยามเลยอ่ะ เอาจริงๆ ถ้าไม่สะดวกหรือเปลือง ก็ไม่จำเป็นก็ได้ พี่ว่า แค่สองเล่มบนก้อาจพอแล้ว แต่ไปเรียนแล้วก้ได้หลายอย่างเยอะมากเลยนะ เรียนพร้อมกับ ะวัชชัยอ่ะพี่ว่าเวิร์ค 



รีวิว 
ไม่ต้องพูดมาก น่าจะรู้จักกันดี ใช้ตามที่เค้าแนะนำในแฟนเพจเลย แผนนั้นน่าจะเวิร์ค แต่ตอนพี่สอบไปม่ได้ทำนะ 5555 25 พศ พี่ทำแค่ดาวแรกๆ แล้วก้ข้ามไปดาวๆหลังๆๅ แล้วพี่เค้าบอกในเพจด้วยมันมีสิบชุดที่ควรทำ พี่ก็ทำแค่นั้น แล้งก็ข้ามไปทำ syntax crack แล้วก็ vaccine เลยอ่ะ ทำไม่ครบด้วยนะ เวลามันไม่พอ พี่รู้สึว่าเลขมันพอได้แล้ว แต่วิชาอื่นกำลังจะตาบ ก็เลย จำเป็นต้อง ไปอ่านวิชาอื่นด้วยอ่ะ แต่ จริงๆนะ แพท 1 ตอนนี้มันง่ายลง นะ เพราะเค้าปรับมาห้าช้อย พี่เื่อว่าคนทำข้อสอบเอนท์เก่าๆ มันได้เแปรียบอ่ะ


ชื่อตามภาพเลย ขกพิม 5555

มันคือ เฉลยข้อสอบสมาคม เอาไวู้้แพท 1 จ้า แต่ไม่ต้องทำทุกข้อนะบางข้อยากเกิน ทำไม่ไหวหรอก แต๋ พี่คิดว่ามันทำให้พี่แบบ เออ พอรู้นะว่าโจทย์เลขเวลาเค้าทำให้ยากเค้าทำยังไงได้บ้างอ่ะ แล้วที่ค่อนข้างเฮงคือ มีข้อนึงในเล่มพี่จำๆด้เลย ดดนปรับเลขใหม่ให้ง่ายลง แล้วออก เก้าวิชาสามัญ  พอ ดีข้อท้ายๆเลยอ่ะ ที่ ให้ F(10) มาอ่ะ เจอพี่ยิ้มเลย  555 แต่ก็นะอย่าทำโจทย์เยอะๆเพราะหวังเจอ ข้อสอบแบบ เฮ้ยเคยทำแล้วอย่าเลย เราไม่รู้หรอกเค้าจะเอาข้อสอบอะันไหนมาล้อ บางทีก็้อสอบเก่า บางทีก็ text เล่มนู้นเล่มนี้ แต่เราทำเยอะ คือมันทำให้เราชินกับโจทย์อ่ะ แค่นั้น 




รีวิว 
บางทีีก็เฉลยละเอียดบางที ก็เฉลยเป็นข้อ งงกับเล่มนี้มากๆ 

คณิต คิด เลข เร็ว ป.6


รีวิว 
อย่า ดู ถูก เลข ประถม  พอพี่สอบแพท 1 เสร็จรู้เลยจุดอ่อนคือคิดเลขเนี่ยแหละ เล่มนี้คือ มีทั้งบวกลบคูณหารเลขหลายหลัก โจทยย์ ปัญหาประถม คิดเศษส่วน คิด หรม ครน แบบคิดไวอ่ะ พอพี่ทำจริงๆยังผิดหรือบางทีคิดว่าคิดนานไปเลย ถ้าเกิดตรงนี้เรามีปัญหา ็ไม่ต่างกับเราทำไ่ได้เลยนะ เพราะกสพท เน้นสปีดเทสไม่ควรเสยเวลาพวกเลขแบบนี้อ่ะ 
ถ้าใครทำได้ไม่มีปัญหาไม่ต้องซื้อก็ได้

high speed math test 1-2

รูปไม่มีให้คนอื่นไปแล้ว

อันนี้ก้แยกบทอ่ะ เอาไว้กลับมาทำเวลาไม่แม่นเรื่องไหน มีโจทย์เสริมปสก แล้วก็ บอกระดับความยากง่ายด้วย

99 สูตรลัดวิชามาร มีสองเล่ม ไม่มีรูปเหมือนกัน
เล่มเล็ก เป็นวิชามารจริงๆ แต่พี่จำแค่ไม่กี่สูตรอ่ะ เพราะบางอันไม่จำเป็น แต่ยอมรับเลยนะ ว่าบางสูตร ใช้บ่อยจริงๆ แล้วเริ่มสงสัยด้วย 

หมดแล้ววววววว แต่เวลาทำโจทย์อยากให้ คิดไปด้วยนะ สมมติทำไม่ได้แล้วดูเฉฃยไม่ใช่ให้เราเข้าใจวิธี แต่เราต้องเข้าใจด้ยว่าโจทย์ข้อนี้จะวัดอะไรื วัดว่าเราเข้าใจเรื่องไหน อันนี้สำคัญมากพี่ว่านะ
 ความถนัดแพทย์ 





พี่ใช้อ่านสองเล่มนี้เป็นหลักเลย คืออันนึงของเดอะบุ๊ค อันนี้ถ้าใครเคยไปร้านหนังสือก็คงเคยเห็น 
อีกอันได้อานิสงค์จากเพื่อนเรียนหมอแผน เลยไปขอซีร็อคมา ดีทั้คู่ เลยหนามากด้วยยยย ควรทำก่อนสอบซักเดือนถึงสองเดือนอ่ะพี่ว่า วิชานี้อ่ะ ส่วนจริยธรรมไม่รู้นะ พี่ว่าที่เรากลัวๆ กันแต่พอเช็คกับเพื่อนมันก้พอๆกันหมดอ่ะ มันตัดกันที่เชื่อมโยงกับเชาวืมากกว่า ทำไปน้องทั้งหมดเลยยย เอาแค่ให้ชินก้พอ 


ติวสอบ cu best iq focus


พี่ไม่รู้หรอกกก ว่า cu best คือไร แต่ข้อสอบไอคิวในนี้ คือมีความคล้ายกับของพาร์ทเชารืเลย 

หนังสือ pat 5 
จำชื่อไม่ได้แบละแต่คิดว่าทำเล่มไหนก้ได้ ถ้ามีเวลา 
แต่พี่ว่าพาร์ทเชาวืแพท 5 ก็คล้ายนะ โดยฌแพาะที่เป้นพาร์ทภาษาไทยอ่ะ หนังสือวัดไอคิวส่วนใหญ่ไม่ค่อยมี 
เออถ้าวันสอบแพท 5 ว่างไปสอบด้วยนะ ไปฝึกกดดันตัวเองว่าทำทันรึเปล่าด้วย ถ้าไปแล้วไม่ทันนี่ต้องแบบไปหาโจทย์ เชาว์มาทำเพิ่มละ เพราะ ของแพทย์คิดว่ายากกว่าหน่อยนึง แต่ไม่ต้องแคร์คะแนนนะเพราะแพท 5 มีพวกข่าว อันนี้ยากไปสำหรับเรา 555555

ตีแตกพาร์ทเชื่อมโยง แพทย์ กสพท เอารูปมาจาก เน็ตนะ หาของจริงไม่เจอ
.

รีวิว
เล่มนี้ควรซื้อนะะะ ถ้าน้องไม่มีเพื่อนที่เรียนพิเศษอ่ะ คือเดี๊ยวนี้ข้องสอบความถนัดแพทย์มันเล่น 20 ช้อยอ่ะ แล้วยากด้วย เล่มนี้ค่อนใกล้เคียงเลยอ่ะ แต่ปีพี่มันง่ายด้วยมั้งถ้าใครเคยสอบปีที่แล้วเรื่องโรคไม่ติดต่อ อ่ะจะรู้ว่าของจริงเลย 5555555 ดังนั้นเล่มนี้ควรมี เพราะเชื่อมโยง ส่วนใหญ่ มันมีแค่ บทความ 10 ช้อย

ชีทติวจากเพจ อาจารย์ขลุ่ย 

รีวิว 
ดีมาก พี่ว่าไม่จำเป็นต้องเรียนด้วยซ้ำคอร์สแกทเชื่อมโยง อ่ะ แต่ขอให้ทำครบทุกชุดก้พอ

วิชาภาษาไทย


พีคิดว่าไม่ต้องไปลงคอร์สแพงๆอ่ะ พี่สาย ติวฟรี กับคอร์สถูก 5555555555555
ติวฟรี ในที่นี้ คือ เดอะเบรน ตอนนั้นพี่ยูเปิดตัว มีกิจกรรม เรียกว่าติวไทยทั่วไทย เวิร์คมากน้องถ้า ปีนี้มีอีก ต้อวรีบลงนะ ได้เรียนห้องเจ้าหญิงของพีไผ่ด้วย 5555555555

อีกคอร์สคือ intensive thaiที่ยูเรก้า ของ  อ ธเนศ เวทภาดา  อาจารย์เป็นคณบดี คณะมนุษ หอการค้ามั้งถ้าจำไม่ผิด เรียนสองวันเอง ไม่กี่ร้อยด้วย คุ้มอ่ะ มันทำให่้เรามองข้อสอบไทย แล้วทำให้ง่ายขึ้น แบบพวกอ่านจับใจความ ไรงี้ง่ายขึ้นเลย

พี่ซื้อหนังสือมาด้วย 

ดีมากกกกก มีจ้อสอบอ่ะ ทั้ง เก้าวิชาท้งโอเน็ต แล้วก็มีโจทย์เสริมเยอะแยะมากมายยยย แถมแผ่นซีดีให้ ข้างใน เป็นเฉลยโจทย์ซึ่งทำดี มากกกกกกกกกกกกกก แล้วก็มีไสลด์ สรุปเนื้อหาภาษาไทยทั้งหมดด้วย แต่ติดอย่างเดียวคือไม่ขายตามร้าน  ต้องไปซื้อถึงที่ยูเรก้าสยาม แต่ตอนนี้ตามพวกร้านขายหนังสือ มือสองในไอจีในเฟสก็มีนะ  อาจจะเห็นแบบหนังสืออะไรมไ่รู้จักมีแผ่นอะไรไม่รู้ด้วย บอก เลยต่อไปถ้าเจอให้รีบซื้อเลย ดีมากกกกกกกกกกกกกก
  
ใช้กับพาร์ทเชาว์ทยความถนัดแพทยืได้ด้วยน้าาาาาา

พี่ติดใจพี่ยู เอะะเบรนด้วย เลยไปซีร็อดคอร์สตะลุยโจทย์ มา

ก็ดีที่เป้นโจทย์แยก เป็นบทๆอ่ะ เหมาะเอาไว้อ่านโอเน็ตมากๆ คอร์สนี้ถามเพื่อนพี่ที่เรียนเค้าก็ว่าดีนะ แล้วพี่ก็เคยติวฟรี ดังนั้น ถ้าใคร หาที่เรียนไทย พี่เชียร์เดอะเบรนละกัน 

ent thai ให้เต็มร้อยเล่ม 2


ทำแค่สองชุดเองฮืออออ เสียดาย แต่เฉลยเขียนดีนะ ถ้าใครมีเวลา ซื้อมาทำก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าไม่มี ก็ไม่จำเป็น 

อย่าลืมไปหาเก้าวิชาเก่าๆมาทำด้วยนะครับ  ถ้าเคยทำมาก่อน ก้จะทำได้เองแหละ

อีกสองวิชาเดี๊ยวมาต่อ อังวกฤษพี่มีหนังสือที่พราวรี่ พรีเซนตื มากๆ หลายเล่มเหมือนหนนะอยากอวย  แต่ต้องไปแล้วอ่ะติดธุระ ไม่อยากรีวิวเร่งๆ รอหน่อยนะ เดี๊ยวรีบ กลับมาพิมเลย นะ ใครอ่านแล้วชอบเมนต์ด้วยเป็นกำลังใจ ให้ จขกท หน่อย คริ 


1
กนกวรรณ 8 ส.ค. 59 เวลา 09:57 น. 6-1

พี่คะหนูอยากเข้าหมอฬน้าาา อยากรู้ว่าของพี่วิเวียนเอามาจากไหนอะ ส่งลิงค์ให้หน่อยได้ไหมคะ อยากได้มากๆเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

joojubjub 9 พ.ค. 59 เวลา 13:03 น. 8

รีวิว เเซ่บมาก ชอบๆ ^^

ตอนนี้ติดที่ไหน
ได้อะไรเท่าไหร่บ้างอ่า จขกท

ปล. จขกท อ่านเยอะมากๆเลยอ่า เราจะพยายาม ขยันให้ได้เเบบนี้ สู้ๆๆๆ

3
jibird 9 พ.ค. 59 เวลา 18:46 น. 8-1

ได้ ทันตะจุฬาจ้า
คะแนนไม่บอกละกัน จำไม่ได้ด้วย น้อยด้วย 555555
ที่พี่อ่านเยอะ เพราะพี่รุ้ตัวอ่ะ ถ้าเทียบกับคนอื่นพี่ ไม่ได้เก่งเท่าเค้าเลย ถ้าไม่อ่านสู้เค้า พี่ก้แพ้อ่ะ สู้ๆนะครับบบ

0
joojubjub 9 พ.ค. 59 เวลา 19:36 น. 8-2

แอร๊ย เจอกัน CU first date 555+
เรารอแอดแต่คณะอื่น 555+

0
jibird 9 พ.ค. 59 เวลา 20:19 น. 10-1

ผิดทั้งกระทู้เลยอ่ะเศร้าจัง

พยายามแก้อยู่อ่ะะะะ ชื่อกระทู้ก็เพิ่งมาเห็น แต่ดันแก้ไม่ได้แล้ว ขอบคุณครับบบบ

0
MoS_PaTi 9 พ.ค. 59 เวลา 19:02 น. 14

อ่านเยอะขนาดนี้ถ้าไม่ติดก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ววววว

ขยันมากๆๆๆๆเลยอะ

เราก็59เหมือนกัน เห็นแแล้วรู้สึกว่าหนังสือตัวเองน้อยไปเลย 555

0
#dek61 9 พ.ค. 59 เวลา 19:24 น. 16

ตอนนี้หนูหากระทู้รีวิวหนังสือแบบละเอียดๆอยู่ เจอกระทู้พี่ก็ดีใจมาก มีให้พิจารณาเพิ่มเติม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่าาาา
รักเลย

0
ส้มโอ 9 พ.ค. 59 เวลา 19:26 น. 17

หนังสือพี่เยอะมากเลยค่ะ อยากให้พี่ช่วยแชร์วิธีการอ่านหนังสือของพี่ให้ด้วยนะคะ^^เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

กะเพราหมูกรอบไข่ดาว 9 พ.ค. 59 เวลา 19:38 น. 20
ตะลึงหนังสืออ่า เยอะม๊ากกกกกกกกก ...อื้อหือออออ

แล้วก็มีหนังสือที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอาเล่มไหนดี เรียกได้ว่า.. เกือบทุกเล่มเลย555555

คืองี้ หนูอะไม่ชอบเคมีเหมือนจขกท.เลย (หรือมีอคติวะ = =") 
ทีนี้เลยอยากให้จขกทแนะนำหน่อย..

- เราควรเริ่มจากเล่มไหน ไปเล่มไหน หรือต้องซื้อทุกเล่ม.....

ช่วยแนะนำหนูด้วยนะคะ
2
jibird 9 พ.ค. 59 เวลา 20:53 น. 20-1

แต่เจ้าของกระทู้อ่ะ อคติแน่ๆ เพีราะอ่านใหม่บ่อยมากกกก คะแนนที่ได้ก็น้อยมาก 55555
เอาเป็นว่าจากเฉพาะ ทืี่พี่แนะนำ
ถ้าเริ่มเลยพี่เริ่ม จากครูกุ๊กอ่ะ น้องลองไปดู ตัวอย่างในยูทูปก่อนก็ได้ เล่มหัวใจเคมีอ่ะ ส่วนเล่มโจทยอ่ะ ลองยืนอ่านดูก่อนก้ได้ ที่พี่ซื้อเยอะจตอนนั้นเพราะลดราคา หรือถ้าเริ่มอ่านไม่ได้ หรือดูตัวอย่าแล้วไม่โอเค ลองพวก สำนักพิมพ์ ไฮเอ็ด หรือ พศ พัฒนาก็ได้ละกันนนนน หาที่เหมาะกับเราในชั้นหนังสือดู แต่พี่โอเคกับครูกุ๊กไรไงแล้วค ดว่ามันไม่น่าได้เพิ่ม ขอแค่ทำข้อสอบได้ก็พออ่ะ หรือน้อง จะเรียนพิเศษคอร์สเอ็นท์ ก็ได้นะ
ส่วนเล่ม absolute พี่ซื้อตั้งแต่ ม.4 และ โจทย์มันเยอะดี เลยใช้เตรียมพวกสอบปลายภาคอ่ะ แล้วก็ไม่ได้เรื่องไหนพี่เป็นคนชอบกลับมาทำบทนั้นอีกที ถ้าน้องมีเวลาจะทำก้ได้นะเพื่อให้แน่น
เคมีที่พี่เรียนหรืออ่านหลายรอบพราะพี่ก็ไม่ชอบเหมือนกันแหละ
คำแนะนำอาจไม่ถูกก็ได้นะ
ส่วนเล่มติวเตอร์พ้อยต์ พี่ว่าไม่เหมาะ กับที่เพิ่งเล่ม เหมาะกับเอาไว้อ่านทวนสรุปอ่ะ

0