Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Binge Eating: กินไม่หยุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราสูงประมาณ170ซม แต่ก่อนเราน้ำหนักเกือบ70ก็เลยเริ่มลดน้ำหนัก พอลดได้ระยะหนึ่งน้ำหนักก็เริ่มคงทีประมาณ58 แล้วก็ลดได้อีก2-3กิโลแต่มันก็เด้งกลับไปเหมือนเดิม ประเด็นก็คือมีคนทักว่าเอวหนาขึ้นนะ เราก็เลยตั้งใจจะลดน้ำหนัก

ตอนแรกเราก็ออกกำลังกายยกเวท+เลือกกินอาหาร แต่ตอนหลังๆก็เริ่มอดอาหาร(น่าจะทานวันละประมาณ800แคล),ไม่ทานแป้ง,ไม่ทานไขมัน(แต่เลิกออกกำลังกาย) ซึ่งเราก็ยอมรับนะว่าตอนนั้นเราคลั่งผอม ผลคือน้ำหนักเราลดเหลือ45 แต่ก็ได้ของแถมมาด้วยคือ อาการผมร่วง,ปจด.ขาด,หนาวง่าย และ เหวี่ยงใส่คนไปทั่ว

คราวนี้เริ่มคิดว่าตัวเองผอมไปแล้วและร่างกายก็เริ่มไม่ไหวละ ก็เลยตั้งใจจะเพิ่มน้ำหนัก ก็เลยเริ่มกินแบบไม่อดแต่ก็กินเป็นพวกอาหารคลีน แต่พอวันไหนเราได้กินอะไรที่มีแคลอรี่มากไปซักอย่าง หรืออาหารที่ไม่เฮลท์ตี้ไปซักอย่าง มันก็เหมือนกับสมองมันสั่งว่ากินอาหารอ้วนๆแคลอรี่เกินไปเราทำวันนี้ให้มันไม่เฮลท์ตี้ไปแล้วเพราะฉะนั้นต้องกินต่อๆ แล้วเราก็จะหยุดตัวเองไม่ได้ จะซัดทุกอย่างที่ขวางหน้า (เช่นมีวันนึงเรากินกล้วยทอด1ชุด,honey toast,โรตีกรอบ,เครปญี่ปุ่น,ชานมไข่มุกแก้วใหญ่,เลย์ถุงใหญ่,ทาร์ตไข่ 1ชิ้น,ข้าวเกรียบถุงเล็ก และ แฟรปปูชิโน่อีก1แก้ว ภายในช่วงกลางวันช่วงเดียว) พอกินเสร็จเราก็จะบอกตัวเองว่าจะไม่มีครั้งต่อไปแล้วเราจะต้องเฮลท์ตี้ แต่มันจะก็มีอีกครั้งไปเรื่อยๆ จนตอนนี้น้ำหนักเราเกือบ55แล้ว

เราก็แค่อยากกินอาหารได้ปกติเหมือนคนอื่น อยากหยุดอาการbinge eatingนี้ คือเรารู้สึกว่ากำลังทำลายสุขภาพตัวเองมากๆเลย เราเป็นแบบนี้เพราะเราเครียดกับการกินอาหารมากไปใช่มั้ย? เราควรทำอย่างไรดี? ช่วยให้คำแนะนำกับเราที

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กุ๊ก 16 พ.ค. 59 เวลา 01:54 น. 1

ลองปรึกษาจิตแพทย์ไหม?
พี่เคยเป็นโรคอดอาหาร+บ้าออกกำลัง ก็ไปรักษากับจิตแพทย์อ่ะแล้วหมอจะเราระบาย พยายามคุยๆกับเรา แล้วอาจจะให้ยามา แล้งอาการก็ค่อยๆดีขึ้นนะ

0
Nannisme 16 พ.ค. 59 เวลา 22:07 น. 2

มีสติค่ะ

เราก็เป็น ช่วงก่อนนับแคลอรีแล้วตบะแตก หลังจากนั้นกินทุกอย่างที่ขวางหน้าไปสามสี่เดือนเลยค่ะ จนน้ำหนักเกือบเท่าเดิม พอคิดได้ว่ากินแบบนี้ไม่ได้นะก็ลดใหม่ค่ะ มีสติกับการกินมากขึ้น กินแล้วอิ่มมั้ย อิ่มแล้วพอนะ อันนี้อยากกินมั้ย ไม่อยากกินก็ไม่ต้องกิน น้ำหนักก็ไม่ได้ลดลงเยอะค่ะ แต่ก็ไม่เพิ่มละ

0
Pensin 21 ธ.ค. 60 เวลา 15:05 น. 3

เราเคยเป็นanorexiaแล้วกินยาโรคซึมเศร้าจนกินเยอะมากๆอาการคล้ายๆคุณคะจนหนัก70สูง156เลยค่อยๆลดแบบไม่อดแต่ก้อแอบกินเยอะ-//-เหลือ66แล้ว555

0