Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อิ่มพุงกาง ณ เยาวราชด้วยเงิน 200 บาท!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเด็กดีนะ วันนี้เรามีนิทานจะมาเล่าให้ฟัง

กาลครั้งหนึ่งเราบังเอิ๊ญบังเอิญต้องไปแถว ๆ เยาวราชพอดีเลยถือโอกาสไปเตร็ดเตร่หาของกินกับเพื่อน โดยไม่ได้เช็คกระเป๋าสตางค์ให้ดีก่อนว่ามีทรัพย์สินติดตัวอยู่เท่าไร! นี่จึงเป็นที่มาของภารกิจ หาของกินที่เยาวราชอย่างไรให้อิ่มและฟิน ด้วย - เงิน - สอง - ร้อย - บาท!!!

อืม ... เพลงมา ... จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่า จะทำได้ไหม ทำได้หรือเปล่า ~

จริง ๆ ก็แอบหวั่น นี่มันย่านไชน่าทาวน์ที่ขายของในราคานักท่องเที่ยวแบบนี้มีเงินติดกระเป๋ามา 200 บาท จะไหวไหมแก? 

ขอบอกก่อนว่าการมาที่เยาวราชครั้งนี้เป็นการเดินหาของกินที่ลองผิดลองถูกสุด ๆ เจอร้านไหนถูกชะตา(และคนไม่แน่น) เราจะพุ่งเข้าไปนั่งทันทีแบบโนสนโนแคร์ว่าร้านไหนดัง ร้านไหนคนกินเยอะ

เรามาถึงเยาวราชเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เหมือนจะดึก แต่เวลานี้แหละคึกครื้นเฮฮาปาทังก้าสุด ๆ นักท่องเที่ยวฝรั่ง จีน เพียบ หลายร้านที่นั่งไม่พอ และบางร้านคนต่อแถวยาวเหยียดจนเราต้องขอบาย เวลาหิว ๆ แล้วต้องมารอนาน ๆ อาจะทำให้โมโหหิวได้ เรื่องนี้จะไม่เสี่ยง 555 

และนี่คือร้านแรกที่เราขอหยุด...ร้านก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา

บางคนก็เรียกว่า ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง หรือถ้าชอบแบบยาว ๆ ให้เรียกว่า ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังไชน่าทาวน์รามา

มาดูหน้าตาของก๋วยจั๊บน้ำใสนี่กันเสียหน่อย



ปริมาณเส้นกำลังพอดี ใส่เครื่องหมูกรอบและเครื่องในให้เยอะเป็นที่น่าพอใจ ส่วนภาพรวมแว้บแรก ดูเหมือนจะไม่มีรสชาติอะไร แต่พอลองซดน้ำเท่านั้นแหละ สัมผัสรูปรสกลิ่นเสียงมาเต็ม เรียกว่าถ้าใครชอบความเครื่องเทศ พริกไทยอะไรประมาณนี้ต้องชอบแน่นอน ซดน้ำแล้วโล่งไปทั้งจมูกและลำคอ

ราคาต่อชามอยู่ที่ 50 บาท

ยอมรับว่าตอนแรกดูเหมือนจะไม่อิ่มกับก๋วยจั๊บชามนี้ แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วแอบอิ่มอ่ะ (ออกตัวก่อนว่าเป็นคนกินน้อย) แต่ถามว่าจะหยุดแค่นี้ไหมหรือจะไปต่อ...

แน่นอนว่าต้องไปต่อสิคะ

หลังจากเดินไปเรื่อย ๆ เรายังรู้สึกว่าของคาวมันยังไม่จบ ฉันยังต้องการการเติมเต็มในส่วนนี้ เลยลองข้ามไปอีกฝั่ง แล้วก็ต้องสะดุดตากับร้านหนึ่งในตรอกเล็ก ๆ ที่แขวนป้ายไว้ว่า บะหมี่กรรมกร ก๋วยเตี๋ยวเป็ด 30-40B โอ้โห แค่ฟังชื่อร้านก็รู้แล้วว่าต้องให้เยอะแน่นอน แถมราคาก็ดีกับใจเหลือเกินนน นี่แหละคุณค่าที่คู่ควร 



คราวนี้ขอสั่งบะหมี่เป็ดมาลอง ดูสิว่าจะขนาดไหน ในใจคาดหวังว่าบะหมี่กรรมกรจะต้องชามใหญ่มโหฬารมาแน่นอน ได้อิ่มจนจุกแน่นอน เราใช้เวลารอไม่นานคุณป้าก็ยกชามก๋วยเตี๋ยวเป็ดนี้มาเสิร์ฟที่โต๊ะ

ชามก๋วยเตี๋ยวไม่ได้ใหญ่จนน่าตื่นตะลึง

แต่ว่าปริมาณของอาหารในชามนั้นก็ปริ่ม ๆ ชามอยู่



ให้เส้นเยอะมากกก ฉันรักเส้นบะหมี่แบบนี้ที่สุด เป็นเส้นบะหมี่ที่ดีและไม่มีสีเหลืองจนน่ากลัว เขาเรียกว่าบะหมี่ไข่ใช่ไหมนะแบบนี้ (มีความสุข)

 

เป็ดก็ถูกใจอ่ะ ขนาดกำลังพอดีคำไม่หนาและไม่บางเกินไป เนื้อไม่เหนียวเคี้ยวง่าย ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว คุ้มค่าสำหรับราคาเท่านี้ ส่วนเรื่องรสชาติโดยรวมก็ไม่ได้อร่อยว้าวแรงมากมานขนาดนั้น แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เป็นรสชาติที่กลมกล่อมออกจีน ๆ นิดหน่อย แต่งานนี้อิ่มของจริงสมกับความเป็นบะหมี่กรรมกร ขนาดว่าสั่งชามเดียวกินสองคนยังแอบจุก ก็อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนกินน้อยยย

ราคาบะหมี่เป็ดชามนี้อยู่ที่ 40 บาท

คำเตือน อย่ามากินคนเดียวถ้าไม่แน่จริง

เราว่าถึงเวลาที่ต้องจบกับของคาวอย่างจริงจังแล้วล่ะ

เกริ่นมาซะขนาดนี้ก็ถึงเวลาของการหาของหวานล้างปากแล้วแหละ

พิกัดของร้านของหวานนี้อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมโฮเทล รอยัล บางกอก แอท ไชน่าทาวน์ พอดี เราเลือกร้านของหวานร้านนี้เพราะชอบใจพี่ฝรั่งที่คอยยืนเรียกลูกค้าด้วยท่วงท่าทะมัดทะแมง มีความขยันขันแข็ง ดูแล้วลูกค้าคนอื่น ๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวก็น่าจะชอบใจอยู่นะ ถึงกับแวะถ่ายรูปหน้าร้านกันเลยทีเดียว



(ขออนุญาตบุคคลในภาพด้วยนะคะ)

ยืนเลือกเมนูกันหน้าร้านสักพัก ในที่สุดก็สั่งของหวานไปสองอย่าง คือ ทับทิมกรอบและลอดช่อง (นี่อิ่มกันจริง ๆ หรือเปล่า ถามใจดู) ที่ร้านมีให้เลือกว่าจะเอาแบบร้อนหรือแบบเย็น แหม อากาศแบบนี้ขอกินแบบเย็น ๆ ให้ชื่นใจเถอะนะ

มาดูหน้าตากันเสียหน่อย



อ่าส์ ชีวิตดี๊ดี ฟินกับลอดช่องและทับทิมกรอบเม็ดใหญ่ ๆ หอมกลิ่นน้ำกะทิ แฮปปี้มาก

จริงๆ ใจอยากสั่งเต้าฮวยนมสดมาก ๆ แต่งบแระมาณไม่เอื้ออำนวยจริง ๆ (ร้องไห้)

ทับทิมกรอบ 30 บาท ลอดช่อง 40 บาท

โอเค อาหารมื้อนี้ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว (นี่ยังไม่จบอีกเหรอ)

สุดท้ายและท้ายสุด เรามาเดินหาน้ำดื่มเพื่อให้มื้อนี้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ ก็ไปเจอร้านน้ำของคุณตาท่านหนึ่ง


จึงรีบปรี่เข้าไปดู เห็นน้ำสีขาวขุ่นในขวดดูน่ากิน ถามคุณตาแบ้วได้คำตอบว่ามันคือน้ำอัลมอนด์ เห้ยฟังดูดีมากคิดในใจว่ารสชาติจะต้องหอมหวานอัลมอนด์ช็อกโกแลตคาราเมลอะไรอย่างนั้นเลย

แต่กลับโดนคุณตาเบรกไว้  “ลองชิมดูก่อน เดี๋ยวซื้อไปแล้วกินไม่ได้”

โอโห้พอได้ชิมเท่านั้นแหละ รสชาติยังติดอยู่ที่ปลายลิ้นและยังตราตรึงอยู่ในใจจนถึงตอนนี้ อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก แต่อยากให้ทุกคนไปลอง และนี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจหยิบ....


















 

น้ำเก๊กฮวย!! มาดูดดื่มเป็นการจบมื้ออาหารมื้อนี้อย่างสวยงาม

 



มาดูราคารวม

ก๋วยจั๊บน้ำใส 50 บาท

บะหมี่เป็ด 40 บาท

ของหวาน 70 บาท

น้ำเก๊กฮวย 25 บาท

รวมราคาอาหารมื้อนี้ 185 บาท

สรุปแล้วภารกิจในวันนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี (จุดพลุ)

ใครที่ผ่านไปแถวนั้นโดยบังเอิญและไม่ต้องการเสียทรัพย์เยอะ ๆ กับของกินล่อตาล่อใจมากมายบนถนนสายนี้ ลองดูแบบเราได้ หรือถ้าเจอร้านไหนที่ลองแล้วเวิร์ค อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะ เป็นคนน่ารักต้องแบ่งปันกันนะรู้ไหม ฮ่า ๆ ๆ 


 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Mrs.wormwood 6 มิ.ย. 59 เวลา 19:28 น. 1

ขออนุญาตจขกทค่ะ
ร้านบะหมี่กรรมกรนี่ยังไม่เคยลองนะคะ แต่ตอนเช้ารู้สึกจะมีอีกร้านหรือเจ้าเดียวกันไม่รู้ตั้งอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน ร้านสกปรกมากกกกกกกกก (สกปรกยังไงขอไม่อธิบาย บอกใบ้แค่ว่ามีหนูท่อและแมวจรจัดป้วนเปี้ยนใกล้ที่ทำอาหาร คงจินตนาการกันได้นะ) เราเด็กเยาวราชแท้ๆยังไม่อยากทานเลยค่ะตั้งแต่เจอเหตุการ์ณนั้น พ่อก็ยังเซย์โน สกปรกเกินกว่าร้านข้างทางทั่วไปค่ะ บายเลย

1
jipht 6 มิ.ย. 59 เวลา 20:38 น. 1-1

ไม่แน่ใจว่าร้านเดียวกันหรือเปล่านะคะ แต่บรรยากาศร้านที่เรากินก็เรียกว่าสะอาดไม่ได้จริง ๆ 5555 แต่ก็ไม่ได้พบเจอกับเหล่าสัตว์โลกน่ารัก ด้วยความที่เราเป็นคนนอกพื้นที่เลยอยากลองชิมดูสักครั้งน่ะค่ะ

ขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์กันเนอะ รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น