Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

★ ☆ Moomin & Me Cafe Grand Opening in Seoul [คาเฟ่มูมินน่ารักมุ้งมิ้งแห่งแรกในโซล เกาหลี] ★ ☆

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

안녕~! สวัสดีค่า ช่วงนี้ที่เกาหลีปิดเทอมแล้ว เลยได้เที่ยวหน่อย เดือนหน้ามีแพลนจะเที่ยวรอบเกาหลีค่ะ อยู่นี่มาก็ 2 ปีครึ่งแล้ว แต่บางจังหวัดยังไม่เคยไปเลย ถ้ามีที่ไทยไปแล้วน่าสนใจ จะมารีวิวให้ชมกันนะคะ เผื่อเป็นไอเดีย สำหรับคนที่เบื่อตัวเมืองอย่างโซล หรือเมืองชายทะเลอย่างปูซาน และเกาะยอดฮิตอย่างเจจู ☺

เข้าเรื่องเลยดีกว่า พอดีวันศุกร์ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ ได้มีงานเปิดตัว Moomin Cafe แห่งแรกของโซล และเกาหลีค่ะ ได้เห็นรูปมูมินคาเฟ่ที่ไทยแล้ว ก็อยากไปเหมือนกัน ดีใจมากกกกที่มาเปิดที่โซลบ้าง และมีขนาดใหญ่กว้างขวางกว่าที่ไทยแน่นอนค่ะ เพราะเป็นตึกประมาณ 2 คูหา 4 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน) 

การเดินทาง: สถานีอับกูจองโรเดโอ (Apgujoeng Rodeo) ทางออก 5 แผนที่วิธีเดินทางจะลงไว้ให้ด้านล่างสุดนะคะ และสำหรับวิธีเดินทางอย่างละเอียด ไม่หลงแน่นอน จะอยู่ในวิดีโอนะคะ กดดูได้เล้ยยย!

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรก ทางร้านก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายค่ะ อย่างเช่น 50 คนแรกที่มาก็จะได้จับรางวัล ซึ่งแต่ละอย่างน่ารักมากกก ตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ ฮืออ เราไปก่อนเวลาเปิดร้านประมาณครึ่งชม. เป็นคนที่ 60 ค่ะ เลยอดจับสลากไป แต่ก็ได้มาการองน่ารักๆมาทาน 1 ชิ้นค่ะ ขอบอกว่าอร่อยยเลยล่ะ รสวานิลลา ไม่หวานเกินไป คนชอบมาการองห้ามพลาดเลยล่ะ! 

กิจกรรมอื่นๆ ก็อย่างเช่น มีพี่มูมินตัวเป็นๆมายืนให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ โอ้ย น่ารักสุดๆไปเลย จากที่เฉยๆ ตอนนี้เรากลายเป็นแฟนของมูมินไปแล้วค่ะ >.< คนที่อยู่เกาหลี หรือไปเที่ยวอยู่ ถ้าไปวันนี้กับพรุ่งนี้ เค้าถ่ายภาพโพราลอยด์คู่กับพี่มูมินให้ฟรีๆคนละใบอีกด้วย



สิ่งที่ประทับใจอย่างแรกเลยคือ หน้าร้านตกแต่งได้สวยงาม และดึงดูดลูกค้ามากกกกกค่ะ คือร้านอื่นดูหมองๆไปเลย ฮ่าๆๆ ด้วยสีสันโทนน้ำเงิน แดง ตามตีมของเนื้อเรื่องแล้ว เลยออกมาสดใสมากๆ และพนักงานก็ต้อนรับดีเลยค่ะ เราไปคนเดียว เค้าก็เข้ามาถามว่าให้ช่วยถ่ายรูปให้ไหม ฮ่าๆๆ 

เดินเข้าประตูไปก็เจอพี่มูมินตัวเป็นๆยืนต้อนรับเลย (ตัวเป็นๆจะมีแค่ช่วงนี้นะคะ) ด้านซ้ายเป็นคุณพ่อ และด้านขวาเป็นคุณแม่กำลังถักไหมพรมอยู่เลยค่ะ ถ่ายรูปกันได้เล้ยยย!




ชั้น 1 จะขายสินค้าต่างๆ และมีมุมให้ถ่ายรูปเล็กน้อยค่ะ ราคาสินค้าก็ค่อนข้างแพง แต่ในส่วนของสินค้าที่ Made in Korea ราคาจะสมเหตุสมผลค่ะ แต่อันไหนที่นำเข้ามาก็จะแพงหน่อย ยกตัวอย่างสินค้าที่พอจำราคาได้นะคะ

เคสไอโฟน 18,000 KRW (~ 600 บาท)
สมุดโน้ตเล่มเล็ก 2,500 KRW (~ 75 บาท)
สติกเกอร์ติดมือถือ 1,800 KRW (~ 60 บาท)
แก้วน้ำ 27,000 KRW (~ 870 บาท)
Post it 4,000 KRW (~ 120 บาท)
ตุ๊กตาพวงกุญแจขนาดประมาณฝ่ามือ 9,000 KRW (~ 270 บาท)










ดูต่อที่คอมเม้นด้านล่างนะคะ
 
หากอยากชมรูปภาพเพิ่มเติม ติดตาม และอัพเดทเรื่องราวต่างๆในเกาหลี ก็สามารถกดเข้าติดตาม facebook, instagram ของเราได้นะคะ

Facebook Page: https://www.facebook.com/MoonNBew
Instagram: https://www.instagram.com/Bewitch.bewty
Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/beautybewbuilt

มีคำถามสงสัย หรือข้อติชมใดๆ ก็สามารถคอมเม้นไว้ในกระทู้นี้ได้เลยน้า เดี๋ยวจะมาตอบทุกคนเลยค่ะ ^^ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ วันนี้ไปก่อนแว้ววว อันนยองงง~~~~!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Bewitch.bewty 24 พ.ค. 59 เวลา 14:44 น. 1
ลงไปชั้นใต้ดิน ก็จะเจอโถงใหญ่ๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมากกกก แต่ต้องปรับแสงกันหน่อยค่ะ ค่อนข้างมืดสลัวๆ  มีเป็นห้องเล็กๆ หลากหลายตีมให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้เข้าไป เพราะคนต่อแถวถ่ายรูป T^T



ชั้น 2 เป็นคาเฟ่ ขายกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ และขนมค่ะ เมื่อวานมีมาการอง และคัพเค้ก ราคากาแฟก็ถือว่าแพงค่ะ คาเฟ่ลาเต้ 5,300 วอน (~ 160 บาท) แต่แลกกับมุมถ่ายรูปฟรีๆ สวยๆแล้วล่ะก็ ถือว่าคุ้มค่า รสชาติก็โอเคเลย พนักงานอัธยาศัยดีค่ะ พูดภาษาอังกฤษได้บ้าง โต๊ะสีสันก็สดใส เหมาะกับเป็นคาเฟ่ตีมการ์ตูน และมีห้องย่อยๆ พร้อมโต๊ะใหญ่ๆ สำหรับขาเม้าท์ที่มากันหลายๆคนค่ะ มีตุ๊กตาขนาดกลางวางไว้อย่างกระจายๆ ให้แบ่งปันกันถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นค่ะ ห้องน้ำก็อยู่ที่ชั้นนี้เลย ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ของผู้หญิงมี 2 ห้องย่อยค่ะ อาจจะน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับขนาดของร้าน




มีส่วนด้านนอก (Outdoor) ให้นั่งจิบกาแฟพร้อมชมวิวด้วย แต่อากาศตอนนี้เริ่มร้อนแล้ว ประมาณ 30 องศาในตอนกลางวัน อาจมีเหงื่อตก น้องจั๊กเปียกกันบ้างค่ะ 555

ชั้น 3 เป็นร้านอาหาร ซึ่งเมื่อวานที่เราไปเค้ายังไม่เปิดให้บริการค่ะ ยังตกแต่งอยู่เลย เลยไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่มีวิดีโอ (เพราะเรา Live สดผ่านเฟสบุคค่ะ เลยเซฟมาเก็บไว้) เราแทรกไว้ในวิดีโอด้านบนแล้ว กดดูกันได้นะคะ ได้เห็นบรรยากาศทั้งร้านอย่างละเอียดขึ้นค่ะ โดยชั้น 3 ก้มีส่วน outdoor ด้านนอกให้นั่งเหมือกัน และกว้างกว่าชั้น 2 ค่ะ

วันนี้มาคนเดียว มือก็ถือของพะรุงพะรัง เลยไม่ได้เลือกซื้อของเท่าไหร่ค่ะ ได้กลับมาแค่กาแฟ 1 แก้ว และสติกเกอร์มาตกแต่งมือถือ และโน้ตบุ้คค่ะ แต่ไปครั้งหน้าต้องสอยเยอะกว่านี้แน่นอน! เพราะทุกอย่างมันน่ารักมุ้งมิ้งไปซะหมดเลยหนิคะ ครั้งหน้าก็จะลองทานอาหารด้วยนะ  ^_^ แต่ตามมาตรฐานแล้วคิดว่าคงไม่ต่างจากที่ไทยสักเท่าไหร่ เว้นซะแต่การตกแต่งร้าน และสินค้าอาจจะมากน้อยแตกต่างกัน ใครเป็นสาวกมูมิน และมาเที่ยวโซล ก็แวะไปดูกันนะคะ ไปซื้อของถ่ายรูปเฉยๆ เค้าก็ไม่ว่าค่ะ และย่านที่ร้านตั้งอยู่ ก็เริ่มฮิตแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว เราคาดว่าคนไทยก็ไม่น่าพลาดค่ะ ถ้าไปช้อปปิ้งย่านนั้น แวะไปก็ไม่เสียหายเนอะ แถมได้รูปสวยๆกลับมาอวดเพื่อนๆอีก 

เวลาเปิดทำการ: 10:00 AM - 11:00 PM
ที่อยู่: 강남구 신사동 663-1Seoul


ร้านหาไม่ยากค่ะ สถานีอับกูจองโรเดโอ ทางออก 5 แล้วเดินตามรอยเส้นประในรูปด้านบนเลยค่ะ หรือง่ายกว่านั้น ดูวิดีโอที่เราลง ในช่วงแรกๆ พาเดินตั้งแต่ลงรถใต้ดินเลยค่ะ  วันนี้รูปเยอะหน่อย แต่หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้าง และเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ

หากอยากชมรูปภาพเพิ่มเติม ติดตาม และอัพเดทเรื่องราวต่างๆในเกาหลี ก็สามารถกดเข้าติดตาม facebook, instagram ของเราได้นะคะ

Facebook Page: https://www.facebook.com/MoonNBew
Instagram: https://www.instagram.com/Bewitch.bewty
Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/beautybewbuilt

มีคำถามสงสัย หรือข้อติชมใดๆ ก็สามารถคอมเม้นไว้ในกระทู้นี้ได้เลยน้า เดี๋ยวจะมาตอบทุกคนเลยค่ะ ^^ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ วันนี้ไปก่อนแว้ววว อันนยองงง~~~~!

0