Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช็อก! สุดๆ...ไอศกรีมช็อกโกแลต 4 รสชาติใหม่จาก SWENSEN'S

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช็อกโกแลตถึง Fat ฉันจะทานต่อ! ไม่ว่าจะช็อกโกแลตแท่ง ไอศกรีมช็อกโกแลต หรืออะไรก็ตามที่มันเป็นช็อกโกแลตน่ะ มาเล้ยยย ฉันไม่กลัวอ้วนหรอกน่า (พูดพร้อมปาดน้ำตา ฮ่าๆ)
 
สวัสดีค่า เพื่อนๆ ชาวเด็กดี เห็นชื่อกระทู้แล้วก็คงจะ เห้ย เกิดอะไรขึ้น ไปเจออะไรมา? ไม่ต้องตกใจเราก็แค่เล่นใหญ่ ฮ่าๆ ช็อกที่ว่ามันคือช็อกโกแลตนี่แหละ ส่วนที่บอกว่าช็อกสุดๆ เพราะวันนี้จะมารีวิวไอศกรีมช็อกโกแลตรสชาติใหม่ ทั้งหมด 4 รสชาติจาก Swensen’s ซึ่งเข้ากับเทศกาล Chocolate Sensation ของทางร้านในตอนนี้ เอาสิ้! กินให้เลือดข้นเป็นช็อกโกแลตกันไปเลย ความอยากกินนั้นเกิดขึ้นจากเราได้เห็นโฆษณาตัวนี้ (แบ่งปันความอยากไปอีก ฮ่าๆ)
 

อื้ออหือออ ช็อกโกแลตเยิ้มยั่วยวนใจอะไรขนาดนั้น  ไหนใครเป็นแฟนคลับสเวนเซ่นส์บ้าง วู้วๆ...เราเองเรานี่ไง ไม่รู้เรียกว่าแฟนคลับไหม แต่ก็ตามกินทุกเทศกาล ปีใหม่ สงกรานต์ งานบวช...ไม่ใช่! เข้าเรื่องเถอะนะ ฮ่าๆ เราเชื่อว่าแทบไม่มีใครไม่เคยลิ้มรสชาติความอร่อยของไอศกรีมเจ้านี้  ปกติเวลาเราไปกินเราจะสั่งแต่ไอศกรีมรสชาติเดิมๆ อย่างอัลมอนด์ พราลีน ดีไลท์, แมคคาเดเมีย, มิ้นท์ช็อกโกแลต, ร็อคกี้โร้ด ฯลฯ นอกจากรสพวกนี้ก็จะเป็นเมนูไอศกรีมตามเทศกาลอย่างเทศกาลมะม่วงที่เพิ่งผ่านไป (อันนี้ชอบมากต้องรอคอยเป็นปีๆ) ในตอนนี้ก็มีเทศกาลใหม่มาเอาใจคนรักช็อกโกแลต แถมมีไอศกรีมช็อกโกแลตรสชาติใหม่เพิ่มมาอีก แน่นอนว่าต้องไปลองให้รู้กันว่าจะน่ากินฟินเวอร์เหมือนในโฆษณาไหม? เตรียมท้องให้ว่างแล้วตามมาเล้ยยย
 
และนี่ก็คือโฉมหน้าของไอศกรีมช็อกโกแลต 4 รสชาติใหม่ที่จะมาลิ้มลองในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ช็อกโกแลต พราลีน, ช็อกโกเลิฟ, ดาร์ค ช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล และช็อกโกแลตออเร้นจ์ 
 

ความแตกต่างของแต่ละรสชาติ (ดูออกไหมนะ ฮ่าๆ)
 
ส่วนเมนูต่างๆ ใน Chocolate Sensation มีดังนี้
 

ถึงแม้เราจะมาชิมแค่ 4รสชาติใหม่ แต่เมื่อมาทั้งที สั่งเป็นสกู๊ปก็ดูธรรมดาไป ไหนๆ ก็มีเทศกาลช็อกโกแลตมายั่วใจแล้ว จัดมาเลยดีกว่า ฮ่าๆ เราเลือกเมนูช็อกโกแลตกอนโดล่ากับช็อกโกแลต ราสเบอร์รี่ ลาวา จัดการเปลี่ยนรสชาติไอศกรีมให้เป็น 4 รสชาตินั้นซะ 
 


มาดูเมนูแรก "ช็อกโกแลตกอนโดล่า" ราคา 109 บาท มีไอศกรีม 3 ลูก เราเลือกเป็นช็อกโกแลต พราลีน ช็อกโกแลตเลิฟ และดาร์ค ช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล พอมาเสิร์ฟปุ๊บ ถึงกับช็อกแปบ! ทำไมมันเยิ้มแบบนี้เนี่ย สังเกตจากลูกขวาสุดกำลังหลอมละลายรวมไปกับลูกอื่นแล้วนั่น รีบกินก่อนที่จะเหลวกลายเป็นน้ำไปมากกว่านี้ (แต่ก็ยังมีเวลาถ่ายรูป ฮ่าๆ ต้องรีบรัวชอทกันเลยทีเดียว) 
 

เริ่มที่รสแรก ดาร์ค ช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล 
 

 
รสชาติ – รสนี้จะเข้มข้นกว่าช็อกโกแลตปกติเพราะมันเป็นดาร์คช็อก แต่ก็ไม่ขมเท่าไร ยังออกหวานอยู่ดี ในเนื้อไอศกรีมผสมเกล็ดช็อกโกแลต และช็อกโกแลต ทรัฟเฟิลเนื้อหนึบหนับ เคี้ยวเพลินแต่ติดฟันเอาเรื่องอยู่  ฮ่าๆ รสนี้เราชอบนะ เพราะเป็นดาร์คช็อกซึ่งมันไม่หวานเท่าช็อกโกแลตตัวอื่นของสเวนเซ่นส์ แถมยังมีเทกเจอร์กรุบกรับจากเกล็ดช็อกและหนึบหนับจากช็อกทรัฟเฟิลด้วย ว่าแต่มันละลายเร็วไปไหม หื้มมม

รสที่สอง ช็อกโกเลิฟ 
 

 
รสชาติ – ไอศกรีมรสช็อกโกแลตแทรกด้วยซอสราสเบอร์รี่ และช็อกโกแลตรูปหัวใจสอดไส้ราสเบอร์รี่ พอกัดชิ้นช็อกโกแลตแตกโผล๊ะรสเปรี้ยวของราสเบอร์รี่พุ่งปั๊บ รสนี้อร่อยดีได้ทั้งรสเปรี้ยวและหวานไปพร้อมๆ กัน ช็อกโกแลตหัวใจที่ให้มาติดฟันอีกแล้วจ้า ช็อกทรัฟเฟิลอันก่อนยังติดไม่หายโดนอันนี้ซ้ำเข้าไปอีก ฮ่าๆ 
 
รสที่สาม ช็อกโกแลต พราลีน 
 

 
รสชาติ – ถ้าใครเคยกินรสอัลมอนด์ พราลีน ดีไลท์ อันนี้จะคล้ายกันเลย แค่เปลี่ยนตัวไอศกรีมเป็นรสช็อกโกแลต ในเนื้อไอศกรีมผสมถั่วอัลมอนด์กรุบกรอบ และคาราเมลหวานหอม ถ้าเทียบกับรสอัลมอนด์ พราลีน ดีไลท์ อันนี้จะหวานกว่าเพราะเดิมมันเป็นช็อกโกแลตซึ่งก็หวานอยู่แล้ว แล้วคาราเมลก็หวานอีก ดับเบิ้ลหวานเลยจ้า ฮ่าๆ รสนี้ก็อร่อย แต่ที่ไม่โอเคคือไอศกรีมมันละลายเร็วมาก มาเสิร์ฟแปบเดียว ตักกินไม่กี่คำก็เหลวจนจะเป็นน้ำแล้วเนี่ย! คือต้องรีบกินรสนี้ให้หมดก่อนใครเพื่อน
 
สำหรับเมนูนี้ ไอศกรีมแต่ละลูกจะถูกราดด้วยซอส 3 แบบ คือ ช็อกโกแลต คาราเมล และราสเบอร์รี่ เสิร์ฟมาพร้อมวิปครีม ลูกเชอร์รี่ และแผ่นเวเฟอร์ตามสไตล์สเวนเซ่นส์นั่นแหละ 

มาต่อกันอีกหนึ่งเมนู “ช็อกโกแลต ราสเบอร์รี่ ลาวา” ราคา 159 บาท เราเลือกรสไอศกรีมเป็น ช็อกโกแลตออเร้นจ์ ก็เหลืออยู่รสเดียวแล้วนี่เนอะ เลือกเปรี้ยวมาเจอเปรี้ยวซะเลย รสชาติมันจะตีกันป่าวว้า ฮ่าๆ ไปดูกันๆ
 


 
รสชาติ –ไอศกรีมรสช็อกแลตผสมเยลลี่ส้มหรือเนื้อส้ม (ไม่แน่ใจ) แต่เคี้ยวแล้วหนึบๆ ได้รสและกลิ่นหอมของส้ม เราว่ามันเข้ากับช็อกโกแลตได้ดีเลย แบบมันไม่หวานช็อกโกแลตเกินเพราะมีส้มมาตัด คล้ายกับรสช็อกโกแลตเลิฟที่มีความเปรี้ยวของราสเบอร์รี่ผสมอยู่ แต่รสนั้นไม่ชอบตรงชิ้นช็อกโกแลตติดฟัน (ดูเน้นเรื่องติดฟันเหลือเกิน นี่มีปัญหาเหงือกและฟันอะไรหรือป่าวจ้ะ ฮ่าๆ) 
 

 
สำหรับเมนูนี้ ไอศกรีมเสิร์ฟคู่กับช็อกโกแลตลาวาเนื้อนุ่ม ไส้ลาวาช็อกเยิ้มแต่ไม่ถึงขึ้นลาวาไหลทะลัก รสชาติเข้มข้นออกหวานหน่อย อร่อยดี แต่ (แต่มาอีกแล้ว) พอราดด้วยซอสราสเบอร์รี่เปรี้ยวจี๊ด กลายเป็นกลบความเป็นช็อกโกแลตลาวาไปเลย ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยนะ เราแค่รู้สึกว่ามันตัดกันเกินไปอ่ะ แบบกำลังฟินๆ กับรสหวานหอมของช็อกลาวาอยู่แล้วไปโดนรสเปรี้ยวจากซอสเงี้ย ฟีลลิ่งเปลี่ยนเลย ถ้าเปรี้ยวน้อยกว่านี้ก็อาจจะโอเคนะ แต่บางคนอาจจะชอบแบบนี้ก็ได้ 
 
สรุปว่า ไอศกรีมช็อกโกแลตรสชาติใหม่ 4 รสนี้ถูกใจเราไหม? ก็ถูกใจนะ แต่ไมถึงที่สุด ถ้าเรียงลำดับความชอบ ที่หนึ่งให้รสช็อกโกแลต พราลีน  สองให้ช็อกโกแลตออเรนจ์ สามเป็นดาร์คช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล และสี่ช็อกโกเลิฟ แต่จริงๆ ก็อร่อยหมดอ่ะ แค่อร่อยคนละแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน มีติดใจอย่างเดียวแบบไม่โอเคเลยคือ เนื้อไอศกรีมมันนิ่มละลายไวมาก ขนาดเพิ่งมาเสิร์ฟก็เหลวมาแล้วอ่ะ อุตส่าห์หนีร้อนมาพึ่งของเย็น ดันมาเจอแบบนี้ก็ต้องเฟลบ้างแหละ แต่เอาเป็นว่าให้โฟกัสที่เรื่องรสชาติแล้วกันเนอะ เพราะสาขาอื่นๆ อาจจะไม่ละลายแบบนี้ (เรากินที่เอเชียทีค) ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเป็นช็อกโกแลตเลิฟเวอร์อยากให้ไปลองชิมดู ชอบไม่ชอบรสไหนมาบอกกันบ้าง จบรีวิวนี้ไม่ต้องกลัวความหวานขึ้นตา เพราะความหวานขึ้นใจมากกว่า ฮิ้ววววว ไปละจ้า บ๊ายบาย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

P'Zircon 14 มิ.ย. 59 เวลา 21:06 น. 2
ลองมาแล้วสามรส ยังไม่ได้ลองช็อคโกเลิฟ แต่สามรสหวานทุกรสเลย ไม่ชอบอย่างแรง กินแล้วเลี่ยน ขนาดอันที่ชื่อดาร์กช็อคยังหวานมากๆ เลย ไม่รู้เพราะราดซอสช็อคโกแลต หรือว่าตัวไอศครีมหวานอยู่แล้ว แต่เราสั่งเมนูใหม่ที่มีสามลูก...ไม่ผ่านอ่ะ แต่เล็งช็อคลาวา ว่าจะลองไปกินดู
1
Sukiieyakii 14 มิ.ย. 59 เวลา 22:26 น. 2-1

หวานจริงจ้า ยิ่งเรากินทีเดียว 4 รส หวานเข้าเส้นเลือดเลยมั้ง 555 เราว่ารสดาร์คช็อกมันแค่เข้มข้นขึ้นแต่ความหวานยังคงเหมื้อนเดิม ส่วนช็อคลาวาเราชอบเนื้อเค้กนะ แต่เรื่องความหวานรับประกันว่ายังหวานอยู่ 555 เราชอบช็อกลาวาแบบเดี่ยวๆ ไม่มีซอสราดมากกว่า คือมันเปรี้ยวตัดกันเกินไปอ่ะ แฮ่ะๆ แต่ตัวเองอาจจะชอบก็ได้นะ ลองไปชิมดูจ้า

0
นักเลงคีย์บอร์ด 15 มิ.ย. 59 เวลา 05:45 น. 4

- รสช็อคโกแลตพราลีน ไม่ใช่แอลมอนแต่เป็นถั่วพีแคนและมีริ้วคาราเมล
- ช็อคโกแลตออเร้นจ์ มีส่วนผสมของ ช็อคโกแลตชิป และ เนื้อส้ม ไม่ใช่เยลลี่
- ช็อคโกแลตที่ใช้ราดในถ้วย กอนโดล่า และ เซนเซชั่น ไม่ใช่ช็อคโกแลตพรีเมี่ยมฟัดจ์ที่หวานๆตามถ้วยทั่วๆไป แต่คือช็อคโกแลตเมล ที่ใช้โกโกเข้มข้นปั่นซึ่งไม่มีรถหวานเลย ขมสุด
- ราสเบอรี่ซอส เปรี้ยวเกินไป
- ไปทานสาขาไหนมา ละลายเร็วไปรึเปล่า วิปครีมล้ม ซอลคาราเมลกระจายไม่ทั่ว ปักแฟนเอียงไม่ตรงstandard เป็นเรา คอมเพลน ตักไอศครีมไม่กลมไม่แข็ง ขนาด70รึเปล่าก็ไม่รู้ ถ้วยลาวาขนาด88หรืออะไร ละลายเชียว

1
เซ็งโครตเวลากิน 17 มิ.ย. 59 เวลา 15:33 น. 5

ที่สาขาโอเชี่ยน ชุมพร ละลายไวมาก แทบจะต้องใช้หลอดดูดแล้ว ทั้งที่ระยะทางจากที่เตรียมมาถึงลูกค้าไม่ถุง10 ก้าว แต่พอมาถึงก็ละลายเยิ้มมาละถ้ายังคุยมีสิทธิ์ละลายหมด คิดดูมานั่งกินไฮศครีมแต่ไม่ได้นั่งสบายๆกินไปคุยไปเลย ต้องจ้วงเอาๆ กลัวมันละลายหมด ที่เคยอ่านในเม้นเวปอื่นเค้าว่าเป็นเพราะวิธีการตักที่ไม่ได้น้ำหนักตามที่เค้าระบุไว้ทำให้ลูกไม่แน่นละลายไว

1
Sukiieyakii 18 มิ.ย. 59 เวลา 22:01 น. 5-1
ตกใจ

นึกว่าจะเจอคนเดียวซะแล้ว... เซ็งอ่ะเนอะ เราหักคะแนนความอร่อยเลย 555
0