Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนอีกแล้ว กับคำที่ว่า เด็กGifหยิ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกริ่นนิดหน่อย เด็กGifted คือเด็กมีพรสวรรค์ เติม Science-Mathไปก็เป็น เด็กที่มีพรสวรรค์ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (ความเป็นเลิศด้านวิทย์-คณิต) ซึ่งเด็กหลายคนที่สอบเข้าได้ห้องนี้ จะมีอยู่สองแง่ที่ห้องอื่นมองหรือรุ่นอื่นมอง หยิ่ง เรียนเก่งแล้วหยิ่งได้เหรอ? อีกแล้ว -.- เข้าเรื่อง 
เราคือ1ใน x คน ห้องGifted ม.ต้นเรียน EP แล้วมา ม.ปลาย เรียน Gifted การสอบพวกนี้จะสอบเป็นรอบพิเศษ คือสอบก่อนเพื่อนๆ และในวันนี้เราก็ได้มาเหยียบอยู่ในห้อง Gifted เป็นที่เรียบร้อย เราเรียนไม่เก่งเท่าไหร่หรอกนะ ที่เลือกเรียนสายนี้เพราะอยากเป็นหมอไง เราแยกแยะเป็นนะ ระหว่างเรียน เพื่อน เล่น ตอนม.ต้นเราซึ่งเรียน English Program ห้องเราถูกเปรียบเทียบกับห้องอื่นอยู่บ่อยเหลือเกิน ว่าทำอะไรห้องเราก็เอาไปหมด (ที่กล่าวมาข้างต้นเช่น กิจกรรม แข่งขันวิชาการ บลาๆๆ ) เด็กห้องเราไม่ได้อยากแย่งชองรายการของเพื่อนที่จะแข่งเลย แต่อาจารย์มักจะชอบดึงตัวเด็กห้องเราไปมากกว่า เราก็ไม่รู้เหมือนกัน เราคือเด็กกิจกรรม และเราก็ต้องเรียนด้วย เรียนหนัก อะไรคือ เรียนอิ้งทั้งหน้า มีแต่อิ้งๆๆ ยกเว้นไทย ไม่มีใครมาเข้าใจเด็กอย่างห้องเราหรอก เราก็มีนะจิตสาธารณะ ช่วยเหลืองานโรงเรียนก็ด้วย Friendly อีกต่างหาก กลับถูกมองว่าหยิ่งและถูกแบ่งชนชั้นอีกด้วย เขาหาว่าพวกเราลูกคุณหนู ลูกคุณหนูก็คนเหมือนกันไหมล่ะ ? เราก็ไม่ได้คุณหนูที่จะไม่แตะต้องอะไรเลย เห้อมม! พอขึ้นม.ปลายปุ๊บ เรียนที่เดิม ไม่เอาโควต้า สอบตรงรอบห้อง Gifted ไม่คิดว่าจะติด แต่ติด ดีใจแบบเย้ๆๆ แต่เมื่อเพื่อนบางคนที่รู้แบบนั้นก็เมินเราซะงั้น ทั้งที่ม.ต้นเรายังคุย ยังเล่นสนุกๆกันอยู่เลย เมินเราเอง แล้วหาว่าเราหยิ่ง คือออออ ม่ายยยยย #ระบาย #ณ #ที่นี้ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Kitty Chan 4 มิ.ย. 59 เวลา 10:41 น. 1
เรียนห้องโปรแกรมนี้มาก่อนเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ค่อยมีปัญหาแบบนี้กับนักเรียนด้วยกันเลย (หรือว่ามีแต่เราไม่รู้ตัวเปล่าหว่า?) 
อาจจะเพราะว่าเราเองก็ยิ้มและทักเพื่อนเก่าตลอด ถ้าเรามองเห็นเค้าอะนะ (เป็นคนที่เดินแล้วไม่ชอบมาองหน้าคน)
แต่ห้องเราจะชอบมีปัญหากับอาจารย์มากกว่า คือก็ไม่เชิงมีปัญหานะ 
แต่เพื่อนๆห้องเรารับรู้ได้ว่าอาจารย์บางท่านเค้าแอบหมั่นใส้ห้องเรา
ประมาณว่า สมมติว่าวันวิสาขบูชา อ.วิชาพระพุทธเค้าก็จะให้นักเรียนแต่ละห้องมาทำกิจกรรมกัน แต่อ.ที่ท่านดูแลโปรแกรมนี้ท่านก็จะจัดติวให้ห้องเรา ก็คือ มีห้องเราห้องเดียวที่ไม่ค่อยได้ร่วมกิจกรรมโรงเรียน 
นั่นทำให้คนอื่นเค้ามองว่าห้องเรามีสิทธิพิเศษกว่าห้องอื่น (?) 
แต่ทุกอย่างมันเป็นการตัดสินใจของอ.ที่ดูแลโครงการน่ะค่ะ 
แต่ใช่ว่าห้องเราไม่ยอมเข้าร่วมกิจกรรมอะไรเลยนะ ก็มีบางกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้เวลาเป็นวัน อย่างพวกกิจกรรมหน้าเสาธงเงี้ย ห้องเราก็ทำบ่อยนะ
             สำหรับจขกท.ก็ลองยิ้ม ลองทักเพื่อนเก่าบ่อยๆค่ะ ถึงแม้ว่าเค้าจะเมิน แต่เราเชื่อว่าเค้าต้องรับรู้แน่นอนค่ะว่าคุณยังเห็นเค้าเป็นเพื่อนอยู่ 
1