Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์เรียนอินตะระเดีย><#2

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีดีค้ะะะ วันนี้คีมก้จะมาเล่าต่อประสบการณ์ อินตะระเดีย จาก part แรก น่ะค่ะ  เรื่องมันก้มีอยู่ว่าาาา 5555  คีมก้ได้อยู่ที่อินเดีย มาประมาณ 5 ปี แล้วก้ย้ายมา 2 โรงเรียน วันนี้ก้เลย อยากจะเล่าเกี่ยวกับ โรงเรียน แรกที่ได้เรียนที่อินเดีย
  โรงเรียน นี้มีชื่อว่าSt.jude's public school and junior colledge ตั้งอยู่ทางใต้ของอินเดีย(Tamilnadu) ก้ลองsearch ใน google ได้^^
   คีมก้ได้มาเรียนที่นี่ มาตั้งแต่เกรด 7-10....
 ตอนมาปีแรกบอกเลยว่าาาาาาาาาา ท้อสุดดดดดดๆๆๆ ภาษาอังกฤษก้พูดไม่ได้ เป็นคนไม่กล้าแสดงออกด้วย มีแต่เด็กอินเดียตัวดำๆน่ากลัว (โรงเรียนนี้ ไม่ใช่โรงเรียน อินเตอร์น่ะแจ้ะ แต่มีเด็กนักเรียนไทยประมาณ 30 คน (แล้วก้ไม่รู้ว่าคนไทยหลงมาได้ไงTT)) แต่บอกเลยว่า พอผ่านไปไม่ถึง 3 เดือน เราเริ่มพูดภาษาอังกฤษคล่อง เริ่ม มีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น เนื่องจากการสื่อสารในชีวิตประจำวันต้องเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารกับเพื่อนๆอินเดีย อย่างที่คีมได้พูดไปว่า ตอนแรกที่คีมเห็นเด็กอินเดียคีมก้ค่อนข้างกลัว แต่พอได้รู้จักเพื่อนๆอินเดียทุกคนแล้ว ทุกคนก้น่ารักมาก ก้มีทั้งคนที่จริงใจกับคนที่ไม่จริงใจ เรื่องพวกนี้เราก้เจอทุกที่เนอะ^^
  แล้วมาปีแรก สิ่งที่ต้องปรับตัว ก้คืออออออ อาหาร สารพัด เครื่องเทศTT และอาหารที่สุดแปลก ไม่ว่า จะเป็น
อิ้ดลี่ idli(เราเรียกกันว่า ว่า ซาลาเปาไร้ไส้เน่าTT มันจะเป็นแป้งคล้ายซาลาเปา แล้วมีรสชาติเปรี้ยว) และแกงกระกรี่สารพัดรสชาติ55555 แต่พอเล่าแล้ว เพื่อนๆก้อย่าเพิ่งอี๋น่ะ อาหารที่อร่อยของอินเดียก้มีเยอะะะ5555
    แล้วอีกสิ่งที่เราต้องเผชิญ กับการมาเรียนต่างเมืองก้คือ โรค homesick หรือโรค คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อแม่ เพื่อน อาหารไทย ประเทศไทย บอกเลยว่านี่เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องเจอ มาปีแรกคีมก้ร้องไห้เหมือนกัน แต่ก้จะมีพี่ๆคนไทยคอยปลอบ  ถ้าอยู่ไปเรื่อยๆเดี๋ยวเราก็ชิน 555''''''
     แล้วก้ด้วยการที่โรงเรียนอยู่บนเขา เรื่องนำ้เลยเป็นเรื่องค่อนข้างที่จะลำบาก อาบน้ำวันละรอบไรงี้ หรือบางทีน้ำก้ไม่มี แต่ไม่ตองห่วงน่ะค่ะ อากาศที่โรงเรียนนี้หนาวเย็นตลอดปี เลยรู้สึกไม่สกปรกมาก(คิดแง่บวกบ้างงง)><
       วันนี้คีมก้ขอจบแค่นี้ก่อนอีกรอบ TT เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาน้าาา TT แต่สัญญาว่าจะมาต่อ part สาม แน่ๆๆ แล้วคิดว่า part 3 จะเล่าถึงประสบการณ์เกรียนๆกับเพื่อนคนไทยให้ฟัง
    แล้วก้หวังว่าเพื่อนๆ จะติดตามpart3 กันน้า

ปล ถ้าคีมเขียนอะไร ไม่ดี หรือ ไม่เข้าใจก้ขอโทษด้วยน้ะค่ะะ ไม่เคยเขียน ครั้งแรกกTT

     

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

oppo011 5 ก.ค. 59 เวลา 19:32 น. 1

เห้ยๆๆๆ เราเคยเรียนที่นั่นเหมือนกันเลยอ่ะ ตอนนี้ เราเรียนจบแล้วล่ะ จขกท เขียนได้เป็นตัวของตัวเองดี ชอบๆ น่าติดตามค่ะ เขียนต่อไวๆนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คอนแรกๆ เราก็มีปัญหา แต่ไม่ใช่เรื่องกินอ่ะ มิน่า ตอนอยู่ น้ำหนักขึ้นเยอะมากเลย แต่อยู่ที่จู้ดก็สนุกดีค่ะ แต่เดี๋ยวนี้คงพัฒนาขึ้นแล้วมั้ง เรียนจบแล้วกะว่าจะไปหา mam ที่ทำให้เรามีวันนี้ค่ะ 

0
NhaGeeee 23 พ.ค. 60 เวลา 01:40 น. 2

น่าสนใจมากเลยค่ะ อยากรู้เรื่องเกรียนๆเร็วๆแล้วค่ะ >^< ลุ้นมาก จะรออ่านนะค่ะ

0