Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครที่อึดอัดกับคติ 'ผู้ใหญ่ต้องใหญ่กว่า' บ้างไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้เป็นกระทู้ระบายค่ะ (ไม่ใช่แค่ของ จขกท แต่ทุกคนระบายมาได้เลย เราพร้อมรับฟังหมด)

จขกท เป็นคนนึงค่ะ ที่อยู่ในบ้านที่ถือคติแบบนั้น

ว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้วนะ...แต่มันอดไม่ไหวจริงๆ

แต่ไหนแต่ไร เราเป็นคนตรงๆ มาตลอด คิอยังไงก็พูดออกไปตรงๆ อารมณ์ร้อน ควบคุมคำพูดไม่ค่อยได้ (หรือเรียกง่ายๆ ว่าพูดก่อนคิด)

แต่อย่างนึงที่เรานับถือตัวเองคือ เราเป็นคนที่ควบคุมท่าทางได้ และอดทนเก่ง

เมื่อก่อน...เวลาโดนพ่อหรือแม่พูดจาแย่ๆ ใส่ (บางที...ไม่สิ ทุกทีนี่ถึงขั้นมีคำหยาบ) เราก็อดทน อดกลั้น ไม่โต้ตอบ ซึ่งพวกท่านก็บ่นอยู่สักพักใหญ่ๆ แล้วก็หยุดไป

เราทนมา เป็นเวลาหลายปี

จนวันนึง เราโตขึ้น และเกิดคำถามขึ้นมาว่า...มันจำเป็นเหรอที่เราต้องอดทนขนาดนี้ ในขณะที่พวกท่านสามารถทำร้ายจิตใจเราได้ตามใจชอบเลย ทั้งๆ ที่หลายๆ ทีเราไม่ผิดด้วยซ้ำ

หลังจากนั้นเราก็เริ่มโต้ตอบค่ะ แล้วสิ่งที่ได้รับกลับมาคือพายุคำหยาบที่มีมากกว่าเดิมอีก กวน_ีนบ้างล่ะ กวนประสาทบ้างล่ะ เ_ี้ยบ้างล่ะ และที่พีคที่สุดคือ 'ตอนเด็กๆ ไม่เห็น_ึงจะเ_ี้ยขนาดนี้ อะไรเลี้ยง_ึงมาวะ ทำไมถึงเ_ี้ยขนาดนี้ได้ _ึงอย่าคิดว่า_ูจะทน_ึงไปได้ตลอดนะ_ูกระทืบ_ึงแน่ ูไม่ได้พูดเล่นนะ ูเอาจริงนะ' ณ จุดๆ นั้นเรานี่น้ำตาไหลเลยค่ะ...นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนพูดแบบนี้ใส่ มันหลายครั้งแล้ว และหลอดความอดทนของเรามันสิ้นสุดลงแล้ว เราไม่อยากทนแล้ว อยากออกจากบ้านหลังนี้ไป มันเจ็บนะ...ที่โดนพ่อแท้ๆ ของตัวเองด่าแบบนี้ นี่ถ้าเป็นคนอื่นเราจะไม่แคร์ให้มันเจ็บอย่า
นี้เลย

อึดอัดมาก อยากออกจากสภาพแวดล้อมนรกนี่มาก แล้วไหนจะปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียนอีก ตอนนี้เราไม่อยากอยู่นี่ไหนแล้ว อยากนอนตายซากอยู่ห้องนอนคนเดียว ไม่อยากทำอะไรเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

งืมม 11 มิ.ย. 59 เวลา 22:42 น. 1

ใจเย็นๆนะคะ จขกท. แม่เราก็จู็จี้แต่ไม่ถึงกับคำหยาบ กดดันเลาตลอดๆ เราเองก้รู้ล่ะว่าเค้ารักเรา แต่เราก็ทนไม่ไหวได้แต่เก็บไว้ บางครังกเถียงบ้างจนโดนด่าโน่นนี่นั่น หรือบางทีแม่เราก็เฟี้ยงของใส่บ้าง หยบไลได้ก็โยนจนพ่อต้องมาห้ามให้แต่เราหลบได้ทุกครั้ง ของชิ้นนั้นก็พังไป จนเป็นไงมาไงรู็ตัวอีกทีเพื่อนบอกว่าเราซาดิสต์ไปแล้วล่ะค่ะ อาจจะทั้งเรื่องเพื่อน สังคม อะไรๆด้วย TT TT ยังไงมาสู็ไปด้วยกันนะคะ

1
Arkalight 14 มิ.ย. 59 เวลา 19:52 น. 2

เราก็เป็นเหมือนกันมันหมดแรง ไม่มีที่ระบายต้องเก็บไว้คนเดียว เราเป็นคนเรีนยไม่เก่งคะ แม่ก็จะชอบเอาไปเปรียบเทียบอยู่บ่อยคะ เราก็อยากจะเถียงนะคะ แต่พ่อบอกว่าให้เงียบไว้ เพื่อนในโรงเรียนของเราแบ่งแยกฝ่ายกันคะเลยไม่ค่อยมีปัญหา แต่เราเจอเพื่อนดี เวลาทุกใจเรื่องไหนสมควรบอกเพื่อระบายก็จะระบายคะ แต่เรียงที่ไม่สามารถระบายได้ก็จะเอาไปเขียนในไดอารี่คะ แต่ถ้าทนไม่ไหว ก็จะไปนั่งร้องไห้คนเดียวคะ บ้างครั้งก็คิดว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า แต่เราว่าอดทนมากๆก็ไม่ดีเหมือนกันคะ แนะนำนะคะ ให้ลองเขียนในไดอารีดูคะ สู้ๆนะคะ เราต้องใจเย็นไว้

1
Naty nutt 14 มิ.ย. 59 เวลา 22:00 น. 2-1

เขียนไดอารี่อยู่เหมือนกันค่ะ แต่พอมาถึง จุดๆ นึงแล้วความอดทนทุกอย่างมันก็พังลง ตอนนี้คือสับสนกับชีวิตมาก 555

0