Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้มาก!! นาฬิกาจำลองระบบสุริยจักรวาลอลังเว่อร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นนาฬิกาเรือนนี้แล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ อะไรจะอลังการขนาดนี้ เกิดกิเลสอยากได้มากๆ เลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีเพื่อนๆ คนไหนชอบแบบเราบ้างมั้ย หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนใจดีจะซื้อให้เราซักเรือนก็โอเคนะคะ


นาฬิกาเรือนนี้มีชื่อว่า Midnight Planétarium timepiece เป็นผลงานของช่างทำนาฬิกาสุดหรูนามว่า Van Cleef & Arpels ซึ่งจะทำนาฬิกาอลังการทั้งทีถ้าแค่บอกเวลาเฉยๆ มันก็ไม่ต่างจากนาฬิกา 199 แถวบ้านหรอก การที่จะตั้งราคา 225,000 ดอลลาร์หรือ เกือบ 8 ล้านบาทนี่มันต้องคุ้มกับราคาค่ะ แค่ตัวเรือนที่เป็นทอง 18 กะรัตหรืออัญมณีต่างๆ ยี่ห้อแพงๆ ที่ไหนก็มีเหมือนกัน ฉะนั้นจุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ



มันโชว์การโคจรของดาวเคราะห์ถึง 6 ดวงตามเวลาจริงค่ะ นั่นหมายความว่าหมุดเล็กๆ บนหน้าปัดนี้แทนดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ และแต่ละหมุดก็เดินวนรอบหน้าปัดโดยใช้เวลาเท่ากับที่ดาวนั้นๆ โคจรรอบดวงอาทิตย์จริงๆ อย่างโลกก็ใช้เวลา 365 วันถึงจะวนครบรอบหน้าปัด ส่วนดาวพุธจะใช้เวลา 88 วัน หรืออย่างดาวเสาร์จะใช้เวลา 29 ปีค่ะ ที่ไม่มียูเรนัสกับเนปจูนเพราะเขาอยากทำแค่ดาวเคราะห์ที่มองเห็นด้วยตาเปล่าได้จากโลกก่อน (แต่จริงๆ ยูเรนัสใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ 84 ปี ส่วนเนปจูนใช้ 165 ปี เจ้าของนาฬิกาไม่น่าอยู่ดูมันเดินทางจนครบรอบได้นะ)

(ดาวแต่ละดวงมีเฟืองเป็นของตัวเองเพราะมีความเร็วไม่เท่ากัน)


แล้วการบอกเวลาว่าถึงเวลาเลิกเรียนในแต่ละวันล่ะ มันบอกได้มั้ย


ได้ค่า ให้ดูที่ดาวตกที่โคจรอยู่วงนอกสุดบนหน้าปัด ดาวตกนี้แทนเวลาใน 1 วันค่ะ แต่มันใช้เป็น 24 ชั่วโมงนะคะ ไม่ใช่รอบละ 12 ชั่วโมงอย่างนาฬิกาทั่วไปที่เรามีกัน ฉะนั้นเวลาเที่ยงตรงดาวตกก็จะเดินทางไปถึงด้านล่างของหน้าปัดค่ะ เป็นจุดที่นาฬิกาที่บ้านเราชี้เลข 6 นั่นเอง ส่วนเวลาเที่ยงคือมันถึงเดินทางไปถึงขอบด้านบน นอกจากนี้ขอบล้อมรอบหน้าปัดก็แสดงเดือนทั้ง 12 เดือนไว้ด้วย เพื่อให้รู้ว่าตอนนี้โลกเราเดินทางไปถึงเดือนไหนแล้ว

 

อีกหนึ่งออปชั่นที่ว้าวๆๆ ก็คือรูปดาว 5 แฉกบนหน้าปัดค่ะ ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามันอยู่บนเส้นวงโคจรของอัญมณีเทอร์ควอยซ์สีฟ้าที่ใช้แทนโลกของเรา ตำแหน่งดาว 5 แฉกนี้ใช้แทนวันสำคัญที่สุดของเราค่ะ เราสามารถบอกช่างทำนาฬิกาได้เลยว่าจะให้วันไหนเป็นวันสำคัญ แล้วเขาก็จะสลักรูปดาวไว้ตรงวันนั้น กลายเป็นว่าเมื่อถึงวันสำคัญของเรา โลกก็จะโคจรมาถึงตรงกลางดาว 5 แฉกพอดี 


ระบบสุริยะขนาดย่อมนี้มีราคาไม่ถึง 8 ล้านบาทเอง (หราาาา) แพงกว่าค่าบ้านเราอีก 555555 อยากบอกแฟนมากว่าถ้าจะขอแต่งงานเอานาฬิกาเรือนนี้นะ แหวนเหวินไม่ต้อง แต่แฟนคงบอกเลิกเลยมั้ง 5555 เราไม่ค่อยชอบสายเท่าไหร่ แต่ถ้าได้มาแล้วเราเอาไปเปลี่ยนสายเองก็ได้นะ ไม่น่าแพง ซื้อเอาตามหน้าโลตัสก็ได้เนอะ 


**นาฬิกาทำวงโคจรเป็นวงกลมนะคะ ไม่ได้เป็นวงรีตามแบบวงโคจรของจริง และไม่ได้เว้นระยะตามของจริง หรือปรับ-ส่วนขนาดดาวแต่ละดวงเท่าของจริง ใครสาย realistic อาจจะไม่ชอบนะ**

จาก http://www.vancleefarpels.com/us/en/la-maison/spirit-of-creation/creation-highlights/midnight-planetarium-timepiece.html 
เข้าไปดูคลิปแนะนำนาฬิกาได้ เพลงเพราะมาก แต่เราเอาคลิปมาแปะในกระทู้ไม่ได้อ่ะ

ภาพเพิ่มเติมจาก http://www.lostateminor.com/2014/05/08/watch-puts-solar-system-wrist/

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น