Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Comme des Garçons .... ใครอ่านชื่อนี้ถูกบ้างยกมือ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เค้าจะมาว่ากันเรื่องของแบรนด์แฟชั่นที่สร้างสรรค์สุดๆและเป็นแบรนด์ที่หลายคนคลั่งไคล้
ก็คือ
Comme des Garçons นั่นเอง ไหนใครเป็นสาวก กอมม์ บ้างยกมือขึ้นซิ เย้ๆๆๆๆ
เห็นคนใส่เสื้อหัวใจกันเยอะมากกกก เป็นคอลเลคชั่นนึงของแบรนด์นี้อ่ะนะ
แต่อยากจะรู้ว่าจะมีซักกี่คนที่อ่านชื่อแบรนด์นี้ถูก!???!
เราคนนึงละอ่านมั่วมาก ไม่เคยเหมือนกันซักรอบ เรียกง่ายๆว่า เสื้อหัวใจ จบ 55555555
แล้วเมื่อวานเราไปเดินสยามดิสกับแม่มา เจอช็อปนี้อ่ะชั้นล่างสุดเลย พนักงานบอกว่าสาขานี้ใหญ่ที่สุด
โอ้วววว เข้าไปแล้วฟินฝุดๆ เสื้อสวย พนักงานก็น่ารักเทคแคร์ดีงาม
ไหนๆก็ไปแล้วเราเลยถามพนักงานมาว่า ชื่อนี้อ่านว่าอะไรกันแน่ค้าาาา ก็เลยเพิ่งรู้ว่ามันอ่านว่า
"กอมม์ เด การ์ซงส์"
ยากไปอีกกก 5555 เขินอายเล็กน้อยแต่อยากรู้อะนะ

อ่ะๆๆๆ ก่อนอื่นมาดูประวัติคร่าวๆของแบรนด์เค้าหน่อยเนอะ

Comme des Garçons (กอมม์ เดส์ การ์ซงส์)” ในภาษาฝรั่งเศสแปลได้ว่า “เหมือนเด็กผู้ชาย” แต่สำหรับชาวญี่ปุ่น กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ คือแบรนด์ของบริษัทแฟชั่นอันเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ซึ่งอยู่บนฐานความคิดที่มุ่งแสวงหาความแปลกใหม่และทำในสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนอยู่เสมอ ปัจจุบัน กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ มีบูติก อยู่นับสิบแห่งและมีจุดขายผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 แห่งทั่วโลก รวมทั้งร้านค้าแบบครบวงจรในเขตอาโอยามะอันถือได้ว่าเป็นย่านแฟชั่นชั้นสูงของกรุงโตเกียวและที่ย่าน ปลาซ์ วังโดมในกรุงปารีสอีกด้วย กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ อยู่ภายใต้การดูแลของ Rei Kawakubo (เร คาวาคูโบะ) ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์แต่เพียงผู้เดียวซึ่งเริ่มธุรกิจในกรุงโตเกียวในปีค.ศ. 1969 และจดทะเบียนบริษัทอย่างเป็นทางการเมื่อปีค.ศ. 1973 โดยในช่วงแรก เร คาวาคูโบะ เริ่มธุรกิจจากคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพสตรีก่อนซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งตลอดช่วงทศวรรษ 1970 ในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาจึงได้มีการผลิตคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษขึ้นในปีค.ศ. 1978


Rei Rawakubo (ฮิปสเตอร์สุดๆ) ค.ศ. 1981 กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ได้จัดแสดงแบบเสื้อผ้าสำเร็จรูปครั้งแรกในกรุงปารีสซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกต่อสายตาชาวโลก ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงสไตล์ในการออกแบบของเธออันถือได้ว่า เป็นการแหวกวงล้อมแนวคิดจำเจในการแต่งกายที่ว่าเสื้อผ้าจะต้องมีความเซ็กซี่ มีสีสัน และสวยงามแบบสมบูรณ์แบบเท่านั้น กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ได้เผยให้ชาวโลกได้เห็นถึงมิติของความงามแบบใหม่ ความกล้าที่จะแตกต่าง การแต่งกายที่แสดงออกถึงตัวตนของผู้สวมใส่อย่างแท้จริง ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกในการก่อตั้ง กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ เชื่อและเดินตามจิตวิญญาณของแบรนด์ที่ประกอบด้วยความคิดสร้างสรรค์(Creation) ความอิสระเสรี (Freedom) และความเป็นตัวของตัวเอง (Independence) มาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้ตัวแบรนด์มีเอกลักษณ์และมีความแตกต่าง เรอิกล่าวว่า “ตั้งแต่แบรนด์ได้เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน หลักความคิดและจิตวิญญาณซึ่งถือว่าเป็นคุณค่าที่แท้จริงของ กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยแม้แต่นิดเดียว”

ภาพประกอบขอเอามาจากที่เค้ารีวิวกันนะคะ รูปที่เค้าถ่ายเองมันไม่สวยแบบนี้อ่ะ แหะๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MintraJin 3 มิ.ย. 59 เวลา 14:39 น. 1
เราอ่านว่าคอมเม่ มาตลอดเลยอะ ขอบคุณมากเลยที่มาบอกความจริงกับเรา 55555555 เดี๋ยววันอาทิตย์จะชวนเพื่อนไปสยามดิสเหมือนกัน แต่คงไม่ได้ซื้ออะงบไม่พอ T_T

0